โครงการถนนสายนี้มีตะพาบ กิโลเมตรที่ 56 : คำถามสุดท้าย


Photobucket








โจทย์นี้สำหรับผมยากมาก
คำถามสุดท้าย...
อ่านแล้วมึนไปเลย
ผมไม่เคยปล่อยคำถามไหนไว้นาน
ไม่เคยปล่อยความสงสัยอะไรให้คาใจ


อยากรู้ก็หาคำตอบ
ผมก็เพิ่งรู้ตัวเองจากการได้อ่านโจทย์ว่า
ตัวผมไม่มีคำถามสุดท้าย
ไม่รู้สึกว่าอยากจะถามอะไร
แต่คุณขวัญคนดีบอกว่า

“คุณ… คำถามสุดท้าย ในบางครั้งก็ไม่ได้หมายความว่าคำถามท้ายสุดนะ”


อืม.... ก็จริงเหมือนกันเนอะ
แฟนใครเนี่ยฉลาดจริงๆ
น่าจะหอมให้รางวัลสัก 4-400 ทีนะเนี่ย
555555+

















Photobucket

















Photobucket









Photobucket









ผมบอกไว้ก่อนเลย
ผมไม่ถนัดภาพแนววิวทิวทัศน์นะครับ
แต่วันนี้จะลงแต่ทิวทัศน์ 55555+


ที่สำคัญ...
ผมถ่ายแถวบ้านผมที่อุบลครับ


สถานที่จริงถ้าให้มือโปรจริงๆมาถ่ายคงสวยกว่านี้นะครับ




อะไรนะครับ...
เกี่ยวอะไรกับคำถามสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดน่ะเหรอครับ


55555+


ผมรู้นะว่า คุณร่างกายไม่แข็งแรงพอที่จะเดินทางไกลๆ
ขึ้นเครื่องบินก็คงไม่ไหว


ผมเลยมีคำถามขึ้นมาว่า...
คุณมาอุบลไม่ได้
จริงๆผมอยากให้คุณเห็นที่ๆผมเกิด โต หายใจ ใช้ชีวิตนะ
แต่ผมถ่ายรูปมาให้คุณชมแทนก็ได้นี่เนอะ


^^
























Photobucket












Photobucket











ผมก็คิดอยู่นานนะ
ผมไม่มีความมั่นใจในภาพแนวนี้เลย
เลยไม่รู้ว่าจะล่อตาล่อใจคุณให้มา เอ๊ย ไม่ใช่ 5555+


เอ่อ... ผมหมายถึง
ผมจะสามารถถ่ายทอดความงามให้คุณชมได้ไหม
5555555+












Photobucket






เอ้า... ขอถ่ายรูปไปฝากคุณขวัญหน่อย โพสท่าเลยครับ
อยากให้คุณขวัญแซวว่า... ควายถ่ายควาย
(แต่คุณคงใช่คำว่าถ่ายพวกเดียวกัน 5555+)



ขอเปิดช่องว่างให้คุณขวัญแซวหน่อย คุณขวัญจะได้หัวเราะ 5555+


เอ้า...
1... 2...... 3 ชี๊สสสสสส













Photobucket





























Photobucket












Photobucket













Photobucket




















การถ่ายภาพวิว(จริงๆก็ทุกประเภทนั่นแหละ)
มีคำสอนสุดคลาสสิคที่มีมาแต่โบร่ำโบราณ

“ถูกที่ ถูกเวลา”

หรือจะอธิบายให้สวยๆหน่อยก็
ไปในที่ๆสวยที่สุด ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด
หรืออื่นๆอีกมากมายตามแต่ใครจะเรียก
(ผมเห็นบางคนถึงกับอ้างว่าคิดคำพูดนี้ขึ้นมาเอง เป็นข้อยืนยันว่าปรัชญานี้ใช้ได้จริง
เพราะขนาดมีการแอบอ้างเลย)


ซึ่งเป็นคำพูดที่ง่ายนะครับ
แต่ทำจริงๆนั้นยากมากๆ



ผมเลยมีอีกคำถามท้ายสุดแต่ไม่สุดท้ายสำหรับตัวเอง




ผมอยู่ในที่ๆดีที่สุดรึยัง
อยู่เรียบร้อยแล้วเพราะผมคิดว่าไม่ว่าจะเป็นยังไงโลกเราก็ยังน่าอยู่ที่สุดอยู่ดี
น่าอยู่กว่าสวรรค์ซะด้วยซ้ำ...



และผมอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดรึยัง
....
แน่นอนว่าผมอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของชีวิตอยู่แล้ว

ผมมีพ่อ แม่ น้อง และคุณขวัญคนดีที่ผมรัก
น้องหมาน้อยอีก 2 ตัว
ผมมีคนที่ผมรักครบและพร้อมหน้า


นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของผมแล้ว ^^

























Photobucket






Photobucket











Photobucket









Photobucket













อืม....
งั้นคำถามต่อมา
คำถามสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด
ถ้าคุณมาอุบลได้
คุณจะมาฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกสะใภ้ของแม่ผมไหม
55555+


(แต่ผมรู้ว่าคุณไม่ทำหรอก 5555+)




งั้นคำถามสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดต่อมา
ผมจะฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกเขยของคุณพ่อคุณไหม


คำตอบคือ..
ฝากแบบสุดลิ่มทิ่มประตู
555555+


ผมไม่สนคำพูดรวมๆ
อย่างเช่น... บอกรักน้อย จริงๆรักมาก บอกรักมากๆจริงๆรักน้อย
หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับการแสดงออกเกี่ยวกับความมากน้อยของความรัก


สิ่งที่ผมเชื่อ...
การแสดงออกของแต่ละคนแตกต่างกัน
จะแสดงออก ไม่แสดงออกไม่สำคัญ

ความรักมันเป็นเรื่องของใจ
และมีค่าเท่ากันไม่ว่าจะแสดงออกหรือไม่แสดงออก


เพราะความรักมันไม่มากค่าเพราะอะไรเลยนอกจากใจ

^^



























Photobucket













Photobucket












Photobucket












Photobucket













Photobucket












Photobucket













Photobucket













Photobucket













แต่พอเขียนมาเรื่อยๆ
ผมก็รู้ว่าคำถามสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด
คำถามที่ผมอยากจะถามเรื่อยๆ

คนดีจ๋าคุณรักผมไหม


ไม่ใช่ไม่เชื่อใจนะ
แต่ผมว่าผมรักคำถามนี้เลยแหละ
ไม่ว่าจะพูดหรือแสดงออก
ผมมีความสุขที่ได้รู้สึกถึงความรักของคุณ


ผมโชคดี.... มีความสุขมากๆที่คุณรัก
และได้รับความรักจากคุณ


เป็นความรักที่มีโทนสีฟ้าอมชมพู
เป็นโทนสีฟ้าที่กว้างเหมือนไม่สนใจอะไร
แต่เวลาที่สนใจท้องฟ้านั้นจะมีสีอมชมพูหน่อยๆ

^^






















Photobucket









Photobucket









Photobucket














Photobucket



































หนึ่งคำถาม
มักจะนำไปสู่อีกหลายคำตอบ

และหนึ่งคำตอบ
ก็มักจะทำให้เกิดอีกหลายคำถาม


แม้จะไร้คำถาม
ก็ยังคงมีคำตอบ

แม้จะมีคำตอบ
แต่ยังคงโอบล้อมไปด้วยคำถาม



^^















Photobucket













Photobucket






























พระจันทร์ของขวัญ























Create Date : 21 พฤษภาคม 2555
Last Update : 21 พฤษภาคม 2555 0:00:55 น. 15 comments
Counter : 1651 Pageviews.

 
จะไม่พูดมากเลย อยากถามคำถามสุดท้ายจังว่า

ภาพสวยโคตรๆ



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:16:46 น.  

 
เฮ้อ

ถามด้วยคนสิค่ะว่า ... แฟนใครหนอ
ถ่ายภาพงามล้ำ อย่าบอกว่าถ่ายไม่สวย
แอบจะมีเคืองนะค่ะ เพราะว่า
ถ่ายสวยจริงๆ ค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:36:09 น.  

 
ฝีมือชัดๆ

วี้ดวิ้วววววว


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:2:54:20 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ

ออกตัวว่าไม่ถนัดภาพแนวนี้
แต่ก็ถ่ายสวยจริงๆครับ


สามสี่ภาพในบล้อกนี้
พี่ก๋าเห็นแล้วอยากเขียนกวีเลย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:27:43 น.  

 
แวะมาเชียร์ตะพาบครับ


โดย: panwat วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:49:44 น.  

 
สวยครับ ชอบ เป็นอีกมุม ที่ผม ไม่เคยได้เห็น อุบล ในมุม ที่แตกต่าง จากที่ผม มอง
จริงๆๆ ต้องบอกว่า ไม่ค่อยมีเวลาไปมองซะมากกว่า 555
ต้องบอกว่่ายินดีที่ได้รู้จักครับ
ปล. ขอแอดเฟฟรนด์ นะครับ จะได้เเวะเข้ามาเยี่ยมชมกันได้บ่อยๆๆ
อยากเอาเพลงลงเเบบนี้เป็นบ้างจัง บล๊อกผมเงียบเกิน 555


โดย: Sleeping_prince วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:50:48 น.  

 
โห สวยขนาดนี้คงเป็นที่ที่ดีที่สุดแล้วหล่ะค่ะ งามมากๆๆๆๆๆ สุดยอดๆ


โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:11:33 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:16:46 น.  

 
ตามมาอ่านงานตะพาบค่ะ โห...ภาพสวยมากกก ชอบมากค่ะ ธรรมชาติมากเลย แฟนใครหนอถ่ายภาพได้สวยถูกใจจริงๆค่ะ อิอิ นี่คือคำถามสุดท้ายค่ะ 555



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:24:29 น.  

 
สวัสดีครับ แอบมาอ่านตะพาบครับ รูปสวยจังครับ


โดย: eroz_killer วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:53:26 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:24:06 น.  

 

เ้ข้ามาเมื่อไหร่ ดีกรีความหวานไม่เคยลดลงเลยค่ะ

ภาพสวยมาก ชอบค่ะ ฟ้าสีสวย ทุ่งข้าว และน้องวัว น้องควาย...อย่างน้อยๆ วิวแบบนี้ก็ไม่มีในเมืองกรุง



โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:11:38 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:38:26 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:09:56 น.  

 
ทักทายยามดึกค่ะคุณพระจันทร์ ไม่ได้แวะมา
ซะนาน แต่ก็เจอกันบ่อย ๆ ที่บล็อกเพื่อนขวัญเน๊าะ
คำถามสุดท้าย...จะถ่ายรูปสวยขึ้นไปอีกใช่ไหม ^^
...
...
ฝากราตรีสวัสดิ์เพื่อนขวัญด้วยนะคะ
ฝันดีค่ะคู่เลิฟ ^^


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 25 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:29:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.