Follow Up Tfex Wave ๕ ภาค 2

อรุณสวัสดิ์ทุกท่านคะ

อาทิตย์นี้คงได้ลุ้นกันเระคะ ว่าทิศทางจะเหมือนที่ได้คาดไว้ไหม

จะทยอยออกของค้างสต็อกให้เหลือน้อยลงๆๆๆ

เพราะกำลังจะถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้เระคะ

เห็นไดมีตามมาติดๆ ใน TF ใหญ่ๆ

ถ้าไม่ Clear ก็คงจะจบในเร็ววัน ...

ขอบคุณท่านนูน คุณ ปอ คุณ papiyong คุณ torsak และท่านอื่นๆ

มาแชร์มุมมองน้องเฟค เดย์เทรดทุกท่านสุดยอดจริงๆ

ปล ท่านนูนสบายดีไหมคะ หายไปนานเรยคะ

กำลังรอฟัง มุมมอง DAX กับทองของท่านอยู่นะคะ

 

ดูแลสุขภาพด้วยนะคะทุกท่าน

Growthstock

 

 

 




Create Date : 16 กรกฎาคม 2555
Last Update : 16 กรกฎาคม 2555 7:23:28 น.
Counter : 3889 Pageviews.

165 comments
  
สวัสดีคุณหนึ่ง วันนี้เปิดห้องเช้าจัง ขอให้รวยๆ กันทุกท่านครับ
โดย: Leepit88 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:33:53 น.
  
เช้านี้อากาศดีนะครับ

อย่างที่บอกครับ TF WEEK ของตลาดหุ้นชั้นนำและทอง

ยังอยู่ในช่วงชะลอตัวจากการลง เพื่อกลับตัวขึ้น หรือ เพื่อลงต่อ

หรือที่เราเรียกว่า side way การแกว่งยังคงมีทั้ง ขึ้นและลง

ในระดับ TF DAY ระยะเวลาความต่อเนื่องของการแกว่ง ในทิศทาง ขึ้นหรือลง

ก็แตกต่างกันออกไปในแทบทุกตลาด

ตลาดบ้านเราปอบ+กองทุน คุมตลาดไว้ได้ชัดเจน เพราะฝรั่งยังไม่ทุ่มหนักทั้งด้านซื้อหรือขาย คงรอความชัดเจนของตลาดชั้นนำเช่นกัน

ผมเลยเล่นสั้นๆ เบาๆ รอสัญญาณ week ชัดเจน

มีกำไรกันทุกท่านๆนะครับ
โดย: NOON IP: 124.121.108.27 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:48:04 น.
  
เปิดไม่ข้าม 840 ระวังย่อครับ ดูหุ้นใหญ่อย่าหลุดราคาปิดวันศุกร์ครับผม
โดย: torsak IP: 14.207.245.28 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:37:22 น.
  
อย่างที่บอกไว้เมือวานครับเปิดไม่เกิน 842
ให้ตั้งรับแถวๆ 834 - 836
ต่อไปเรามาดูที่ 842.1 ครับว่าถ้าเกิดราคานี้
แล้วกระชากไปที่ 847 หรือเปล่า
โดย: papiyong IP: 115.67.224.19 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:23:39 น.
  
โชคดีสำหรับคนไม่มีสถานะข้ามวัน เปิดไม่โดดทำใ้ห้ผมเล่นง่ายหน่อย ผมรับ L แนวเดียวกับK.papiyong เลยครับ 835.5 แล้วมันก็ break trend ระยะสั้นก็อัดเพิ่มอีกหน่อย กะ ถืออีดๆ หน่อย ถ้าหลุด 837.6 เผ่นหมด เจอพี่ เวิ้นเจีียเป่า พูดสกัดดาวรุ่งตอนเช้า จีนกับพี่ฮั่งไปไม่เป็นเลย 55
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:51:41 น.
  
โชคดีสำหรับคนไม่มีสถานะข้ามวัน เปิดไม่โดดทำใ้ห้ผมเล่นง่ายหน่อย ผมรับ L แนวเดียวกับK.papiyong เลยครับ 835.5 แล้วมันก็ break trend ระยะสั้นก็อัดเพิ่มอีกหน่อย กะ ถืออีดๆ หน่อย ถ้าหลุด 837.6 เผ่นหมด เจอพี่ เวิ้นเจีียเป่า พูดสกัดดาวรุ่งตอนเช้า จีนกับพี่ฮั่งไปไม่เป็นเลย 55
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:51:47 น.
  
มาดูกันต่อ ถ้าเกิด 842.1 ทำไงต่อถ้าตามระบบผมนะครับ
ให้ไล่ราคาตามไปปล่อยที่ 847 โดยประมาณ key
ของราคาอยู่ที่ 848.1 ครับถ้าเกิดราคานี้ระบบของผมจะ
Confirm การขึ้นไปแตะ 858.1 ถ้าถามว่าเกิดราคานี้(848.1)
ทำไง....ให้รอย่อแถวๆ 840 - 842 แล้ว L กลับคับ......
ถ้าใครยังไม่มีของไม่ต้องรีบไล่ราคาครับ...
ตั้งรับไว้แนวเดิมครับ 834 - 836 ขอให้รำรวยครับ......
การลงทุนมีความเสียวค้าบ.....เชิญตามอัธยาศัยคับ.....
ผมไม่ได้ Day Trade ครับ Post เพื่อบริหารสมองเฉยๆ
ยังถือยาวทุนต่ำเหมือนเดิม
โดย: papiyong IP: 182.53.40.77 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:06:04 น.
  
ในระบบการเล่นของผมสำหรับการเล่นสั้น
ถ้าเกิดราคา 842.1 ให้ L ตามไปปิดแถวๆ 847
key ของราคาอยู่ที่ 848.1 ครับถ้าเกิดราคานี้
ระบบ Confirm ว่าไปแตะ 858.1 ได้แน่ๆ
ถามว่าทำไงต่อ.....ถ้ามีราคานี้848.1
ให้ตั้งรับ 840 - 842 ครับ.........
โดย: papiyong IP: 182.53.40.77 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:25:09 น.
  
ยืน 840 ไม่ค่อยแน่น เผ่นออกมาดูลาดเลาก่อน แรงส่งดูไม่ค่อยดี อย่าหลุด 838.5 แล้วกัน ไม่งั้นทรงเสีย
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:44:14 น.
  
ตอนนี้ Cut Loss เป็นที่เรียบร้อยครับ โดนไป 13 จุด ไม่รวมค่าคอม
เอาใหม่ๆ ตั้งสติดีดีเอาไว้ ขอบคุณทุกท่านมากครับที่ตักเตือน ให้ความรู้และข้อคิดดีๆครับ
โดย: โจ IP: 27.55.7.15 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:19:56 น.
  
เฟ้กขี้นนิดเดียวแบบนี้มุมมองส่วนตัวแปลกๆ ครับ discount ยิ่งเยอะผมมองไม่ดี เหมือนเกิดความไม่มั่นใจกัน ขา L ก็ระวังด้วยนะครับอย่าชะล่าใจ อย่าให้หลุด 838.5-839 อีกรอบ
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:35:49 น.
  
ขอบคุณครับท่านปอ......
การมีคนเก่งๆมาช่วยเม้น....
ให้เพื่อนๆ...ผมมองว่าเป็นสิ่งที่ดี
เห็นต่างไม่ใช่สิ่งผิด.....
เพราะคนไม่ผิดคือคนที่ไม่ทำอะไรเลย
เรามาดูกันตอนบ่ายครับ

การตัดสินใจของท่านปอเป็นตัวอย่าง
ที่ดีของการ. เดย์เทรดทั้งจังหวะเข้า
และออก......ของผมจุดบอดคือ
โลภครับ....ดังนั้นไม่เหมาะกับการ
เดย์เทรด....แต่ยินดีหาให้เพือนๆไว้เล่นกัน
จะเข้าบ้างบางจังหวะคับ
โดย: papiyong IP: 115.67.192.77 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:54:39 น.
  
ขออนุญาตร่วมแชร์มุมมองนะครับ
ผมมองเหมือนคุณปอ ดูเหมือนแรงส่งไม่ค่อยมีเท่าไหร่ ถ้าบ่ายหลุดต่ำกว่า 838 ผมจะเปิดสถานะ S และรอปิดแถว 832-833 ครับ
โดย: vee IP: 180.183.171.213 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:21:38 น.
  
จังหวะเริ่มสุกงอม มุมมองผม 15.30 ยังไม่ทะลุ 843 อาจจะเสี่ยงสวน trend เล่น S สั้นๆ
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:22:41 น.
  
ขา L ระวังหลุด 839 นะครับ ค่าเงินยูโรไม่สวยแล้วในระยะสั้น
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:57:20 น.
  
ระบบ Follow buy ผมโดนคุณปอเจาะเกราะเอาซะแว้ว........5555
ขอเป็นพรุ่งนี้เปิดบวกสิบจุดได้มั้ยค้าบ...............................
โดย: papiyong IP: 183.88.92.176 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:54:43 น.
  
แนวโน้ม 17/7/2555

แนวรับ 835 - 837 คับ
เทรนยังขึ้นแนวการเล่นลงมาแถวๆแนวรับก็...???..ครับ
ลุงเบนจะพูดพรุ่งนี้.............
รอดูกันว่าส่งผลยังไงกับตลาด
ณ..จุดนี้ตลาดจะไปต่อหรือลง.....ต้องเชิญพี่ๆท่านอื่นมาวิเคราะห์ครับ
แนวรับที่สอง 830 - 832
สำหรับความเห็นส่วนตัวยังเหมือนเดิมครับ
โอกาสเปิดบวกจะมีมากกว่าลบ........
แต่ผมอยากให้เปิดลบมากกว่าครับ.....
หลับฝันดีทุกๆท่านครับ
โดย: papiyong IP: 183.88.92.176 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:27:53 น.
  
มุมมองผม เห็นด้วยกับคุณ papiyoung ครับ ภาพใหญ่ ยังเป็น UpTrend แต่...ถ้าพรุ้งนี้ เปิดแล้วขึ้นไปไม่เกิน 843-845 และสัญญาณของผมไม่ตัดขึ้นไป ผมมองระยะสั้น จะปรับตัวลงมาก่อนที่ 830-832 ครับ
ผมเน้นเป็นรอบๆ ครับ ไม่ได้ถือยาวมาก วันนี้ยังไม่ได้ทำอะไรครับ ขอดูพรุ้งนี้อีกวัน แล้วจะมาแชร์มุมมองครับ
โดย: vee IP: 223.205.179.88 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:34:12 น.
  
เพิ่งได้ดูแท่งปิดวันครับ ไม่ว่างทั้งวัน ผมเม้นท์เหมือนเดิมครับ การเล่นกรอบราคาใหม่ที่840-860 ต้องมีเม็ดเงินและโวลุ่มดัน PTT BANPU SCC ขึ้นมาเล่นด้วย ขั้นแรกขอแค่งัด TF 120 240 ออกจากsidewayมาก่อน ไม่งั้นต้องดัน bankให้แรงต่อเนื่องครับ พรุ่งนี้หากเจ้าจะเล่นขึ้นต่อต้องดึงแท่งขึ้นมาเหนือ840 ครับทรงจะได้สวยๆ ส่วนการเล่น Lเหนือ840 ยังดูอันตรายไม่คุ้มค่าเสี่ยงรอfollowเมื่อ brakoutดีกว่าครับสำหรับท่านที่เล่นconservative แบบผมนะครับ ส่วนจอมยุทธและฤทธิ์มีดสั้นตามท่านปอ พี่ปาปิยองไปครับ ท่านบอกแนวให้ตลอด สุดยอดครับผม ผมคิดว่าวันนี้แปลกๆช่วงบ่ายเจ้าไม่ยอมยืดออกไปทั้งที่ตำแหน่งสวยมาก ตอนเปิดเช้าก็ทีนึงแล้ว อ้อ ระบบfollowท่านปาปิยองน่าศึกษามากครับ
โดย: torsak IP: 124.120.108.66 วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:23:43 น.
  
เห็นด้วยกับคุณ torsak พรุ่งนี้ถ้าจะดันต่อควรจะดันกลุ่มพลังงานโรงกลั่นตามราคาน้ำมันที่ีขี้นมาตั้งแต่ศุกร์แล้ว แต่จันทร์ก็ยังไม่เล่น(งงนิดนีงทำไมไม่เล่นหน่อย) กลุ่ม ict,bank ดันมาสองวันแล้ว วันอังคารก็น่าจะพักผ่อนก่อน กรอบผมคร่าวๆ ถ้า 842+/- ยังยืนแน่นๆ ไม่ได้ จะเล่น S ระยะสั้นตาม 15/30min. ที่คลุมลงอยู่ ย่อแนว 835/830+/- ครับ ส่วนตัวคิดว่าไม่ขี้นง่ายๆ เมื่อวันนี้ครับ
โดย: ปอ IP: 115.87.44.212 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:2:18:49 น.
  
แก้ไขที่พิมพ์ผิด : ไม่ขี้นง่ายๆ เหมือนที่ขี้นวันนี้ครับ
โดย: ปอ IP: 115.87.44.212 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:2:20:01 น.
  
สวัสดียามเช้าทุกๆท่าน...เมื่อคืนรีบนอนไปหน่อย
วันนีถ้าระบบ Follow buy ของผมทำงาน.....
จะเปิดบวกอย่างน้อย 5 จุด......................
เพราะตามระบบพอถึงตรงนี้ต้องลากอย่างเดียว (842.1)
เมื่อวานไม่ลาก......ไม่เป็นไรครับ....
ตั้งคำสั่งให้ L auto ไปซะแว้วไม่เป็นไร.....
ทำงานเสร็จกลับมาดูของเต็มมือเรย..........
มาดูวันนี้ดีกว่า.........ว่าจะเอาไง.....
ใจผมอยากให้เปิดลบมากกว่า.........
เปิดบวกจะเล่นยาก......คิดว่าน่าจะเปิดที่ 843
(เดาล้วนๆ)แนวรับเหมือนเดิมครับ
ถ้าอยากได้ของก็แนวบน...จุดได้เปรียบก็แนวล่าง
จุดเสียเปรียบก็แนวผม..... 5555
ต่างชาติกับกองทุนทั้งซื้อและ L อยู่
ขา L ยังสบายใจได้........ทนเจ็บหน่อยสำหรับ
คนที่ L ราคาเดียวกับผม...
ก็ต้องขออภัยสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วยครับ........
ข้าน้อยขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว .................... TT.....
ไปละ...ฟิ้ว
โดย: papiyong IP: 183.88.92.176 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:4:12:15 น.
  
ท่าทางคุณ papiyong จะร่ำรวยนะครับวันนี้ ยินดีด้วย สำหรับคนพยายามก็ได้รางวัลไปครับ
โดย: leksupod IP: 101.109.222.25 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:43:32 น.
  
ยังไม่ได้กำไรเลยครับ....ท่าน......Leksupod
เพราะยังไม่ได้ปิดสัญญาเลยครับสำหรับไม้ยาว.......
ก็ยังไม่มีกำไร.....ง่ะ....อยากปิดเต็มทีแว้ว...555
หวังว่าระบบ.....Follow....Buyคงไม่ทำให้ผมหน้าแตกนะขอรับ
และเพื่อนๆคงไม่ถือชอตแถว....842-843........ข้ามมานะขอรับ
นี่คือเหตุผลที่ผมไม่แนะนำให้เพื่อนๆชอตสวนเทรน
คงเข้าใจนะครับว่าเกิดอะไรขึ้น........................
การเล่นท่ายากเราก็คงเห็นฝีมือกันแล้วนะครับ......
ต้องแม่นในหลายๆTFเหมือนที่ท่านปอเล่นให้ดูแจ่มมากๆคับ
สำหรับผมก็จะพยายามพาเพื่อนๆที่เล่นตามให้ได้กำไรกันทั่วหน้าครับ
โดย: papiyong IP: 115.67.96.53 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:37:41 น.
  
การโพสของท่านปาปิยองบอกเลย ว่าท่านเป็นคนหนุ่มแน่น มีความมั่นใจในระบบสูงครับ หายากครับผม ยังไงท่านต้องรวยมากๆแน่ ขอผมติดรถไปด้วยแล้วกันครับผม ขอบคุณมากๆสำหรับเม้นท์ของท่านปอ ท่านวีและท่านอื่นๆครับ
โดย: torsak IP: 14.207.245.108 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:42:04 น.
  
เจ้าไทยสุดยอดเลย เมื่อวานไม่ยอมเปิดข้ามกรอบ เอามาเล่นวันนี้ซะงั้น เปิดแบบนี้เคลียร์เลยครับ ถ้าย่อก็ L การเล่นเหนือ 840 ปลอดภัยแล้ว ยกเว้นปิดวันทำแท่งแดงหลุด838 ลงมากอีกทีซึ่งคงยากแล้วครับ รอ ptt banpu Scc มาได้เลย
โดย: torsak IP: 14.207.245.108 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:53:01 น.
  
สำหรับไม้สั้นขอปิดก่อนครับ......เล่นสนุกๆเป็นเพื่อนกัน
ชอบขายหมูค้าบ...........ใครถือยาวได้พยายามถือยาวครับ
แต่ถ้าทุนสูงปิดบางส่วนแนว 848 - 852 Zone อันตราย
แนวรับ 839 - 842 อย่าไล่ราคาจุด follow buy จบไปแล้วครับ
ตลาดมีตลอดเวลาครับ.......
โดย: papiyong IP: 115.67.96.53 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:55:39 น.
  
ระบบท่านปาปิยองแจ๋วจริงๆครับ ต้องส่งคนไปแฮกค์มาซะแล้วครับผม....
โดย: torsak IP: 14.207.245.108 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:58:27 น.
  
ยินดีกับคนเล่นยาวด้วยครับ ส่วนผมเล่นสั้นมากไม่เล่นถือสถานะข้ามวัน วันนี้เปิดมาจะ follow L เลยลำบากครับ มาแนวต้านพอดี เลยต้องเสี่ยงสวน trend S 846.x ไป ตั้ง auto ออก 847.2(ถ้าทะลุ847 ได้ 850 คงไม่ยากผมต้อง follow ตาม break trend เพื่อแก้ไม้ stop loss) ลุ้นดู 844/842 ขอ gap 3-4 จุดก่อนเอาฤกษ์ (หรือจะโดนไม่รู้ 55+)
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:40:25 น.
  
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=395957867130241&set=a.314692235256805.74563.126836487375715&type=1&theater


มุมมอง "ทอง" ของจานมัด
โดย: ยักษ์ IP: 223.204.239.121 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:25:43 น.
  
พุดถึงช่วงนี้ว่างๆเรามาคุยกันถึง Money Management
ดีมั้ยครับ.....เพราะผมมองว่าการเล่น TFEX ตรงนี้สำคัญมาก
เพราะถ้าพลาดในการเข้าแล้วเนี่ยมันสามารถช่วยให้เราแก้เกม
และลดความเครียดในการเจอกับเหตุการณืไม่คาดคิดได้
เพื่อนๆคิดว่า 1 สัญญาควรมีเงินวางเท่าไหร่ครับ.......
ลองตอบดูถ้าใครมีเวลาก็อธิบายเหตุผลด้วยยิ่งดี....
แบ่งๆความรู้กัน......เพราะคนใหม่ๆมาอ่านจะได้เริ่มต้น
อย่างถูกต้องครับ......จากประสบการณ์ของบรรดาเสือสิงห์กระทิงแรดทั้งหลาย.......555555
โดย: papiyong IP: 183.88.92.21 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:28:43 น.
  
ผมเงินน้อยครับ ไม่ค่อยมีให้manageสักเท่าไร เชิญจานปาปิยองก่อนเลย เรียกจานปาแล้วครับ คนละคนกับจานปลาครับผม แต่ผมชื่นชมเหมือนกันครับ ว่าแต่ขอสูตรfollowของจานหน่อย ...พูดเล่นนะครับยังไงผมก็ทำไม่เป็นง่ะ
โดย: torsak IP: 14.207.245.108 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:37:55 น.
  
เลิกงานแล้วครับถึงเวลาพักผ่อน
keyของราคาอยู่ที่ 848.1 ครับถ้าเกิดราคานี้ระบบของผมจะ
Confirm การขึ้นไปแตะ 858.1 ถ้าถามว่าเกิดราคานี้(848.1)
ทำไง....ให้รอย่อแถวๆ 840 - 842 แล้ว L กลับคับ......
ไม่ได้ของยอมตกรถครับ
สำหรับขา S ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเรามีนัดกันวันพฤหัสฯนี้นะครับ
ช่วงบ่าย.....เตรียมตัวให้พร้อมล่ะ.....จะพานั่งรถเที่ยวครับ....
โดย: papiyong IP: 183.88.92.21 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:44:46 น.
  
เงินผมก็น้อยครับ...อยากให้แชร์กันนะครับ...
อยากได้สูตร Follow หรือครับได้ครับแต่ต้องมีคนตอบ
คำถามข้างบนให้ผมก่อนซัก 3 ท่านครับแล้วผมจะ
ให้สูตร Follow ตัวนี้ครับลักษณะถ้าเกิดเหตุการณ์
แบบนี้แล้วเข้า Case ก็สามารถเล่นได้ครับ
สูตรง่ายๆครับ
แต่จะเกิดไม่บ่อย.......ยินดีแบ่งปันครับ
โดย: papiyong IP: 183.88.92.21 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:55:28 น.
  
MM ผมเผื่อ 100% เช่นมี ล้าน ภาวะปกติ 10 สัญญา แต่จะมีบางจังหวะอาจอัดเพิ่ม ถ้าเห็นจังหวะได้แน่ๆ เช่น proj. ปิด กระโดด หรือดิ่งกว่าก่อนปิด 3 จุดขี้นไป หรือมีข่าวสำคัญเด้งขี้นาในโปรแกรม แต่โอกาสแบบนี้มีไม่บ่อย
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:01:15 น.
  
ขอบคุณในความมีน้ำใจครับ แต่ผมพูดเล่นเท่านั้นครับ ผมเล่นไม้ 2 ที่ขอบsigma บนล่างเท่านั้นครับ
โดย: Torsak IP: 27.55.9.110 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:05:37 น.
  
เริ่มต้น 3 ปีที่แล้วด้วยการวางเงิน 3 ล้านค่ะ เล่นผิดทางก็เฉลี่ยไม่ยอม cut ไปจนประมาณ ทีละสิบกว่าสัญญา ไป cut เอาตอนเสีย 20-30% ทุกที แล้วมันก็เปลี่ยนทิศให้เราเจ็บใจ

ตอนนี้เหลืออยู่ 3.5 แสน เลยเล่นสั้นๆ ที่ละ 1 สัญญาค่ะ

โดย: pop IP: 223.207.69.231 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:23:55 น.
  
สำหรับผม เผื่อเงินต่อสัญญาแรกตามนี้ครับ (S50 Futures)

เงินสำรอง = (Maximum Drawdown * 3) + IM

เช่น ผมเป็น system trader ผมสร้างระบบขึ้นมาระบบหนึ่ง มี Maximum Drawdown (ช่วงที่ระบบพาผิดทางแล้วเงินลดลงสูงสุด) จากการทดสอบย้อนหลังประมาณ 70 จุด เราก็ต้องเผื่อเงินไว้อีก 2-3 เท่า เผื่อกรณีที่ระบบเราเกิดสร้าง Max DD ขึ้นมาใหม่ เราก็ต้องอยู่รอดในระยะยาวให้ได้

เงินสำรอง = (70,000 * 3) + 47,500
= 257,500 บาท

ส่วนการเพิ่มสัญญาต้องพิจารณาถึงรูปแบบ mm ที่ใช้และความเสี่ยง รวมถึงจริตในการลงทุนของเราด้วยครับ

โดย: ๑โมโมทาโร่๑ IP: 58.64.48.33 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:22:52 น.
  
ขอขอบคุณเจ้าของห้องที่ให้เราได้โพสต์แสดงความคิดเห็น
และได้เรียนรู้จากท่านกูรูผู้มีประสบการณ์ทั้งหลาย อีกทั้งขอขอบคุณท่านกูรูที่มีน้ำใจทุกท่านที่กรุณาแสดงความคิดเห็นเพื่อให้เราได้ติดตามศึกษา
โดย: มือใหม่ใคร่เรียนรู้ IP: 125.24.44.228 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:07:21 น.
  
น่าเอาใจช่วยและน่านับถือคุณ pop มากครับ (เดาว่าคุณ pop ชอบเล่น S มากนะครับ) ขอบคุณที่นำมาเล่าสู่กันฟัง
ผมว่าจุดประสงค์หลักที่คุณ pop กล้ามาเล่าคือไม่อยากให้เพื่อนๆ ที่เล่นอยู่ต้องเป็นแบบเดียวกัน
โดย: leksupod IP: 110.77.152.15 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:07:29 น.
  
ตอนนี้ก็มีการพยายามงัดตัวหลักมาเล่นแล้วต้องดูว่าไปได้แค่ไหน ยังไม่หลุด 841ก็ถือไปเรื่อยๆได้แต่แถว 850-855อาจมีลงลิฟท์สัก 2-3 ชั้นครับถ้าเล่นต่อแบบไม่ย่อนะครับ ทุกคนคงทราบดีตอนนี้เป็นปลายรอบแล้วและอยู่ใกล้ยอดดอยด้วย ทุนสูงยื่งต้องระวังให้มากครับผม อย่าไปเล่นจังหวะที่ risk กว้างครับ
โดย: Torsak IP: 124.120.108.66 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:12:52 น.
  
คุณป๊อบใจเด็ดมากครับ
โดย: Torsak IP: 124.120.108.66 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:16:40 น.
  
3 ปี แล้วยังยืนสู้อยู่ อนาคต ได้คืนทั้งต้นทั้งดอกแน่นอน

โดย: NOON IP: 124.122.38.65 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:31:01 น.
  
ที่ผมถามเรื่องนี้ก็เพื่อที่ผมจะได้มาปรับใช้ในการวางระบบผมได้
แค่นั้นเองครับ......ตอนนี้ผมยังกะไม่ค่อยถูกคับ.....
ว่าจะวางยังไงให้พอดีที่ตั้งไว้ก็ 300000/1สัญญา

ตามที่คุณ๑โมโมทาโร่๑บอกครับ "การเพิ่มสัญญาต้องพิจารณาถึงรูปแบบ mm ที่ใช้และความเสี่ยง รวมถึงจริตในการลงทุนของเราด้วยครับ"ผมเองก็สำหรับประสบการณ์ใน TFEX ยังถือว่าไม่เยอะครับ
ไปเล่นหุ้นซะมากกว่าตอนหลังก็มา Derivative ทุกคนต้องมี
ความหลังทั้งนั้นครับ....พูดแล้วเศร้าเฮ้อ........เรามาดูจุด Follow
Buy กันดีกว่า เงื่อนไขแรกต้องเป็นเทรนขาขึ้นครับ......
2.ต้องมีการปรับตัวจาก High ไม่ต่ำกว่า 15 จุดครับ
อย่างก่อนหน้านี้ high 839.3 - 15 = 824.3 ลงไป Low ที่
824.1 ถือว่าเข้าเงื่อนไขคือเกิน 15 จุด
3.การหาจุด Follow คือ Low + 18 = 824.1 +18 = 842.1
จุดทำกำไรแบบชัวๆนะครับ 842.1 + 5 = 847.1ครับนี่คือตามระบบ
เลยครับ.....หลังจากนั้นจะไม่ Confirm ว่าไปต่อ
อันนี้ผมขอเรียกมันว่าระบบแรงเหวี่ยงแล้วกัน........
ถามว่าโอกาสพลาดมีมั้ยก็ตั้งแต่ผมเก็บข้อมูลมา....
ยังไม่ผิดแม้แต่ครั้งเดียว......ตรงนี้ถ้าใครจะ S กลับก็ S ได้คับ
จุดคัทจะอยู่ที่ 848.1 ครับมันคือ key ของราคาที่จะไปต่อ
ระบบนี้จะอาศัยราคาเป็นตัวบอกทิศทางอย่างเดียวไม่สนใจ
Volume ไม่สนใจ trend ตัวนี้เป็นระบบที่ผมใช้คำนวณแนวรับ
และแนวต้าน..........มาให้เพื่อนๆเล่นกันไงครับ......
อันนี้เป็นส่วนหนึ่งของระบบที่ผม Trade
คิดว่าไม่ยากนะครับในการหาจุด Follow.......
สำคัญจะกล้าหรือเปล่าแค่นั้นแหละ......
ตรงจุดFollow นี่ใครอยากถามก็ถามได้ครับ

โดย: papiyong IP: 183.88.92.58 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:12:51 น.
  
18/7/2555
แนวรับ จุดแรก 839 - 841 ครับ
จุดที่สอง 835.6 - 837 ครับ
ทั้งสองจุดจะปลอดภัยในการเล่นครับ
แต่คงไม่ด้ของน่ะครับ..แต่ก็ไม่แน่
เพราะผมก็เดาตลาดไม่ได้เหมือนกัน
โดย: papiyong IP: 183.88.92.58 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:21:26 น.
  
ขอบคุณคุณ papiyong ครับ ติดตามอ่านทุกวันครับ
โดย: darknight IP: 61.90.93.192 วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:0:14:08 น.
  
วิธี follow buy ของคุณ papiyong เรียบง่ายดีครับ ขอแอบจดไปทดสอบตัวเลขมหัสจรรย์
ลุงเบนก็ผ่านไปแล้ว(รอเก็งqe3ตอนประชุม fomc ปลายเดือนต่อ) ขี้นลงเป็น V-shape เลย จากไม่ได้เกริ่นลงปุ้บ สักพักทุกคนก็ยังมีความหวังว่าจะมีqe3 ดาวก็ดีดกลับขี้นมาแถมแรงกว่าเดิมตามผลประกอบการบริษัทใหญ่ที่ออกมาดีกว่าคาด
แผนเล่นผมพรุุ่งนี้ : พี่ฮั่งเก็งเขียวเข้มไปแล้วไม่น่าจะเขียวเยอะเผลอๆ เปิดโดดแล้วย่อ ส่วนเอเซียน่าจะเขียวเล็กๆ ต่อเนื่อง ส่วนไทยน่าจะเปิดเขียวจิ้ดเดียว สวนตัวขออย่าโดดไป 850+ ไม่งั้นผมเล่นยากมากจะ follow ก็เสี่ยง เหมือนวันนี้ตลาดปราบเซียน day trade(แกว่งขี้นลง 2 จุด) กรอบการเล่นผม(day trade) ดู 849+/- ซ่ี่งเป็นต้าน trend line ด้วย ยืนได้แน่นๆ follow L ไปเพราะbreak ไปเล่นกรอบบนต่อไป แต่ถ้ายืนไม่อยู่ มีเสียวเพราะสัญญาณชะลอตัวระยะสั้นมีครบ ทั้ง 30/60/120 overbought แถมมี diver.เล็กๆ ดูรับตามกรอบ 844+/- หลุดมา 839+/- ซี่งถ้าหลุดแนวนี้คาดว่าจะทำให้สัญญาณ 30/60 ตัดลงหมด มีโอกาสโดนกดไป 833+/- สูง ภาพส่วนตัวมองว่ายืน 850 ไม่อยู่แล้วลงมาพักก่อน เพื่อสร้างฐานให้ขี้นครั้งต่อไปแน่นขี้น โดยกลุ่มการเล่นรอบถัดไป น่าจะเปลี่ยนจากกลุ่ม ict,bank,prop มาเป็น พลังงานปิโตรโรงกลั่น,ค้าปลีก,รถยนย์,อิเล็คฯแทน
ส่วนภาพยาวเป็นเดือน : TLจาก755มาอยู่ที่ 830 ไม่หลุดก็ hold L ไปเรื่อยๆ จะ confirm การเปลี่ยน trend (ของผม) กะไว้ที่ 824 หลุดไปก็เล่น S ยาว
โดย: ปอ IP: 124.122.222.225 วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:1:13:52 น.
  
ขอบคุณ คุณ papiyong มากเลยครับ ที่แนะนำการ follow buy มา ^^

จังหวะเข้าของผม ณ ตอนนี้ ผมมองการแกว่งตัวหรือยุบย่อประมาณ 12-15 จุดเช่นกัน แต่จะเพิ่มการดู price pattern เข้าไปด้วย เพื่อดูทิศทางการขึ้นหรือลงก่อน จะได้ตั้งสต๊อปลอสที่แน่นอนได้ พอรูปคอนเฟิร์มก็หวดตามไป ซึ่งวิธีนี้กำไรจะลดลง แต่ความเสี่ยงก็จะลดลงด้วยครับ

ขอเดาเป้าราคาไว้ขำๆ มั่งครับ ที่ 849-852 คงได้เห็น ถ้าผ่าน 852 ไปได้ ก็เป้าต่อไป 864-873 กรอบผมค่อนข้างกว้าง ความสามารถผมเดาได้แค่นี้จริงๆ อาจไม่ค่อยมีประโยชน์นะครับ :P
โดย: ๑โมโมทาโร่๑ IP: 58.64.48.33 วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:2:53:03 น.
  
ขอบคุณ คุณ papiyong มากครับ
โดย: leksupod IP: 110.77.152.15 วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:20:54 น.
  
ขอบคุณ คุณ papiyong มากครับ
โดย: snowfish IP: 49.49.77.225 วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:03:06 น.
  
ขอบคุณทุกท่านสำหรับทุกความเห็น ครับ
โดย: Mr.TFEX IP: 171.98.170.86 วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:53:29 น.
  
วันนี้ day trade : sideway down มีแรงพยายามพยุงขี้นมาเป็นบางจังหวะ เล่นตามกรอบมาแนวรับ 839+/- มีลุ้นเด้ง ถ้าทะลุ 842 ได้จะสวยครับ
โดย: ปอ IP: 101.109.219.144 วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:08:03 น.
  
19/7/2555
แนวรับ จุดแรก 839 - 841
จุดที่สอง 835.6 - 837
ขอเลื่อนนัดขา S แบบไม่มีกำหนดจ้า.........
โดย: papiyong IP: 183.88.92.58 วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:18:22 น.
  
จากคำนี้นะครับ

ขอเลื่อนนัดขา S แบบไม่มีกำหนดจ้า.........
พอดีมีคนถามมาครับว่าเล่น Sได้มั้ยก็ขออนุญาตตอบรวมมาเลยนะครับ

จริงๆการเล่น S เล่นได้ครับแต่ต้องดู TF เก่งๆแบบท่านปอถึงจะชนะได้....และการตัดสินใจต้องชัด
ที่ไม่เน้น S เพราะ trend ขาขึ้นจะเสี่ยงกว่ามากครับ....คือถ้า L เนี่ย
ยังมีโอกาส ขึ้นไปให้ปิด ....ส่วน S จะไม่มีโอกาสลงมาให้ปิดอย่างมากก็เข้ามาใกล้ให้มีความหวัง
เพื่อที่จะไม่ขาดทุน....แล้วก้ลากหนีกว่าจะรู้ตัวก็ 50 -60 จุดแล้ว
โดย: papiyong IP: 183.88.92.58 วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:55:41 น.
  
รบกวนถามคุณปาปิยอง...คุณ Noon หรือ เซียนท่านอื่น ๆ

ตอนนี้ สับสนมาก เพราะ ดูกราฟไม่เก่ง ใช้แบบงู ๆ ปลา ๆ

พอร์ตก็ติดลบเยอะอยู่ อยากจะไปเรียน เสียเงินไม่ว่า แต่กลัวจะไม่ได้อะไร...

ท่านอื่น ๆ ที่เก่งกราฟกันนี้....เรียนมา หรือฝึกฝนด้วยตนเองคะ

จำเป็นไหม....ต้องไปเรียน หรือ เรียนรู้ ด้วยตัวเองก็ได้...

ตอนนี้ ก็พยายามอย่างมาก แต่พออ่านท่านอื่น ๆ วิเคราะห์ แล้วรู้เลยว่าเรายังห่างไกล ก็เลยเริ่มท้อ อยากจะไปเรียน แต่ก็อย่างที่บอก


รบกวน ขอคำแนะนำ เพื่อเป็นวิทยาทาน ให้กับ เม่ามือใหม่ด้วย

โดย: ขอบคุณนะคะ IP: 1.0.202.13 วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:29:21 น.
  
เห็นด้วยครับว่าขา S ที่จะเล่นเอา gap มากกว่า 5 จุด "พรุ่งนี้ยากแล้ว" และเห็นด้วยมากครับว่า ใครเล่นตาม trend following ย่อมา L เก็บ ง่ายกว่าเยอะครับ TL ระยะยาวจาก 755 ลากมาวันนี้ห้ามหลุด 833 ครับ ไม่งั้นโอกาสเปลี่ยน trend ซี่งส่วนตัวผมเล่นสลับทั้งสองขาแต่ก็เน้น L มากกว่า S เช่น ห้าวัน จะมี S เน้นๆวันหรือสองวัน แต่ที่โพสบางทีจะมี S บ้างแค่จะเตือนว่ามีโอกาสชะลอ ถ้าไม่แน่ใจ โพสไปมีโอกาสปากกาหักสูง 55+

ที่จริงวันนี้สัญญาณลงระยะสั้นมาครบ 15/30/60/120 รอบบ้านแดง ปกติผมจะหวังราวๆ 8-10 จุด คล้ายๆ พฤหัสที่แล้วชิวๆ แต่ลงไม่ถีงเป้า(ผิดหวังเล็กๆ) ลงแบบมีพยุงไว้ตลอด 840 สามรอบไม่หลุด (คนอัด S รวม 5xx ก็กลับมายืนได้) ตามกรอบที่วางไว้ว่ามีลุ้นเด้ง839+/- เราก็ต้องเปลี่ยนขาอย่าฝืนตลาด เพราะ"ตลาดถูกเสมอ" .. ราคาลงนิดเดียวแต่สัญญาณโดนกดไปเยอะ แบบนี้"สวยงามมากครับ"สำหรับคน hold L มี hidden diver. 15min. ด้วย

กรอบการเล่นผมพรุ่งนี้ พี่ฮั่งกับรอบบ้านวันนี้แดง พรุ่งนี้ยังไงก็เขียว จะมากจะน้อยแค่นั้น ยืน 840 ได้เน้น L ไว้ก่อน แต่ขออย่าเปิดโดดเกิน 845 ผมจะเล่นตาม L ลำบาก ภาพน่าจะ sideway up เบาๆ เพราะ60/120 กดอยู่ กรอบเล่นเดิม 844+/- , 848+/- ถ้าหลุด 840 (โอกาสน้อย)ก็ไป 835/833
โดย: ปอ IP: 124.121.152.37 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:1:40:49 น.
  
ขอตอบคุณ "ขอบคุณนะคะ" ก่อนหล่ะกัน ผมคิดว่าถ้าฝีกคนเดียว แบบสิ่งแวดล้อมไม่เอื้อ เช่น เพื่อนๆ มีน้อยคนเล่นหุ้น ผมว่าน่าจะไปเรียนจะไปได้เร็วกว่าเพราะเรียนรู้จากประสบการณ์(เจ็บจริง)จากคนอื่นยังไงก็ไว อาจจะแอ้ดพวกเล่นหุ้นใน FB มีหลายคนที่สอนกราฟฟรีหรือมีค่าสถานที่เล็กๆ น้อยๆ ครับ หรือของ S2M ก็ไม่แพง (แต่ผมไม่เคยเรียนนะครับ)

แต่พอสุดท้าย ก็ต้องมาฝีกเอง สไตล์ใครสไตล์มัน ระบบใครระบบมัน ใช่ว่าเราเอาระบบเค้ามาใช้แล้วจะทำตามได้ ถ้ามันไม่ถูกจริตเราจะมีการแหกกฏประจำ กว่าผมจะหาสไตล์ถนัดได้ก็ "ล้ม"ถลอกปอกเปิกไปเยอะครับ สรุปส่วนตัวคือ เทคนิค 20% อีก 80% เป็น mindset คือ"วินัยกับชนะใจตนเอง", MM ครับ ถ้าพอร์ตลบแก้เร็วๆ ตอนนี้ก็ง่ายๆ เลย "ทำตรงข้ามความรู้สีกตัวเอง..รวย" เพราะตลาดจะหลอกล่อ mass ให้เจ๊งอยู่แล้ว
โดย: ปอ IP: 124.121.152.37 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:1:56:27 น.
  
//www.settrade.com/actions/customization/IPO/webboard/pre_board.jsp?content=qa.jsp&tid=32452
ลองติดตามคนนี้วิเคราะห์ก็ได้ครับเก่งครับคนนี้เพื่อนๆลองติดตามดู

โดย: papiyong IP: 183.88.92.58 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:4:01:29 น.
  
k. ขอบคุณนะคะ ส่ง mail มาให้ผมครับถ้าจะเรียนจริงๆ
ช่วยmail iรายละเอียดด้วยนะครับว่าโดนไปเท่าไหร่ที่ผ่านมา
เหลือวงเงินเท่าไหร่.....เพราะตรงนี้จะมีผลต่อสภาพจิตใจ
เวลาตัดสินใจและลองเอากราฟที่ใช้ส่งให้ผมดูนิดนึง
พร้อมวิธีการอ่านด้วยครับ....เพราะถ้ากล้า post
บอกมาแบบนี้ก็แสดงว่าช่วยตัวเองไม่ได้จริงๆ......
ผมคงสอนกันทาง mail นั่นแหละครับ...
...แต่ผมต้องขอสัมภาษณก่อนนิดนึงนะครับ
ยังไม่รับปาก 100% .จริงๆแล้วเล่นตามจุดที่ผมให้ไว้
ตรงนี้ก็ไม่ขาดทุนนะครับ.....เพราะถ้าเป็นจุดอันตราย
ผมจะไม่ post ให้พวกเราเข้าไปเสี่ยงกัน..............
mail มาที่ papiyong2011@gmail.com
ผมจะให้แนวการเล่นไว้นิดนึงสำหรับคนที่จะเล่นตาม
วงเงินควรจะมีซัก 120000 ต่อ 1 lสัญญา
การเล่นพยามตั้งรอไว้ขอบล่างของแนวรับที่ผมให้ไว้
ถ้าอยากได้ของพยายามรับที่จุดแรก....ได้ของแล้ว
ไม่ต้องคัทครับถ้าหลุดแนวรับแรกให้ตั้งปิดรอไว้ในจุด
ที่ไม่ขาดทุน...เช่น วันนี้ตั้งรับที่ 839.7 ก็ตั้ง
stop order รอไว้ที่ 840.7 ถ้ามีราคา 838.8 เกิดขึ้น
เพราะแนวรับแรก 839 -841 ในระบบราคาห้ามหลุด
แม้แต่จุดเดียวครับ.....หลุดแล้วกลับมายืนใหม่ได้
ผมก็ถือว่าหลุดไว้ก่อน....เพราะตลาดทั้งวันเราคาดเดาไม่ได้
โดย: papiyong IP: 183.88.92.58 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:4:33:12 น.
  
พูดถึงการเรียนแต่ก่อนผมก็เคยไปหาที่เรียนครับ....
ส่วนใหญ่จะหาที่เรียนฟรีๆครับ...เพราะผมมีความคิดว่า
คนที่มาสอนนะ...ถ้าตัวเองเล่นแล้วได้เงินนะ
เค้าไม่มานั่งสอนให้เสียเวลาหรอกครับ......จริงๆ
เคยไปเรียนเสียเงินอยู่ครั้งนึง...ผมบอกอาจาร์ยเลย
ว่าต้องเป็น TFEX อาจารย๋ก็อึ้งไปนิดนึง....ผมก็ถามว่า
ปกติคิดค่าสอนเท่าไหร่...อาจารย์ท่านนี้ก็บอกราคามา
แต่เค้าต้องรอรวบรวมคนได้จำนวนนึงถึงจะสอนครับ
เนื่องจากงานผมจัดเวลายากมากก็เลยบอกไปว่าผมยินดีจ่าย
ให้สองเท่าครับ...เพราะผมจะว่างช่วงนี้..อะไรแบบนี้ครับ
ก็เลยได้เรียน....เป็นครั้งแรกที่เสียเงินเรียน......
คือผมอยากรู้ว่ามันต่างจากของฟรียังไงครับ......
.....
แล้วถ้าถามว่าได้อะไรมั้ย......ทุกครั้งที่เกิดการเรียนรู้
ผมตอบได้เลยว่าได้ครับเพียงแต่เราจะมองเห็นมั้ยว่า
ได้อะไร........ตอนนั้นที่ผมได้คือได้ program มาหนึ่งตัว
ได้รู้จักคนเพิ่มขึ้น....อาจารย์ท่านนี้ก็เก่งครับ......
เพียงแต่เค้าถามผมว่าทำไมถึงอยากเล่น TFEX
ผมตอบไปเลยว่าผมเป็นคนใจร้อนอยากได้เงินเร็ว...
อาจารย์ก็สอนแบบไม่มั่นใจเท่าไหร่เพราะรู้ว่า
TFEX มันยากผมก็ตั้งใจเรียนเต็มที่ครับเพราะเสียเงินแล้วนี่
ถามทุกอย่างเลยครับ......มากกว่าคนอื่นที่ไปนั่งเรียนด้วยกัน
บังเอิญอาจารย์เค้าไปหาคนมาเรียนได้วันนั้นผมรู้สึกเสียเปรียบนิดๆ...
ทุกวันนี้ผมก็ยังคุยกับอาจารย์เป็นครั้งคราว.....ตามแต่เวลาสะดวก
แต่แปลกครับอาจารย์เค้าไม่ถามผมเลยว่าผลการเล่น TFEX
เป็นยังไง......ผมก็ไม่บอกครับ...5555...รอให้รวยก่อง....
ถึงรวยก็ไม่บอกครับว่าผลการเล่นเป็นยังไง...........
บอกได้เลยครับอาจารย์ท่านนี้นิสัยดีครับ........
ไม่มีลับลมคมใน.....ความรู้เยอะ.....เพียงแต่ข้อเสีย
คือมันเป็นโปรแกรม...หาจุดยืดหยุ่นไม่ได้....
ว่างๆผมก็เอา program มา run ดูก็ได้เงินนะแต่มันทำให้ผม
คิดอะไรไม่เป็น......Long แล้วก็นังเงียบ....รอรับเงินอย่างเดียว
ชีวิตไม่ตื่นเต้ลเล้ย..... 555 ใช่มั้ยครับคุณปอ.......
สิ่งที่คุณปอแนะนำถูกทุกอย่างครับหัวใจคือ
" mindset "ได้เวลาออกกำลังกายแว้ว
ขอตัวก่อนครับ......

โดย: papiyong IP: 183.88.92.58 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:5:16:34 น.
  
ตอนนี้ สับสนมาก เพราะ ดูกราฟไม่เก่ง ใช้แบบงู ๆ ปลา ๆ
พอร์ตก็ติดลบเยอะอยู่ อยากจะไปเรียน เสียเงินไม่ว่า แต่กลัวจะไม่ได้อะไร...
ท่านอื่น ๆ ที่เก่งกราฟกันนี้....เรียนมา หรือฝึกฝนด้วยตนเองคะ
จำเป็นไหม....ต้องไปเรียน หรือ เรียนรู้ ด้วยตัวเองก็ได้...
จริงๆท่านปอก็ตอบไปหมดแล้วครับ
ผมขอเสริมนิดนึงครับ....หุ้นกับ TFEX ระบบการเล่นจะคนละแบบกัน
ก่อนที่ผมจะเล่น TFEX หลายๆคนก็จะห้ามว่าถ้าเล่นหุ้นไม่ชนะ
อย่าคิดเล่น TFEX เป็นเรื่องไม่จริงครับ.....คนละอย่างกัน...
ก่อนหน้านี้ผมเคยลองมาศึกษาทีเฟคแล้วเล่นโดยที่ดูกราฟไม่เป็นเลย
ตอนนั้นมานั่งจดเอาทุกวันครับ.....ว่ามันขึ้นไป high เท่าไหร่
Low เท่าไหร่ในทุกๆ 1ชั่วโมง.....ความพยายามสูงมาก....
แล้วก็เล่นดูได้บ้างเสียบ้าง.......แต่ไม่คุ้มกับสุขภาพจิต....
ก็เลยเลิก.......มาตอนหลังมาคิดได้ว่าถ้าเราจะสร้างอนาคตให้กับ
ครอบครัวก็ต้องหาเงินให้ได้มากกว่านี้...จะทำไรดีที่เหมาะกับงานเรา
นี่เล้ยตลาดทุนนี่แหละ....จากดูกราฟไม่เป็นก็หัดดูหัดตีเทรนไลน์
ก็ตีไปมั่วๆนั่นแหละ...ไม่รู้อะไรกับเค้าหรอก.....แล้วก็ไปแห่ตามคนดังๆ
บ้างเป็นครั้งคราว....เงินก็ค่อยๆหมดไปเรื่อยๆ...จนมาสุดท้าย
ตัดสินใจที่จะเล่น TFEX อย่างเดียวถึงใครจะห้ามก็ไม่ฟังแล้วเพราะ
ดูแล้วมันเหมาะกับนิสัยเราที่สุด....ก็เลยไปดูบันทึกเก่าๆที่
เคยทำไว้มานั่งอ่าน.....แล้วก็ลองเทรดในกระดาษดู.....
จากแต่ก่อนต้องลงสนามจริงอย่างเดียว.....รอบคอบขึ้น
ค่อยๆสร้างจากเม็ดเงินก้อนเล็กๆ......ซึ่งตอนนี้ยังไม่ถึงจุดที่
ผมจะรันระบบการเล่นเต็มตัว.....แต่%ผลกำไรที่ได้ก็ทำให้ผม
พอใจพอควร.....คิดในใจทำมั้ยตรูไม่เล่นแบบนี้ตั้งแต่ทีแรก
ชิวิตช่วงนี้ถือได้ว่ากำลังเดินทางอยู่ครับ........
ไม่ถือว่าประสบความสำเร็จ
ในระหว่างเดินทางคิดว่าอะไรที่ทำประโยชน์ได้ก็ทำไปด้วยอะครับ
ส่วนการสอนผมก็ดูตัวเองในอดีตครับ...ใครคล้ายผมที่สุดผมก็
สอนคนนั้น.......อะไรประมาณนี้....เพราะมันเหมือนดาบสองคมครับ
ถ้าสอนไม่ดี....เละครับ....โดนประจานแน่.....
สอนแบบเปิดสูตรเลย....massมันเยอะระบบเพี้ยนอีก....
แล้วผมเป็นคนที่ทำอะไรเล่นๆไม่เป็นด้วย
ถ้าจะส่งใครก็ต้องส่งจนสุดทางอะครับ........
ก็เหมือนที่ post นี่แหละบอกทางแล้วก้ต้องบอกไปเรื่อยๆจนจบรอบ
นั่นแหละครับ......
แต่บลอกนี้ก็ต้องขอชมคุณหนึ่งครับว่าใจกว้างดี.....
และเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี........มองแต่ส่วนดีๆของคนอื่น
มีลูกน้องก็ลูกน้องก็รักอะครับ....แต่จะใจดีเกินไปหรือเปล่า...อันนี้ม่ายรู้
ที่ผมเลือกที่นี่เพราะมันเงียบดี.....
และชอบท่านนูนเป็นการส่วนตัวด้วยครับ.....
อ่านแล้วสนุกดีก็เลย post มั่งพอ post ไปความรู้กลับเข้าตัวเยอะขึ้น
ความมั่นใจมากขึ้น....ก็เลยต้องปล่อยเลยตามเลยครับ...

โดย: papiyong IP: 183.88.92.58 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:7:23:32 น.
  
เม้นท์เหมือนเดิมครับ ยืนเหนือ 841 ถือไปครับ PTT SCC ออกจาก TF 240 แล้วรอ BANPU ครับ PTT ต้องแหวก 341 อีกทีครับ
โดย: torsak IP: 58.11.239.250 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:36:39 น.
  
Banpu หากผ่าน 472ได้อาจเป็นตัว lead การขึ้นรอบนี้ครับ
โดย: torsak IP: 58.11.239.250 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:44:10 น.
  
เผ่นครับ แนวสุดท้ายประมาณ 835 ยังไม่น่าเล่นครับมีลงลิฟท?อีกครับผม
โดย: torsak IP: 27.130.125.180 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:22:38 น.
  
บ่ายไม่ดึงขึ้นให้แรงและเร็วนี่จบรอบขาขึ้นรอบนี้ได้ครับ
โดย: torsak IP: 27.130.125.180 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:24:58 น.
  
ขอร่วมแชร์ประสบการณ์ครับ ตอนที่ผมเริ่มเล่นใหม่ๆ พอเทรดเสียแล้วอยากได้คืนเร็วๆ แล้วก็เทรดมั่วซั่วเลย ทั้งเพิ่มสัญญา ทั้งเพิ่มรอบการเทรด คิดจะหากำไรในทุกจังหวะ ซึ่งในความเป็นจริงมันทำไม่ได้ ผลสุดท้ายคือเจ๊งหมดตัวครับ T_T

สิ่งที่อยากจะบอกคือ ถ้าเสียจนเป็นกังวลแล้ว ควรจะหยุดเทรดก่อน ยิ่งรีบยิ่งช้าครับ แล้วก็เลิกสนใจว่าเซียนคนนู้น คนนี้เทรดแล้วรวยปลิ้น ทำไมเราเสียได้หว่าจังหวะเดียวกันแท้ๆ มันจะเป็นการกดดันตัวเราเองเปล่าๆ ต้องเข้าใจว่าเราพึ่งหัดขับรถ จะให้ไปแข่งกับแชมป์ F1 ก็คงเป็นไปไม่ได้

ขอแนะนำตามนี้ครับ
1. เราต้องรู้ก่อนว่าการเทรดของเราผิดพลาดตรงไหน...แล้วเราจะรู้ได้ยังไงล่ะ คำตอบคือ การ"จดบันทึกการเทรด"ครับ เพื่อให้เรารู้ว่าเราเทรดไปกี่ไม้ อัตราแพ้ชนะเป็นยังไง กี่ครั้ง กี่จุด และเหตุผลในการเข้าออก ฯลฯ ซึ่งบันทึกการเทรด จะช่วยให้เรารู้ว่าเราทำได้ดีหรือผิดพลาดที่จุดไหน จะได้นำมาพัฒนาปรับปรุงและป้องกันการผิดผลาดซ้ำๆ ในจุดเดิมครับ

2. สิ่งสำคัญในการเทรด มี 3M ดังนี้ Method วิธีการ 10%, Money Money management การบริหารเงินและควบคุมความเสี่ยง 30% ที่เหลือคือ Mind จิตใจของเรานั่นเอง 60% ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด ทุกอย่างที่เราเรียนรู้มาทั้งหมดจะไม่มีประโยชน์เลย ถ้าเราควบคุมจิตใจของเราให้ทำตามไม่ได้

3. ซึ่ง Method หรือ Technical analysis ในปัจจุบันหาความรู้ง่ายมาก ทั้งคอร์สอบรม เว็บไซต์ บล็อค หรือตามหน้าเฟสบุค ส่วนตัวผมแล้วแก่นเริ่มมาจากชมรมโฉลกครับ เรียนจาก DVD 24 แผ่น ราคาถูกมากแค่ประมาณสี่พันบาท อยู่รอดในตลาดได้แน่นอน (ผมไม่เคยเทคคอร์สเรียนครับ) จากนั้นก็ไปหาหนังสืออื่นๆ มาอ่าน ตามอ่านบล็อคของเซียนๆ ทั้งหลาย อ่านๆๆๆ ฝึกๆๆๆ ลากกราฟไป วันละ 4-6 ชม. เดี๋ยวก็จะเก่งเองครับ

4. Money Management ซึ่งสำคัญกว่า technical ตั้ง 3 เท่า แต่คนส่วนใหญ่จะละเลย ปัญหาที่ตามมาก็คือ เราก็ดูกราฟออกหมดแล้วนี่หว่า ทำไมยังขาดทุน, พอร์ตโตช้าหรือไม่ยอมโตซักที ซึ่ง mm นี่มันดีไซน์ยาก ผมเองก็ยังไม่แตกฉาน เพราะมันไม่ค่อยมีใครเขียนตำราให้อ่าน ภาษาไทยที่ผมเจอมีเพียงสองเล่ม คือ Money managent ของ แวน เค ทาร์ฟ แปลโดย แมงเม่าคลับ และ The trading game ของ Ryan jones แปลโดยคุณ Dreamscat ที่เหลือเป็นภาษาอังกฤษหมดแล้วครับ ถ้าไม่รู้ทำยังไง แนะนำให้ใช้วิธีคลาสสิกไปก่อนคือ เล่นจำนวนสัญญาน้อยๆ และเผื่อเงินเยอะๆ อยู่รอดในตลาดก่อน แล้วค่อยทำกำไรครับ

5. Mind 60% ทั้งหมดที่กล่าวมาจะไม่มีผลเลย ถ้าเราไม่ทำตาม หรือทำตามไม่ได้ เพราะฉะนั้นใจที่ยังมีแต่ความโลภและความกลัวจะทำให้เรามองไม่เห็นความจริง อย่าไปคาดหวังกำไรที่เยอะเกินความเป็นจริง (แต่ถ้าเราลงทุนอย่างถูกวิธีแล้วเงินมันจะไหลมาเยอะเองครับ อิอิ) และที่สำคัญอีกอย่างคือ จริตในการลงทุน ทางที่ดีที่สุดคือศึกษาหาความรู้ และศึกษาตัวเองไปด้วย จะได้สามารถพัฒนาแนวทางหรือระบบการเทรดของตัวเองขึ้นมาได้ เราจะได้ทำตามได้โดยไม่ตะขิดตะขวงใจ จุดเข้าต้องเข้า จุดคัทต้องคัท หรืออย่างน้อยถ้าจะนำวิธีการหรือระบบของท่านอื่นมาใช้ ก็ต้องเข้าใจก่อนว่าระบบนั้นมีที่มาอย่างไร ระบบไหนไม่รู้ที่มา ไม่เข้าใจ เค้าว่าดีเลยเอามาใช้ตามนี่ไม่เวิร์คครับ อันตรายอย่างยิ่ง

แหะๆ ว่าจะเขียนนิดเดียว ไปๆมาๆ ยาวปรี๊ดเลย ผมเขียนไปตามที่ผมเข้าใจ อาจจะน้ำเยอะไปหน่อย ต้องขออภัยด้วยครับ และขอขอบคุณสำหรับทุกท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้นะครับ ^^
โดย: ๑โมโมทาโร่๑ IP: 58.64.48.33 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:39:33 น.
  
วันนี้ Volumn หนาแน่นใช้ได้เลยนะครับ ดูท่าวันนี้จะเอาที่ 4 หมื่นล้าน ตื่นเต้นๆๆ

ระบบที่เซ็ตเอาไว้มันสั่งให้ S ใน TF 240 แล้วครับ
แต่ผมยังไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่ชัดๆ ใน TF Day ก่อนครับ

บ่ายนี้อาจจะมีเด้งไปที่ 842 ใน TF30 ครับ
โดย: โจ IP: 27.55.13.42 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:41:30 น.
  
วันหนึ่งผมดูแค่ครั้ง 2ครั้งครับ บางวันก็ไม่ได้ดูเลยครับผม ไปดูแท่งปิดกลางคืนหรือเช้าทีเดียว ต้องอาศัยท่านอื่นที่update realtime ครับผม เจ้าclassic จริงๆ
โดย: torsak IP: 27.130.125.180 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:45:08 น.
  
ผมก็ไม่สามารถดูบ่อยได้เหมือนกันครับ ท่าน torsak มีเวลาเที่ยงกับตอนเย็นเท่าไหร่ล่ะครับที่ได้มานั่งดูกราฟเอา

เวลาได้อะไรมาใจเต้นตูมตามตลอด ยิ่งมีประสบการณ์อาบเลือดมาแล้ว 2-3 รอบ ก็เลยระแวงมากขึ้น ก็เลยรอๆๆๆ สัญญาณของระบบที่วางเอาไว้

ซึ่งก็ขอบคุณท่าน โมโมทาโร่ ที่แนะนำเรื่องดีดีไว้ดีมากเลยครับ ผมจะขอไปทำความเข้าใจอีกทีนึงนะครับ

ผมว่าเวลานัดของท่าน papiyong มันใกล้จะมาจริงๆแล้วละครับบ่ายนี้
โดย: โจ IP: 27.55.13.42 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:01:19 น.
  
เปิดมาก็โดดเกินที่จะ L ตามเลยครับ วันนี้เจ้าเหนือชั้นมาก ผมไม่คิดว่าจะตลบหลังวันนี้(ประเมินผิดเต็มๆ) ตามที่แจ้งไปวันที่ 12 ข่วง 1220 ขี้นไป trigger fund ที่ overweight ict,bank รอบนี้เยอะ สงสัยบางกองเ้ข้าเป้า จัดกลุ่ม ict,bank หนักเลยครับ ที่มันส์คือ ลาก ptt ไปทิ้งแล้วถอนบิดตบลงทันที ทำยังกะหุ้นปั่น ถ้าใครเล่น daytrade เฟ้ก หลอกล่อเยอะทีเดียวตอนแรก set50 ไหลลงมาเยอะแต่ เฟ้กแข็งทำเหมือนจะเด้งช่วง 846 ผมก็ L ด้วย set50 ก็ดีดตามนะลาก ptt ขี้น คราวนี้ เฟ้ก ไม่ขี้นผมก็งง ไรว้า สรุปโดน auto stop 845.6 ออกไปเลย T_T คราวนี้แน่ใจหล่ะว่า S เห็นถอนบิด ptt แล้วทิ้งเลยตามน้ำ ลง one way เลย ใครจะสวนรอ 1,3min. มี diver. ก่อน ซี่งตอนนี้ยังไม่เห็นเลย รับ 835/833 ห้ามมม!!หลุดแล้วยืนไม่ได้เด็ดขาด ไม่งั้นมีสิทธิเปลี่ยน trend
โดย: ปอ IP: 101.109.219.144 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:11:16 น.
  
ใช้เนทผ่านมือถือคับช้าหน่อย...
เกิดอะไรเนี่ยแต่ผม Lไปแว้วไม้สอง
ถ้ากลัวไม่ต้องเข้าครับ
ต้องรอ Confirm บ่ายถ้าในระบบผมตอนนี้
ยังไม่มีอะไรน่ากลัวครับแต่ก็ต้องระวัง
ทำงานเพลินๆเพิ่งมาเห็นโตะใจหมด.........
Commentได้ไม่มากไม่ได้ดูตลาดครับ
จุดคัทในการ L ผมยังไม่มีครับ
ได้มา 837 กว่าๆครับ
โดย: papiyong IP: 111.84.237.205 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:16:55 น.
  
ผมยกเลิกนัดไปแล้วครับ......เปลี่ยนมา Lคับ
เพราะเมือวานไม่ทำเหมือนที่คิดครับ.........
กะลังแกะรอยเรื่องเวลาของท่านนูนอยู่ครับ
เห็นแม่นมาสองครั้งแล้วก็ลองนัดดู.(ผมTickไว้ใน Noteส่วนตัว),........ผมมอง Set ที่ 1240 น่าจะเป็นจุด take
ดันมีมือดีมาจัดการก่อน........ขยับแนวรับนิดนึงครับ
834 - 837 ครับโอกาสรับอยู่มี 80%ครับในเทรนขาขึ้น
จุดต่อไป 828 - 831 ครับถ้าไหลอีกต้องสวดมนต์แล้วครับ
ผิดพลาดเพราะระบบไม่น่าเสียใจหรอกครับ....
ท่านปอโดนไปแล้ว....ตอนนี้เหลือผมหล่ะจะโดนหรือไม่
โดย: papiyong IP: 115.67.160.131 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:21:46 น.
  
ผมดูว่าอาการของแท่งวันนี้ไม่เหมือนเมื่อวานครับผม ขึันไปแล้วทำแดงเต็มแท่งหลุด841ลงมานี่ ถ้าไม่รีบดึงขึ้นมาเหนือแนวนี่ ผมคาดว่ายังมีลงลงลิฟท์อีกทีครับ risk กว้างกว่า10จุดครับระมัดระวังกันครับผม
โดย: torsak IP: 27.130.125.180 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:30:50 น.
  
ต้องขอค่าตกใจหน่อยแว้ว......
ไม้ยาวถึอต่อไม้สั้นไม่ขาดทุนไป่ก่อง
ในระบบผมมองว่ายืนได้ครับถือว่ากลับตัวแล้ว
แต่ผมก็ขออกไปยืนชมวิวก่อนครับ......
โดย: papiyong IP: 183.88.92.58 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:00:32 น.
  
ขอบคุณท่าน๑โมโมทาโร่๑ มากครับสุดยอดมาก
ผมขอ Copy เก็บไว้อ่านหลายๆรอบนะครับ
โดย: papiyong IP: 183.88.92.58 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:09:54 น.
  
วันนี้สัญญาณผม Confirm การขึ้นไปแตะที่ 858.1 แล้วครับ
ลองติดตามต่อไป
โดย: papiyong IP: 183.88.92.58 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:15:47 น.
  
ขอ update ระบบทีละอย่างก่อนครับ
1.แท่งเทียน. set.. เป็น tri star เป็นจุดกลับตัวขาลง
Confirm แล้วด้วย Volume........วันนี้..............
2.แท่งเทียน 120 นาทีของ U เป็น Hammer พรุ่งนี้น่าจะเด้ง.....
3.สัญญาณที่ใช้ดูเทรนใกล้จะตัดลงเต็มที
4.เกิด Bear Div ใน 120 นาที
5.ระบบการแกว่งตัว Confirm ว่าจะไป 858.1 - 861
โดยประมาณซึ่งการทำงานของมันยังไม่เคยผิดพลาดมาก่อน
6.สัญญา L ของต่างชาติเหลือน้อยเต็มทีไม่นับ 28/6/2555
7.สถาบันชอตต่อเนื่องเพื่ออะไร?......แต่ซื้อหุ้น
8.Mood ต่างประเทศ?พรุ่งนี้เป็นอย่างไรคาดเดาไม่ได้........
แต่ขึ้นมาแรงน่าจะลงแรงแล้วพี่ไทยจะเอาไง
9.พร่งนี้วันสุกซะด้วย........
10.ยังอยู่ใน wave B หรือเปล่า เอ่ย
ก็น่ะลองมาคิดกันดูวิเคราะห์แบบเปิดๆแบบนี้ทิ้งไว้ก่อน.....
....จริงๆการเล่นไม่ยากหรอกครับ
เพียงแค่พร่งนี้ trend ตัดลงผมก็ปิดลองปิดชอตทันที.............

แต่ผมขอเตือนไว้นิดนึงนะครับ....ถ้าระบบไม่แข็งแบบท่านปอ...
..ห้ามเปิดชอตเป็นอันขาดครับ.....(เป็นห่วงไปหรือเปล่าเนี่ย)......
ถ้าเป็นเทรนขาลงยังไงก็ชอตทันครับ..อย่ากลัวได้ราคาต่ำครับ.........
แต่วันนี้มองได้เลยว่าเป็นการสุมหัวของคนกลุ่มหนึ่ง
เพื่อกินตับค้าบ........ตับๆตับๆ 5555555
โดย: papiyong IP: 183.88.92.58 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:07:13 น.
  
20/7/2555
แนวรับ 834 - 837
จุดที่สอง 828.5- 831
ทิศทางยังขึ้นและมี New high (ตรงนี้ให้ฟังหูไว้หูครับ)
ผมให้น้ำหนักข้อ 3 กับข้อ 5 เป็นหลัก
คิดถึงท่านนูนครับ อยากฟังมุมมอง DAX กับทองของท่านอยู่ครับ

โดย: papiyong IP: 183.88.92.111 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:28:15 น.
  
เสียดายจัง ครับผม
โดย: torsak IP: 58.11.239.250 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:53:44 น.
  
ขอโทษนะคะ...ที่ตั้งคำถามแล้วเข้ามาช้าไปหน่อย

อยากจะบอกว่า ลงทุนในหุ้น ด้วยเงินก้อนจำนวนหนึ่ง...ซึ่งยังเอาตัวไม่ค่อยรอด....

แต่หันมาสนใจ TFEX โดยเข้าสู่สนามรบ แล้วไม่ได้นำอาวุธติดตัวอะไรมาด้วยเลย...

ทุกวันนี้ ก็สับสน...อาศัยอ่านบทวิเคราะห์ว่าเค้าไปทางไหน...เราก็เฮตามไปทางนั้น...ผิดทางก็คัท...ขึ้นหน่อยก็ขาย...ไม่ค่อยได้อะไร

วัน ๆ หนึ่ง ก็ซื้อ ๆ ขาย ๆ...วันละ 10 กว่าสัญญา...มั่วไปหมด..

อยากจะเล่นยาว แต่ดูแนวโน้มยาวก็ไม่เป็น ก็เลยต้องเล่นไปเรื่อย ๆ ช่วยค่าโบรก...ทั้งที่เล่นยาวน่าจะโอเคกว่า

จากการไล่อ่านบล็อกคุณหนึ่งตั้งแต่ต้น...ยังไม่ถึงครึ่งทางเลยค่ะ...เพราะต้องอ่านไปด้วย...จดไปด้วย...ทำความเข้าใจไปด้วย...อยากหาแนวทางเทรดของตัวเองให้ได้เหมือนหลาย ๆ ท่านในนี้....

เพราะเชื่อว่า ประสบการณ์ของหลาย ๆ ท่านที่ได้สะสมมา...แล้วก็ได้นำมาแบ่งปันให้กับคนอื่น ๆ เป็นสิ่งที่มีค่า...




ขอบคุณคุณปอ...คุณเอก...คุณโมโมทาโร่...ที่มีน้ำใจตอบและให้คำแนะนำ...กับ เม่าที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ อะไร...แต่ กล้าเข้ามาสนามรบ นี้ได้....ขอบคุณนะคะ....
โดย: ขอบคุณจากใจจริง IP: 118.173.106.58 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:21:39 น.
  
ชอบห้องนี้...เจ้าของห้องสวย...และใจถึง...

ที่สำคัญ..มีความรู้ที่อัดแน่น ที่ผู้มีประสบการณ์หลายท่านผ่านมา ให้คำแนะนำ..เปรียบเหมือน โรงเตี๊ยม ที่มีจอมยุทธ มากฝีมือ แวะมา..และที่ชอบมาก ๆ ก็คือ ดูเงียบสงบดี...ไม่วุ่นวาย...


.โชคดี ที่ได้มาเจอ...ห้องดีดี แบบนี้ค่ะ


โดย: ขอบคุณคุณหนึ่งด้วยค่ะ.. IP: 118.173.106.58 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:30:40 น.
  
มุมมองผม ยังคงเหมือนเดิมทุกประการครับ

โดยมองภาพใหญ่ใน TF WEEK ทั้งหุ้นของตลาดชั้นนำและทอง

นั้นคือการชลอตัวจากการลงของสัญญาณ เพื่อ กลับทิศขึ้น หรือ ลงต่อ

ทำให้ TF DAY เป็นรูปแบบ 3 เหลี่ยมปลายธง โดยดูที่ ทองเป็นตัวอย่าง การแกว่งทั้งขึ้นและลง โดยเมื่อสุดปลายแหลมของ 3 เหลี่ยมก็จะทราบผลว่า ขึ้นหรือลง ซึ่งทองอยู่ใกล้ๆปลายแหลมของ 3 เหลี่ยม ซึ่งผลที่คาดก็ดูไม่ยากเมื่อดูที่ month สำหรับทอง

***********************************************
สำหรับหุ้นในTF DAY ผมมองหลักๆว่าแค่ขาที่ 2 เท่านั้น ทองนี่ 5-6 ขาเข้าไปแล้วยังไม่สุดปลาย 3 เหลี่ยม
***********************************************
เมื่อผมมองว่าเป็นรูปแบบนี้ ย่อมหมายความว่าตลาดชั้นนำและset
ไม่มี new high ในระยะเวลาใกล้ๆแน่นอน แต่กลับมองว่าsetต้องลงไปแถว11xx-109x อีกครั้งตามรูปแบบของ 3 เหลี่ยมปลายธง
รวมทั้งตลาดชั้นนำของโลกก็เช่นกัน low ของจุดที่ขึ้นมาของรอบนี้ละครับ
................................................................................
จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าตลาดชั้นนำและset
มี new high ใน 2-4 week หรือในระยะเวลาใกล้ๆนี้

คำตอบคือ ราคา new high แต่สัญญาณ ไม่ new high ใน TF WEEK แถมสัญญาณต่ำกว่ายอดเดิมมากๆ หรือที่เราเรียกว่า ได๊.เจ๊ง .. ใน TF WEEK ทันที เราก็จะรวยกันง่ายไป

ผมจึงให้น้ำหนักกับรูปแบบ 3 เหลี่ยมปลายธงใน TF DAY มากกว่า

ผมมองประมาณนี้ครับ

เป็นเพียงความคิดเห็นครับ มีถูกมีผิด


โดย: NOON IP: 124.122.24.34 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:50:37 น.
  
แก้ไขเพิ่มเติมนิดนะครับ

***********************************************
สำหรับหุ้นในTF DAY ผมมองหลักๆว่าพึ่งแค่ขาที่ 2 เท่านั้น ทองนี่ 5-6 ขาเข้าไปแล้วยังไม่สุดปลาย 3 เหลี่ยม
***********************************************

อะนะ
โดย: NOON IP: 124.122.24.34 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:58:12 น.
  
ขอบคุณมากๆครับท่านนูน.....
สำหรับผม trend เปลี่ยนเมื่อไหร่จะรีบ
update ทันทีว่ากันไปตามระบบครับ.....
เรากำหนดตลาดไม่ได้....แต่วิ่งตามได้
โดย: papiyong IP: 183.88.92.111 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:05:18 น.
  
ขอบคุณคะ ท่านนูน
ทุกคำของท่านนูนมีคุณค่่ากับมือใหม่และไม่ใหม่

ข้อดีท่านนูน ...เดินตามเส้นทางท่านนูน ไม่หลงแน่นอน
พยายามดูการวิเคราะห์ ก็มองไม่ออกเหมือนท่านนูน

ข้อดีของคุณpapiyong คือ ระบบเทรดที่ชัดเจน
ข้อดีท่านปอ entry exit อย่างเทพ ทำได้แบบนี้เก็บได้ทุกเม็ด loss น้อยมาก1จุด
หนึ่งว่าท่านปอเก่งอินดี้มาก (ท่านเป็นคนที่งกที่สุด stopน้อยสุด สงสัยเราไม่เคยกินตังท่านในสนามเรยคะ)
ข้อดีท่าน เอก (หายไปนาน) เวฟเจ๋งมาก หนึ่งพยายามนับแต่ไม่เคยถูก
ท่าน torsak มุมมองmacro ท่านดีมากอ่ะ และท่านอื่นๆที่มาช่วยแนะนำ

หนึ่งปิด l ที่ค้าง หมดเระที่ 848 ตามเป้าที่ได้เขียนไว้
เล่น s สั้นๆลงมา ภายในวัน

รักษาสุขภาพด้วยท่านๆ



โดย: growthstock วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:43:58 น.
  
เทพ=ท่านๆมารวมกัน
โดย: growthstock วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:46:26 น.
  
คุณหนึ่งปิดได้ที่ high เลยนะครับ ยินดีด้วย

ชอบเข้ามาดู blog นี้เหมือนกันครับ อ่านแล้วเพลินดี
โดย: Random Walk IP: 125.24.141.237 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:04:04 น.
  
ลืมท่าน random walk อีกท่านได้ไง ขาใหญ่ในวงการ

สอนหนึ่งเรื่อง mm
แยกแยะความเข้าใจ การพนันกับเฟค
มะก่อนเล่นไม่มีการวางเงินเผื่อการแกว่ง
หลังจากได้ฟังท่านเล่า ตอนนี้วางเงิน 100000 ต่อสัญญาถืออย่างมีความสุข


ท่าน random walk ถือไรอยู่คะ
โดย: growthstock วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:0:34:31 น.
  
อุ้ย ขอบคุณคุณหนี่งที่ชม(เกินไป)ครับ ผมว่าถ้าเก็บได้เป็นกอบเป็นกำสุดก็ต้องคุณหนี่งหล่ะครับเนี่ย ส่วนผมสไตล์วัยรุ่นเล่นจบในวันไม่่ถือข้ามเพราะผมมองว่าเป็นความเสี่ยงที่ผมคุมไม่ได้ ถ้าถือมาทุนไม่ดีเปิดเช้ามาผิดทางก็หมดแรงเทรดเลยครับ 55+ ผมก็ไม่ขนาดเก็บทุกเม็ดน้า แค่เข้าออกวันละสามสี่รอบเอง โดน stop ก็เยอะต้องมานั่งแก้ในวัน ผมว่าส่วนใหญ่ที่มาอานกันไม่ได้เป็นนักลงทุน(เก็งกำไร)เต็มเวลา ดังนั้นเล่นภาพยาวสบายใจกว่าเยอะ ไม่เครียด ถ้าแบบผมสั้นมาก เข้าห้องน้ำระหว่างเทรดยังไม่เข้าเลยครับ บางทีกินข้าวเช้าไม่ทัน ถ้าเทรดพลาดอีก ไม่หิวเลยครับ กินอีกทีมือเย็นรวบเลย (แต่ผมก็มีความสุขกับมัน) 55+

ส่วนอินดี้ ผมก็งูๆ ปลาๆ อ่าครับ นับเวฟก็ไม่เป็น ตีเส้นเป็นหลัก ถูกบ้างผิดบ้างขอให้ได้ขีด(ขีดเข้าข้างตัวเองก็มี 55+) ตอนนี้ใช้อินดี้หลักๆ ไม่กี่ตัว เมื่อก่อนใช้เยอะ งง เช่น อันนี้ให้ L อีกอันสัญญาณขัดแย้ง เลยรอconfirm รอไปรอมามันก็ช้าไปแล้ว นั่งเอ๋อตัดสินใจไม่ได้ 55+ เลยตัดอันที่ไม่ชอบออกหมด
โดย: ปอ IP: 110.168.58.153 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:0:49:53 น.
  
ส่วนภาพพรุ่งนี้ ผมก็มองว่ามีโอกาสเด้งก่อน เพราะ 3,5min. diver.15min. oversold พร้อมตัดขี้น แต่อย่าหลุด 834+/- ไปก่อนมันอาจ diver. อาจโดนทำลาย ยืน 838 แน่นๆ ได้ถือว่า break TL แรกมาได้ถ้าทะลุ 841 จะ break อันที่สอง มีโอาสไป high เดิม ส่วนตัวถีง 845 ก็หรูแล้ว เพราะพรุ่งนี้รอบบ้านคงไม่เอื้อเท่าไหร่หลังจากพี่ฮั่งบวกวันนี้เยอะพรุ่งนี้คงพักแดงเบาๆ ยุโรปปิดเขียวเกือบๆ 1% พรุ่งนี้บ่ายยุโรปอาจเปิดแดงเบาๆ

ส่วนสัญญาณระยะยาว(อาทิตย์หน้า)ผม 30,60,120min. มีเสียวครับ มันหลุด TL ของ MACD ใน 30,60min.มาซะแล้วนิดนีง จะ confirm คือหลุด 834 แล้วยืนไม่ได้ แถมมี diverเจ๊ง.120min. ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าอีกสามวันไม่เกิน 850 เนี่ยสงสัยจะหมดแรง ดังนั้นระยะเดือนเลยbiasทางหลุดมากกว่า(เปลี่ยนใจอีกแล้ว55+)

ส่วน trigger fund ข้อมูลล่าสุดมีราวๆ 10 กองยอดรวมสี่พันล้าน(น้อยกว่าที่คิด) มีเข้าเป้ากับใกล้เป้าแค่ 2 กอง นอกนั้นได้แค่ครี่งทางกันอยู่
โดย: ปอ IP: 110.168.58.153 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:1:18:26 น.
  
วันนี้ไม่รู้รู้แต่ว่า....จันทร์ไปต่อ.....ไม่หลุดุ 834
ตลาดไม่เคยผิดแต่คนทายอาจผิดบ้างเป็นครั้งคราว......
ด่านสำคัญอยู่ที่ 828.5 ถ้าหลุดตรงนี้ก็เรียบโร้ย...............
858.1ถึงแน่ๆไม่ต้องห่วง..............
การที่หุ้นขึ้นมาเป็น 100จุดการย่อยุบเป็นเรื่องธรรมดาครับ....
ยังปรับไม่ถึง 20 จุดเลยครับอย่าตกใจ
ทำเอาผมตกใจไปด้วย....ใจหายโหม้ดเรย.....
ถ้าถึงตรงนี้ 858.1 key ราคาต่อไปผมจะ post ให้อีกครั้งนึง
ถ้าใครจะเล่นตามอย่า L เหนือจุดที่ผมบอก
ไม่มั่นใจมีกำไรออกไปก่อนรอรับใหม่ได้เรื่อยๆ
ยังไงใครที่ L 841 ก็ออกได้ครับ.....
จะออกแบบขาดทุนหรือกำไรก้ม่ายรู้ (ล้อเล่ง)
คุณหนึ่ง...คูณจ้าบมากครับ.....
คุณคือจุดแข็งที่สุดในทีม.........หนีไปซะแว้ว
แถมยังชอตใส่ให้เพื่อนๆตกใจวิ่งหนีกันเป็นแถวๆ...5555
ได้โปรดกลับมา L อีกครั้งหนึ่งเถิด......please
ขอให้ร่ำรวยนะครับทุกๆท่านมีความสุขทุกเมื่อเชื่อวัน
ไปละ..............ฟิ้ว
โดย: papiyong IP: 183.88.92.111 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:6:07:33 น.
  
ถึง คุณขอบคุณจากใจจริง

ผมว่า คุณหยุดเทรด แล้วหาความรู้และลองเทรดในกระดาษก่อนดีกว่าครับ

เพราะในตลาดฟิวเจอร์ ไม่มีหมู เทรดแบบไม่รู้ คือ หมู ให้ เขาเชือด

ขอโทษถ้าพูดแรง และตรงไปหน่อย แต่เป็นห่วงจริงๆครับ
โดย: ยักษ์แคระ IP: 49.48.179.225 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:7:52:57 น.
  
พี่งเห็นข่าวเรื่องกลุ่มสื่อ ตอนแรกอธิบดีจะเก็บ10%เมื่อวานเย็นบอก 3% เพดานคือ10% 55+ ทำให้วันนี้ ict จะดีดคืนบ้าง น้ำมันก็ขี้นแรงไทยน่าจะแข็งกว่ารอบบ้านวันนี้
โดย: ปอ IP: 110.168.58.153 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:33:25 น.
  
อ่านห้องนี้ได้ความรู้เยอะจริงๆขอบคุณคุณหนึ่งและทุกๆท่านที่มาโพสครับ
โดย: Leepit88 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:35:09 น.
  
รอดูครับใจเย็นๆ ตัวอื่นอยู่ในตำแหน่งพร้อมเด้งแล้ว รอ PTT ลงมาแถว 335-337 ก่อนน่าจะมีออกอีกสัก 2-3แสนหุ้นครับผม ค่อยดูตำแหน่ง U อีกทีครับ หลังจากลงลิฟท์นี้แล้ว แท่ง TF240 ไม่ดีแล้วครับจะสวนเทรนต้องระวังครับแต่แถว 825-827 riskจะลดลงมากน่าจะเด้งครับ ถ้าเด้งแล้วไม่ยืนก็ takeออกครับเฉพาะเซียน tradingนะครับเล่นรอบต้องรอแท่งเขียวมาก่อนครับผม
โดย: torsak IP: 27.130.125.180 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:18:47 น.
  
บ่ายนี้แท่งสุดท้ายรอ Confirm...........................TT
หลุดไม่หลุดรอจบ 120นาทีแท่งหน้า.....................
โอกาสเริ่มริบหรี่ลงทุกที่.....TT
โดย: papiyong IP: 183.88.92.111 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:39:03 น.
  
ช่วงบ่ายผมคงไม่ได้เข้ามาดูอีกครับ ยังไงผมก็ยังคิดว่าsettlementหลัก ยังไม่ใช่การเล่นลงแรงครับ เป็นแค่ลงลิฟท์ทีละชั้น2ชั้น ให้ปอปtradingแค่นั้นเค้ายังอมอยู่อีกเยอะ ถ้าจะลงจริงก็อย่างที่เม้นท์ไว้ครับ น่าจะโดดตึกเลยทีละ 2-3 ชั้นครับผม เอ!ผมเขียนให้ใครอ่านครับเนี่ย คุณหนึ่งแจ๋วสุดเพราะปิดแล้วยัง Sลงมาอีก ผมได้แต่เสียดายครับผมอ่านว่ามีลงลิฟท์เล็กๆ2 ทียังจ้องแต่จะLอยู่นั้นแหละ เสียดายจัง อ้อ!!!ท่านนูนสุดยอดครับ แล้วก็คุณpopเป็นไงบ้างครับ สู้ๆครับ บ่ายถ้าแบงก์เด้งก่อนก็ok ครับลงแค่นี้แล้ว sideway
โดย: torsak IP: 27.130.125.180 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:53:59 น.
  
ขอจุดเด้งจากท่านปออีกที

โดย: growthstock วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:59:47 น.
  
เด้งแค่ตอนเปิด 15 นาทีแรก ยืน 838 ไม่ได้เลย เจอกดตลอด สุดท้ายหลุด TL 836 ก็ปิ๋วซะแล้วครับ แนวสวนผมเล็งไว้ตรงนี้เลยครับ 831 ไม่หลุดสวน ซี่งผมเข้าไปแล้ว ตั้ง auto 830.7 เผ่นเลย (ผมใช้ diver. 1min. นะครับถีงเข้า ) ตอนนี้แหย่ถามทางไปก่อนครับ แล้วก็ดูยอดตรงที่ 832.5 ครับทะลุดีๆ จะตามไปอีกหน่อย ดู 833 ยืนไม่ได้เผ่นหมด แต่ตั้งใจอยากออกราวๆ 834.5 ครับ เสี่ยงนะครับเล่นยาก เพราะสวน trend เปิดมา 20 นาทีไม่หลุดผมว่าผมคงรอด
ถ้าหลุด 831 ไปรอ 826-827 เลย
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:26:44 น.
  
มารายงาน โดนไปเรียบร้อย ออกมาตั้งสติก่อนว่าจะแก้ไงต่อ หรือว่าเราตั้ง stop ใกล้เกินไป แล้วมันเด้งยืนได้ 55
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:33:27 น.
  
ในระบบผม Set จบรอบการขึ้น....
แล้วครับปิดสํญญาทั้งหมดและ S กลับครับ
ขออภัยในความผิดพลาดมา ณ ที่นี้ด้วย
จบคะแนนที่ 33 จุดสำหรับขาขึ้นรอบนี้
ภายใน 10 นาทีนี้.......ถ้ากลับไป 838 ไม่ได้
จบรอบขาขึ้น
โดย: papiyong IP: 183.88.92.111 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:44:28 น.
  
ผมเริ่มชอตตามระบบครับ...........
Trend ขาลงมาแว้ว........
โดย: papiyong IP: 183.88.92.111 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:50:41 น.
  
ขา l สู้อ่ะท่าน papiyong

รอ 10 นาทีอยู่

รอชม ไม่มีจุดเข้า
โดย: growthstock วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:52:20 น.
  
ตามสบายจ้า.......ผมขอเล่นตามระบบผมต่อไป....
กัว...........ถ้าเทรนเปลี่ยนผมก็ต้องเปลี่ยนค้าบ..
ต่อไปก็ต้องมานับคะแนนขาลงต่อไป...จ้า
โดย: papiyong IP: 183.88.92.111 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:59:10 น.
  
มันมาแล้วครับจะถีงเป้าสั้น แผนเดิมวางไว้ถูกแล้วดันตั้ง ใกล้ไปหน่อยจริงด้วย ต้องกลับมาเอาคืนใหม่ TL ที่ขวางคือ 835/837 ครับ ถ้าผ่านได้เทพมากๆ อาจมี v-shape
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:08:17 น.
  
ช่ายค้าบ....ลุ้นคัทอยู่เนี่ย
โดย: papiyong IP: 183.88.92.111 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:18:47 น.
  
ไม่ผ่านต้าน 835 ออก พอย่อใหม่ รับ L คืนครับ ลุ้น break TL 834/836 เปลี่ยนจากเมื่อกี้นิดนีงครับ แต่ะถ้าไม่ทะลุต้อง take ออกก่อนครับ จ้องๆ ดู แต่ผมลุ้นทะลุเพราะเก็บ L มาใหม่
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:56:02 น.
  
Hold Short ต่อไป.....ตามระบบ...
โดย: papiyong IP: 183.88.92.111 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:25:44 น.
  
กลายเป็นทำกรอบสามเหลี่ยม 1min. ปิดดีกว่าเดิมหน่อย น่าจะมีคนเก็บ L ท้ายตลาด ลุ้นสัปดาห์หน้า ส่วนผม ไม่ถือข้าม ออกราวๆ 834 ครับ
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:37:22 น.
  
ขอบคุณ คุณ torsak ที่เป็นห่วง

แก้นิสัยไม่ยอม cut ชอบเฉลี่ยไม่หาย ตอนนี้ยังถือ L ค่ะ

คงต้อง cut วันจันทร์ป่าว
โดย: pop IP: 223.207.70.179 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:22:52 น.
  
คุณ pop ลอง trade ในกระดาษก่อนครับ.......
กระบวนการที่ท่าน ๑โมโมทาโร่๑แนะนำดีมากครับ
การจะเป็นผู้ชนะต้องแก้นิสัยตัวเองก่อนคับ
โดย: papiyong IP: 183.88.92.111 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:39:52 น.
  
อุแม่เจ้า....เมื่อคืนนั่งดูกราฟ.......พระเอกนางเอกคุยกันได้แว้ว
ว่าวันจันทร์จะลากไป 10 จุดผู้ร้ายมาทีเดียว.............
เกมส์จบเลย.................................................
จะมีภาคต่อหรือไม่ค่อยว่ากันอีกที..........................
แต่ตอนนี้ลงแล้วคับ.....ภาวนาว่าวันจันทร์อย่าให้ลงแรงเรยครับ
ก็ขอให้ญาติมิตรแฟนเพลงทั้งหลาย....ทำใจสบายๆนะคับ......
เมื่อวานที่อุตส่าร่ายยาวสัญญาณทั้งสิบเพราะเป็นห่วงกันนี่แหละ
เพียงแต่สัญญาณหลักไม่ Confirm ผมแค่นั้นเอง......
แถมมีทีท่าว่าจะเอาอยู่ซะด้วย.............
เลยต้องรบกวนท่านนูนมาฟันซะหน่อย........
ท่านนูนมองภาพยาวๆดีมากครับผม........
ถ้าภาพสั้นต้องท่านปอค้าบ.......
ส่วนภาพจ้าบๆต้องท่านหนึง.........
แต่ถ้าภาพโป้ต้องผมกับท่าน tor(แซวเล่นน้า)ค้าบ
พักผ่อนครับ...........


โดย: papiyong IP: 183.88.92.111 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:59:51 น.
  
ขอบคุณ คุณ papiyong, คุณ ๑โมโมทาโร่๑ และท่านอื่นๆ สำหรับความรู้และแนวทางค่ะ

พักผ่อนวันหยุดอย่างมีความสุขกันนะคะ
โดย: pop IP: 223.207.70.179 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:58:06 น.
  
คุณpopครับ ผมว่าคุณเป็นนักสู้ขนานแท้ ผมไม่เคยเห็นสตรีเหล็กเช่น นี้มาก่อน คุณpopผ่านศึกมามากแล้วล่ะ 3ปีนี่ไม่ธรรมดาแน่นอนเพียงแต่อาจจะยังไม่พบแนวที่เหมาะกับคุณpop ครับผม นิสัยการไม่ยอมcutนี่เป็นกันทุกคนล่ะครับ แต่ผมว่าที่ทำให้lossหนักกว่าก็คือการซื้อเฉลี่ยเวลาผิดทางครับ แก้ด้วยการถอนเงินออกครับเหลือพอสัญญาเดียวครับผม ทีนี้จะเฉลี่ยก็ยากขึ้นครับต้องโอนเงินก่อน สติสมาธิมาพอดี เล่นแค่สัญญาเดียวก่อนครับจะระมัดระวังไปในตัวด้วยครับ มีวิธีแก้นิสัยอีกหลายอย่างครับ เช่นจุดในการเข้า จังหวะเข้าซื้อ เอาไว้ค่อยๆคุยกันครับผม อ้อ ผมไม่ใช่จอมยุทธนะครับ จริงๆแล้วผมเล่นน้อยมากทั้งจำนวนครั้งและตัวเงินครับผม เห็นตัวเลขคุณหนึ่งแล้วจะเป็นลม
โดย: Torsak IP: 124.120.60.179 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:44:35 น.
  
วันจันทร์ก็ยังไม่แน่ครับว่าจะลงแรง เพียงแต่อาจมีหางยาวมาแถว 825-827 ได้ เจ้าคุมตำแหน่งและราคาshort ลงมาตั้งแต่เมื่อวานรวมทั้งเปิดเช้า เปิดบ่ายวันนี้ก็คุมไม่มีจังหวะเข้่าหรือ takeจะๆเลยครับ ผมว่าเหมือนเจ้าจะตั้งใจทำsignalTF240 เลย ส่วนภาพรวมท่านนูนเยี่ยมครับ ส่วนสั้นๆผมเม้นท์เหมือนเดิม settlementยังไม่ใชจังหวะลงแรงแบบโดดตึกครับ เป็นการบีบเม่าและ tradingมากกว่า ปอปยังไม่มีgapให้take แรงๆได้ครับ ยังไงต้องวนดึงขึ้นดึงลงนี่ละครับ ดูPTTและ BBL ให้ดีครับจะเป็นตัวกำหนดจังหวะรอบนี้ครับเด้งหรือลง เร็วหรือช้า
วันจันทร์น่าจะเป็นสวิงแรง ไม่slow down แบบวันนี้ล่ะครับ

โดย: torsak IP: 124.120.195.43 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:07:47 น.
  
ดูท่าจะคัทยากแล้วล่ะคับ....คุณ pop
แนวรับ 823 ถ้ารับอยู่เด้งได้ถึง 831 - 834

ยังดีว่าต่างชาติ กะกองทุนยัง L อยู่
แนะให้ทำ Spread
ถ้าไม่ชำนาญโดนสองขาก็ลำบาก
DAX ลบไปจะ 2% แล้วน้ำมันเหรียญกว่า.....
ผมเคยโดนเครียดแทบตายตอนนั้น
อัดไปหมดแม็ก.......
ปรากฎว่าเปิดบวกเฉยหนีทันพอดี.....
ลักษณะนี้ต้องทำการบ้านเสาร์อาทิตย์นี้ให้หนัก
ลอง Mail มาก็ได้ว่าใส่ไปกี่สัญญาแล้วราคาเท่าไหร่....
ผมอาจพอแนะนำได้.......
วันนี้ผมก็ L ถัวนิดหน่อย แถวๆ831 เด้งปั้บออกเลย...
หลังจากนั้นชอตตาม
เพราะสัญญาณหลักมันลง.....ดื้อไม่ได้
ถ้าไม่ชำนาญ....ไม่มั่นใจปั้บคัทเลย.....
อังคารบ่ายน่าจะเด้งคับ......
แต่เด้งจากจุดไหนแค่นั้น.....
วงเงินสามแสนถ้าไม่ชำนาญ...เล่นได้แค่1สัญญา
ต้องตั้งกติกากับตัวเอง.....ห้ามถัว
ทำแบบที่ท่าน tor แนะนำก็ดีใส่เงินแค่ 80000พอ

โดย: papiyong IP: 183.88.92.111 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:16:34 น.
  
ไหนๆก็มีเวลาแล้วนะครับ.....23/7/2555
วิเคราะห์ทีละ TFแล้วกัน
วันนี้ TF 120 แนวรับ BB.Bottom 831 เด้งแล้ว
วันนี้ TF 240 แนวรับ BB.Bottom 819 ยังไม่ถึงตรงนีเด้งแน่
แนวรับจุดแรก... 828.5.....ถ้าเปิดตรงนี้คัทไปก่อนหนึ่งไม้
แบ่งให้เท่าๆกันถ้า 4 สัญญาก็ ไม้ละสองสัญญา
จุดที่สอง 815.5 อันนี้เด้งชัวส์ๆ...........
อย่างแรกก็ต้องคาดการก่อนว่าจะเปิดจุดไหน....
จุดที่เล่นยากสุดสำหรับผมคือเปิดตรง 819 คับ
แต่คาดว่าน่าจะเปิด 823 - 824 จุดนี้........
ราคาถ้าเด้งมาถึง 827 - 828 น่าปิดครับแต่ยังไม่น่าชอต
ถ้าเรามองเป้าการเด้งไม่ออก
เอาแบบเลวร้ายสุดคือเปิดตรง 819 ถ้าผมไม่มีสัญญา
จะชอตก็ไม่กล้า....จะ L ก้ไม่แนใจถ้าเปิดตรงนี้เกมส์ที่เล่นยากสุด
ราคาบาดใจ.....ถ้าเป็นผมจะรอ L เพิ่มที่ 814- 816 (แต่คุณpopอย่าทำ)เท่าที่ดูจากลักษณะการเทรด..ได้ไม่คุมเสีย
วิธีที่ดีที่สุดคือรอเด้งมาแถว 823 แล้วปิด
โดยรวมผมก็มองเหมือนคุณ tor ครับ
และลึกๆแล้วผมยังมั่นใจว่าหลังการปรับฐานประมาณ
30 - 40 จุดจาก high ยังสามารถเด้งกลับไปที่ 858.1 ได้
ภายในรอบ series U นี้ครับ
เพราะมีสัญญาณบางตัวที่บอกผมอย่างนั้น

แต่มันก็แค่ hope ครับปัจจุบันสัญญาณตัดลงหมดก้ต้องเล่นตาม
สัญญาณไปก่อนอนาคตคืออนาคตครับ...
เป็นความเห็นเฉยๆนะครับซึ่งอาจผิดพลาดได้

โดย: papiyong IP: 183.88.92.111 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:08:59 น.
  
แก้เป็น
50 - 60 จุดจาก high ยังสามารถเด้งกลับไปที่ 858.1 ได้
ภายในรอบ series U นี้ครับ
เพราะมีสัญญาณบางตัวที่บอกผมอย่างนั้น
โดย: papiyong IP: 183.88.92.111 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:27:12 น.
  
ภาพยาว30,60,120 วันนี้เป็นการ confirm ที่เขียนไว้เมื่อวาน ว่าเด้งแล้วลงต่อครับ หลุด TL ของ MACD ใน 30,60min.มาซะเยอะเลย confirm ด้วยการหลุด TL 834+/- จมน้ำไปแล้วครี่งตัว
วันนี้ผมก็เดาผิดเต็มๆ เลย คิดว่าน้ำมันขี้นแรง กลุ่มพลังงานน่าจะพยุง แต่กลับเป็นตัวกดลงอันดับหนี่งด้วยซ้ำ แปลกดี

ส่วนแผนวันจันทร์ จากดาวกับยุโรป -1% กังวล(อีกหล่ะ) bond yield spain,italy ที่สูงปรีดดกันต่อ (หุ้นลง...กังวล,หุ้นขี้น คลายกังวล55+) แต่พอดี เอเซียวันนี้แดงกันไปแล้ว วันจันทร์เปิดมาคงแดงต่อ -0.5% แต่พี่ฮั่งนี่สิ วันนี้ปิดเขียวซะงั้น ถ้า -300 ผมวาเต็มที่ ไทยเปิดราว 825+/- ซี่งตรงนี้ยืนแน่นๆ ผมสวน L เลย แต่ถ้า -100.. -150 ผมว่าเราเปิด 830+/- แต่ส่วนตัวมองภาพหลังมากกว่า วาเปิดไม่หลุด 830+/- หลัก ๆคิดวาตัวใหญ่ที่กดตลาดหลายตัวช่วงนี้อยู่แนวรับสำคัญแล้ว ลงได้อีกนิดหน่อยแล้วจะมีแรงสวนของคนเก็งกำไรเข้ามา
โดย: ปอ IP: 110.169.200.47 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:2:00:26 น.
  
สิ่งสำคัญในการเทรด คือ ความคิดความเห็นที่ถูกต้องครับ เพราะถ้าไม่ถูกมันจะพาให้เกิดความเสียหายอย่างมาก

จากที่ผมเรียนรู้มา
1. มองแนวโน้มให้ออก ด้วยการหัดนับเวฟ อย่างหมอ yinton หรือ อ่าน pattern แท่งเทียน หรือ pattern ราคา อย่างท่านนูน ก็ได้ มองจากภาพใหญ่ ลงไปสู่ภาพเล็ก เพื่อที่จะได้รู้ว่า ตรง ณ จุดนี้เราอยู่ตรงไหน ควรที่จะต้องทำตัวยังไงให้เหมาะสมกับเหตุการณ์ปัจจุบัน ไม่เร็วเกินไป ไม่ช้าเกินไป

2. ตั้ง indicator เช่น ema, macd, rsi, bollinger band ผมใช้แค่เนี้ย แล้วตั้งค่าใหม่เข้าไป เพราะบางที่ค่ามาตรฐานจะทำให้มองเพี้ยนได้ แล้วลองย้อนสัก 10 ปี 20 ปีก็ได้ ดูว่าสิ่งที่ตั้งไปมันโอเคพอดีพอใจไม๊ แล้วมันจะกลายเป็นระบบเทรดเฉพาะตัว

3. ตรวจสอบนิสัยที่เป็นอยู่ ณ ตรงนี้ พิจารณาว่าอันไหนโอเค หรือไม่โอเค ปรับทั้งหมดให้ไปในแนวเดียวกัน อย่าให้มันขัดแข้งขัดขากันเองนะครับ และที่สำคัญต้องรู้ด้วยว่าวิถีชีวิตเราเป็นยังไง เช่น อยู่เฝ้าจอไม่ได้แต่จะต้องเก็บให้ได้ทุกเม็ดก็ไม่ใช่ เรื่องพวงนี้มันจะบอกว่าควรเลือก time frame ไหนในการเล่น

4. อย่าเอาใจไปผูกกับอดีตมาก สำหรับคนที่ขี้กลัว ขี้ระแวงอย่างผม มันจะกลัวไปหมด ไม่กล้าตัดสินใจ ทั้งๆที่วิธีคิดโอเคแล้ว แต่ผิดเวลาเฉยๆ มองปัจจุบันเป็นหลัก มันบอกอะไรก็ทำตามมันไป

5. อย่าชอบเข้าไปมีส่วนร่วมในทุกๆเกม อย่างที่คุณหนึ่งเคยบอกไว้ สำหรับผมนะ ตอนนี้ช้าไปแล้วถ้าจะเข้าร่วมวงในรอบนี้ สิ่งที่ควรทำคือการอ่านเหตุการณ์อยู่นอกสนามว่าอะไรเป็นยังไง โดยไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย ใจเราจะไม่มี bias แล้วจะลงมือทำได้อย่างถูกต้องมากขึ้น ยอมตกรถดีกว่าอยู่ในรถที่กำลังจะคว่ำหรือคว่ำแล้วนะครับ

6. โลกนี้เป็นโลกของเหตุปัจจัยครับ ต้องอ่านเหตุปัจจัยให้ออก และรอบคอบครับ
ทำดีแล้วบางทีมันยังไม่พอ ต้องตรงจุดตรงประเด็น แล้วไม่ทำให้เกิดปัญหาในภายหลัง สุดท้ายต้องดูด้วยครับว่ามันสมควร พอเหมาะ พอดีไม๊

7. เรียนรู้จากผู้อื่นมันจะเร็วกว่าเรียนจากข้อผิดพลาดของตัวเองเสมอ หา shortcut ในการเรียนรู้เอาครับ ทุกสิ่งทุกอย่างมันสอนเราได้หมดครับ แต่อยู่ที่เราจะมองเป็นไหมแค่นั้นเอง

8. อย่าประมาท อย่านิ่งนอนใจ อย่าหลงตัวเอง ฯลฯ ท่านนูนเป็นตัวอย่างที่ดีมากในเรื่องนี้ครับ

มีแค่นี้ละครับ บางข้อมันก็ซ้ำๆกัน ขออภัยครับถ้ามันทำให้รกนะครับ
โดย: โจ IP: 27.55.11.144 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:4:14:45 น.
  
ผมว่าคุณปอนี่แนววิธีเล่น กลยุทธคล้ายผมมากเลยหรือtoolเราใกล้กันวิธีใช้เรายังใกล้กันอีก แต่ผมไม่เดย์เทรดแฮะเข้าออกเป็นรอบครับ ยกเว้นวันไหนผมมีเวลาดูและเห็น%gainมากพอ ทีหลังผมไม่ต้องกลับบ้านมาดูแท่งดูแนวแล้ว ลอกเลยครับแฮะๆ เม้นท์ของคุณโจผมว่าถ้ามองเป็นรอบๆนี้ยังไม่สายครับกำลังเริ่มเลย ถ้ามือว่างอยู่ หาจังหวะเข้าครับ ถ้ามองว่าลงแรงหาจังหวะS ถ้ามองว่าไม่ลงแรงกว่านี้สักเท่าไรหาจังหวะ L ครับเข้าผิด cut โดนนิดเดียวครับถ้าถูกคุ้มครับ วันนี้เจ้าไม่กดPTTเลยถ้าต้องการให้แรงแค่จิ้มนิดเดียวก็panicแล้ว เจ้าไล่ขึ้นมาเยอะจำนวนกับ%gainยังไม่พอต้องวนดีงขึ้นแน่ bankก็พร้อมเด้ง ลงแรงยากครับ แน่จริงให้dayเน่าเลยลงไป819 กันปอปโดนมากกว่าเราอีกครับผม แฮ่
โดย: torsak IP: 124.120.218.2 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:6:09:39 น.
  
ลืมไปนิดนีงครับ ถ้า trend line ของ set ภาพยาว ยังไม่หลุดนะครับลากมาได้ 1206+/- ครับ เลยขัดกับ s50u12 ที่หลุดไปแล้ว มันมี error ซี่งผมคิดว่า u สภาพคล่องเมื่อเดือนที่แล้วยังน้อยอยู่ อาจจะต้องรอ set confirm อีกที
ปล.ที่คุณโจเขียนผมกว่าชัดเจนมากเห็นด้วยทุกข้อครับ

โดย: ปอ IP: 115.67.64.12 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:26:48 น.
  
คุณpopครับ ผมว่าคุณเป็นนักสู้ขนานแท้ ผมไม่เคยเห็นสตรีเหล็กเช่น นี้มาก่อน คุณpopผ่านศึกมามากแล้วล่ะ 3ปีนี่ไม่ธรรมดาแน่นอนเพียงแต่อาจจะยังไม่พบแนวที่เหมาะกับคุณpop ครับผม นิสัยการไม่ยอมcutนี่เป็นกันทุกคนล่ะครับ แต่ผมว่าที่ทำให้lossหนักกว่าก็คือการซื้อเฉลี่ยเวลาผิดทางครับ แก้ด้วยการถอนเงินออกครับเหลือพอสัญญาเดียวครับผม ทีนี้จะเฉลี่ยก็ยากขึ้นครับต้องโอนเงินก่อน สติสมาธิมาพอดี เล่นแค่สัญญาเดียวก่อนครับจะระมัดระวังไปในตัวด้วยครับ มีวิธีแก้นิสัยอีกหลายอย่างครับ เช่นจุดในการเข้า จังหวะเข้าซื้อ เอาไว้ค่อยๆคุยกันครับผม อ้อ ผมไม่ใช่จอมยุทธนะครับ จริงๆแล้วผมเล่นน้อยมากทั้งจำนวนครั้งและตัวเงินครับผม เห็นตัวเลขคุณหนึ่งแล้วจะเป็นลม
โดย: Torsak IP: 124.120.218.2 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:33:06 น.
  
ขอบคุณคุณ Torsak, คุณ papiyong และท่านอื่นๆ มากค่ะ

ยอมรับว่าปีแรก ใจสั่นมาก ไม่คัท เฉลี่ย แล้วไปคัทจุดที่กลับทางตลอด

อยากคัททันที ไม่เฉลี่ย เมื่อเริ่มขาดทุน ทำไม่ได้ซักที จะมีใครทำโปรแกรมไว้ป่าวที่คัทให้โดยอัตโนมัติและ eject เมื่อเราเข้าเฉลี่ย

รอบนี้ติดตั้งแต่วันพุธ L ที่ 845 1 สัญญา พฤหัสเปิดกระโดด กำไรแล้ว และเห็นไม้ใหญ่ๆ L เข้ามาเลยไม่ยอมปิด พอไหลลง ก็ L เพิ่มที่ 846 วันศุกร์ก็ L เพิ่มที่ 837 คงต้องพูดว่า รู้งี้ ๆๆๆ

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำ จะพยายามค่ะ
โดย: pop IP: 171.5.4.227 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:37:07 น.
  
ขอโทษ ทุกท่านครับผม เอส่งเบิ้ลออกไปได้ยังไง แทบเล็ตคนยากนี่สงสัยจะเพี้ยน ผมยังไม่ได้ทำไรเลยเปิดมางง ถ้ามีตังส์จะไปถอย IPAD กับเค้าบ้าง หลังจากเสร็จรอบนี้แล้ว คุณpop คงต้องหยุดเล่นสักพักก่อนครับ ใจเย็นครับเราพร้อมค่อยเริ่มใหม่ครับ
โดย: Torsak IP: 27.55.11.133 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:04:10 น.
  
คุณ pop ต้องลองหัดใช้โปรแกรมกราฟเอานะครับ ของ efinancethai ก็ได้
(เหมือนสอนผู้ใหญ่หัดเดินเลย เพราะผมหัดใช้มาเดือนกว่าๆ)

1. ผมเคยไปอ่านในเว็บ แมงเม่าคลับ.คอม เขาพูดถึงเรื่องระบบไว้หลายระบบ ผมก็จำไม่ได้เขาให้ใช้เส้น ema30 กับ ema140 ตัดกันเป็นจุดซื้อขาย อันนี้เป็นตัวจุดประกายในการลองทำระบบดู

2. ผมเคยอ่านในสินธรเกี่ยวกับการทดสอบย้อนหลังของแต่ละระบบ เช่น ema5 ตัดกับ ema10 เป็นค่าเฉลี่ยราคา close บ้าง ราคา high บ้าง ราคา low บ้าง อันนี้ทำให้ผมรู้ว่าไม่จำเป็นต้องใช้ราคา close มาเป็นค่าเฉลี่ยเสมอไป ลุงโฉลกก็บอกว่า 99% เขาใช้ราคา close กัน ผมเชื่ออย่างหนึ่งว่า market maker เขาคงไม่ใช้สิ่งที่คนส่วนใหญ่ใช้กันหรอก ผมเลือกใช้ low, high price on ema only

3. ผมเห็นในสินธร เอ๊ะทำไมเขาพูดถึง rsi macd bolligerband adx ฯลฯ เยอะแยะไปหมด ผมก็ลองแค่ bollingerband rsi macd คุ้นเคยกันดี แต่แน่นนอนไม่ตั้งค่าปกติอย่างที่เขาใช้กัน ก็มานั่งดูว่าอันไหนโอเคกับเราบ้าง เทียบกับกราฟย้อนหลัง 10-20ปี ในหลายๆ time frame ว่าจุดตัดเอย สัญญาณที่มันจะขึ้นเอยมันอยู่ในจุดที่เราพอใจไม๊

4. นั่งลองกับกระดาษ และมองตลาดโดยที่เราเป็นคนที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับมันเลย
ผลออกมาโอเคไม๊ ถ้าใจร้อนก็จัดของจริงเลย

5. ผมเคยดื้อจะถือ s จาก 823.5 ถ้าถือจนวันนี้ผมยังขาดทุนตั้ง 6 จุด s50z12 นะครับ ผมเลยมานั่งคิดเอ๊ะถ้าเรายอมถือ จะขาดทุนเท่าไหร่ จะได้คืนเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ที่สำคัญคือทุกข์ใจนานเท่าไหร่ก็ไม่รู้ จนยอมคัทที่ 836 แล้วออกมานั่งคิดวิเคราะห์ ว่าจะไปยังไงบ้าง แล้วมานั่งวิเคราะห์ระบบที่สร้างขึ้นมา ว่าจุดอ่อนของมันอยู่ตรงไหน มันพลาดตรงไหนบ้าง จะอุดรูรั่วมันได้ยังไง เพราะผมคิดว่าระบบทุกอย่างไม่เป๊ะแน่ๆ และไม่บอกเราตรงๆว่าจะไปยังไงต่อด้วย จึงต้องหัดอ่านระบบ หัดอ่านเรื่องราว ฯลฯ เพื่อประมวล plot ละครในตอนต่อไปครับ

6. อย่าคิดว่าจะมีสูตรสำเร็จให้เราใช้แล้วจะจีรังยั่งยืนนะครับ โลกใบนี้มีแต่หลักการใหญ่เป็นกรอบให้เลือกเดิน ประเด็นอยู่ที่อะไรคือความเป็นจริง สิ่งที่คิดมันตรงกับมันไม๊ ถ้าไม่ก็เจ็บ ถ้าใช่ก็แฮ้ปปี้ครับ

อันนี้มุมมองของเด็กหัดเล่นของสูงครับ
ปล.มุมมองส่วนใหญ่ผมได้มาจากศาสนาประจำชาติครับ
โดย: โจ IP: 27.55.6.252 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:31:00 น.
  
สวัสดีครับมีใครอยู่ประจวบบ้างครับ....
พรุ่งนี้ผมจะไปสุราษฏร์.............ทำงานวันเดียวกลับ...
ทิศทางเฟคในมุมมองผมนะครับปัจจุบันมองว่าเป็นการปรับฐานครับ
ลงไปได้ถึง 804 เลยครับ....แต่คงมีลากขึ้นลากลง
ไปเรื่อยๆครับ....แต่ความรุนแรงแค่ไหนผมไม่รู้เหมือนกัน...
ยังคงมองในภาพบวกสำหรับเทคนิคคัล......
แนวรับสำคัญๆในระบบที่ผมใช้นะครับ
จุดแรก 825.7 - 827
จุดที่สอง 815 - 817 ครับ
คาดเดาแนวทางในการเล่นคาดว่า
ตลาดน่าจะเปิดลงแล้วซึมๆมากกว่าครับ
เพราะคงไม่มีใครมั่นใจเท่าไหร่คงรอดูท่าทีไปก่อน
การเล่นของผมก็เด้งขึ้นมาชอตอย่างเดียว
คิดว่าอังคารบ่ายครับถึงจะเริ่มเด้งจะยังไม่ L
จนกว่ามีสัญญาณครับจุดชอตตอนนี้ยังไม่
คอนเฟิมครับเพราะสัญญาณเพิ่งตัดลง
ยังมีโอกาสกลับทิศได้.......แต่ทั้งสัปดาห์คาดว่า
จะยังอยู่ในช่วงขาลงครับ...
ในโปรแกรมที่ผมไป take course มามันให้ชอตเมื่อ
หลุด 825 ครับตอนจบวันยังมีโอกาสสำหรับคนมือว่าง
ค่อยๆดูกันไป.......
แต่ที่ต้องระวังคือ
PTT ยืนเหนือ EMA 200 ได้แล้ว
ในกลุ่มพลังงานดังนั้นตลาดตอนนี้ยังต้องระวังกันอยู่
ทั้ง S และ L แต่ผมจะเน้น S เป็นหลัก
ซึ่งความเห็นนี้อาจผิดพลาดได้ครับต้องคอยดูต่อไป....
ตอนนี้ให้ยึดมุมมองของท่านนูนเป็นหลักก่อนครับ...เพราะผมยัง
มองเป้าไม่ออกและความรู้สึกส่วนตัวยังมองไปทางขึ้นครับ
(ต้องยอมรับตามตรงว่ามี Bias อยู่)....

แต่สัญญาณที่ผมใช้มันตัดลงแล้ว.ก็ต้องยอมรับ
..ดื้อไม่ได้ครับ.......กลัวอย่างเดียว
มันตัดไปตัดมาจนผมต้องคัทแล้วคัทอีกนะซิ....555
ถ้าวันจันทร์ตลาดเปิดซัก 838 - 842
คงเหวอกันเป็นแถบๆอะครับไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้นะครับ
สำหรับ SET ไทยหลายๆคนมองว่าปู่อินดี้
แต่ผมว่าปู่น่าจะ inside มากกว่าครับเพราะทำก่อน
ตลาดโลกทุกที........ใช่แมะ....
รักษาสุขภาพกันด้วยนะจ้ะ....และก็เงินในกระเป๋าด้วย
คิดดีๆก่อนตัดสินใจ

............ขอขอบคุณท่านนูนมากๆครับ............
โดย: papiyong IP: 180.180.204.13 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:49:26 น.
  
ขอบคุณมากค่ะ คุณโจ

เดี๋ยวจะค่อยๆ ศึกษาทีละข้อค่ะ

รบกวนค่ะ สงสัยว่า low, high price on ema only ในข้อ 2 หมายถึงอะไรคะ

โดย: pop IP: 171.5.4.227 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:22:00 น.
  
Ema = เส้นค่าเฉลี่ย (Moving Average) ประเภทหนึ่ง ที่เอาราคา close, open, high, low มาทำการเฉลี่ยน่ะครับ ส่วนใหญ่คนเขาจะใช้ที่ราคา close กันครับ แต่ผมไม่ค่อยโอเคกับมันเลยลองใช้ราคา low กับ high แล้วโอเคเลยทีเดียวครับ

สู้ๆครับ ต้องล่าหลาม (ในสินธรเขาเรียก tfex กันงี้อะครับ) ได้ด้วยความคิดที่ถูกต้องครับ ไม่ใช่ซิกเซ้นส์อะนาไลสิส

คุณ pop อย่าเพิ่งเชื่อผมมากนะครับ เพราะความคิดเห็นพวกนั้นมันอาจจะยังไม่ตรงความจริงมากนักนะครับ หาทางสายกลางที่มันพอดีๆกับตัวเองจะแจ่มที่สุดครับ

ข้อที่สำคัญคือ ปกป้องทุนเงิน ทุนใจให้เสียหายน้อยที่สุดนะครับ
ถ้าเสียก็แล้วๆไป อย่าไป เอาใหม่ ทบทวนบทเรียนที่ผ่านมา เตรียมตัวให้พร้อมครับ
โดย: โจ IP: 27.55.6.252 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:55:40 น.
  
แก้ไขๆ :- ถ้าเสียแล้วๆไป อย่าไปอะไรกับมันมาก ***
โดย: โจ IP: 27.55.6.252 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:58:48 น.
  
ขอบคุณมากค่ะ คุณโจ

เคยลองตั้งนานแล้ว แบบ งูๆ ปลาๆ เพิ่งเห็นว่าเราเปลี่ยน source ได้

ยังอีกเยอะมากที่ยังไม่รู้ และจะพยายามต้องรู้ให้ได้ค่ะ
โดย: pop IP: 171.5.4.227 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:17:23 น.
  
ขอบคุณทุกๆท่านค่ะ ได้ความรู้เยอะเลย
แลัขอบคุณเจ้าของห้องใจดีด้วยค่ะ
โดย: มือใหม่ค่ะ IP: 58.11.165.27 วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:09:13 น.
  
ฮั่งแดงเต็มๆ เอาใจช่วยคนมี L นะครับ
โดย: leksupod IP: 101.108.231.83 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:47:36 น.
  
สัญญาณคุณ papiyong ไวมากครับ นับถือ ๆ
โดย: ยักษ์แคระ IP: 49.49.206.246 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:24:16 น.
  
โดดตึกเฉย พี่ปาปิยองแจ๋วจริง ผมเข้าLแล้วที่ 817 ครับ ไม้สุดท้ายที่ 814 หากเด้งก่อนเปลี่ยนไม้ที่ 2 ใหม่ครับ หากหลุด 814 เผ่นโลดครับผม รดเด้งสัก 823-825 ออกมาดูอีกทีครับผม
โดย: torsak IP: 124.120.104.126 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:06:27 น.
  
ทำday หลุดไปแล้ว แต่ตำแหน่งราคาไม่ได้ ปอปtakeไม่ถนัด น่าจะเด้งแรงก่อน ระยะกลางหลังเด้งต้องดูอีกทีว่า sideway ระดับวันได้ไหมครับ คงเข้ามาดูอีกทีช่วงบ่ายๆครับ ผมเข้าofficeช้ารอเปิดนี่ล่ะครับ
ขอให้โชคดี คุณpop นิ่งๆครับใจเย็นๆ หลังเด้งแล้วให้ดูว่ามีlowใหม่ไหมถ้าไม่มีก็อาจ sidewayได้ ปอปก็อยู่ดอยครับ อาจจะแค่จังหวะ take tfex เท่านั้น
โดย: torsak IP: 124.120.104.126 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:16:27 น.
  
ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วง คัทหมดแล้วค่ะ
โดย: pop IP: 171.5.4.227 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:48:40 น.
  
คุณ papiyong ให้กรอบเปิดวันนี้แม่นมากเลยครับ ผมเดามาผิดเต็มๆ นีกว่าจะลงไม่เยอะ กลับถล่ม เจอ pttep เพิ่มทุนด้วยไปกันใหญ่ เปิดมาแบบนี้คน daytrade เล่นยากครับ ต้องอาศัยตอดเอา ทีละ 2 จุด ตอนนี้ sideway กรอบ 817-820 ทะลุทางไหนก็ไปทางนั้น เล่นในกรอบควรได้ของแนวรับต้านเท่านั้น ได้กลางๆ มานี่เสี่ยงครับ ถ้าใช้เซ้นส์่ส่วนตัวมองลุ้นทางเด้งไป 824 ครับ
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:56:05 น.
  
โบรกผมจัดให้ออกไปแล้ว 819กว่าครับตอนย้อนลง อย่าเล่นสวนแบบผม ผมเป็นพวกชอบอยู่ในเขียวแท่งแรกจะเสี่ยงแบบนี้แหละตาม modification sto บางตัวครับ
โดย: torsak IP: 14.207.210.144 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:30:31 น.
  
จะหลุดไป 810 +/- ครับ
โดย: torsak IP: 14.207.210.144 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:38:26 น.
  
เล่นสั้น แนวนี้ 812-814 แนวรับสวนเลยครับ สำหรับ ผู้กล้าเท่านั้น หลุด 812 +/- เผ่นให้ไว
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:59:35 น.
  
1185 set ไม่เด้งก็เดี้ยง 55++ รอดูเป็น step 815.5 ผ่านก็ลุ้น 818
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:01:38 น.
  
เอ้าผมบอกแล้วไม่ใช่เหรอครับ
ว่าเด้งวันอังคาร.......
(แซวกันนะ)........
พอดีเจออินดี้เรืองเวลาเข้า
กะลังศึกษาอยู่คับ...
เห้นมันแม่นมาหลายครั้งแล้ว
ไม่รู้พรุ่งนี้เป้นไง.....
โดย: papiyong IP: 115.67.128.142 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:27:46 น.
  
เมื่อเห็นเวลาแล้ว ถ้าศึกษาต่อไปหรือดูละเอียดลงไปอีก

ย่อมต้องเห็นช่องว่างของราคาในไม่ช้า

ถ้าเราเห็นแค่อินดี้ตัดขึ้นตัดลง เราก็เห็นเหมือนๆทั่วๆไปเห็น




อะนะ
โดย: NOON IP: 124.121.105.222 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:48:43 น.
  
เป็นกำลังใจให้คุณpop พยายามและพยายามครับ ความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจรอคุณอยู่ข้างหน้า

อะนะ
โดย: NOON IP: 124.121.105.222 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:51:09 น.
  
เปิด L ที่ 815 ไว้ 5 สญ. มีสายป่านยาวพอ

แต่ไม่รู้ว่า ควรคัทก่อน หรือ ว่าถือรอต่อไป

กลัวจะหลุด 800 ในเวลาอันใกล้

เพิ่งเล่น ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

โดย: ขอบคุณนะคะ IP: 118.173.100.164 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:03:37 น.
  
มันจบแล้วนะเลิกลองคับเด้งเอสอย่างเดียวอย่าเล่นรีบาว
เทรนใหญ่ก็กำลังจะมาแต่ระวังคลื่น2นิดครับ
โดย: เอก IP: 110.169.153.244 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:45:17 น.
  
เพิ่งจะกลับมาถึงที่พัก......ครับพ้ม...
อันดับแรกต้องขอบพระคุณท่านนูนเป็นอย่างยิ่ง
เพราะพอมีเวลาผมก็ลองไปอ่านๆวิธีดูกรอบเวลาของท่านนูน
แล้วก็มานั่งแกะๆขยับขยายตามความเข้าใจมั่วๆของผม....
แต่มันตรงข้ามคนละขั้วกับระบบที่ผมเทรดเลย....ถ้าจำได้
ผมเคยนัดชอตเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาแต่ระบบราคาของผมมัน
ไม่เดินตาม......ผมก็ต้องเลิกนัดไปก่อน....ก็ได้มาชอตวันศุกร์ที่ผ่านมา
เพราะยังไงผมก็เล่นตามกราฟเทรนอยู่แล้วอินดี้ตัวอื่นเป็นรอง....
อย่างวันจันทร์ผมอ่านว่ายังไงก็ต้องบวกสิบจุด...
ถ้ากราฟเทรนของผมรับอยู่.....ถ้ามันไม่อยู่อินดี้ตัวนี้จะทำงานตรงข้าม
เหมือนวันพฤหัสฯ........ก็จริงๆจะ post บอกตรงๆว่ามันจะเปิดนั่นแหละ 819ก็กลัวขา L จะนอนไม่หลับมีเวลาตั้งสองวันรอให้
ตลาดเฉลยดีกว่า...
เพราะงั้นเรื่องการคำนวณเวลาให้ดูไว้เฉยๆครับ
แนวการเล่นต่อจากนี้นะครับไม่ L ครับยอมเสียรายได้
ขา L ดีกว่าครับขึ้นมาชอตอย่างเดียวครับ Trend ลง
ตามที่ท่านเอกแนะนำนั่นแหละครับ.....
เพราะผมนับ wave ไม่เป็นผมก็เกาะเทรนเอาอย่างเดียวคับ...
มันก็จะมีอาการเดียวกับเทรนขาขึ้นอะครับ...ชอตแล้วโดน
ดังนั้นผมจะให้แนวชอตเฉยๆครับ...แนวรับก็อย่าไปชอตใส่
ก็แล้วกัน.....รอเด้งหน่อย......ค่อยชอต.......การลงผม
ก็ไม่รู้ว่าลงถึงไหนจนกว่ากราฟมันจะตัดขึ้นอะครับ....
เหมือนรอบนี้......
โดย: papiyong IP: 115.87.214.52 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:21:51 น.
  
รบกวนท่านเอกช่วยขยายความนิดนึงคับ....
คลื่นสองคือยังไงคับ.....ขอบพระคุณมากคับ
พอดีผมไปอ่านมาอีกที่เค้าก็พูดเหมือนท่านเอกนี่แหละ
wave 1 อะไรนี่แหละ......แต่เค้าก็นับแม่นนะ 1223-1226แน่ะ
ผมก็อาศัยเกาะเทรนเอา.....ไม่ขายได้ High เหมือนท่านอื่นๆ
ไม่เป็นไรขออย่าขาดทุนเป็นพอ...........

โดย: papiyong IP: 115.87.214.52 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:28:42 น.
  
ตอบคุณ.....ขอบคุณนะคะ....นะครับ
.....ครือผมอาจจะขัดลาภคุณก็ได้นะ...
......พรุ่งนี้เด้งไม่ขาดทุนให้ออกคับ....เทรนลงมาแล้ว....
หรือขาดทุนนิดหน่อยก็ออกบางส่วนครับ...ท่านเอกก็มาเตือนแล้วอะนะ
ท่านนูนก็บอกมาก่อนหน้าเนิ่นนานแว้วอะครับ....ว่าจะลง
ซึ่งท่านชอตที่เท่าไหร่มาผมไม่รู้แต่ของผม 83++อะครับ.....
ย้ำนะครับแนวรับที่ผมให้ในเทรนขาลงไม่ใช่ให้ L นะครับ
หมายถึงห้ามชอตตรงนั้น.....เพราะมันจะเด้งอย่างน้อยก็
สองสามจุด....แต่ผมชอตได้เพราะผมเผื่อไม้แก้เอาไว้ถ้าพลาด
โดย: papiyong IP: 115.87.214.52 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:38:57 น.
  
ขอบคุณท่านนูนและท่านอื่นๆ สำหรับกำลังใจค่ะ

มีสิ่งที่ต้องเรียนรู้อีกมากมายจริงๆ สำหรับสนามล่าหลามแห่งนี้

ถูกงับบ่อยๆ คงถูกกลืนภายในเร็ววันนี้

เป็นกำลังใจให้คุณ ขอบคุณนะคะ ด้วย

ต้องตามศึกษา trend แต่ละรอบที่หลายๆท่านร่วมกันวิเคราะห์ก่อนเล่นจริงๆ ค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลามาวิเคราะห์ให้พวกเราได้เรียนรู้ค่ะ
โดย: pop IP: 223.207.67.107 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:50:03 น.
  
ค่ะ ขอบคุณคุณเอกทั้งสอง

พรุ่งนี้ ถ้าเปิดให้พอโดดได้ เจ็บตัวนิดหน่อย ก็จะยอมแล้วค่ะ

แล้วค่อยเอาคืนทีหลัง ตลาดมีให้เราเล่นอีกนาน

เป็นกำลังใจให้หญิงแกร่งอย่างคุณป๊อบด้วย ใจคุณสู้มาก....สุดยอดค่ะ




โดย: ขอบคุณนะคะ IP: 118.173.105.152 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:01:35 น.
  
Tomorrow 24/7/2555
ในระบบผม 794.5 ครับเด้ะๆเลย....เอาอยู่เเน่ๆแต่กี่นาทีไม่รู้นะ
555++++++

BB.Bottom (Day) 799.02
Ema 200 = 767 ครับ.......
จริงๆแนวชอตต้องดูตอนตลาดเปิดครับถึงจะบอกได้
จริงๆอย่างวันนี้ที่ท่าน tor Post ก็ถูกนะครับปิดที่ 819
คือจุดชอตพอดี.....ถ้าแค่เปลี่ยนจากแนวรับเป็นแนวชอต..อิอิอิ
รวยค้าบ.....
ครือขอเดาๆนะครับ...น่าจะรอชอตแถวๆ 818 - 822 ครับ
ประมาณพูธเช้าน่าจะได้......อันนี้เดาจริงๆไม่มีอินดงอินดี้ใดๆ
ทั้งสิ้นขาลงต้อง Hold Short นิ่งๆอย่ากระดุกกระดิก......
แล้วอย่ายื่นมือไปรับ....โดนตรงไหนป็นขาด...ทั้งนั้น....
แลบลิ้น..ลิ้นขาดครับ....
โดย: papiyong IP: 115.87.214.52 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:09:57 น.
  
จากแนวรับเป็นแนวชอต..อิอิอิ
รวยค้าบ.....
แก้เป็น...จากจุดปิดเป็นจุดชอต..อิอิอิ
รวยค้าบ.....
ตลาดยาวๆต้องหวังท่านอื่นๆมา update ให้ครับ...
เพราะไม่ถนัด.....อันหนึ่งในระบบผม Confirm นะครับ
ว่า tfex วิ่งกลับไปที่ 858 ได้ครับ......ในรอบseries U นี้
แต่อย่าไปหวังอะไรกับตรงนี้ครับเห็นต่างชอตวันนี้
แล้วหนาวคับ..............................
เปลี่ยนเทรนแล้วก็กลับมาบอกคับ
โดย: papiyong IP: 115.87.214.52 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:33:47 น.
  
ต่่างประเทศโดนไข้ลงแดงกันทั่วหน้าเลยครับ
โดย: leksupod IP: 183.88.249.46 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:21:04 น.
  
เรียนสอบถามคุณ NOON ช่องว่างของราคาคืออะไรอ่ะครับ
โดย: Darknight IP: 58.8.191.40 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:26:02 น.
  
ถ้าอธิบายแบบบ้านๆ

ช่องว่างของราคา หมายความว่า เช่น

ราคานี้ xxxx มีแน่ๆ errorปกติ คือ ขาดนิดเกินหน่อย ประมาณนี้


เมื่อเกิดช่องว่างของราคาความเสี่ยงจะต่ำมากๆ

*******************************************
แต่ถ้าอธิบายแบบเทคนิคก็

คือความไม่สมบูรณ์ของตลาด ทำให้ราคายังไปไม่ถึง

แต่ก็จะต้องถึงในเวลาต่อมา ส่วนระยะเวลาที่จะถึงก็ต้องว่าไปตาม TF ที่เกิดช่องว่างของราคา
*********************************************
อาจจะงงๆนิดนะครับ แต่ถ้าเห็นเวลา เห็นช่องว่างของราคา ก็จะเข้าใจถึงความสัมพันธ์ต่างๆ

ก็อธิบายใด้ประมาณนี้ ท่านๆที่ตามอ่านมาตอนทองลงแรงๆมาแถวๆ1526 คงพอจำกันได้ถึงคำว่า ช่องว่างของราคา และ เวลา

อะนะ

โดย: NOON IP: 124.121.105.222 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:13:48 น.
  
จ้าบมากคับท่านนูน
โดย: papiyong IP: 115.87.214.52 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:43:58 น.
  
คุณ Noon ช่วยยกตัวอย่างช่องว่างราคาของ SET DAX และ DJIA ให้ได้ไหมครับ
โดย: leksupod IP: 183.88.249.46 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:03:43 น.
  
เอาตัวอย่างทองณ เวลานี้เลยละกันครับ ง่ายสุด ชัดสุด

ใน TF MONTH ยังเกิดช่องว่างของราคาอยู่ ยังต้องลงไป

152x แต่อย่าลืมว่าเป็น TF MONTH นะครับ ประเด็นสำคัญ

และราคา S ที่ต้องได้เปรียบ ต้องดู TF day week ประกอบนะครับ

อะนะ

โดย: NOON IP: 124.121.105.222 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:26:38 น.
  
เพิ่งเปิดดู กดUซะติดดินเลย พี่ปาปิยองแจ๋วจริง พริ้วดั่งสายน้ำ รุกรับรวดเร็วครับผม อ่านผิดเต็มๆสงสัยปอปสะสมsไว้เพียบยอมเล่น flex ก่อนขายหุ้น ตอนนี้ก็เป็นเทรนลงแล้วค่อยๆหาจังหวะกันครับ. สำหรับผมผิดบ้างถูกบ้างก็ไม่เป็นไร win rate สัก 60-70% ก็ok ครับเจ้ามือเราธรรมดาที่ไหน เล่นเหยียบบาทากันไปทางเดียวกันพร้อมกันหมดแบบนี้
โดย: Torsak IP: 124.120.87.253 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:29:24 น.
  
ขอบคุณ คุณ Noon ครับ
ขอเป็นตัวอย่างหุ้นได้ไหมครับ ไม่ได้เล่นทองเลยครับ
โดย: leksupod IP: 183.88.249.46 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:49:12 น.
  
ลองดูหุ้นรายตัวก็มีบางตัวที่เห็นชัดๆ แต่ไม่อยากเอยเลย

เกรงใจท่านๆที่อาจถืออยู่หรือจ้องอยู่

คงต้องเป็นดัชนีต่างประเทศแทนละกันครับ

แต่ลองดูๆยังไม่เจอชัดๆ และสมองล้าๆแล้ว คงต้องติดไว้ก่อนนะครับ

วันใหนถ้าเห็นดัชนีต่างประเทศชัดๆจะรีบเขียนบอกนะครับ

จะเอาตัวอย่างที่ผ่านมาแล้วของดัชนีก็คงกะไรอยู่

ถือว่าผมติดคุณ leksupod ไว้ 1 เรื่องก่อนนะครับ

อะนะ



โดย: NOON IP: 124.121.105.222 วันที่: 24 กรกฎาคม 2555 เวลา:1:03:34 น.
  
ขอบคุณ คุณ NOON มากครับ
โดย: Darknight IP: 58.8.191.40 วันที่: 24 กรกฎาคม 2555 เวลา:5:55:15 น.
  
รอได้ครับ ขอบคุณครับ
โดย: leksupod IP: 182.52.51.37 วันที่: 24 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:22:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

growthstock
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 23 คน [?]



อนาคตจะโตเป็นนักลงทุนที่ยิ่งใหญ่
กรกฏาคม 2555

1
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
16 กรกฏาคม 2555
All Blog