บันทึกความทรงจำของชีวิตเล็ก ๆ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

แค่อยากระบาย

เฮ้ออ ถอนหายใจยาว ๆ ด้วยความเบื่อหน่าย และบางทีก็ท้อแท้ใจ

ทะเลาะกับพ่ออีกแล้ว รู้สึกเหนื่อย ๆ กับการทำดี

จนบางทีอยากใจร้ายซะบ้าง ตั้งคำถามกับตัวเองว่าทำไมพ่อไม่ยอมเข้าใจ

ทำไมพ่อ ถึงไม่คิดถึงจิตใจเราบ้าง น้ำตาหยด ร้องไห้ซะมากมาย

บอกไม่ถูกว่ารู้สึกอย่างไร แต่รู้ว่าตัวเองเหนื่อยมากที่สุด

ไม่เข้าใจว่าทำไม ต้องมามีปัญหาในช่วงสอบแบบนี้

สอบก็เครียดอยู่แล้ว ยังต้องมาเครียดเรื่องไม่เป็นเรื่องอีก เหนื่อยจริง ๆ

หลายครั้งที่เรารู้สึกว่า พ่อไม่ได้รักเราเท่าพี่สาว แต่เรื่องนั้นมันไม่มีปัญหา

สำหรับเราหรอก จะรักใครมากกว่า ไม่สำคัญ เราไม่คิดมากตรงนั้น

เพียงแต่บางทีเราเบื่อ ตรง ที่ความผิดของพี่สาว แต่พ่อกลับมาบ่นกับเรา

พอเราพูดว่า ทำไมไม่ไปบอกพี่สาว ไม่ไปบ่นกับเค้าล่ะ

เราไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้สักหน่อยก็พาลหาว่าเราชอบเถียง

พูดอะไรไม่ได้ชอบเถียง ชอบโมโหใส่ เฮ้อ แล้วทำไมเราต้องบากหน้า

ไปรับผิดชอบความผิดคนอื่นล่ะ มันเกี่ยวกันไหมนี่

ไม่ได้ไม่รักพ่อนะคะ แต่บางที พ่อลืมคิดไปหรือเปล่าว่า

คำพูดที่พ่อพูดออกมาโดยไม่ได้คิดนั่น

มันทำร้ายจิตใจลูกแค่ไหน

เหนื่อยมาก และบางทีก็รู้สึกท้อแท้ อยากหายไปไกล ๆ

ไม่อยากรับรู้ ไม่อยากพบเจออะไรแบบนี้อีกแล้ว

แต่เราก็โตแล้ว ไม่ใช่เด็ก ๆ เหมือนสมัยก่อน

ที่จะตัดสินอะไรด้วยอารมณ์ ด้วยความรู้สึกได้

เราโต มีภาระหน้าที่การงาน การงานก็คือชีวิต

การงานคือสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกมีคุณค่า

เราจะมาทำอะไร ๆ ด้วยอารมณ์ล้วน ๆ ไม่ได้หรอก

แค่อยากระบาย ก็เท่านั้นเอง




 

Create Date : 03 ตุลาคม 2552
4 comments
Last Update : 3 ตุลาคม 2552 13:59:26 น.
Counter : 319 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ :D
มาทักทายค่า

 

โดย: onedermore 3 ตุลาคม 2552 14:17:58 น.  

 

ผมก็ทะเลาะกับคุณแม่
กับพี่สาวบ่อยๆ...


ถึงขั้นตบตีกัน!!!


ส่วนมาก 2 คนรุมตบตีผม
ด้วยเรื่องเล็กๆน้อยๆ เช่น
ไม่ล้างจาน ไม่เอาขยะไปทิ้ง
ไม่ล้างรถ... ฯลฯ


คือผมขี้เกียจทำงานบ้าน...แฮ่ๆ


สำหรับคุณกับคุณพ่อ เดี๋ยวก้อดีกาน
ลองไปประจบคุณพ่อดู (ทำไมเป็นละสิ)

 

โดย: พี่เฮฮา (พี่เฮฮา ) 3 ตุลาคม 2552 16:57:26 น.  

 

ใจเย็นๆนะครับ
พ่อลูกนะปรับความเข้าใจกันหน่อยก็ดีเองครับ

 

โดย: RN.BELOVED 3 ตุลาคม 2552 17:27:45 น.  

 

แวะมาเป็นกำลังใจคร้า...

มีแว้บนึงที่คิดขึ้นมาว่า ที่คุณพ่อมาบ่นเรื่องพี่สาวให้ฟังอาจจะเป็นเพราะคุณพ่อไว้ใจคุณและรักคุณมากก็เปนได้นะค่ะ ท่านคงคิดว่าคุณเป็นที่พึ่งทางใจรึป่าวค่ะ ถึงได้พูดเรื่องพี่สาวให้คุณฟัง (ถึงบางครั้งคุณอาจจะคิดว่าท่านบ่น ท่านว่า ) แต่รับฟังไว้เถอะค่ะ เพราะคุณคือคนที่แบ่งเบาความทุกข์ของคุณพ่ออยู่นะคะ


ลองมอง + คิด + ค่ะ

อย่าเครียดมากนะคะ เป็นห่วงค่ะ

 

โดย: บัวอ้วน (บัวบุษบง ) 24 ตุลาคม 2552 23:07:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


บางเวลาของชีวิตเล็กๆ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวของชีวิตเล็ก ๆ
ในบางช่วงเวลา
ที่อยากบันทึกไว้
เพื่อเก็บเป็นความทรงจำที่ดี
Friends' blogs
[Add บางเวลาของชีวิตเล็กๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.