Group Blog
 
<<
กันยายน 2558
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
30 กันยายน 2558
 
All Blogs
 

งานจำเจ

Smiley ทำงานมาสองที่ รวมแปดปี .. เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ทางบริษัทขึ้นเงินให้พนักงาน
เราอยู่ในกลุ่มที่ทำงานดี และสำหรับตัวเรา บางครั้งต้องช่วยบริษัทฝึกคนใหม่
และเมื่อต้นปี ทางบริษัท บอกว่าจะเพิ่ม ให้เรา คือขึ้นเงินให้อีกเหรียญ(หนึ่งดอลล่า)
พอถึงเวลาขึ้นเงินจริงๆ ปรากฏว่า คนเก่า คนใหม่ ขึ้นเท่ากันหมด แต่เพียงแต่ 30 สตางค์
คือไม่ถึงครึ่งเหรียญ... อ้าวได้เลย  จัดไป... เราเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ในออฟฟิต
พร้อมยิง คำถามว่า... ทางบริษัท เอาอะไรมาวัด ผลงาน ระหว่างคนมีประสบการณ์และทำงานมา กว่า
สี่ปี กับคนที่เพิ่งเข้าทำเพียง 5-6เดือน ทำไม ขึ้นเดือนทุกอย่างเท่ากันหมด... คือแผนกเราที่ทางบริษัท
ยกให้เป็นทีมงานผลงานดี ได้เท่ากับเด็กที่เราฝึกงานมาเองกับมือ....

ออฟฟิต บอกเราว่า.. ไม่ได้ขึ้นให้ทุกคน .. เพียงแต่บางคนเท่านั้น

เรารู้ว่าทางออฟฟิต โกหก เราเข้าให้ แล้วล่ะ... เด็กพวกนั้น หมายถึงคนที่เราฝึกมาเองกะมือ เขาจะมาโกหกเราทำไม?เพื่ออะไร?
เราปวดศีรษะมากๆ รู้สึกว่าไม่มีความสุขกับการทำงานที่นี้อีกต่อไป...
และเมือวันจันทร์ที่ผ่านมา เราเลยตัดสินใจลาออก...

โดยการแจ้งให้ทางหัวหน้าแผนกทราบก่อนราวหนึ่ง ชั่วโมง

และจากนั้นก็ แจ้งให้ทางออฟฟิตทราบ...

หัวหน้าแผนก ... ขอร้องให้เราช่วยต่อสู้ กับทางออฟฟิต เพื่อกลุ่มหรือทีมของเรา
โดยการพูดความจริงว่าทำไมเรา จึงออกจากงาน....

แต่เราไม่ได้ทำ... (เราคิดว่า ใครอยากทำงานต่อกับที่นี้อีกก็ต่อสู้เอาเอง)เราเหนื่อยมานานกับการที่ทางบริษัท... ใช้คนโดยไม่ขึ้นเงิน
หรือเราเรียกว่า  Uses under pay ! ยูส อัลเดอร์เปย์....ใช้งานเราฟรีๆว่างั้นเถอะ

หัวหน้าคิดว่าเราคงไปทำงาน ให้อีกบริษัทหนึ่ง ที่เหมือนกัน อีกทั้งเงินชั่วโมงดีกว่า... เราบอกว่าไม่ล่ะ เบื่องานจำเจแบบนี้ ..ฉันอยากไปเรียนต่อ...
ฉันอยากมีชีวิตที่ดีกว่านี้... หมายถึง เงินชั่วโมง ประกันชีวิต และอื่นๆเมื่อจบมาและเข้าทำงาน

และเมื่อวันศุกร ที่ผ่านมา เราได้ไปติดต่อเรื่องเรียน... ทางโรงเรียน เขาได้แนะนำให้เรา ลองไปขอทุนเรียน...เขาให้มาสองที่...
และเมื่อวานนี้ เราไปติดต่อขอทุนจาก สถานที่แห่งนึ่งซึ่งเป็นของรัฐบาล....
 เมื่อไปถึง,,...เรา แนะนำตัวเอง... ว่ามาที่นี้เพื่อ... โดยการบอกว่า ... มายเนม ...... ( ชื่อจริงๆ และนามสกุลจริงๆเราค่ะ)
ฉันมาที่นี้ เพื่อขอทุนศึกษาต่อ....
จากนั้นก็นั่งรอ..คนที่จะมาอธิบายรายละเอียด... ราวๆห้านาที มีผู้หญิงอายุเธอราวๆ 27-28 ปี นำเอกสาร และพร้อมอธิบายให้เราต้องทำโน้น-นี้
คือเข้ารวมกิจกรรมที่นี้ มีการเทรนด์งาน วันนั้นวันนี้... และให้เราเขาไปที่ อินเทอเนท เธอจะส่ง โปรแกรม บางอย่างให้เราทำ...
....สามีเรามาด้วย.. นั่งฟังอยู่ข้างๆ เขาเลยบอกว่า... นี้เรามาขอทุนเรียนต่อนะครับ ... เธอพนักงานก๊ยังยืนยันเช่นเดิมคืออธิบายต่อ

เมื่อเราฟังเธอ...เสร็จสุดท้ายกลับบ้านมา.. ก็มาเปิดเนท.. พร้อมกับเข้าไปโหลด โปรแกรมตอบคำถาม.. ที่ทาง..หน่วยงานรัฐให้มา... กว่าเสร็จขั้นตอน
เราไข้จับ... และเมื่อเวลาผ่านไปราวๆสอง..ชั่วโมง... เราเลยตัดสินใจ อีเมล ไปแจ้ง พนักงานคนนั้นว่า เราไม่ขอเข้าร่วมกิจกรรมใดๆอีกกับทางหน่วยงาน..
โดยบอกว่า เราจะออกค่าเรียนของเราเอง... และขอบคุณสำหรับรายเอียด ..อื่นๆที่ให้เรามา.. แต่เราก็ไม่ได้ตัดเขาไปเลยที่เดียวนะค่ะ โดยบอกว่า ไม่แน่ฉันอาจจะกลับมาหาเธออีกครั้งในวันหน้า...

และเมื่อเช้านี้เธอหมายถึงพนักงานคนนั้น ก็ตอบ อีเมลเรา พร้อมกับแนะนำ เรื่องอื่นๆอีกเล็กน้อย..พร้อมบอกว่ายินดีทุกเมื่อหากว่าเราจะกลับมาหาเธออีก...
ก็เป็นมารยาทของ เจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ไม่แสดงออก... เขาจะพูดแต่เรื่องที่จำเป็นและไม่ไปในทาง ที่ทำให้ตัวเขาเดือดร้อน...

เดียววันพฤหัสนี้เราก็ต้องเข้าเรียนสูตรด่วน ระยะสั้น ... หากผลออกมา..แล้วจะมาเล่าฟังกันต่อไปอีกค่ะ....

อ้อเพื่อนๆอาจจะสงสัยว่าเราไปเรียนอะไร.. ที่ว่าหลักสูตร สั้นๆนี้ คือเรียนเป็นผู้ช่วยพยาบาลค่ะ หลักสูตรสั้น จบมาทำงาน หลังจากทำไปได้ราวๆกีเดือนไม่แน่ใจ ก็สามารถ ไปเบิกเงินเรียนได้ค่ะ ทางรัฐบาลสนับสนุนและช่วยเงิน แต่เมื่อวานนี้เราไปเจอพนักงานที่เราเองก็มึน..ยังปวดหัวไม่หายเลย..เมื่อคิดถึง...




 

Create Date : 30 กันยายน 2558
33 comments
Last Update : 30 กันยายน 2558 13:45:43 น.
Counter : 1577 Pageviews.

 

Opey Diarist ดู Blog
อืมส์......

 

โดย: ขุนเพชรขุนราม 30 กันยายน 2558 21:03:36 น.  

 

ส่งกำลังใจค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เตยจ๋า Dharma Blog ดู Blog
Opey Diarist ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: pantawan 30 กันยายน 2558 23:51:12 น.  

 

มาส่งกำลังใจค่ะ
ขอให้เรียนจบและมีงานทำ ได้งานก็สามารถไปเรียนต่อพยาบาล เบิกค่าเล่าเรียนได้ด้วยนะคะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ดอยสะเก็ด Literature Blog ดู Blog
Opey Diarist ดู Blog

 

โดย: newyorknurse 1 ตุลาคม 2558 3:04:51 น.  

 

ขอให้เรียนและสนุกกับงานใหม่นะคะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
mambymam Music Blog ดู Blog
Opey Diarist ดู Blog

 

โดย: ALDI 1 ตุลาคม 2558 4:06:48 น.  

 

Opey Diarist ดู Blog
ใช้ชีวิตไปก็ตรึกในกลางไปด้วยนะคะ

 

โดย: หอมกร 1 ตุลาคม 2558 14:12:47 น.  

 

ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องนี้ แต่ดูว่าไม่ใช่เรื่อง
ง่ายเลยนะคะ ฝากกำลังใจไว้ด้วยค่ะ ขอ
ให้เลือกได้เรียบร้อยและทุกอย่างผ่านไป
ด้วยดีนะคะ

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
พรหมญาณี Dharma Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog
Opey Diarist ดู Blog

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 2 ตุลาคม 2558 21:50:31 น.  

 

ขึ้นเงิน 30 สตางค์นี่ต่ออะไรอะครับ? ต่อชั่วโมงเหรอ?
ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีทั่วโลกบริษัทคงลำบาก แต่ขึ้นเงินคนเก่าคนใหม่ให้เท่ากันโดยไม่สนใจผลงานนี่ก็น่าน้อยใจจริงๆ สงสัยใช้นโยบายกระจายรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ -A-"
คุณโอปีย์อยู่ประเทศไหนครับเนี่ย?

 

โดย: ชีริว 3 ตุลาคม 2558 8:03:40 น.  

 

คห.ที่ 7.. คุณชีริว.... ข้าพเจ้าอยู่อเมริกา
เมืองลุงแซมค่ะ
..................................
บริษัทที่ทำ ก่อนลาออกมามีคนงาน ราว 350 คน ครึ่งนึ่งเป็นชาวแม็กซิกัน.. มีเอเชียอยู่สองคน คือเรา และ ชาวเกาหลี... ที่เพิงเข้ามาเมื่อ หกสัปดาห์ก่อน เกาหลี คนนี้เติบโตที่เมกา เราส่งภาษาเกาหลีทักทาย "นาย ทำหน้างงๆ"คือสรุปว่า โตที่เมกา.. เราถามว่า เคยกลับเยี่ยมบ้านบ้างหรือเปล่า นาย สั่น ศีรษะ...อ้าวพูดน้อยจัง... เราเลยไม่กล้าคุยด้วยต่อ...

ช่วงนี้ก็นั่งอ่านตำรา... เริ่มไปเรียนแล้ว... การบ้านกลับมาอ่าน... เยอะมากๆ

 

โดย: โอพีย์ (Opey ) 5 ตุลาคม 2558 2:27:21 น.  

 

แวะมาทักทัย ในวันที่ทำงานเหมือนกันค่ะ

 

โดย: kae+aoe 7 ตุลาคม 2558 13:43:02 น.  

 

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
Opey Diarist ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

มารอฟังผลต่อไปว่าจะเป็นยังไงค่ะ

 

โดย: Close To Heaven 7 ตุลาคม 2558 16:06:41 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Opey Diarist ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


อ่านแล้วกระจ่างเลย คิดว่ามีแต่ที่ไทย ที่พูดว่าจะปรับให้แล้วก็นิ่ง

แบบนี้ต่างประเทศก็มีเนอะ อย่างนี้สบายใจได้และ 555+

แต่ผมก็ออกมาจากที่นั่นแล้วเหมือนกันครับ อย่างว่าแหล่ะ มันเสียความรู้สึกไปแล้วกับคำพูด

สุดท้ายก็ไม่ได้อย่างที่ตกลง ออกดีกว่า ง่ายสุด

เป็นกำลังใจให้นะค๊าบบบบ สู้ๆ เรียนจบไวๆ จะได้มีไรใหม่ๆเข้ามาบ้าง

ผมเองก็ทำงานแบบนี้มานานแล้วเหมือนกัน คงอีกซักพักละมั้ง ถึงจะได้เปลี่ยนแปลงบ้าง

 

โดย: Ariawah Auddy 7 ตุลาคม 2558 16:59:54 น.  

 

อยากเล่า..เรื่องไปเรียน.. แต่ช่วยนี้ยุ่งอ่านตำรามากๆค่ะ.. เพราะหลังเรียนจบแต่ละวันต้องสอบทุกครั้ง..ค่ะขอบคุณกำลังมากๆค่ะ

 

โดย: Opey 7 ตุลาคม 2558 23:46:04 น.  

 

ทั้งเรียนทั้งทำงาน นี่หนักมากเอาการนะ
บางคนขนาดเรียนอย่างเดียวยังหนักหนา
มีภาระกิจชีวิตแบบนี้
ปันเวลามาทำบล็อกคงน้อยลงรึป่าว^^
แพมมาส่งกำลังใจให้คุณโอพีย์ด้วยนะ
สู้สู้ๆด้วนะค่ะ
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Opey Diarist ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: mastana 9 ตุลาคม 2558 21:10:34 น.  

 

Underpaid job นี่โหดร้ายต่อคนทำงานจริง ๆ นะครับ
ดีนะที่เป็นอเมริกา ไม่พอใจเราแย้งไป-เค้าก็ตอบมา...ก็แค่นั้น
ถ้าเป็นเมืองไทยล่ะก็...นอกจากเจ้าเขาไม่ตอบเราดี ๆ แล้ว
อาจถือโอกาสลำเลิกบุณคุณที่จ้างเราทำงานอีกต่างหาก -_-
คุณโอพีย์เลือกทางที่เราสบายใจกว่า ก็ดีแล้วครับ

อ่านถึงเรื่องการขอทุน ใช้เวลาเป็นชั่วโมง!
นี่มันสอบถามหรือข้อสอบเอนทรานซ์กันล่ะนี่
(ให้อธิบายทฤษฎีสัมพัทธภาพของไอน์สไตน์ด้วยเลยมั้ย 55)
แค่อ่านที่คุณโอพีย์เล่ามาก็ปวดหัวแทนแล้วครับ
เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่าเนอะ ^^"

ขอให้คุณโอพีย์เรียนอย่างราบรื่น ทำข้อสอบได้คะแนนดี ๆ
อย่างที่ตั้งใจไว้นะครับ

 

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 9 ตุลาคม 2558 22:15:47 น.  

 

ตอบคุณ ทุเรียน... กองทุน.. ก่อนที่เขาจะให้ปัจจัย เรา เขาอยากให้เราเข้าทำกิจกรรม กะเขาก่อนตามเงื่อนไขเขาค่ะ
แต่พอดีว่า มันไม่มีเวลา... เลยตัดบทค่ะ
แต่เขาก็ยังอีเมลมาหาอีก สอง-สามครั้ง.... ให้สถาที่เรียนที่นั้นที่โน้น... มีเปิดสอนและให้ทุนฟรีแกผู้เรียน... ทว่ามันไกลออกไปข้ามวัน... ไม่ไหวค่ะต้องไปหาหอพักเรียน...ว่างั้นเหอะ....

 

โดย: Opey 9 ตุลาคม 2558 23:38:11 น.  

 

 

โดย: หอมกร 12 ตุลาคม 2558 11:27:16 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณโอพีย์
มาทักทายพร้อมส่งความคิดถึงค่า
ตอนนี้เป็นยังไงบ้างคะ

 

โดย: Close To Heaven 13 ตุลาคม 2558 9:30:34 น.  

 

สวสัดีจ้ะคุณบุ้ง... ตอนนี้เป็นงั้ยมั่งหรือค่ะ..ขอตอบว่าเครียดลงตับค่ะ
มันเหมือนเรียน วิทยาศาสตร์ บวก วิชาจิตวิทยาเข้าไปด้วยค่ะ

ในห้องเรียนแอบยิกขาตัวเอง... กรูมาเรียนอะไรวะนี้... ต้องสอบวัดผลทุกวันหลังเลิกเรียน แถมมีปฏิบัติด้วย สุดยอดไปเลย.. นั่งอ่านหนังสือ(ตำราอังกฤษล้วนๆ) ดีนิดนึงที่ว่าหากสอบตกก็มาซ่อมได้ในวันรุ่งขึ้นจ้ะ

 

โดย: Opey 13 ตุลาคม 2558 10:42:13 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่

สู้ๆๆๆๆๆนะครับ
ขอให้สอบได้ 90 เปอร์เซ็นต์
ผ่านฉลุยๆๆๆนะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 13 ตุลาคม 2558 12:10:42 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่โอพีย์

 

โดย: กะว่าก๋า 14 ตุลาคม 2558 6:53:04 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่โอพีย์

 

โดย: กะว่าก๋า 14 ตุลาคม 2558 14:17:41 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่



 

โดย: กะว่าก๋า 15 ตุลาคม 2558 6:43:56 น.  

 

สวัสดีค่ะ มาเป็นกำลังใจให้นะคะ

ถ้าไม่ทำธุรกิจของตัวเอง เป็นพนักงานหรือลูกจ้างเค้า ก็ต้องเจอแบบนี้กันอยู่บ่อยๆนะคะ ใครได้เจ้านายดี ก็ดีไป

แต่สำหรับอิชั้นคิดว่า สุดท้ายแล้ว เหมือนทำงานให้คนอื่นรวยน่ะค่ะ ส่วนเราเหนื่อยและยังตังค์น้อยเหมือนเดิม 555+

 

โดย: คนสวยที่ไม่เคยสวย 15 ตุลาคม 2558 11:30:09 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ คงกำลังยุ่งมากแน่เลย
รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 15 ตุลาคม 2558 16:29:48 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่

อ่านเม้นท์พี่แล้วขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ
สุดยอดมากๆครับพี่

ทำ 100 คะแนนเต็มเลย

 

โดย: กะว่าก๋า 15 ตุลาคม 2558 16:34:48 น.  

 

Opey Diarist

แวะเวียนมาส่งกำลังใจให้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ เราไม่ได้คุยกันนานเลย อิ อิ

 

โดย: mariabamboo 15 ตุลาคม 2558 18:43:37 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่โอพัย์

สิ่งที่ผมชอบมากที่อเมริกา
คือรู้สึกว่าเค้ามีทุนสำหรับนักศึกษา
มีทุนสำหรับนักวิจัยเยอะมาก

เป็นควาเมท่าเทียมกันในเรื่องโอกาสทางการศึกษา

อยากให้บ้านเราพัฒนาในเรื่องนี้บ้างครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 16 ตุลาคม 2558 7:47:21 น.  

 

ขอบคุณสำหรับโหวตค่ะ
ตอนขอทุนก็ดี ติดต่อก็ดี หรือแม้แต่ตอนขึ้นเงินเดือนก็ดี น่าปวดหัวหมดเลยค่ะ

 

โดย: mariabamboo 18 ตุลาคม 2558 6:53:15 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่โอพีย์

 

โดย: กะว่าก๋า 21 ตุลาคม 2558 11:53:23 น.  

 

มาขอบคุณสำหรับกำลังใจค่าาา

 

โดย: Close To Heaven 21 ตุลาคม 2558 16:28:17 น.  

 

Opey Diarist ดู Blog



สวัสดีค่ะคุณโอพีย์ สู้ต่อไปนะคะ
เป็นกำลังใจให้ คิดถึงนะคะ

 

โดย: ดอยสะเก็ด 21 ตุลาคม 2558 22:00:53 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่โอพีย์


 

โดย: กะว่าก๋า 22 ตุลาคม 2558 6:15:52 น.  

 

หวัดดีค่ะ
ทักทายยามเช้าค่ะ

สดชื่นๆ วันทำงานนะคะ สู้ๆ

 

โดย: คนสวยที่ไม่เคยสวย 22 ตุลาคม 2558 11:11:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


โอพีย์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]




Occupation A Certified Nursing Assistant(CNA)@ USA
and Blogger at Bloggang Thailand.




BlogGang Popular Award #10

BlogGang Popular Award #11

Free counters!
Friends' blogs
[Add โอพีย์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.