Group Blog
 
<<
มกราคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
20 มกราคม 2565
 
All Blogs
 

สดๆร้อนๆติดโคโรน่า

เมื่อกี้นี้นั่งดูตารางการทำงาน... ปกติสัปดาห์นี้ต้องเข้าทำทุกวัน... อยู่ๆเห็นตารางทำงานลบรายชื่อเราออกไป... เลยรีบส่งข้อความหาฝ่ายบุคคล และ supervisor



supervisor บอกว่าให้โทรไปที่ฝ่ายควบคุมโรค... จากนั้นก็บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ขั้นตอน ฝ่ายควบคุมโรคคือ สัมภาษณ์ ว่าเราได้เข้าไปดูคน และ ผู้ป่วยที่ มาพักฟื้นตัวหลังจากออกจากโรงพยาบาล มีใครบ้าง







คือว่าเราไม่มีอาการ อะไรเลย ฝ่ายแพทย์และ พยาบาล บอกให้เราเข้าทำงานแผนกคนติดเชื้อโคโรน่า ได้ งานเริ่ม 6.30 เช้า ถึง 6.30 เย็น... เราไม่เอาขอใช้สิทธิ คนป่วยนอนอยู่บ้าน






คืองี้นะเราฉีดไป สามเข็ม แต่ก็มีสิทธิติด เราถามฝ่ายควบคุมโรคว่า ..กรณีเดียวกับเรา มีเยอะไหม? ...คำตอบคือเยอะ




ใช่ว่ารับวัคซีนแล้วจะไม่เป็น...  เมื่อวันเสาร์ ยังคุยล้อเพื่อนอยู่เลย เพราะว่าเพื่อนคนนี้ก็รับวัคซีน แต่ก็ติดเชื้อ... 





ที่นี้มาคุยปรึกษาว่าเมื่อรู้ตัวว่าติด แล้วควรทำอย่างไร  ประการแรกเรารีบโทรหา สามี เพราะว่าวันนี้ นางไปหาหมอฟัน และยังไม่เข้าบ้าน


เราบอกสามีให้ซื้ออาหารมากักไว้ราวๆ 5 วัน... คือเรากลับไปทำงาน ได้ในวันที่ 22 นี้ พักอยู่บ้าน 5 วัน







ทุกอย่างไม่มีอะไรเปลียนไปเลย เว้นแต่กักตัวอยู่ในบ้าน ถามว่าตกใจไหม... ก็นิดๆนะ คืองงที่ว่า.... นึกในใจ...ตรูฉีกไปสามเข็มนะเฟ้ยยยย แล้วทำไมเช็คผลออกมาเป็น Positive




แต่มาคิดๆอีกมุม ก็ดีจะได้มีโอกาสพัก คือเราทำงานไม่เคยหยุดเลย แถมยังทำในวันหยุดของตัวเอง เพื่อเงินโบนัส... จนคนข้างๆ(สามี)บอกว่าเราดูแก่ไปเยอะเลย....



กลัวกับคำนี้มากๆ"แก่" เออนะตรูควรเบาๆ ลงมั่ง หันมาดูแลตัวเอง
เอาแต่หาเงิน... และแล้วก็ได้พักสมใจ







ก็อยากเข้ามาเล่าประสบการณ์ให้เพื่อนๆฟังว่า การติดโควิดของเรา อาการเป็นเช่นไร... จะว่าไม่เลยก็ไม่ได้ มันคล้ายๆ จะเป็นหวัด และปวดศีรษะนิดๆ เสร็จแล้วกินยาแก้ปวด... ก็หาย แต่ที่ทำงาน เขาให้เราอยู่บ้าน หรือว่าเราจะไปทำงานก็ได้ แต่อยู่ในแผนกเดียวกับ ผู้ที่ติดเชื้ออยู่แล้วนะ... หรืดูแลคนป่วยติดเชื้อโควิด...แต่เราขอพักอยู่บ้านเฉยๆ...คิดซะว่าเป็นการพักร้อน






ขอบคุณของแต่งบล็อก ดุ๊กดิ๊ก ...ญามี่




 

Create Date : 20 มกราคม 2565
0 comments
Last Update : 20 มกราคม 2565 2:13:32 น.
Counter : 1018 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnewyorknurse, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณThe Kop Civil, คุณเริงฤดีนะ, คุณtoor36, คุณทุเรียนกวน ป่วนรัก, คุณสองแผ่นดิน, คุณkatoy, คุณกะว่าก๋า, คุณSweet_pills, คุณ**mp5**, คุณtuk-tuk@korat, คุณlovereason, คุณTurtle Came to See Me


โอพีย์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]




Occupation A Certified Nursing Assistant(CNA)@ USA
and Blogger at Bloggang Thailand.




BlogGang Popular Award #10

BlogGang Popular Award #11

Free counters!
Friends' blogs
[Add โอพีย์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.