บันทึกความทรงจำของชีวิตเล็ก ๆ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
7 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
กำลังใจดี ๆ

เมื่อวาน พี่อ้อกลับจากภารกิจการงาน ตอนบ่าย ๆ

พอตกเย็นก็ชวนเราไปงานกาชาดที่สงขลา

คงจะเห็นเราเครียด ๆ เลยอยากให้เราผ่อนคลาย

นี่แหละ คือ ข้อดีของพี่อ้อ ที่ทำให้เรารักเค้า

ปกติ พี่อ้อ ไม่ใช่คนพูดมาก หรือมีคำหวาน ๆ มากมายอะไร

เวลาพี่อ้อ แอบเห็นเราเครียด ๆ หรือกำลังบ้า ๆ บอ ๆ กับอะไรสักอย่าง

เค้าก็มักเข้ามากอด เอาหัวเราซบกับไหล่เขา แล้วตบหัวเราเบา ๆ

โอ๊ย ซึ่งเค้าไม่เคยรู้เลยว่า มันเป็นความรู้สึกที่ดี สำหรับเรามาก ๆ

ออกจากบ้านไปสงขลา ตอนห้าโมงเย็น แว๊บเดียวก็ไปถึงบริเวณสระบัว

สถานที่จัดงาน คนเยอะมาก ๆ จ่ายค่าฝากรถไปสามสิบบาท

ระหว่างทางเดินเข้างาน มีของกินขายเพียบ

เราสองคน ไปเล่น นาวากาชาด ก็คือ ตักฉลากชิงโชดนั่นเองคะ

ได้จานมาหลายใบ แอบคิดอย่ากได้จักรยานนะเนี้ย แต่ดวงไม่ถึง

บริเวณเวที มีโต๊ะเก้าอี้ สำหรับนั่งด้วย เราสองคนเดินไปหาของกินกันก่อน

คราวก่อนงานสองทะเล จำได้ว่าเคยกิน กุ้งอบวุ้นเส้นแล้วอร่อยดี

คราวนี้เลย ไม่รีรอ ซื้อมากินอีก แต่ ต้องผิดหวังคะ คราวนี้ไม่อร่อย

พ่อค้าเค้าใส่ขิงมากเกินไป ส่วนคุณแฟน คราวนี้ ได้หอยครกมากิน

แล้วก็ซื้อ ชาชัก มาคนละแก้ว นั่งดูแข่งขันมโนราห์เพลิน ๆ

อิ่มท้อง คนก็เริ่มเยอะ เราเองไม่ค่อยถูกกับคนเยอะ ๆเท่าไร

เริ่ม ร้อน ๆ มึน ๆ เลยชวนกันเดินออกมากลับบ้านกันดีกว่า

ก่อนกลับ เราซื้อฉลากกาชาด มาใบนึงด้วยคะ

ใบละร้อยเดียว ของรางวัลน่าสนอยู่ไม่น้อย

รางวัลที่หนึ่ง เป็นรถฮอนด้าแอคคอร์ด ล้านกว่า ๆ

รางวัลที่สองเป็นแจ๊สสีขาว โอ๊ยๆ อยากได้ๆๆๆ

รางวัลที่สาม เป็นกระบะวีโก้ ไม่อยากได้อะ อิอิ

ขากลับ กลับรถเลียบชายทะเลเช่นเคย เราชอบจริง ๆ ทะลยามค่ำคืนนี่

คุณแฟนใจดี จอดรถให้เรานั่งมองทะเล อยู่พักนึง

ได้นั่งคุยกันเงียบ ๆ ได้พูด ได้ระบาย อะไรเครียด ๆ ให้คุณแฟนฟัง

รู้สึกผ่อนคลาย ขึ้นมา ..... แม้เรื่องเครียด ๆ จะไม่หมดไป

แต่อย่างน้อย มันก็เบาบางลงมากมาย

ส่วนวันนี้เย็น ๆ พี่อ้อชวนไปหม่ำ ๆ อาหารแซบ ๆ ร้านประจำของเราสองคน

ร้านนี้ ไกลจากบ้านเรา คนละฟากเมืองเลยคะแต่มันก็ใกล้กว่าเมืองสงขลา

วันนี้เราไปร้านอีสานตาชั่งกันคะ ไปกันตอนบ่าย ๆ

ร้านนี้อยู่ตรงฝั่งหาดใหญ่ใน แต่รถขับรถ ผ่านสายมอ เข้าธรรมนูญวิถี

ผ่านไดอาน่า ตรงไป แยกพลพิชัย เลยไฟแดงไปนิดนุงก็เจอร้าน

ร้านอยู่ริมคลองอู่ตะเภา วันนี้ เป็นวันหยุด เราไป คนก็เยอะอยู่นะ

สั่งอาหารไม่กี่อย่าง เพราะระหว่าง เราหม่ำฝอยทองกรอบไปหลายก้อนเชียว

วันนี้สั่งเมนูเดิม ๆ คือ ต้มแซบกระดูกอ่อน ลาบไก่ ไส้อ่อนทอด

พี่อ้อ อยากกินข้าวผัดปู อีกนึงจาน กินกันสองคน จัดว่าอิ่มอยู่นะคะ

ได้ถ่ายรูปมาแปะ เป็นที่ระลึกไว้นิดนุง แต่ข้าวผัดไม่ทันได้ถ่าย

พี่อ้อ รีบจัดการซะเรียบร้อย ขนาดกินฝอยทองไปแล้วนะเนี้ย



อิ่มท้อง ก็จูงมือกันกลับ ถึงห้อง ฝนก็เทกระหน่ำลงมาพอดี

ขอบคุณมาก ๆ นะคะ พี่อ้อ สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต

ขอบคุณที่พี่อ้อ อยู่ข้าง ๆ กันตลอด ไม่ว่าดีหรือร้าย

รู้สึกโชดดีที่ชีวิตนี้ มีโอกาสได้เจอพี่อ้อ ได้รักกันและได้อยู่ด้วยกัน

แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน ตลอดทุก ๆวัน ก็ตาม

แต่อย่างน้อย เราก็อยู่ข้าง ๆ กันเสมอนะคะ



Create Date : 07 กรกฎาคม 2552
Last Update : 7 กรกฎาคม 2552 22:46:18 น. 0 comments
Counter : 273 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

บางเวลาของชีวิตเล็กๆ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวของชีวิตเล็ก ๆ
ในบางช่วงเวลา
ที่อยากบันทึกไว้
เพื่อเก็บเป็นความทรงจำที่ดี
Friends' blogs
[Add บางเวลาของชีวิตเล็กๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.