กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
14 กันยายน 2554
 

จดหมายถึงเพื่อนชายวัยเด็กฉบับสิบสอง

อ่อนละมุน

(เรื่องที่ฉันแอบเขียนระหว่างทำงาน เสร็จละ ) 55+

“เธอเคยเชื่อไหมเราต่างเกิดมาเพื่อใครคนหนึ่ง” ประโยคเริ่มต้นเพลง สิ่งเหล่านี้ ของ greasy café
ความจริงแล้วฉันก็ไม่เคยเชื่อหรอก จนวันที่ฉันได้กลับมาเจอแกอีกครั้ง

“เคยได้ยินเรื่องพรหมลิขิตบ้างไหม”
วันนั้นที่ฉันขอแกแต่งงาน แกคงคิดว่าฉันพูดเล่น ฉันไม่ได้พูดเล่น ฉันคิดแบบนั้นจริง ๆ แต่พอแกบอกลาฉันก็อายเลยแกล้งบอกไปว่าพูดเล่น

ฉันแอบคิดไปทั้งที่ไม่เคยเชื่อเรื่องพวกนี้เลย ว่า เอ๊ะ! หรือว่า จะมี "ใครบางคนจากบนฟ้า ขีดโชคชะตาให้เรามาพบกัน ให้เธอมายืนอยู่ตรงนี้ และฉันก็ยืนอยู่ตรงนี้" (เพลงของวงฟลัว 55+)
แกล้งเขียนชะตาชีวิตเราให้วนเวียนอยู่ใกล้ ๆ กันแต่ไม่ยอมเจอกันซักที เหมือนกับว่าจงใจจะให้เจอกันแล้ว แต่ทำไมเราสองคนไม่มาเจอกันซักทีนะ
แกลองคิดสิ บ้านเราอยู่ใกล้กันนิดเดียว ขับรถไปแค่ 5 นาทีก็ถึงกันละ เราเรียนห้องเดียวกันตั้งแต่อนุบาล – ป.6 แถมฉันยังแอบชอบ แล้วก็แอบมองแกตั้งแต่ ป. 3 ม.ต้นก็เดินสวนกันบ่อย ถึงจะอยู่คนละห้อง แต่ก็ไม่เคยจะทักกัน ฉันได้แต่แอบมอง
ตอนแกเรียนมหาลัย ก็ มาวนเวียนอยู่ใกล้ที่ทำงานฉัน จนแกทำงานที่สนามบินน้ำ ฉันก็ย้ายไปทางานที่งามวงศ์วาน แถมแกยังขึ้นรถตู้สายเดียวกับฉันอีกแต่คนละเวลา พอแกย้ายมาทำงานที่อารีย์ ฉันก็ติดต่อลูกค้าที่นั่นบ่อย ๆ เดินเล่นกินข้าวแถวนั้นประจำ ก็ยังไม่เจอกัน แกว่าเป็นเพราะอะไร
ฉันคิดถึงหนังสือเรื่อง “ผู้หญิงเลี้ยวซ้าย ผู้ชายเลี้ยวขวา” ของจิมมี่ ขึ้นมาเลยล่ะ หรือว่าเราจะเคยเดินสวนกันแต่ไม่ยอมหันมามอง คนที่เขียนชีวิตเราคงจะหัวเราะอยู่แน่เลยว่า "ดูสิกูให้เมิงสองคนบังเอิญใกล้กันขนาดนี้แล้ว ทำไมไม่เจอกันซะทีวะ" 55+ ฉันจินตนาการสูงน่ะ เริ่มเพ้อและ

กลับมาเรื่องขอแต่งงานต่อ หลังจากที่พูดไปแล้ว ฉันรู้คำตอบอยู่แล้วล่ะ แต่ก็ยังแอบหวัง แล้วฉันก็คิดไว้แล้วล่ะ ว่าถ้าแกตกลงฉันจะทำยังไงต่อไป ฉันคิดไว้ว่าฉันคงต้องเคลียกับแฟนฉันล่ะ แต่ต้องรอให้เค้ากลับมาก่อน เพื่อพิสูจน์ความรู้สึกฉันด้วยว่าจริง ๆ แล้ว ฉันรักเค้าหรือเปล่า หรือ ฉันแค่อยากสบาย อยากได้ชีวิตที่ดีกว่าเดิม ไม่อยากให้คนรอบข้างผิดหวัง คงคล้ายแกนั่นแหละ

ฉันยังแอบคิดไปว่า มันต้องมีเหตุผลสิการที่เรากลับมาเจอกันเนี่ย เพื่อให้ฉันได้แก้ตัวใช่ไหม ฉันไม่ควรปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดไปสิ จริงมั้ย
แต่ตอนนี้เรื่องมันได้กลายมาเป็นแบบนี้แล้วนินา

ฉันควรทำอย่างไรต่อไปดี
คนดี



Create Date : 14 กันยายน 2554
Last Update : 14 กันยายน 2554 10:33:59 น. 2 comments
Counter : 296 Pageviews.  
 
 
 
 
วันนี่ ไม่มีเมลล์ หรอวะ ?
 
 

โดย: AmmaA IP: 58.8.60.50 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:8:33:26 น.  

 
 
 
มีสั้น ๆ ยังไม่ได้อัพ
 
 

โดย: goodsometimebad วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:18:19:28 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

goodsometimebad
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add goodsometimebad's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com