บันทึกความทรงจำของชีวิตเล็ก ๆ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
27 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
เหนื่อย ๆ เครียด ๆ

ช่วงนี้ มีเรื่องเครียด ๆ ในชีวิตอยู่หลายเรื่อง

ทั้งเรื่องการศึกษาเล่าเรียน และเรื่องการงาน

เพิ่งจะประจักษ์ ว่าการเรียนไปด้วยและทำงานไปด้วย เหนื่อยมาก ๆ

แต่ก็ไม่ได้ท้อ หรือ หมดแรง อะไรหรอกนะ ยังสู้ยังไหวอยู่

เพียงแค่บางครั้ง มันแอบเครียด ๆ ก็เท่านั้นเอง

เรื่องเรียน มีงานมีการบ้าน มีโปรเจ็ก มีอะไรให้ทำเยอะ

และประกอบกับช่วงนี้ การงานก็ล้นมือ มากมาย หลายเรื่อง

อาทิตย์หน้า หัวหน้าก็เรียนพวกเราประชุม อีกแล้ว

ประชุมเกี่ยวกับการทำงานของพวกเรานี่ล่ะ เพราะพักใหญ่ ๆ แล้ว

ที่หัวหน้าไม่ได้ประชุมพวกเรา โอ๊ย คิดแล้วแอบเซ็ง

เพราะไม่รู้ว่าจะโดนตำหนิเรื่องไหนอีก

คือ ก็ไม่ได้ ต้องการคำชม หรือ ไม่ได้ต้องการให้ไม่มีคำตำหนิอะไรหรอก

แต่ บางครั้ง เรื่องที่เราโดนตำหนิ มันเป็นเรื่องที่ เค้าไม่เข้าใจเราไง

ซึ่งบางทีเค้าต้องการให้พวกเราวางแผนการทำงาน

ซึ่งพวกเราเองในออฟฟิศก็วางแผนกันอยู่แล้ว ว่างานไหนยังไงต้องทำยังไง

แต่ด้วยออฟฟิศของเรา เป็นออฟฟิศที่มีนักศึกษามาติดต่ออยู่ตลอด

และบางวันก็มีงานโน่นงานนี้ ด่วนเข้ามา ซึ่งบางครั้งทำให้งานที่เราคิด

หรือวางแผนไว้ล่วงหน้า อาจไม่ได้ทำตามแผนที่วางไว้

ซึ่งหัวหน้า เค้าไม่ได้มานั้งอยู่ในส่วนที่พวกเราต้องอยู่ไง

เค้าเลยไม่รู้ว่าเรายุ่งเหยิงขนาดไหน และงานของเราต้องใช้เวลาแค่ไหน

แอบเบื่อ ๆ เล็กน้อย แอบเซ็ง มากมาย

แต่ คิดไว้แล้วว่า โดนแค่ไหน ก็โดน ช่างมัน

เพราะเราจะให้ทุกคนมาพอใจ เราหมดคงไม่ได้ ต้องปลง

พยายามละวางเรื่องงาน คิดว่าทำได้แค่ไหน ก็จะทำอย่างเต็มที

เต็มความสามารถที่เรามีอยู่ และ แม้จะโดนตำหนิแค่ไหนก็จะน้อมรับ

และจะพยายามปรับปรุง ซึ่งถ้ายังไม่ถูกใจอีก ก็จะปล่อยวางล่ะ

บางทีก็แอบเซ็งเหมือนกัน ที่ เค้าอยากจะเอาอย่างโน่นอย่างนี้

อยากให้เราทำให้ได้แบบนั้นแบบนี้ โอ๊ย ดิฉันจบบริหารมานะคะ

ไม่ได้จบเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ที่จะวาดโปรแกรมโน่น ทำโปรแกรมนี้ได้

เท่าที่ทำได้อยู่ทุกวัน ก็บุญโขแล้ว เซ็ง ๆ

บ่นไปงั้นล่ะ เพราะอย่างไร มันก็คือสิ่งที่เราต้องพบต้องเจอ

และต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้

ขอบคุณพี่อ้อ สำหรับกำลังใจและคำปรึกษาที่ดีเสมอมา

ขอบคุณที่แม้จะหงุดหงิดเรื่องไหนมาแค่ไหน พี่อ้อก็พร้อมรับฟัง

และเข้าใจเสมอมา



Create Date : 27 มิถุนายน 2552
Last Update : 27 มิถุนายน 2552 15:24:41 น. 2 comments
Counter : 424 Pageviews.

 
เคยทำงาน แล้วต้องไปเรียนด้วย ถึงแม้จะเป็นเวลาสั้นๆ แต่เหนื่อยมาก สู้ๆค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 27 มิถุนายน 2552 เวลา:18:57:24 น.  

 
มาให้กำลังใจ สู้ๆจ้า


โดย: prizella วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:21:00:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

บางเวลาของชีวิตเล็กๆ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวของชีวิตเล็ก ๆ
ในบางช่วงเวลา
ที่อยากบันทึกไว้
เพื่อเก็บเป็นความทรงจำที่ดี
Friends' blogs
[Add บางเวลาของชีวิตเล็กๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.