กูจะรวย "รวยได้ สนุกด้วย"
Group Blog
 
<<
มกราคม 2560
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 มกราคม 2560
 
All Blogs
 

เคล็ดลับขายสินค้าราคาสูง




สินค้าอะไรตั้งราคาขายสูงได้
มันก็หลายอย่างนะ
แต่ถ้าจะให้เลือกสักอย่าง
“กูจะรวย” ขอแนะนำว่าเป็น
สินค้าแห่งความหวัง
.
ใช่แล้ว ขายสินค้าหรือบริการ
ที่ปลายทางคือการมอบความหวังให้ผู้คน
สิ่งนั้นตั้งราคาสูงได้
ส่วนจะสูง สูงมาก สูงปรี๊ด ก็อีกเรื่อง
.
ทำไมสินค้าที่สร้างความหวัง
มักราคาสูง ยกตัวอย่างให้เข้าใจ
ง่ายสุดๆเลยคือ เครื่องสำอางค์
โอเคล่ะ ในตลาดมันก็มีสินค้าแบรนด์ราคาถูกนะ
.
แต่โดยภาพรวมทั้งหมด
เครื่องสำอางค์ หรือนับรวมไปถึง
พวกสินค้าบำรุงผิวหน้าพวกนี้
ขวดเล็กนิดเดียว แต่ราคาไม่เล็กเลย
บางขวดเล็กเท่านิ้วโป้ง แต่ราคาขายหลายพันบาท
.
บางแบรนด์ราคาเป็นหมื่นนะฮะ
ลิปสติกแท่งเท่านิ้วก้อย
แป้งทาหน้าเล็กเท่าฝ่ามือ
สารพัดครีมทาหน้า
รวมใส่กระเป๋าใบเล็กๆ
.
แต่ถ้าหยิบมาวางเรียงราย
แล้วกดราคารวมกัน
คิดออกมาเป็นเงินก้อน
หลายหมื่นบาทเลยหล่ะ
.
สินค้าพวกที่คนใช้แล้ว
จะรู้สึกภาคภูมิใจ โชว์ได้
พวกนี้ก็ตั้งราคาสูงได้
เพราะคนซื้อเขาไม่ได้ซื้อเพราะของ
จริงๆแล้วเขาซื้อ “หน้าตา” ในสังคม
.
รถยนต์แบรนด์หรู ก็ไม่ได้ขายประโยชน์ของมันจริงๆหรอก
ถ้าขายประโยชน์แท้ๆ แหม่ คันละ 3-4 แสนก็วิ่งได้
แต่คนควัก 20 ล้านบาท ซื้อรถคันนึงได้เพื่ออะไร
ก็เพื่อหวังว่าคนอื่นจะดูเราหล่อสวย ดูรวย ดูรู้ว่ามีตังค์
ได้รับความนับถือ หรือเคารพยำเกรง
.
กระเป๋าใส่ของ ใบละ 500 บาทก็ใส่ได้
แต่ทำไมคนก็ยอมควักซื้อใบละ 5 แสน
ก็มันถือแล้วไฮโซ โก๋ เกร๋ ซะเหลือเกิน
ฉันรวยนะ ฉันประสบความสำเร็จนะ
ฉันไม่ธรรมดานะยะ
.
พวกนี้คือสินค้าที่สามารถตั้งราคาขายสูงได้
เพราะสิ่งที่สินค้าเหล่านี้มอบให้นั้น ไม่ใช่ประโยชน์ทางตรง
แต่เป็นสินค้าที่เอามาใช้กับตัวเองแล้ว
เราสามารถ “คาดหวังว่าคนอื่นจะ(…..)”
ในวงเล็บก็เชิญเติบความหวังที่ต้องการได้เลย เช่น
จะคิดว่าเรารวย จะให้ความเคารพเรา จะเชื่อถือเรา
จะเห็นว่าเราสวยสดงดงาม จะรู้สึกว่าเราเก่งกาจสามารถ
จะคิดว่าเราเท่เหลือเกิน คิดว่าเราเป็นผู้ยิ่งใหญ่ (ฮา)
.
สินค้าราคาสูงมักไม่ได้ขายอรรถประโยชน์
แต่ขายความหวังว่าจะสามารถมาเพิ่มเติม
คุณค่าอะไรบางอย่างให้กับชีวิตเขาได้
และลูกค้ากลุ่มนี้ก็มักจะไม่กลัวการใช้เงิน
ราคาเท่าไหร่ว่ามา ถ้าฉันอยากได้
ราคาเท่าไหร่ก็ไม่สน จัดมาเลย
ใช้แล้วฉันจะได้ดูรวยกว่าอีนังนั่น ไรงี้ 555
.
ใครอยากขายสินค้าราคาสูงๆ
ลองพิจารณาแนวคิดนี้ดูละกันนะว่า
เราสามารถส่งมอบคุณค่าอะไรบางอย่าง
ที่มากกว่าเรื่องอรรถประโยชน์จากตัวสินค้าทางตรง
ได้มากน้อยแค่ไหน ถ้ายิ่งสร้างคุณค่าได้มาก
ราคาก็ยิ่งตั้งสูงได้มากขึ้นตามไปด้วย
ลองดูๆ เพราะสินค้าขายความหวัง มักมีราคาสูงเสมอ
กูจะรวย "รวยได้ สนุกด้วย"




 

Create Date : 09 มกราคม 2560
0 comments
Last Update : 9 มกราคม 2560 13:58:18 น.
Counter : 704 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 3545426
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3545426's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.