Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 มกราคม 2549
 
All Blogs
 

ครั้งแรกกับ D&D! ลองมาแล้วครับ..อย่างฮา ^^

สวัสดีครับ เป็นไงกันบ้าง ได้หยุดพักผ่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ หลาย ๆ คนก็คงเดินทางไปพักผ่อนหรือกลับบ้านที่ต่างจังหวัดกัน ผมเองก็เดินทางไปกระบี่ครับ ไปเยี่ยมพี่ชายที่ทำธุรกิจร้านอาหารอยู่ที่นั่น แล้วก็นัดคุณพ่อคุณแม่ และน้องสาวที่อยู่สงขลาให้มาเจอกันที่กระบี่ด้วย งานนี้ผมหอบเอา Dungeons & Dragons ชุด Basic Game ซึ่งเป็น Box Set สำหรับเริ่มเล่นลงไปด้วย แต่ก็ไม่คาดหวังว่าจะได้เล่น เพราะท่าทางงานจะยุ่ง ก็เป็นไปตามคาดครับ กลับลงไปตั้งแต่วันที่ 30 กว่าจะได้เล่น ก็วันที่ 1 แล้ว หุ ๆ แถมได้เล่นแค่ 20 นาทีเองมั๊ง วัน ๆ เอาแต่เสิร์ฟอาหาร

การเล่นครั้งนี้ผมรับบทเป็น Dungeon Master ครับ น้องสาวผมเล่นเป็น Lidda halfling Rouge ส่วนพี่ชายผมก็เล่นสองตัวเลย Regdar the Fighter และ Eberk Draven Cleric

เท่าที่ลองเล่นดู ตัวระบบของเกมสนุกดีครับในเรื่องของกฏในการต่อสู้ต่าง ๆ นะ แต่ที่น่าผิดหวังคือตัวผมเอง ซึ่งไม่ได้เตรียมอ่าน Adventure มาเลย เวลาเล่นจริง พอผู้เล่นเค้าอยากจะทำอะไร ก็ต้องมานั่งหา ๆ ๆ ๆ แล้วก็แปลสดตรงนั้น แล้วก็ตกนั่นหล่นนี่อยู่เรื่อย...อย่าเช่น ห้องแรก พอสองพี่น้องเค้าฆ่า Kobold เสร็จแล้ว ก็ค้นศพ ผมก็มองไม่เห็น Information ว่าศพมีไรมั่ง ก็เลยบอกว่าเจอเงิน 30 gp แต่พอผ่านไปอีกห้องหนึ่ง มีประตูล็อคด้วยเวทย์มนต์...ตายล่ะหว่า ศพ Kobold ตะกี้มันต้องให้น้ำยา Detect Magic ด้วย จะได้เอามาซดหากุญแจวิเศษที่ห้องนี้ -_-" ก็แก้ปัญหาด้วยการบอกว่า "โทษที ผมลืมไปตะกี้ตอนค้นศพได้น้ำยา Detect Magic ด้วยนะ" พี่ผมก็เลยแซวว่า "โอ้ว..อยู่ ๆ ในกระเป๋าก็มีน้ำยา Detect Magic เข้ามาได้ไงเนี่ย" แป่วววว ผ่านไปอีกห้องครับ ห้องนี้ต้องมี Trogodyte ซึ่งมันมีความสามารถซ่อนตัวได้ ไอ้ผมก็ไม่ได้อ่านให้ละเอียดรอบคอบ ดูแค่รูปประกอบว่าวาง Trogodyte ตรงไหน พอพี่ชายเปิดประตูปุ๊บ ผมก็ให้ Trogodyte ยืนอยู่หน้าประตูเลย แป๊บเดียว มันก็ม่อง หุ ๆ น่าสงสาร จริง ๆ มันต้องแอบจนกว่าจะมีใครเดินผ่าน ถึงจะออกมาเสียบ อภัยให้ข้าเถอะ Trogodyte

อีกห้องก็อย่างฮาครับ เป็นห้องลับของ Alchemist ห้องนี้มีกระจกวิเศษที่มีวิญญาณผู้หญิงสิงอยู่...ในหนังสือเค้าจะบอกไว้ว่า วิญญาณนี้ชื่ออะไร รู้เรื่องอะไรบ้าง แต่...ผมไม่ได้อ่าน พอพี่ชายเดินไปดูที่กระจก ผมดูในคู่มือ ก็อธิบายไปว่า "คุณมองไปในกระจก เห็นภาพหญิงคนหนึ่งปรากฏกายขึ้นและพูดว่า Veezer นั่นเจ้าเหรอ" ทีนี้ล่ะครับ พี่ชายแกก็ถาม ๆ ๆ ผมก็บอก..แป๊บ ๆ ใจเย็น ๆ ขออ่านก่อน 55555 อนาถ

สรุปก็คือว่า DM ต้องเตรียมตัวครับ ต้องมีการจด short note รายละเอียดต่าง ๆ ว่าในแต่ละห้องมีอะไรสำคัญบ้าง ถ้าดูจากคู่มือล่ะก็ไม่ทันครับ แต่น้องสาวผมซึ่งเป็นคนไม่ค่อยชอบอะไรแบบนี้ กลับบอกว่าสนุกดี ก็ค่อนข้าง Happy ครับ แต่คิดแล้วก็เหมือนสมัยหัดเล่น Magic the Gathering ใหม่ ๆ รอบแรก ๆ เนี่ยมั่วสะบัด แต่พอเริ่มคล่องเริ่มเข้าใจมันก็(น่าจะ)ลื่นไหล

เดี๋ยวมีโอกาสเล่นอีกรอบจะมาเล่าให้ฟังกันครับ ว่ามันจะดีขึ้นหรือไม่ วันนี้ก็ขอลาไปก่อนครับ Happy New Year




 

Create Date : 04 มกราคม 2549
2 comments
Last Update : 4 มกราคม 2549 8:36:34 น.
Counter : 666 Pageviews.

 

คร้าบ สวัสดีปีใหม่ครับคุณ Gorath
ผมอยากสั่งของใจจาขาดแล้วคร้าบ ต้องใช้อะไรมั่งเมล์มาเลยนะคร้าบ
lazarusm2@yahoo.com
อูย ยิ่งอ่านแล้วยิ่งอยากเล่น

 

โดย: LOL_icon IP: 210.86.223.93 8 มกราคม 2549 19:16:23 น.  

 

สั่งให้เรียบร้อยแล้วนะครับ

 

โดย: Gorath (Gorath ) 13 มกราคม 2549 15:43:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เรียกผมว่าพี่แมว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เรียกผมว่าพี่แมว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.