บันทึกความทรงจำของชีวิตเล็ก ๆ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
22 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
เพื่อนที่ดีในชีวิต

ย้อนไปหลายปีก่อน เรารู้จักเพื่อนคนนี้เพราะเพื่อนสนิทคะ

ออย เป็นเพื่อนกับเปิ้ล เพื่อนสนิทตอนมัธยมต้นของเรา

จริง ๆ เราเคยเจอออย มาก่อนหน้านี้แล้ว แบบผ่าน ๆ

เริ่มมาคุยกันจริง ๆ จัง ๆ นี่ ก็ตอนไปงานรับปริญญาของเปิ้ลที่คลองหก

และก็คุยกันเรื่อยมา จนเรากลายเป็นซี้กะออยไปเลย

ออยบอกว่า ซี้กันมากกว่า ออยซี้กะเปิ้ลอีกแน๊ะ

ตอนอยู่กรุงเทพ ก็ไปไหนมาไหนกะออยบ่อย

แม้กระทั่ง เราคบกะคุณแฟนเป็นจริงเป็นจังแล้ว ก็ยังไปเที่ยวกะออยอยู่

ช่วงนึงของชีวิต เคยเกือบจะคบกะออยแบบแฟนด้วย

แต่สุดท้าย เราเลือก คุณแฟนปัจจุบันคะ ซึ่งก็เป็นการเลือกไม่ผิด

แต่ก็ใช่ว่า ถ้าเลือกออย แล้วจะไม่ดีนะ แต่ด้วยอะไร ๆ หลายอย่าง

เราว่า เรากะออย เหมาะจะเป็นเพื่อนกันมากกว่า

ซึ่งตอนหลัง ออย ก็กลายมาเป็นเพื่อนสนิท เมาด้วยกันบ่อยกะคุณแฟนเรา

ออย เป็นเพื่อนที่น่ารักคะ ช่วงแรก ๆ ที่สนิทกันนั่น ช่วงนั้นเรายังไม่หาย

อาการอกหัก รักคุด กับคนเก่าคนโน่น ก็ได้ออย นี่ล่ะ ที่คอยรับฟัง

ไม่ว่าเราจะโทรไป ตอนไหน เวลาไหน ออยจะรีบมาหามาอยู่กะเราตลอด

มีวีรกรรมน่ารัก ๆ มันส์ ๆ ด้วยกันมากมายเหมือนกัน

เคยนั่งหน้าราม รอดูดวง กันตั้งแต่เที่ยงคืน ยัน ตีห้า

เคยนั่งรถเมล์รอบ กรุงเทพ ด้วยกัน นั่งกิงก๋วยเตี๊ยวที่ตลาดรังสิต

ก่อนจะต่อด้วยการเดินสะพานพุทธ ไปปากคลอง ช่วยเราหอบดอกไม้

ซาบซึ้งในมิตรภาพของออยจริง ๆ

เรากะออย ยังติดต่อกันสม่ำเสมอ ถามไถ่ ทุกข์สุขกันตลอด

แม้ ออย จะเป็นเด็กหาดใหญ่ เหมือนเรา แต่ยังทำงานอยู่กทม เหมือนเดิม

การงาน ออย ก้าวหน้า เป็นระดับหัวหน้าฝ่ายแล้วนะคะ

ส่วนชีวิตรักนั่น อาจไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไร

ซึ่งเราเองก็เป็นเพื่อน คอยรับฟัง ปัญหาความรักเค้าเสมอ

ออย เป้นคนดี น่ารัก นิสัยดี แต่ไม่รู้ทำไม เจอรักที่ไม่ค่อยดีนัก

ล่าสุด ออย ก็เลิกรา กับแฟนที่อยู่ด้วยกันมา สองปี จบไม่ค่อยดีเท่าไร

เราเป็นเพื่อน ก็คอยรับฟัง ให้กำลังใจ

เพราะตอนเรา เศร้า ออย เป็นเพื่อนที่ดีสำหรับเรามาก

ทั้งเราและคุณแฟน ต่างช่วยกันภาวนาให้ออยเจอรักดี ๆ คนดี ๆ

เจอคนที่คอยดูแล เอาใจใส่ และจริงใจกับเค้า

อยากให้เค้าเจอคนแบบนั้นเร็ว ๆ ไม่อยากเห็นเค้าเศร้าคะ

ออยจ๋า ยังไงเป็นกำลังใจให้เสมอนะจ๊ะ

อยากให้เพื่อนเจอคนดี ๆ คอยดูแลเพื่อนอย่างจริงใจจ๊ะ



Create Date : 22 เมษายน 2552
Last Update : 22 เมษายน 2552 22:09:05 น. 1 comments
Counter : 257 Pageviews.

 


โดย: baareeraa วันที่: 23 เมษายน 2552 เวลา:0:35:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

บางเวลาของชีวิตเล็กๆ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวของชีวิตเล็ก ๆ
ในบางช่วงเวลา
ที่อยากบันทึกไว้
เพื่อเก็บเป็นความทรงจำที่ดี
Friends' blogs
[Add บางเวลาของชีวิตเล็กๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.