สดใส




Photobucket






แม้ผมจะห่างหายจากการเขียนบล็อกมานาน
แต่ผมกลับรู้สึกเหมือนเขียนบล็อกทีไร
รู้สึกเหมือนการเขียนครั้งแรกทุกๆครั้ง
การเขียนบล็อกหรือเขียนอะไรที่เห็นลงไปก็ตาม
มันคล้ายๆกับว่า
ผมกำลังรดน้ำใส่หัวใจ























Photobucket






แม้ตอนนี้ทั้งอาการปวดตาจะดีขึ้นบ้างเล็กน้อย
แต่เพราะต้องยังทำงานอยู่จึงหลีกเลี่ยงคอมตรงๆไม่ได้
แม้จะพยายามย้ายเอกสารจากคอมออกมาสู่กระดาษจริงๆ
แต่ก็พอทำให้ดีขึ้น
แม้จะไม่มากมายเท่าไหร่
^^
























Photobucket





บางวันการได้นั่งเขียนอะไรเงียบๆคนเดียว
แบกกล้องถือเลนส์ฟิกกับเทเลไปแค่ 2 ตัว
สมุดสักเล่ม หนังสือเล่มโปรดสักเล่ม
ปล่อยจินตนาการไปสู่สิ่งที่เรียกว่าปลายฟ้า
ให้หัวใจคิดถึงเสียงหัวเราะที่เพราะที่สุด
ให้หัวใจคิดถึงเสียงร้องไห้ที่เศร้าที่สุด
ให้หัวใจผมได้คิดถึง
สิ่งที่จินตนาการของผมคิดถึงมากที่สุด
^^
























Photobucket





สิ่งที่ปรากฏออกมา....
“ความสดใส”


ความสดใส
เป็นสิ่งที่ผมคิดถึงมากที่สุด



แม้จะมีความสดใสอยู่รอบๆกาย
แต่..


หัวใจของผม
สองเท้าของผม
สองตาของผม
สองหูของผม

ยังคอยเดินหา
ยังคอยมองหา
ยังคอยเงี่ยหูฟัง


ยังคอยสิ่งที่หัวใจสามารถเอื้อมมือสัมผัส



สมผัสความสดใส


























Photobucket





บางทีผมก็เรียกลักษณะแบบนี้ของตัวเองว่า
หัวใจผมคอแห้ง
ผมอยากดื่มธรรมชาติคนใส่กับน้ำแข็ง
แล้วรินใส่ในหัวใจ


คงจะดีไม่น้อย
ถ้ามีหลอดดูดกลืนความงามของธรรมชาติ
ความงามของความเข้าใจ
ความงามของความเอาใจใส่
ผมจะได้ดูดกลืนเข้ามา
แอบเก็บใส่กระติกแน่นหนา
เอาไว้ดื่มตอนแอบออกไปผจญภัย
อิอิ
^^
























Photobucket





กลืนกิน
หาใช่เบียดเบียน
รับฟังหาใช่คิดแต่คำเถียง
เตือนให้ระวังหาใช่สั่งสอน
เก่งกาจหาใช่ความจริง
โง่เขลาหาใช่ความจริง


ความจริงคือความไม่จริง
ความไม่จริงคือความจริง




























Photobucket





ส่วนหนึ่งของใจที่ชอบผจญภัย
มีสดใส มีหมองหม่น
มีหลายๆอย่างปะปน
ชีวิตถึงไม่น่าเบื่อ


ไม่มีอะไรสมบูรณ์
ถ้าเราเอาแต่ตามความสมหวัง


ไม่มีอะไรจีรัง
ถ้าเราอยากให้อะไรจีรัง

ความจีรังมีอยู่จริง
เมื่อเราค้นพบความไม่จีรัง



























Photobucket





มอบความเข้าใจ
จะได้รับความเข้าใจ
แม้ไม่ได้จากฝ่ายที่มอบให้
ใจเราจะมอบความเข้าใจให้ใจเราเอง



ไม่ว่าอะไรจะมากระทบเราทางประสาทสัมผัส
สุรเสียงเดียว
ที่ใจจะได้ยิน
ล้วนสะท้อนมาจากใจเราเอง























Photobucket





ถ่ายไปถ่ายมาลืมเปลี่ยนเลนส์
5555+
ใช้แต่เทเลตัวเดียว
มิน่าไม่ค่อยได้เดินไปไหนมาไหน
ระยะมันไกลซูมสุดได้ที่ 300
นั่งคิดอะไรเรื่อยเปื่อย
เขียนอะไรเรื่อยเปื่อย
จนกว่าสายตาจะหายปวดจะได้กลับไปทำงานได้ใหม่
^^

























Photobucket






บางครั้งเห็นอะไรก็ถ่ายรูปเก็บไว้
บางครั้งก็หยิบกระดาษและปากกา
ขึ้นอยู่กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า
ที่บอกใบ้ให้หัวใจผมทำอะไร


ถ่ายรูปเล่นๆรอบบ้านหลังเดิม
ผมมองรูปที่ตัวเองถ่ายแล้ว
มันยังไม่ใช่แบบที่ผมคิดไว้
ยังไม่สวยงามเท่าที่หัวใจผมเห็น

เหมือนกับเวลาที่เขียนไดอารี่
ยังไม่ใช่สิ่งที่ผมรู้สึกทั้งหมด
เพียงแต่ว่าผมยังไม่สามารถ
กระจายข้างในออกมาสู่กระดาษข้างนอกได้



ได้เกิดมาสักครั้ง
ถ้าทำได้เท่ากับที่ตัวเองจินตนาการไว้
เพียงแค่สักครั้ง
คนเราคงมีแต่ความสุขความสดใส
^^






















Photobucket






ผมก็งงว่าทำไมผมถึงขึ้นหัวข้อนี้ว่าสดใส
แต่ตอนที่กำลังเขียนจั่วหัวข้ออยู่
ฝนกำลังจะมา ฟ้าครึ้มขึ้นทันตา
แต่ผมกลับรู้สึกว่า
“สดใส”


นี่แหละมั้งธรรมชาติ
ตอนที่เกิดการเปลี่ยนแปลงเมื่อไหร่
เหมือนกำลังรดน้ำใส่หัวใจ


เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง
สิ่งที่เราคิด พูด กระทำก่อนหน้าการเปลี่ยนแปลง

จะเติบโตแตกกิ่งก้านสาขายามเกิดการเปลี่ยนแปลง























Photobucket






แล้วทำไมผมรู้สึกสดใสได้นะ
ผมก็งงๆ สงสัยหรืออาจจะเพราะในใจลึกๆแล้ว
ผมอาจจะลุ้นให้ตัวเองปวดตาอยู่ก็ได้
จะได้หยุดทำงานชั่วคราว
นั่งเขียนอะไรไปเรื่อยๆ เดินถ่ายรูปรอบบ้าน
555555+

แอบขี้เกียจเหมือนกันนะเนี่ย
^^





















Photobucket




เขียนไปมาเรื่อยเปื่อย
ตอนที่กำลังพิมพ์ออกมาจากไดอารี่
ผมอ่านเองยังงงเอง
ทำไมมันโดดไปโดดมาจังเลย
555555+

รูปก็ใช้วิธีจดนัมเบอร์เอาไว้
แต่ก็สะดวกดีเหมือนกันครับ

^^



รู้สึกว่าตัวเองกำลังบ่นไปเรื่อยๆ
เพราะหัวใจสดใสที่ฝนกำลังจะมา
นั่นแปลได้ว่า
ผมกำลังจะได้ถ่ายรูปสายฝน

แปลได้อีกว่า
ผมกำลังจะได้กลิ่นดิน


และผมต้องรีบเก็บผ้า




ผมต้องหารีบตุ่มมารองรับความสดใส
เพราะเมื่อฝนมา
และยามฝนไป


ยามเกิดการเปลี่ยนแปลง
คลื่นกระแสแห่งการผันแปรซัดผ่านเข้ากับสิ่งใด


บ้านใครมีแต่ขยะ
ให้คิดภาพน้ำเจิ่งนองกับขยะลอยเต็มไปหมด


ถ้าบ้านใครเก็บกวาดทำความสะอาดมานานตลอดเรื่อยมา
ยามฝนมาและหลังฝนไป
จะคงเหลือไว้แต่ความสดใส



เก็บกวาดบ้านด้วยทุกๆปัจจุบันที่เรากำลังทำ พูดและคิด
เวลาฝนตก
จะได้มีแต่ร่องรอยของความสดใส
และเขียวขจี
^^





















Photobucket
















ปล.
Tamron 70-300
กระเป๋าตังค์ยังมีน้ำหนักใกล้เคียงเดิม
ขนหน้าแข้งอยู่เกือบครบ
ถ่ายสะดวก ถือสบาย
ผมรักเลนส์ตัวนี้จริงๆ

สองรูปสุดท้าย
ถึงใช้ 35mm 1.8

เลนส์สองตัวนี้
ขวัญใจคนจนอย่างผมเลย
อิอิ


















พระจันทร์ของขวัญ


Create Date : 03 มิถุนายน 2554
Last Update : 3 มิถุนายน 2554 1:49:13 น. 17 comments
Counter : 1064 Pageviews.

 
ทำไมไม่รีบนอน?????????????


โดย: ยาคู้ 5 ขวด IP: 14.207.177.176 วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:2:32:05 น.  

 

พีอุ้มดีใจที่น้องจันทร์ค่อยยังชั่ว
หายไวไวเน้อ
ภาพสดใสในสายตาพี่เสมอ
ว่าไปนั่น....อิอิอิ



โดย: อุ้มสี วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:5:42:09 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ

มุมมองในการเลือกถ่ายภาพน่าสนใจครับ
คุณครูเป็นคนช่างสังเกตมกาคัรบ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:6:31:09 น.  

 
พักผ่อนมากมากนะคะ คุณพระจันทร์
...
มีความสุขมากมากค่ะ
รูปที่ถ่าย มันสวยขึ้นมากว่าไหมค่ะ
ไม่รู้นะคะ นิสรู้สึกว่ามันเป็นเช่นนั้นหน่ะค่ะ
...
+


โดย: Nissan_n วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:10:12:04 น.  

 
ตาจันทร์ รูปสวยมากๆ
สดใสจริงๆ โดยเฉพาะหยดน้ำบนดอกชวนชม สวย สวยๆๆ
ยังไม่หายอีกเหรอ?
หายไวๆนะ


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:11:37:03 น.  

 
อุ้ยๆๆ อะไรติดแก้มขวัญ
หายไวไวนะคะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:12:55:37 น.  

 


ภาพสีสดใสจังเลยค่ะ
ขอให้ตาหายโดยเร็ววันค่ะ





ดอกขาวสลับนั้น................เขียวใบ
ซ้อนกลีบใช่ซ้อนใจ............แทรกซ้ำ
งามรูปร่าง, งามใจ..............พุดจีบ
ใจไม่ทำใครช้ำ..................จิตนี้รักเดียว



โดย: พธู วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:13:42:37 น.  

 
อิิอิ

ภาพสวยมากๆ

ส่งขายเลยดีมั้ย

ถ่ายเก่งมุมมองสวย

ชอบมาก ชอบภาพนะ ไม่ได้ชอบคุณพระจันทร์

เด๋วขวัญจะบิดหูให้




โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:15:33:45 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพระจันทร์ของขวัญ...
รูปสวยๆทุกรูปเลยค่ะ..

เสื้อตัวนี้อ้อมแอ้มเพิ่งซื้อมาไม่นานค่ะ
ความหมายดีนะค่ะ..ฮิๆ
ลองให้ความหมายใหม่หน่อยนะคะ
ถ้าโดนใจอ้อมแอ้ม อาจจะหารางวัลให้อีกค่ะ..ฮิๆ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:17:13:40 น.  

 
หายไวๆน่ะค่ะ รูปสวยจัง


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:19:10:03 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:7:03:07 น.  

 
แวะมาส่งกำลังใจให้คุณพระจันทร์และคุณขวัญนะคะ
...
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:15:26:30 น.  

 
สดใสจริงๆด้วยค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:21:22:45 น.  

 
นึกถึงคราวยัยขี้ดื้อเ่ล่นเน็ตไม่ได้้ แต่ก็ยังได้รับรู้เม้นท์ทุึกเม้นท์ ผ่านเสียงเหี่ยวๆของพระจันทร์บูดๆ

มาถึงคราวนี้พระจันทร์เน่าซะแล้ว .. ยัยขี้ดื้อจะเป็นสายตาอ่านเม้นท์ให้ฟังหรือเปล่านี่? แต่ถึงแม้จะอยากทำให้ก็คงทำไม่ได้เต็มที่นักเพราะตัวเองก็มีข้อจำกัดเหมือนกัน .. นิ..

ได้ย้อนยุคอีกครั้งละคุณพระฯ กับกระดาษและปากกา ว่าแต่การใช้สายตาผ่านเลนส์กล้องถ่ายรูป มันไม่กระเทือนบ้างรึ? คนตาเจ็บอะไรว้าาา.. ถ่ายรูปไหนเด่นรูปนั้น หมั่นไส้!! 555+

ชอบรูปมดมาก แต่ยังสงสัยอยู่นิดๆว่าตาข่ายสีฟ้าๆนั่นคืออะไร พอจะเดาได้แต่ไม่แน่ใจอ้ะ หรือสายตาป้าโซมันแย่กว่าคนตาเจ็บซะแล้ว?

หายเจ็บตาไวๆนะจ๊าาา.. ขาดคนรายงานความประพฤติยัยดื้อให้ฟัง อิอิ..


ปล. ยัยขี้ดื้อห้ามงอลลล์ล์ล์ ที่เม้นท์นี้ยาวกว่าบ้านตัวเอง เพราะเม้นท์ที่ไหนๆก็คือเม้นท์ให้ทั้งสองคน อย่าบอกนะว่าไม่ได้อ่านที่นี่ ..


โดย: ป้าโซ วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:22:28:21 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:5:37:32 น.  

 
แวะมาเยี่ยมจ้ะ

หายเร็วๆ นะ เรื่องของสายตานี่ต้องระวังให้มากๆ เลย พักนี้พี่ก็ไม่ค่อยนั่งหน้าจอคอมเท่าไหร่ แก่แล้ว สายตาชักจะไม่ค่อยดีแล้วล่ะ

ปล.ถ่ายรูปสวยมากๆ เลย พี่มีกล้องแคนอน 450D ยังใช้ไม่ค่อยเป็นเลย


โดย: kapeak วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:19:35:34 น.  

 
แวะมาทักทายก่อนเข้านอนคะ


โดย: blog pu วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:20:43:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
3 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.