วิธีแก้ผมร่วง ด้วยพืชสวนครัวใกล้ตัว





ปัญหาผมร่วงเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น ฮอร์โมน พันธุกรรม อายุ ความเครียด มลพิษ ที่สำคัญขาดการดูแลเอาใจใส่ หรือขาดการบำรุง ปกติเส้นผมของคนเรานั้นจะหลุดร่วงประมาณ 50-100 เส้นต่อวัน แต่ถ้ามีปริมาณที่ร่วงมากกว่าปกติต้องรีบหาทางแก้ไขอย่างด่วน วิธีแก้ผมร่วงที่เกิดจากภูมิปัญญาชาวบ้านที่สืบทอดกันมานานจากการใช้สมุนไพรในครัวเรือนมาช่วยฟื้นฟูรักษาอาการผมร่วงได้อย่างดี

แก้ผมร่วง

1. ขิงแก่ ปกติเราจะนำมาปรุงอาหารเท่านั้นแต่สรรพคุณของขิงจะช่วยเรื่องผมร่วงได้ดีเพียงนำขิงแก่ประมาณฝ่ามือมาตำให้ละเอียดแล้วมาห่อด้วยผ้าขาวบางทำเป็นลูกประคบแล้วนำไปนึ่งให้ร้อนหลังจากนั้นจึงนำมาประคบบริเวณที่ผมร่วง โดยทำครั้งละ 20-30 นาที และทำติดต่อกันจึงจะเห็นผล


2. มะกรูด เป็นพืชสวนครัวที่หลายคนคุ้นเคยกันดี การใช้มะกรูดมาสระผมเป็นวิธีที่ทำกันมาตั้งแต่อดีตและใช้เป็นวิธีแก้ผมร่วง เพียงนำมะกรูดที่แก่จัดนำมาเผาไฟให้สุกและนำมาคั้นเอาเฉพาะน้ำและนำมาหมักผมทาทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสระอาดอีกครั้ง สามารถทำได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง และยังช่วยให้ผมที่งอกมาใหม่นั้นดกดำเงางามยิ่งขึ้น


3. ว่านหางจะเข้ เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่หลายคนนิยมนำมาใช้บรรเทาอาการแสบร้อนหรือนำมาทำเป็นน้ำดื่มช่วยดับกระหายได้ดี และยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยวิธีแก้ผมร่วงที่เห็นผล เพียงนำวุ้นว่านหางจระเข้ มาปั่นรวมกันกับไข่แดง 1 ฟอง น้ำมะกอก 1 ช้อนชา แล้วนำมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ทำอาทิตย์ละครั้งเท่านั้น นอกจะช่วยลดอาการหลุดร่วงของเส้นผมและยังช่วยให้ผมนุ่มสลวยได้อีกเช่นกัน


Shampoo Buasrifah ยาสระผมบัวศรีฟ้า แก้ปัญหาผมร่วง ศีรษะล้าน ผมบาง รังแค หนังศีรษะมัน และป้องกันการเกิดเชื้อราบนหนังศีรษะ เป็นยาสระผมแก้ผมร่วงอีกตัวหนึ่งที่สาวๆ หลายคนได้ลองใช้แล้ว รู้สึกพึงพอใจ เพราะมันช่วยบำรุงเส้นผม ทำให้สุขภาพผมแข็งแรง และในแชมพูตัวนี้ยังมีวิตามินที่จะช่วยทำให้เส้นผมยาวเร็วขึ้น ซึ่งยาสระผมแก้ผมร่วงตัวนี้สามารถทำให้ผมยาวขึ้น ภายในระยะเวลาแค่ 1 เดือนเอง รับรองว่าหากสาวๆ ได้ลองใช้ยาสระผมลดผมร่วงตัวนี้แล้วจะต้องชอบอย่างแน่นอน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมีผมยาวเร็วขึ้น


4. ผักบุ้ง เป็นอาหารเลิศรสที่นำมาทำอาหารได้หลายเมนู แต่ผักบุ้งนั้นมีดีกว่าที่หลายคนคิดยังสามารถช่วยบรรเทาอาการผมขาดหลุดร่วงได้เป็นอย่างดี เพียงนำผักบุ้งประมาณ 1 กำมือ มาตำให้ละเอียดเพื่อให้พอคั้นน้ำได้ แล้วกรองเอาแต่น้ำด้วยผ้าขาวบาง จึงนำมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที แล้วจึงล้างออกและสระผมด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยนอีกครั้ง


5. วิธีแก้ผมร่วงในข้อนี้คือการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมและบำรุงรากผมให้แข็งแรงก็จะลดอาการหลุดร่วงของเส้นผมได้ดี เช่น ตับอ่อนหมู เลือด ถั่วแดงดิบ งาดำคั่ว องุ่น ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เมล็ดฟักทอง  ที่จะช่วยให้สุขภาพผมแข็งแรงเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ

สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาสุขภาพผมและมีวิธีแก้ผมร่วงแล้วควรออกกำลังกายควบคู่เพื่อให้เลือดสูบฉีดได้ดีจะเร่งการงอกของเส้นผมได้เช่นกัน




Create Date : 09 มีนาคม 2560
Last Update : 16 มีนาคม 2560 12:06:37 น.
Counter : 850 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^

sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 3926553 วันที่: 14 มิถุนายน 2560 เวลา:16:59:41 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

goodtimes12
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



มีนาคม 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog