บันทึกความทรงจำของชีวิตเล็ก ๆ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

รวมญาติ ความน่าเบื่อบนความสุขใจ

พรุ่งนี้ จะมีงานทำบุญ ซึ่งคงเป็นวันที่รวมบรรดาญาติ ๆ อีกครั้ง

ปกติ เราไม่ค่อยชอบงานรวมญาติ ๆ เท่าไรนัก

ส่วนหนึ่ง อาจเป็นเพราะรู้สึกเบื่อกับอะไรหลาย ๆ อย่าง

นับวันการแข่งขัน ชิงดีชิงเด่น ว่าใครดีกว่าใคร

ใครมีมาก ใครมีน้อย ใครดีกว่าใคร เริ่มเข้ามาในวงเครือญาติ

ยิ่งนานวัน การพบเจอญาติมิตร (บางคน) กลายเป็นความเบื่อหน่ายของเรา

ไม่ได้ชมหรือจะบอกว่าครอบครัวเราดีกว่าครอบครัวญาติคนอื่น

แต่หลายครั้งที่เรารู้สึกว่า ครอบครัวเราเป็นครอบครัวที่เรื่องมากน้อยสุด

เป็นครอบครัวที่ไม่ว่าอย่างไร ก็ไม่วิพากษ์วิจารณ์หรือให้ร้ายใคร

แม้กระทั่งบางเรื่อง จะโดนเอาเปรียบ หรือ เจอคำพูดจากญาติบางคน

ที่ฟังแล้ว รู้สึกแย่ พวกเราก็อดทน และไม่ตอบโต้

(แม้ หลัง ๆ จะเริ่มไม่ไหว ก็มีตอกกลับไปบ้างพอประมาณ อิอิ)

คงเพราะเป็นครอบครัวที่อะไรก็ได้ ไม่เรื่องมาก ปากมาก

บางครั้งก็กลายเป็นครอบครัวที่เค้าคิดถึงน้อยกว่าครอบครัวอื่น

ทั้งที่เวลาเดือดร้อน หรือเรียกใช้ ก็เป็นครอบครัวเราทุกทีที่ยื่นมือไปคนแรก

เบื่อคะ . . . แต่อย่างไรก็ไม่เคยคิดตัดญาติขาดมิตรกับใคร

แต่บางมุม ก็ไม่อยากไปร่วมวงศ์ไพบูลย์เท่าไร

อยากอยู่ในมุมของตัวเอง ที่สบายใจ มากกว่า

หลังจากผ่านร้อนผ่านหนาวผ่านฝนมาหลายครั้งหลายคราว

ประสบการณ์สอนเรา ได้เยอะทีเดียว

จากเมื่อก่อนที่ ค่อนข้างแคร์ และ เป็นห่วงความรู้สึกคนอื่นอย่างมากๆๆ

แต่พอวันเวลา พาให้เราไปเจอเหตุการณ์หลาย ๆ อย่าง

ทุกวันนี้ เลยแยกแยะ เรื่องไหนที่ ฝืนใจ ก็จะไม่ยอมทำอีกแล้ว

จะไม่ยอมอ่อน ให้ใครมาทำร้ายความรู้สึกได้อีก

จะไม่แคร์ใครให้มากกว่า จิตใจตัวเอง และพ่อแม่พี่น้อง

แม้ญาติบางคน ถ้าบ้อบอกับเรา เราก็จะไม่สนใจ

พอคิดได้แบบนี้ ชีวิตสดใสขึ้นเป็นกระบุง

พรุ่งนี้ รวมญาติ ความน่าเบื่อบนความสุขคะ

เจอญาติ ๆๆ (บางคน) ก็ทำให้หัวเราะ มีความสุข

แต่เจอญาติ ๆ ๆ บางคน ก็ทำให้เบื่อ

แต่อย่างไรก็ยังคงรู้สึกว่า การมีญาติพี่น้องเยอะ ๆ เป็นเรื่องดีคะ




 

Create Date : 16 ตุลาคม 2553
2 comments
Last Update : 16 ตุลาคม 2553 22:19:28 น.
Counter : 374 Pageviews.

 

มีความรู้สักเดียวกันเลย ตั้งแต่แม่เสียไปแล้วนี่ ไม่เคยมีการรวมญาติเลย แต่มีการรวมพี่น้อง

 

โดย: หน่อยอิง 16 ตุลาคม 2553 22:47:10 น.  

 

เป็นกันทุกครอบแหละค่ะ เราคิดว่านะ ญาติพี่น้องเราก็เป็น บ้างทีเราเครียดถึงขนาดที่ว่าไม่อยากเจอ ไม่อยากกลับบ้านเลยก็มี แต่มันก็มีบางอารมณ์นะเวลาที่พบเจอปัญหาแย่จากบุคคลภายนอก พอเจอญาติพี่น้องเราเอง เค้ากลับปลอบใจและให้กำลังใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ แถมเราจะรู้สึกอบอ่นด้วยที่ อย่างน้อยเราก็มีใครที่เค้าต้อนรับเราจริงๆ แปลกแต่จริงค่ะ เห็นด้วยเลยข้อนี่

 

โดย: ขนนกกับดอกไม้ 16 ตุลาคม 2553 23:25:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


บางเวลาของชีวิตเล็กๆ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวของชีวิตเล็ก ๆ
ในบางช่วงเวลา
ที่อยากบันทึกไว้
เพื่อเก็บเป็นความทรงจำที่ดี
Friends' blogs
[Add บางเวลาของชีวิตเล็กๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.