บันทึกการลงทุน tfex วันที่ 29 กรกฎาคม 2554 วันนี้ฝึกใจล้วนๆ
เบื่อตลาดแบบนี้อีกแล้นนน
อาการตลาดแบบนี้
เป็นตั้งแต่วันจันทร์ยันวันศุกร์

เริ่มมีอาการท้อแท้...T_T

เล่นในวันในวันนิดนุง พอขำๆ

แต่ไม้โตนิซิ ........อนาคตอันสวยงาม ยังมีอยู่จิงไหมมม

ตอนนี้รอคอยต้าน 797

และอีกเรื่อง
ในเกมการเมือง ระหว่าง เดโมแครต VS รีพับลิกัน มาเถียงกันไปเถียงกันมาอยู่ได้ เรื่องการปรับ Public Debt Celling 14.3 ล้านล้านดอล ฝรั่งอย่างท่านๆรู้ไหมว่ากำลังทำให้โลกร้อนขึ้น สิ่งที่ฝรั่งท่านๆทำเพื่อหน้าตาของตัวเองอาจส่งผลต่อการเงินของโลกอย่างรุนแรงนาาาาา จากพันธบัตรเมกา เวลาหนูเรียนอาจานจะสอนว่าเป็ฯ สินทรัพย์ที่ไม่มีความเสี่ยง risk free เอามาใช้คำนวณในสูตรการเงินต่างๆ แล้วเด็กรุ่นหลังๆจะค่าไหนมาแทนที่ละเนี่ยย
และอีกเรื่อง มันส่งผลให้คนในเมกาถอนเงินดอลออกมา มาซื้อทองคำ อะไรต่อมิอะไร สงสัยอนาคตเมกา หนูต้องไปตั้งธนาคารฝากเฉพาะทองละมั้งงงง ถ้าเกิดภาวะ bank run บุ๊บ เฮ้อ.....ไม่อยากคิดเลยยยยยย
โดมิโด...........................


หนูยังควง L อยู่นาาาา
สงสารหนูเถอะ .......ยังไม่อยากปันใจให้ S

รอฟังข่าวดีอยู่นะท่านๆฝารั่ง






Create Date : 29 กรกฎาคม 2554
Last Update : 29 กรกฎาคม 2554 19:30:59 น.
Counter : 1206 Pageviews.

39 comments
  
ผันผวนมากมาย
ใครช่วยตอบที

week หน้ามองยังไง

ขอบคุณคะ
โดย: growthstock วันที่: 29 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:35:59 น.
  
ที่ 1 จู๊บๆๆๆๆ
โดย: หิวข้าวตาลาย IP: 125.26.134.95 วันที่: 29 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:32:13 น.
  
ปิด L ไปแว้วว กำไรหายโม๊ด overtrade
โดย: ก๊อตจิ IP: 110.168.60.49 วันที่: 29 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:16:31 น.
  
..week..นี้..side way..
..เล่นกัน...พอหอมปากหอมคอ..10..จุด.ตามแบบไทยๆ...
...กราฟ.30.นาทีภาพชัดสุด.....................
...ใครหาจุดกึ่งกลางการสวิง..ได้..790.ก่อนก็.นอนยิ้มหวานกันไป...
..........................
...รอบต่อไปไม่นานเกินรอ..side ..way..แบบฝรั่ง...
...จุดกึ่งกลางอาจต้องหาจากกราฟ..day....
...อาจถึงขั้น..ถามหา..ยาดม..ยาอม..ยาหม่อง..กันเลยทีเดี๋ยว..
........................
...ไม่หมูครับ..รอบนี้..
.........................

โดย: NOON IP: 110.168.2.113 วันที่: 29 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:03:26 น.
  


สรุป จะเข้าแต่ล่ะไม้ ต้องมี stop loss

ตลอดใช่ไหมครับ คุณ NOON





โดย: 555 IP: 49.49.246.69 วันที่: 29 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:09:42 น.
  
บทความบางส่วนของคุณลุงโฉลก

ถ้า SET จะปรับตัวลงจากจุดนี้ เราก็ต้องนับว่าจุดนี้เป็น minute wave iii ซึ่งประกอบเป็น sub-wave 1 และจะลงมาสร้าง sub-wave 2 ที่ระดับ 1097 โดยประมาณ และจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ถ้า SET ขึ้นต่อไปอีก ไม่หยุดที่จุดนี้ เราก็ต้องมาพิจารณากันใหม่ ลักษณะของ sub-wave 1 มักจะไม่ over-bought มากนัก ดังนั้น แนวโน้มที่ SET จะ peak ชั่วคราวจึงมีความเป็นไปได้สูง นักลงทุนระยะสั้นก็ต้องพิจารณาเลื่อน Trailing stop ไกล้เข้ามาอีก ส่วนนักลงทุนระยะยาวก็อาจจะรอสัญญาณ Bearish convergence ของ wave 3-4-5 แล้วค่อยพิจารณาออกก็ได้

กราฟลุง

//image.free.in.th/show.php?id=e0acb70e7b85e34d4d5493b8eb5dcd14


ผมอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจ ตรงที่ แนวโน้มที่ SET จะ peak ชั่วคราวจึงมีความเป็นไปได้สูง

คุณ NOON หรือใครก็ได้ ช่วยตีความให้หน่อยครับ

ขอบคุณครับ



ขอบคุณครับ
โดย: 555 IP: 49.49.246.69 วันที่: 29 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:17:20 น.
  
..weekนี้..นอนไม่ดึกมาก..เพราะต้องคอยเป็นพี่เลี้ยงให้เด็กก้นกุฎิday trade....เริ่มต้นก็เจอด่านหิน side way.ซึ่งก็ดีต่อตัวเขาเอง...
............
..ตอบคุณ..555.ครับ..
..จะลองตีความนะครับ...ถูกผิดไม่ว่ากันนะครับ..555+
..คืออย่างงี้ครับ...
..คนที่ใช้กราฟมาเป็นระยะเวลานานๆคือหลายๆปี....ก็จะเรียกรูปแบบหรือลักษณะอาการของกราฟ.ตามแต่ตัวเองจะตั้งชื่อเพื่อสื่อให้คนอื่นเข้าใจได้...หรือที่พวกเราเรียกตามฝรั่งว่า.แพทเต้ล.แพทตั้น..อะไรนั้นละครับ..
..คำว่า peak = new hight ..
..คำว่า..ชั่วคราว=..จะมี.peak..ใหม่หรือ.new hight .ใหม่...
..คำว่า peak ชั่วคราว..จึงมีความหมายดังนี้
..........................
..หลังจาก.new.hight.ก็จะยังไม่รู้ว่าตรงใหน..ก็จะเหลือทางเลือก.2.ทาง.คือ
.1.ออกข้างหรือs ide way..
..2..ยุบย่อลงมา
..และหลังจากนั้นก็จะสร้าง.peak .ใหม่หรือ new hight .ใหม่.ในลำดับต่อป..
.....................
..ถ้าผมตีความถูกต้องนะ..มุมมองก็จะคล้ายๆกับของผม..
..คนที่ส่ง.email..มาถามจะทราบดี..
........................
..ผมตีความแบบนี้พอจะไปวัดตอนสายๆได้ไหมครับคุณ.555..
..อะนะ..

โดย: NOON IP: 110.168.46.142 วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:20:31 น.
  
K.Noon รับผมเป็นคนถือปิ่นโตอีกสักคนได้ไหมคับ
โดย: ลูกน้องอาจานคง IP: 27.130.127.50 วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:50:01 น.
  
เย้ยยย ใครอ่า ผมมีลูกน้องตอนไหนนิ
โดย: อาจานคง IP: 125.26.134.149 วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:13:14 น.
  
..555+
..งานเข้า.แล้วมั้งครับ..อาจานคง...
..แซวเล่นนะครับ..
..อะนะ...
โดย: NOON IP: 110.168.46.142 วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:24:31 น.
  
ยังถือ long เหมือนกันครับ ถือมาตัั้งแต่ 710 แล้ว อยากปิดเหมือนกัน แต่มันไม่มีสัญญาณให้ปิดซักที
ขอแชร์ความคิดเห็นว่าสิ่งที่สำคัญคือไม่ใช่ขึ้นหรือลงหรอกครับ
แต่เป็นขนาดของจำนวนสัญญาต่อการเทรดแต่ละครั้ง เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในระยะยาว
โดย: Random walk IP: 125.24.113.15 วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:38:27 น.
  
..คุณ Random walk ..ครับ
..ถ้าไม่รบกวนเกินไปช่วยอธิบายหรือขยายความ..เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้นะครับ.ในประโยคนี้อะครับ

."แต่เป็นขนาดของจำนวนสัญญาต่อการเทรดแต่ละครั้ง" ..
.......................
..ขอบคุณล่วงหน้าครับ...
โดย: NOON IP: 110.168.46.142 วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:01:11 น.
  
สวดยอดครับ คุณ randow walk .......

คงเป็นแนว การเทรดตามไรก็ตาม ที่พอเทรดแล้ว มันวัดผลออกมาได้มากกว่าลบ ครับ คุณ ขนุน(noon) แล้ว มา วางแผนการเทรด ในเงื่อนไขว่า ถ้าแพ้ มา เราจะ มีการ เพิ่ม หรือ ลด พอร์ทยังไงในการแก้ไข อร์ท ในอนาคต

มีบทความ คุณ sai_zelda แกได้ กล่าวไว้ถึง

อ้าว กำ ทำไมวันนี้ อาจานคงมีสาระไรเนี้ยะ ฮาๆๆๆ วันหลังจะมาแบบ มาวๆๆดีก่า

โดย: อาจานคงตัวจริง อะไรจริง IP: 125.26.134.149 วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:54:43 น.
  

การจัดการพอร์ท ปริมาณสัญญา น่าเป็นแนวๆๆของ

เทรดเท่านี้ต่อไปตลอด
แทงทบ Martingale Money Management
Anti Martingale Money Management

สิ่งที่เทรดจะต้องได้มากกว่าเสีย Risk/Reward Ratio ที่ดี แล้ว มาใช้ การจัดการพอร์ท แบบ สามวิธีขั้นต้น เพื่อจุดประสงค์เดียว คือ ป้องกันกำไร ที่ได้มา และหากำไรเพิ่มด้วยที่การ ลดความเสี่ยง

มั้งครับ คุณ ขนุน
โดย: อาจานคงตัวปลอม อะไรไม่จริง ปลอมจริง IP: 125.26.134.149 วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:03:07 น.
  
....งง..ครับ..
....ตกลงมันคืออะไรอะครับ..
..."แต่เป็นขนาดของจำนวนสัญญาต่อการเทรดแต่ละครั้ง"
...............................
.."มีใครพอจะอธิบายหรือพอจะขยายความ..ได้บ้างใหมครับ"..
...ถ้ายกตัวอย่างมาจะดีมากจะยิ่งเข้าใจ.
..เพื่อเป็นประโยชน์...กลับคนที่เข้ามาอ่าน..รวมทั้งผมด้วย..
...........................
.........................
..ยังไงก็ขอขอบคุณล่วงหน้า..สำหรับผู้มีจิตใจแบ่งปัน...
..ขอบคุณครับ..
โดย: NOON IP: 110.168.46.142 วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:11:14 น.
  
ลองดูนะ คุณ ขนุน

//homerichforex.blogspot.com/2011/05/trading-system-money-management.html

ยาวหน่อย มันเป็นหลักพื้นฐานของการใช้ tradesystem and money managment ร่วมกัน ในการเทรด งับ

เห่อ วันนี้ไม่น่ากินเหล้าขาวแต่หัววันเลย เง้ออ มาวววววว
โดย: อาจานคงตัวเป็นเป็น อะไรเป็นเป็น ไม่ตายเป็น IP: 125.26.134.149 วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:17:23 น.
  
...ออ..คือ..
...ถ้าตอบว่าต้องใช้..
..Money Management..
........................
....ก็ขอขอบคุณในน้ำใจนะครับ...
โดย: NOON IP: 110.168.46.142 วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:20:32 น.
  
...อะนะ
...ยังไงก็ขอบคุณอาจานคงนะครับ..
...ที่สละเวลามาแบ่งปัน.....
.................................
..เรื่อง..Money Management..ซึ่งผมไม่มีความรู้เลยครับ..
................................
..อาจเพราะ..ปอดไม่ใหญ่..และก็ไม่ได้..trade.Forex...
...อะนะ..
..ก็ขอบคุณนะครับ..
โดย: NOON IP: 180.183.124.190 วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:38:06 น.
  
most welcome ครับ คุณขนุน(NOON)

..................................

โดย: อาจานคง ฉึกฉึก IP: 125.26.134.140 วันที่: 31 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:41:33 น.
  
ตอนนี้มอง 2 แบบคะ
แบบที่ 1
images by free.in.th

โดย: growthstock วันที่: 31 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:17:30 น.
  
แบบที่ 2
images by free.in.th>
โดย: growthstock วันที่: 31 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:17:07 น.
  
ขอความคิดเห็นนิดนุงนะท่านๆ
โดย: growthstock วันที่: 31 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:18:34 น.
  
กำ อาจานคงดูไม่เป็น เวฟเวิฟนี่ ไม่คล่องเลย แต่ อาจานคงเพิ่งปิดลองไป เช้าวันศุกร์ หมด ก่อน แล้วรอ โอเพ่นลองใหม่ ............


งืมๆๆๆ เด๋วไป เอาลูกเต๋ามาทอดก่อน ..............


ใช้น้ำมันถั่วลิสง ไม่ใช้น้ำมันปาล์ม ผลออกมาว่าไง เด๋ว แจ้งทราบ.....แคร๊กๆๆๆ วอ 2 วอ 2 ทราบแล้วเปลี่ยน...........
โดย: อาจานคง ดู...ทงอีอยู่ IP: 113.53.47.191 วันที่: 31 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:35:51 น.
  
...ผมให้น้ำหนักกับแบบที่2..ครับ
..อะนะ..
...................................
...เริ่มเป็นบล็อคแบบที่แบ่งปัน..ด้วยใจ...
...ต้องขอบคุณหนูหนึ่งที่ใจกว้าง..ให้เพื่อนพ้องน้องพี่..ชาวTfex..
...ได้มีพ.ทเพิ่มในการแลกเปลี่ยนความคิดเห้น...
..................................
....ขอบคุณหนูหนึ่งมั๊กๆ.....
...ยังไงพวกเราก็แลกเปลี่ยนความคิดกันพอหอมปากหอมคอนะครับ..
...ไม่ต้องถึงกับชนะหรือแพ้กันไปข้าง...
...ช่วยกันถนอมๆน้ำใจ..แล้วสังคมจะหน้าอยุ่ขึ้นอีกแยอะ..
..........................
.....................
โดย: NOON IP: 115.87.63.144 วันที่: 31 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:56:01 น.
  
.....ผมให้น้ำหนักกับแบบที่2.....
.......................................
...แต่ยอดของ.3..ประมาณวันพุธ...
.......................................
...อะนะ...
โดย: NOON IP: 115.87.63.144 วันที่: 31 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:33:50 น.
  
ขอบคุณครับ คุณ ขนุน(NooN) และ กราฟคุณ 1

..............ตอนนี้มะมีคอมเมน? ฮาๆๆ เพราะมองไม่ออกจริงๆๆ ที่อาจานคงขายไป คือ เป็นคนไม่ชอบเล่นตอนข่าวแรงๆๆ เลย ออกมาดู ห่างๆๆ อย่างห่วงๆๆ .....


ขอบคุณ ราตรีสวัส พี่น้องชาวไทยทุกท่าน
โดย: อาจานคง ดู เพลิง ทระนงจบแล้ว IP: 113.53.47.191 วันที่: 31 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:05:52 น.
  
ขอบคุณครับ

ส่วนมากจะเล่นตามต่างชาติ

ไม่รู้ฝรั่งหัวดำ หรือ ทอง

โดย: 555 IP: 49.49.233.65 วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:0:00:31 น.
  

วันนี้ เปิดบวกแน่ 800 up


555
โดย: 555 IP: 223.206.19.85 วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:9:35:39 น.
  
https://www.bloggang.com/viewblog.php?id=takkytology&date=28-07-2011&group=1&gblog=143
โดย: Takkytology วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:13:45:47 น.
  
ส่วนผมมองผสมระหว่าง 1 กับ 2 ที่คุณหนึ่งทำกราฟไว้นะครับ จะไม่ใช่แบบ 1 หรือ 2 ทั้งหมด คือคล้ายแบบ 2 มากแต่เป้ายังไม่ใช่แค่นั้น รอติดตามกันต่อไป..........
โดย: Takkytology วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:13:50:52 น.
  
ขอบคุณคะ
เห็นภาพชัดมากขึ้นเลย
โดย: growthstock วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:14:02:21 น.
  
ใช่ครับ เรื่อง Money Management และ การ cut loss, let profit run เป็น key หลักในการได้กำไร
ส่วนเรื่องการเดาตลาดว่าจะเป็นแบบนั้นแบบนี้ ทำเพื่อความสนุกได้ แต่ถ้าไม่อยากเสียเวลาอย่าเดาล่วงหน้าเลยครับ ไม่มีใครรู้ เพราะสุดท้ายแล้วใน time frame ระยะสั้น (หมายถึงน้อยกว่า 1 เดือน) ตลาดจะเคลื่อนไหวตามทฤษฎีเดาสุ่ม (Random Walk) ซึ่งหมายความว่าคุณจะเดาว่าตลาดไปในทางไหนได้ แบบ 50:50 ไม่ต่างจากการทอยลูกเต๋าเล่น Hi-Lo
ลองจดบันทึกการเทรด 50 ครั้งหลังสุดดูแล้วจะเห็นเองครับว่าคุณจะได้กำไรจากไม้ที่เทรดประมาณ 50 : 50 + -
โดย: Random Walk IP: 125.24.111.45 วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:18:20:14 น.
  
หมายถึงจำนวนครั้งที่ได้กำไร ต่อ จำนวนครั้งที่ขาดทุนนะครับ จะได้ 50:50 ส่วน ขนาดของกำไร:ขนาดของขาดทุน จะมากน้อยขึ้นอยู่กับความสามารถ คนที่ทำให้ขนาดของกำไร มากกว่าขนาดของขาดทุน ก็จะประสบความสำเร็จในการเทรด แบบเจ้าของ blog นี้
โดย: Random Walk IP: 125.24.111.45 วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:18:24:40 น.
  
..time frame ระยะสั้น (หมายถึงน้อยกว่า 1 เดือน) ..
...โอ้.ขอบคุณครับ...
.........................
..เราคงคนละแนวทางกันอะครับ..
..ผมอาจจะคิดอะไรไม่ค่อยเหมือนคนทั่วๆไป..
....................................
..อันนี้เล่าสู่กันฟังนะครับ..แค่ความคิดเห็น...อย่าถือสานะครับ
...............................................
..คือ.ถ้าในระยะเวลาสั้นๆเรายังไม่สามารถประเมินได้..
......แล้วในระยะยาวจะสามารถประเมินได้อย่างไร...
......เพราะยิ่ง. time frame .ยิ่งยาวนาน..ปัจจัยต่างๆยิ่งเปลี่ยนแปลง..
.................................
..อะนะ..
..ยังไงก็ขอบคุณนะครับ..
..ผมจะลองเอาสิ่งที่คุณ. Random Walk แนะนำไปลองคิดดูอีกครั้ง
..ขอบคุณมากๆครับ..
โดย: NOON IP: 115.87.62.9 วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:19:40:33 น.
  
ใน time frame สั้น หรือ frequency สูง ไม่ว่าคุณจะมีระบบการลงทุนอะไรก็ตาม คุณจะเจอ noise (การ error ของความแม่นยำของระบบ) สูง ใน time frame ที่ยาวขึ้น คุณจะเจอ noise ที่ลดลง แต่ก็ต้อง trade-off กับจำนวนการเทรดที่น้อยลงเช่นกัน
ข้อนี้เป็นกฎธรรมชาติครับ ยกตัวอย่างง่ายๆเช่น ฝนตก
ถ้าเป็น time frame วัน คุณอาจจะลังเลว่าวันนี้ฝนตกหรือเปล่า
แต่ถ้า time frame เดือน คุณจะมั่นใจมากขึ้นว่าเดือนนี้ฝนตกบ่อยแน่ๆ

หรือให้อธิบายในเชิง fundamental ของหุ้น
สมมติมีหุ้นบริษัทพื้นฐานดีกำไรโตต่อเนื่อง ในช่วงสั้นก็คงเดายากว่าราคาจะขึ้นวันไหน เพราะจะผันผวนตามสภาวะของตลาด
แต่ในระยะยาว 5 ปี 10 ปี ราคาของหุ้นก็จะมีราคาเพิ่มตามผลกำไรที่มากขึ้นของตัวบริษัทเอง ที่ไม่เกี่ยวกับสภาวะของตลาด

ลองคิดดูดีๆ หรือทำการทดสอบจริงก็ได้ครับ ถ้าเทียบวิธีการลงทุนแบบเดียวกัน ใน timeframe ที่ต่างกัน แล้วจะพบว่าใน timeframe ที่สั้นกว่า จำนวนครั้งที่ทายถูกจะน้อยกว่า
โดย: Random Walk IP: 125.24.96.127 วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:22:34:20 น.
  
..ด้วยความเคารพครับ...
.........................
ปัญหาจริงที่เราถกกันคือ
..การประเมินแนวโน้ม...
..........................
...ผมพยายามสื่อว่าการประเมินแนวโน้มในระยะสั้นย่อมง่ายกว่าในระยะยาว..
....เช่นอีก.15นาทีฝนจะตกไหม..
....กับ..พรุ้งนี้ฝนจะตกไหม.....
...อย่างใหนจะง่ายกว่ากัน
...หรือ..ไตรมาสนี้บริษัทควรมีกำไรเท่าไหร่
....กับ..อีก3ไตรมาสข้างหน้าบริษัทควรมีกำไรเท่าไหร่
.....................................
....สิ่งที่ผมพยายามสื่อคือยิ่ง time frame ยาวนาน.การประเมินยิ่งมีโอกาสผิดพลาด..
.....................................
....ถ้าถามว่าพรุ้งนี้SET ควรอยู่ที่เท่าไร..
....กับเดือนหน้าSET ควรอยู่ที่เท่าไร..
...............................................
..การ.error..ของคำตอบ...แน่นอนระยะเวลายิ่งมากerrorของคำตอบยิ่งมาก..ถูกไหมครับ...
......ด้วยความเคารพครับ..
...ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นครับ..
..และยินดีที่ได้รู้จักคนเก่งๆครับ..
โดย: NOON IP: 115.87.62.9 วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:23:42:33 น.
  
หลากหลายไอเดียเลยนะครับ จริงๆผมเห็นด้วยกับคุณ Noon มากกว่า
ถ้าเีเยก TF ระยะสั้นว่า 1 เดือน ผมว่าคงไม่ใช่ แต่ถ้าอธิบายแบบคุณ Random Walk บอกก็ถือว่าถูกเลย และ noise ใน TF สั้นกว่าจะมากกว่าจริงๆ ผมเลยเน้น TF ใหญ่เป็นหลักในการหาสัญญาณ แต่ Entry ใน TF เล็กเพื่อให้ได้ entry ที่ดีหน่อย เพื่อ control risk+loss
เยี่ยมครับ ได้แลกเปลี่ยนความรู้ มุมมองดีๆ บ่อยๆ

ดูจากชื่อที่ตั้งน่าจะอ่านหนังสือ Random Walk Theory มาแล้วชอบใช่มั้ยครับ
โดย: Takkytology วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:23:50:11 น.
  
..คุณ.Random Walk ..ยอดเยี่ยมครับ..
...ถ้าประเด็นเรื่อง..frequency..ใช่อย่างที่คุณ...Random Walk .
...ถูกต้องครับ...
........................................
...ด้วยเป้าหมายการลงทุนที่แตกต่าง..ย่อมมีวิธีที่แตกต่างครับ..
........................................
...ผมชอบบรรยากาศแบบนี้มากๆครับ..ได้แลกเปลี่ยนกับคนเก่งๆ.
......ขอบคุณคุณRandom Walk .มากๆครับ
โดย: NOON IP: 115.87.62.9 วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:0:13:49 น.
  
...ผมขอสรุปตามความเข้าใจนะครับ...
...........................................
...อย่างนี้ครับ..........................
.....การประเมินแนวโน้มที่ถูกต้องใกล้เคียงซึ่งจะสามารถมองได้เป็นระยะทางของเวลาช่วงหนึ่งๆ...คือที่มาของคำว่า "รอบ"...........
.............................................
...ซึ่งขึ้นอยู่กับศักยภาพของคนๆนั้น.."1รอบ"..ของการทำกำไรของแต่ละคนจึงไม่เท่ากัน..
..........................................
....อะนะ....
โดย: NOON IP: 115.87.62.9 วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:0:43:41 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

growthstock
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 23 คน [?]



อนาคตจะโตเป็นนักลงทุนที่ยิ่งใหญ่
กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
8
9
10
16
17
20
23
24
30
31
 
 
All Blog