พฤศจิกายน 2558

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
 
 
ไปเยี่ยมเยือนเหมืองแห่งความรัก....เหมืองสมศักดิ์
ปีนี้รวบรวมเพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยมาได้ 9 คน มาหาที่เที่ยวกัน แต่เนื่องจากแต่ละคนมีภาระยุ่งเหยิง ลูกน้อยกระจองอแง เลยมีเวลาแค่ 1 คืน เสาร์-อาทิตย์เท่านั้น

เหมืองสมศักดิ์ หรือบ้านป้าเกล็นที่พวกเรารู้จักกันดีแวบเข้ามาในหัวเรา เพราะที่นี่ได้ยินเรื่องราวมานานแล้ว อยากไปมานานมาก แต่ยังไม่มีโอกาสซักที ก็เลยใช้โอกาสนี้หลอกเอ๊ยพาเพื่อนไปเยี่ยมป้าเกล็นกันซักที :P

เราออกเดินทางวันที่ 21 พฤศจิกายน ประมาณ 8 โมงเช้า  เส้นทางที่ไปก็ออกทางสุพรรณบุรี เลี่ยงเมืองกาญจนบุรี แวะทานกาแฟกัน คนที่มาช้าเลี้ยงกาแฟค่า....

เที่ยงนิดๆ เราก็มาถึงทองผาภูมิ แวะทานอาหารกลางวันกันที่ร้านครัวแปดริ้วตามที่ "ผู้นำทางจิตวิญญาณด้านอาหาร" ของเรา คือ คุณชายกางได้เคยแนะนำไว้ อาหารอร่อยมาก ถูกปากพวกเราทุกคนทานกันไปเต็มที่



จากนั้นก็นั่งตาปรือกันไปในรถตู้จนมาถึงสถานีตำรวจปิล๊อกเวลาประมาณบ่ายสาม  โทรเรียกรถที่จะพาเราเข้าเหมือง นั่งกระเด้งกระดอนกันไปในรถ 4WD พักนึง ก็ถึงเหมืองสมศักดิ์แล้วค่า..

แวบแรกที่มองไปที่ถาดเค้ก พบแต่ถาดว่างเปล่าถึงกับตกใจ และยิ่งตกใจซ้ำเมื่อป้าเกล็นบอกว่าเตาอบเสีย.....o_O  พวกเราได้แต่เสียใจที่ไม่มีเค้ก  ถึงกับเดินคอตกเอาของไปเก็บที่บ้านพักค่า แต่พอเห็นบ้านพักพวกเราก็กลับมากระดี๊กระด๊ากันอีก เพราะวันนี้เราได้บ้านพักหลังใหญ่ริมลำธารจ้า....บรรยากาศดีมากๆ  



เอารูปห้องพักมาให้ดูด้วย  ห้องพักเป็นแบบนี้มี 3 ห้องจ้า กับพื้นที่ระเบียบส่วนกลางอีกเพียบ....

ซักพัก ก็มีสาวน้อยเดินมาตามพวกเราถึงบ้านพัก บอกว่าคุณป้าให้มาเชิญพวกเราไปทานเค้ก เย้ๆๆๆในที่สุดคุณป้าก็สามารถหาเค้กมาให้เราทานกันจนได้... เค้กนี้เป็นฝีมือภรรยาคุณชาลี ซึงเคยเป็นแม่บ้านของป้าเกล็นอยู่สิบกว่าปี ดังนั้น เค้กนี้ก็สูตรเดียวกับของป้าเกล็นแน่นอนจ้า...



ทานเค้กเสร็จ เราก็ไปเดินเล่นย่อยอาหาร กลับไปที่บ้านพักก่อน เพราะคุณป้าจะขอจัดโต๊ะสำหรับ dinner คร้า....

และแล้ว....ก็มาถึงเวลามื้อเย็นสุดอลังของเรา....มื้อนี้ต้องบอกว่าอิ่มมากจริงๆ  บาบีคิวซี่โครงหมู เปื่อยนุ่ม รสชาติเข้มข้นสมคำร่ำลือ ส่วนกับข้าวอื่นๆ ก็มือแกงจืดฟักซี่โครงหมูรสชาติอร่อยแบบคลีนๆ ปลาทับทิมตัวใหญ่ทอด ไข่เจียว ผัดผัก เท่านี้ก็อิ่มกันแย่แระ....ล้างปากด้วยเค้กกันอีกนิโหน่ย...หุหุ กินลืมตายกันเลยทีเดียว



เสร็จจากมื้อเย็น ก็เป็นช่วงเวลาแห่งการเม้าท์มอยๆ ทานผลไม้ล้างปาก การสอนโยคะสำหรับหุ่นยนต์ และจิกกัดกันไปมาจนสี่ทุ่มก็แยกย้ายกันเข้านอน


22 พฤศจิกายน 2558

เราตื่นมาประมาณ 6 โมงเช้า ได้ยินเสียงเพื่อนห้องข้างๆ เลยรู้ว่าเพื่อนตื่นแล้ว จะรออะไร  เข้าไปกวนมันสิคะ ไม่ให้มันนอนต่อ  จากนั้นไปปลุกห้องสาวๆ ต่อ กินผลไม้ไปเรื่อยๆ จนได้เวลาอาหารเช้า
และที่ขาดไม่ได้  เค้กสิคะ...รออะไร กินกันจนพุงแทบแตกค่ะ

กลับมาเก็บของเตรียมกลับกันแระคะ  ตอนออกจากบ้านป้าเกล็น ลืมค่ะ...ลืมลาคุณป้าผู้น่ารักของเรา และเมื่อกลับมาแล้วเพิ่งค้นพบว่าในบรรดากล้องที่มีมากมายนั้น ไม่มีรูปพวกเราถ่ายกับคุณป้าเลยค่ะ T_T   คุณป้าขรา...พวกหนูขอโทด.....ฮือ..ฮือ

ออกจากเหมือง ก็เอาเสื้อผ้ามาเก็บที่รถที่จอดรอเราที่สถานีตำรวจปิล๊อกค่ะ  แต่ทางเหมืองบอกว่าแพคเกจยังไม่หมดแค่นี้ เค้าจะพาไปเที่ยวต่อค่ะ  

รถสองแถวพาเราไปแวะถ่ายรูปที่เนินช้างศึก อากาศดีมาก ทางก็ชันมาก แวะถ่ายรูปกันมานิดหน่อย




จากเนินช้างศึกเรามาแวะถ่ายรูปกันต่อที่ช่องเขาขาด




ก่อนจะจบทริปที่บ้านอิต่อง  ในแพคเกจจะรวมอาหารกลางวันที่บ้านอิต่องอีก 1 มื้อค่ะ เป็นอาหารชุด คือมี แกงจืด ไข่เจียว ไก่ผัดพริก แล้วเราสั่งปูทะเลนึ่งมาเสริมค่ะ  อิ่มอร่อยกันไป  

ก่อนลาจากบ้านอิต่อง แวะสั่งกาแฟกันคนละแก้วที่ร้านกาแฟน่ารักๆ หน้าหมู่บ้านค่ะ



ออกจากบ้านอิต่องประมาณบ่ายครึ่ง  กลับถึงกรุงเทพฯ สองทุ่มครึ่งค่ะ.....

เป็นทริปที่มีความสุขมาก ๆ รวมตัวกันครั้งใด เหมือนอายุถอยกลับไปที่วันที่เราเจอกันครั้งแรก 
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ยืนอยู่ข้างกันมาตลอดจนถึงวันนี้....ขอบคุณจริงๆ







Create Date : 24 พฤศจิกายน 2558
Last Update : 8 ธันวาคม 2558 11:02:03 น.
Counter : 612 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Ziferen
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]