"ไม่ลืม" ไม่มีหรอก มีแต่ "ลืมช้า" หรือ "ลืมเร็ว" เท่านั้น
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
7 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
HongKong Trip Day 1-3 The End of Impress.

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกๆท่าน ที่ได้แวะมาเที่ยวชม Trip HongKong

ตลอดทุกตอนที่ผมได้นำเสนอ อาจจะไม่ครบถ้วน แต่ก็คิดว่ามากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ดังนั้น ตามสัญญาที่เคยให้ไว้ว่า จะมีบทสรุปของการท่องเที่ยวมานำเสนอ

ถ้าเพื่อนๆพร้อมแล้ว ตามมากับผมได้เลยนะครับ

ป๊าของผมเป็นผู้เลือกโปรแกรมนี้ โดยไปซื้อในงาน Travel Show ที่ QNSCC.

หลังจากนั้น ก็ได้เดินทางไปชำระเงินที่บริษัท (มีที่ตั้งสำนักงานชัดเจน)

โทรศัพท์ไปสอบถาม ททท. ถึง BlackList ปรากฏว่าไม่มี (สบายใจขึ้น)

โทรศัพท์ไปสอบถามกับทางสายการบิน Emiret Airline ว่า ครอบครัวเรา

มีรายชื่ออยู่ในการเดินทาง และออกตั๋วเครื่องบินหรือยัง ปรากฏว่ามี (โล่งอก)

ครอบครัวของเราเริ่มการเดินทาง ณ ที่ตรงนี้ครับ



ด้วยสายการบิน Emiret Airline ครับ



รอรับกระเป๋าที่สนามบินของ HongKong ครับ ไม่นานเลย



หลังจากนั้นกรุ๊ปของเราก็ได้ลิ้มรสชาดอาหารที่ HongKong เป็นมื้อแรกครับ

เป็นภัตตาคารจีนในสนามบินนั่นแหละครับ เนื่องจากวันที่เราไปนั้น

เสียเวลาไปค่อนข้างมากกับการตรวจคนเข้าเมือง เนื่องจากมีคนเยอะมาก

คืนแรกเราเข้าพักที่นี่ครับ Disney Hollywood Hotel ที่ Disneyland ครับ

เครื่องใช้ต่างๆในห้องน้ำเราสามารถเก็บมาเป็รที่ระลึกได้หมดเลยครับ

ยกเว้น เสื้อคลุม ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดเท้า เราเก็บมาไม่ได้ครับ

ป้ายแขวนประตูของห้องพัก ผมยังเก็บมาแขวนประตูที่บ้านเลย

และที่สำคัญเตียงนอนขนาด Queen size กับที่นอนหนานุ่มและหมอนใบใหญ่

ทำให้ผมกับแม่นอนหลับสบายไม่ต้องเบียดกันเหมือนกับโรงแรมที่อื่นๆ



เช้า เราทานอาหารใน Club Mickey ใน Disney Hollywood Hotel ครับ



อาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม มีให้เราเลือกรับประทานมากมายครับ

ถ้าต้องซื้อทานเอง ท่านละประมาณ 500 บาท ครับ แต่ของผมทัวร์จ่ายให้

ในภาพนี่คือส่วนหนึ่งเท่านั้นครับ อยากชมเต็มๆ เลือกชมได้ที่ blog ก่อนๆ



แวะถ่ายภาพบริเวณรอบๆโรงแรมหน่อย บรรยากาศร่มรื่น อากาศเย็นสบาย

ที่นี่มีสระว่ายน้ำด้วยนะครับ เปิดบริการถึงตอน 22.00 น. เลยนะครับ



เราเดินทางไปเที่ยวสวนสนุก หลังจากรับประทานอาหารเช้า

โดยขึ้นรถ Shuttle bus ที่บริการฟรีของโรงแรมครับ



จากจุดจอดรถเราเดินเข้าไปถึงหน้าประตูสวนสนุกราว 200 เมตร มั้ง

ก็จะถึงประตูทางเข้าสวนสนุก โดยยืนรอสักพัก แล้วแต่ว่าคนจะเยอะไหม



กรุ๊ปทัวร์ของเรามีหัวหน้าทัวร์เป็นคนไทยหนึ่งคน ชื่อ "พี่ทราย" ครับ

คอยดูแลกรุ๊ปทัวร์ตลอดการเดินทาง และไกด์ท้องถิ่น 1 คน ครับ แต่ก็เป็นคนไทย

คนนี้คือ "พี่ทราย" หัวหน้าทัวร์ที่พาเรามาตั้งแต่เมืองไทยครับ



เรามามารถของ Time Guide ของการแสดงในแต่ละวันได้ที่ทางเข้าสวนสนุก

เป็นประโยชน์ต่อการวางแผนที่จะเที่ยวชมให้ครบถ้วนครับ

บางท่านบอกว่า เข้าสวนสนุกช่วงกลางวันหรือบ่ายๆ ผมว่าจะทำให้เราไม่มีเวลาพอ

ที่จะเล่นเครื่องเล่น ชมการแสดง ถ่ายรูปกับตัวการ์ตูน ได้ครบถ้วนครับ

กรุ๊ปผมเข้าสวนสนุก 10.30 น.กลับ 20.30 น. บางอย่างยังไม่ได้เล่นเลย

แต่ส่วนตัวของผม เข้าชมการแสดงครบทุกโชว์ ได้ดูหนัง 4 มิติ ได้ดูขบวนพาเหรด

เล่นเครื่องเล่น 6 ชนิด บางชนิดเล่น 3 ครั้ง ส่วน Space Mountain 1 ครั้งพอ

รวมทั้งชมการจุดพลุด้วยนะครับ ยังใช้เวลาเกือบทั้งวันเลยครับ













สำหรับคืนที่ 2 หลังจากออกมาจากสวนสนุก Disneyland เข้าพักที่

Royal Plaza Hotel ย่าน Mongkok ครับ ห้องนอนก็กว้างขวางดีนะครับ

ที่สำคัญ ที่นอนขนาด Queen size กับที่นอนหนานุ่มและหมอนใบใหญ่

ทำให้ผมกับแม่นอนหลับสบายเหมือนกับที่ Disney เลยครับ



และกรุ๊ปเราได้มีโอกาสลิ้มรสชาดอาหารที่ HongKong อีกมื้อครับ

ส่วนวันรุ่งขึ้น กรุ๊ปเราก็ได้ไปทานอาหารเช้าแบบคน HongKong ทานกัน

นั่นคือ ติ่มซำ และโจ๊กที่นุ่มละมุนลิ้นครับ หลังจากนั้นเราก็ไป City ทัวร์กันครับ

เริ่มจากจุดชมวิว ที่เกือยบทุกๆกรุ๊ปต้องพาไป Victoria Peak ครับ



หลังจากนั้นก็ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และขอพรเทพเจ้า ที่ Repulse Bay





หลังจากนั้นเราก็แวะไปเยี่ยมชม โรงงานจิวเวลรี่ แห่งหนึ่งครับ

จะชมอย่างเดียวโดยไม่ซื้อสินค้าก็ได้ หรือหากชอบใจเราจะซื้อก็ได้

หลังจากนั้น เราก็ไปไหว้พระที่ "วัดหวังต้าเซียน" หรือ "หวังไต่ซิน" ครับ





หลังจากนั้น เราก็แวะไปช้อปปิ้ง ที่ย่าน "นาธาน" ครับ



เราเดินทางกลับโดยสายการบิน Emirates Airline เหมือนเดิมครับ

ออกจาก HongKong 22.30 น. ล่าช้ากว่ากำหนดเล็กน้อยครับ



สรุป ค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งนี้

ค่าทัวร์ ผู้ใหญ่ 18,400 บาท เด็ก 16,400 บาท(ไม่เสริมเตียง)

ราคาทัวร์นี้ ได้ส่วนลดคนละ 1,500 บาท

จากการซื้อในโปรโมชั่นงานท่องเที่ยว ที่ศูนย์การประชุมแห่วชาติสิริกิติ์

เดินทางด้วยสายการบิน Emiretes Airline

อาหารที่ได้รับ เป็นอาหารบนเครื่องบิน 2 มื้อ

อาหารค่ำในภัตตาคาร 2 มื้อ อาหารเช้า 2 มื้อ(ที่ดิสนีย์และติ่มซำ)

ส่วนอาหารที่เราจ่ายเงินซื้อรับประทานเอง 2 มื้อ

คือ กลางวันที่สวนสนุกดิสนีย์ฯ และกลางวันที่ย่านนาธาน

เหตุผลที่ผมเลือกไปกับทัวร์ก็คือ สะดวกในการเดินทาง และอาหารการกิน

และเป็นครั้งแรกของผมที่ไปที่ HongKong

ข้อแนะนำ ถ้าท่านมีเด็กเล็ก ควรหาขนม ผลไม้ น้ำดื่ม และอาหาร

ใส่กระเป๋าสะพายไว้บ้างนะครับ เนื่องจากบางครั้งเวลารับประทานอาหาร

จะไม่ตรงเวลาเป๊ะๆ มันจะมีการเลทบ้าง แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องเวลาก็ไม่เป็นไร

ถ้าท่านต้องการชมรายละเอียดเพิ่มเติมของการไปเที่ยวในแต่ละวัน

ก็สามารถลองเลือกดูที่ blog ด้านซ้ายมือได้เลยนะครับ

และขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมครับ สำหรับ Trip HongKong ของผม

คงต้องขอจบการนำเสนอเพียงเท่านี้ See you again for next trip.




Create Date : 07 มิถุนายน 2551
Last Update : 8 มิถุนายน 2551 15:17:24 น. 14 comments
Counter : 1629 Pageviews.

 
ตามมาเที่ยวกั๊บ


โดย: butbbj วันที่: 11 มิถุนายน 2551 เวลา:7:42:10 น.  

 
ขอบคุณสำหรับเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ นะคะ เห็นด้วยค่ะว่าต้องพกน้ำขนมไว้ด้วยเดี๋ยวเด็กๆ จะหิวกันนะคะ
รอชมทริปต่อไปด้วยคนค่ะ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 11 มิถุนายน 2551 เวลา:12:10:42 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ น่าไปเที่ยวจัง


โดย: ไกลนั้น วันที่: 12 มิถุนายน 2551 เวลา:15:05:18 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องพิกกกี้เม้าส์ มาดูรูปไปเที่ยวอีกรอบค่ะ เห็นแล้วก็อยากไปมั่งค่ะ ป้าแป๋วต้องค่อยๆ ออมเงินค่ะ ลูกหลายคนไปหน่อย แหะๆ

ช่วงนี้เปิดเทอมแล้ว เรียนหนักหรือเปล่าคะ ขอให้มีความสุขทุกๆ วันนะคะ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:1:01:57 น.  

 
แวะมาทักทายค่า ตามไปเที่ยวฮ่องกงด้วยคนนะค๊า อิอิ


โดย: pinkypiggie วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:20:47:04 น.  

 
อยากเที่ยว disneyland บ้างง


โดย: หมีน้ำแข็ง วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:0:36:09 น.  

 
แวะมาทักทายคร้าบบบ


โดย: นู๋ที วันที่: 17 มิถุนายน 2551 เวลา:20:09:35 น.  

 
มาตอบคะ
ทำรูปใน photoshop แหล่ะคะ เพื่อนเค้าไป load action มาจากไหนไม่รู็้ แล้วเอามาให้ลองใช้ดูอะคะ


โดย: หมีน้ำแข็ง วันที่: 19 มิถุนายน 2551 เวลา:22:02:12 น.  

 
เพิ่งไปเที่ยวมาเก๊า (แถมฮ่องกงอีกวัน) มาเมื่อเดือนที่แล้วค่ะ
แต่ไม่ได้ไป Disneyland เพราะไม่มีเวลาค่ะ มัวแต่ช็อปฯ กัน.. อิอิ


โดย: nods วันที่: 22 มิถุนายน 2551 เวลา:12:48:13 น.  

 
สวัสดีจ้า เจนนี่แวะมาเยี่ยมทักทายค่ะ และขอบคุณมากน่ะคะ ที่แวะไปทักทายเจนนี่ที่บล็อค วันนี้เจนนี่เอารูปต่อเติมหลังบ้านมาให้ชมกันค่ะ ว่างๆก็อย่าลืมแวะไปชมรูปในบล็อคของเจนนี่ได้น่ะคะ ไว้เจนนี่ว่างอีกเมื่อไหร่ เจนนี่จะกลับมาทักทายและเยี่ยมชมบล็อคนี้อีกน่ะคะ ขอบคุณค่ะ


โดย: สาวอิตาลี วันที่: 27 มิถุนายน 2551 เวลา:12:49:52 น.  

 
อยากไป Disneyland เหมือนกัน
แต่คนใกล้ตัวซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทริปคนเดียวของเราไม่สามารถลางานได้หลายวันค่ะ

ก็คงต้องรอกันต่อไป..

ปล. ขอให้คุณพิกกี้เมาส์และครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ


โดย: ColaGirl วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:18:06:10 น.  

 



เปิดเทอมแล้ว

น้องพิกกี้เมาท์หายไปเลยนะค่ะ

ยังคงคิดถึงเหมือนเดิมค่ะ

หนุ่มหล่อแห่งบล็อคแก๊งค์


โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:15:06:33 น.  

 
รู้สึกว่าช่วงนี้เงียบไปนะจ๊ะ


โดย: butbbj วันที่: 1 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:44:15 น.  

 


วันหยุดน้องพิกกี้เมาท์

พาคุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยวไหน

กันบ้างค่ะ ^^


โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:46:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

พิกกี้เม้าส์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




   
Friends' blogs
[Add พิกกี้เม้าส์'s blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.