โลกนี้ไม่เคยปล่อยคุณให้อยู่คนเดียว



Photobucket








Photobucket







Photobucket








Photobucket










ภาพเซ็ตนี้เป็นภาพเซ็ตโปรดของผมเลย
ผมถ่ายตั้งแต่หัดถ่ายมาโครใหม่ๆ
ตอนนั้นจำได้ว่าคุณขวัญไปเที่ยวกับครอบครัว
ผมเลยมาหัดถ่ายภาพมาโคร
ผมอยู่ใต้ต้นมะม่วงประมาณ 4 ชั่วโมง
เพื่อถ่ายภาพชุดนี้ชุดเดียว


สนุกสุดๆเลยครับ ขอบอก
^^





















Photobucket






Photobucket






Photobucket








ตอนนั้นผมรู้ตัวว่าอยู่ถูกที่ถูกเวลา
ขอยืมคำนิยามของการถ่ายแนววิวทิวทัศน์สักหน่อย
แต่ปัญหาก็คือ.. ตอนนั้นผมเพิ่งหัดถ่ายภาพมาโครได้ไม่กี่วัน
ผมคิดแล้วคิดอีก
ภาพที่ผมเห็นมดทำรังนั้นสวยมาก
แต่จะทำยังไงให้ถ่ายออกมาได้สวยเหมือนที่ใจเห็น


ผมอ่านหนังสือเกี่ยวกับมาโครมานาน
ผมดูภาพมาโครมากกว่าภาพแบบไหน
เพราะคุณขวัญชอบภาพมาโคร

แต่ก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะต้องงัดมาใช้ไวขนาดนี้
^^
































Photobucket







Photobucket








ผมอ่านและศึกษามาโครมาพอสมควร
ดังนั้นไม่มีข้อแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น
แต่ระหว่างที่เลือกรูปมาลงบล็อก ผมพบข้อที่ต้องแก้ไขมากมายจริงๆ


ขออภัยมดทุกๆตัวที่ขยันสร้างรัง
ทำสิ่งที่มนุษย์ไม่เคยทำได้นานๆอย่างเช่น “ความสามัคคี” ให้เห็น
ขออภัยที่ฝีมือในวันนั้นไม่ถึงจริงๆ
ถ้าคุณสร้างรังในครั้งหน้า
ผมสัญญาว่าจะถ่ายให้อลังการกว่านี้
^^



และขอบคุณที่ไม่ได้ตื่นตกใจมากมายจนต้องหยุดสร้างรังเพราะผม
ผมพยายามขยับให้น้อยที่สุดและช้าที่สุดแล้วนะ
แต่เห็นได้ชัดว่าผมยังตัวใหญ่อยู่ดี
ขยับทุกๆทีคุณต้องหันมามอง
55555555+
^^


















Photobucket







Photobucket









ผมคัดภาพที่ผมคิดว่าสวยที่สุดแล้วในเซ็ตนี้มาให้ชม
จะไม่มีภาพที่บอกว่า
“ถ่ายมามั่วๆนะเนี่ย”
“ไม่ได้ตั้งใจถ่ายนะเนี่ย”
“ใช่แค่อุปกรณ์แค่นี้นะเนี่ย”

ภาพทุกภาพสวยไม่สวยอีกเรื่องนึง
แต่ผมตั้งใจทุกๆครั้งที่กดชัตเตอร์


“ให้เกียรติ”
สิ่งที่อยู่ตรงหน้าเสมอ


ผมขอยืมคำพูดขอเฮอร์มานน์ เฮสเซ่สักหน่อยครับ


“ให้เกียรติสิ่งที่คุณกำลังทำ และสิ่งๆนั้นจะให้เกียรติคุณ”


^^





































Photobucket






Photobucket







Photobucket









ที่ผมใช้หัวข้อว่าโลกนี้ไม่มีวันให้คุณอยู่คนเดียว
ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆนะเมื่อเห็นมดสร้างรัง
ระหว่างจินตนาการกับการถ่ายภาพไม่รู้จะเอาอย่างไหนก่อนดี
กดชัตเตอร์เสร็จบางทีก็เหม่อไปเลยก็มี
55555+




ถ้าแมลงตัวเท่าๆกับคน
แมลงจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่เข้มแข็งที่สุดในโลก
ถ้าเทียบไซด์กับพลังการเอาตัวรอดและการปรับตัวแล้ว
กินขาดมนุษย์ทุกกรณี


มนุษย์เหนือกว่าสิ่งมีชีวิตอื่นๆเพราะมี “สติ” เท่านั้น
ไม่ได้เหนือกว่าเพราะถือหรือครอง “วัตถุ” อะไรก็ตามแต่
^^


























Photobucket





Photobucket







การช่วยเหลือมาถึงเสมอโดยที่ไม่ต้องร้องขอ
เพื่อนมีอยู่ในทุกๆที่เสมอ
อย่างน้อยที่สุดก็ในกระจก
^^



ตั้งแต่โลกนี้มี “กระจก”
มนุษย์ทุกยุคทุกสมัยเห็น “เพื่อน” ได้ง่ายขึ้น



และคงมีบทความประมาณ
“เพื่อนแท้คือคนในกระจก”
คงมีให้อ่านกันมาหลายพันปีแล้ว


และผมเชื่อว่า
มันยังจะมีแต่ไปเรื่อยๆจนกว่ามนุษย์จะสูญพันธุ์
^^









































Photobucket







Sometime
So tired
^^












Photobucket





Sometime
So Strong











































Photobucket





Sometime….

Alone ?













Photobucket







Never Alone
^^





So Sweet

สำหรับการหอมแก้มให้กำลังใจ
^^
^^



















































Photobucket






ตราบใดที่เรามีตัวเราเองเป็นเพื่อน
ไม่ว่าไปที่ไหนเราจะไม่มีวันโดดเดี่ยว
แต่อาจจะมีเหงาบ้าง
แต่ไม่เดียวดายแน่นอน
^^














Photobucket






เพราะ “ชีวิต”

ในบางครั้งก็เป็นเพียงแค่



“การเรียนรู้การอยู่กับตัวเอง”



ง่ายๆแค่นั้นเอง
^^


































Photobucket






คนเรานั้น


“โต”
และ
“ตาย”


ตาม

“ความคิด”








Photobucket










ถ้าเราคิดว่าไม่มีใคร
แม้อยู่ท่ามกลางผู้คน
เราก็จะไม่มีใคร



ถ้าเราคิดว่าเรามีเพื่อน
แม้นั่งอยู่คนเดียวไม่มีใครสักคน
เราก็จะมีเพื่อน

























Photobucket








เวลาที่เรามีความสุขที่สุด
ใครอยู่กับเรา


เวลาที่เรามีความทุกข์ที่สุด
ใครอยู่กับเรา


คนนั้นแหละเพื่อนแท้




คนในกระจกคนเดียวเท่านั้น
ที่หัวเราะและร้องไห้ไปพร้อมกับคุณ
^^






Photobucket










อาจจะฟังดูเหงาไปสักหน่อย
หรืออาจจะฟังดูทำร้ายความรู้สึก
แต่เราไม่ได้มีตัวเองเป็นเพื่อนแท้เพื่อตัดคนอื่นออกทั้งหมด


ไม่ใช่เพื่อจะอยู่แต่กับตัวเองอย่างเดียว


เพียงแต่ในบางครั้ง
เวลาที่เราเหงา
ไม่ให้เราเหงามากเกินไปเท่านั้นเอง
^^










Photobucket

















และ.....


ตอนบ่าย 4 โมงเย็น
ในที่สุดแสงที่ผมรอก็มา
แสงเอียงๆเฉียงลอดต้นมะม่วงส่องมาที่รัง












Photobucket







จะหลุดแล้วววววว







Photobucket






ไม่เป็นไรมาช่วยแล้วววววว






Photobucket





หลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว
จริงๆ
^^










แสงปิ๊งๆ
^^








Photobucket





^^







Photobucket






Photobucket








ธรรมชาติไม่เคยปล่อยให้ใครโดดเดี่ยวเดียวดาย
รอบตัวเรามีอะไรน่ารักๆเยอะแยะมากมาย


4 ชม.กับการนั่งใต้ต้นมะม่วง
นอกจากเห็นมดแล้ว
ยังพบเห็นอะไรมากมาย
ในโลกของสิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ
มีอะไรมากมาย
จนผมไม่คิดเลยว่า



ผมนั่งถ่ายรูปอยู่คนเดียว



^^










Photobucket






















































พระจันทร์ของขวัญ








Create Date : 22 กรกฎาคม 2554
Last Update : 22 กรกฎาคม 2554 0:09:59 น. 14 comments
Counter : 1746 Pageviews.

 
สวย


โดย: panwat วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:22:46 น.  

 

คุณพระจันทร์คะ

มั่นใจว่าคุณพระจันทร์เป็นที่รักและห้อมล้อมไปด้วยผู้คนจริงใจ :-) เพราะคุณเป็นคนดี หัวใจอบอุ่น ใจสูง และอ่อนโยน

"โลกนี้ไม่เคยปล่อยคุณให้อยู่คนเดียว"
คุณพระจันทร์ดาวเคราะห์สีฟ้าที่ชื่อว่าโลกและพระจันทร์จะอยู่คู่กันเสมอ

โลกไม่เคยทิ้งพระจันทร์ ไม่เคยปล่อยให้พระจันทร์อยู่คนเดียว คนบนโลกเฝ้ารอเวลาจะได้พบพระจันทร์ทุกๆ คืนเช่นกัน


โดย: ดาวเคราะห์สีฟ้าที่ชื่อว่าโลก IP: 183.89.141.220 วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:42:51 น.  

 
ที่สุดของแจ้....สวยยยยยยยยยยยยยยยยย
แต่ว่าถ้า 4 ชม.ใต้ต้นมะม่วง
ก็นู่นเลย..ไปคุยกะพี่โจนเลยไป๊
555555 ทึ่งเลยนะเซตนี้
แอบเห็นมดหอมหัวเหน่งมดตัวผู้ด้วยแหล่ะ...
ติดเรทนะพระจันทร์ เดี๋ยวถูกยึดอมยิ้มไม่รู้ด้วยย


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:1:08:35 น.  

 
บางประโยคอ่านแล้วรู้สึกดีจังค่ะ^^


โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:1:56:02 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ

เป็นเซ็ตภาพที่สุดยอดมาก
คมชัดทั้งภาพและเรื่องราวที่ต้องการนำเสนอเลยครับ

โหวตให้อย่างชื่นชมในฝีมือการถ่ายภาพครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:44:47 น.  

 
สวยครับ
สามัคคีคือพลัง
ถามหน่อยครับ คุณครู
มดน้อยใช้ ใยอะไร ยึดรังใบไม้ให้ติดกันครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:16:17 น.  

 
great ! ^_^


โดย: andrex09 วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:35:50 น.  

 

สวยจังค่ะ


โดย: Nissan_n วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:36:57 น.  

 

แหล่ม..พี่อุ้มโหวต Photo ให้โลด


โดย: อุ้มสี วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:32:30 น.  

 
สุโค่ย สุโค่ย
ภาพสวยมากกกกกกก

คาราวะ 2 จอกเลยอะ

มดแดงตัวมะเริ่มเลย ชอบๆ


ว่าแต่ อยู่ใต้ต้นมะม่วงกว่า 4 ชั่วโมงเนี่ย
ขอสัมภาษณ์หน่อยคุณพระจันทร์
ว่าถูกมด
กัดไข่ อะป่าว




โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:12:13 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:41:18 น.  

 
เพิ่งเคยเห็นมดชัดขนาดนี้


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:34:35 น.  

 
รูปสวย แจ่ม ชัด มากคุณพระจันทร์

ถ้อยคม บาดคม นะเนี่ยยยยย


^o^


โดย: Life & Learn วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:58:27 น.  

 
"ธรรมชาติไม่เคยปล่อยให้ใครโดดเดี่ยวเดียวดาย
รอบตัวเรามีอะไรน่ารักๆเยอะแยะมากมาย"

ขอบคุณนะคะสำหรับแง่คิดดี ๆ





แวะมาเยี่ยมค่ะ



โดย: ผีเสื้อยิปซี วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:05:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.