"ไม่ลืม" ไม่มีหรอก มีแต่ "ลืมช้า" หรือ "ลืมเร็ว" เท่านั้น

HongKong Trip Day 3 HongKong City Tour

ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณเพื่อนทุกท่านที่ได้เข้ามาติดตามกันตลอดมา

การท่องเที่ยว ฮ่องกง ของผมในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นความใฝ่ฝันของป๊า

ที่อยากจะไปเที่ยวดินแดนแห่งสวนสนุกที่ชื่อว่า "ดิสนีย์แลนด์"

ป๊าบอกว่า ตอนเด็กๆ ไม่มีโอกาสที่จะมาเที่ยวแบบนี้ พอป๊า มีผม

ป๊าเลยคิดว่า อยากพาผม ไปเที่ยวสวนสนุก "ดิสนีย์แลนด์" สักครั้ง

เท่าที่ผ่านมา ป๊า จะพาผมไปท่องเที่ยวในประเทศมากมายหลายแห่ง

และอีกอย่างหนึ่ง ผมแอบได้ยิน "ป๊า" กระซิบกับ "แม่" ว่า

"วันข้างหน้าถ้าผมโตเป็นหนุ่มมากกว่านี้ ก็จะคงไม่ไปเที่ยวกับ ป๊าและแม่

คงจะไปเที่ยวกับเพื่อนๆและสาวๆ ดังนั้น ตอนนี้รีบพาไปเที่ยวด้วยกันก่อนดีกว่า"

ตามที่บอกกับเพื่อนๆไว้คราวที่แล้วว่า จะพาเพื่อนๆไปเที่ยว City Tour กัน

ถ้าพร้อมแล้ว เราเริ่มเดินทางไปด้วยกันเลยนะครับ

โรงแรมที่เราเข้าพักคืนที่สองครับ Royal Plaza Hotel แถว Mongkok ครับ

ใก้ลๆกับสถานี Prince Edwards ครับ รูปภายในห้องไม่ได้ถ่ายมาครับ

เนื่องจากคืนที่กลับมาจาก ดิสนีย์แลนด์ ค่อนข้างค่ำมาก

รถแท๊กซี่หน้าโรงแรมครับ ราคาตามมิเตอร์ แต่ต้องบวกทิปให้ประมาณ 10%

มื้อเช้าเป็นติมซำครับ เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายภาพมาให้ชมกัน

เนื่องจากสนุกอยู่กับการรับประทานนั่นเองครับ แต่ขอบอกว่า "อร่อยมาก"

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ เราก็มาขึ้นรถบัสที่ทางทัวร์จัดให้

แล้วจุดแรกของการเที่ยวชม City Tour ก็คือ ที่นี้ครับ

Victoria Peak ครับ ทุกท่านคงเคยเห็นภาพนี้มาบ่อยครั้งแล้ว

อากาศข้างบนนี้เย็นสบายมากครับ มองเห็นวิวทิวทัศน์ของ ฮ่องกง ในมุมกว้าง

ไกด์สาวคนสวยของกรุ๊ปผม "พี่ทราย" มาขอไออุ่นจากผมครับ

ข้างบนนี้มีร้านขอยของที่ระลึกด้วยครับ มีคนไทยขายด้วย คนจีนก็พูดไทยได้

ต่อรองราคากันได้ตามชอบใจเลยครับ ส่วนราคาก็พอสมควร

และจุดที่สองที่เราจะแวะไปก็คือ Repulse Bay ครับ

เพื่อไปแวะนมัสการเจ้าแม่กวนอิม และเทพเจ้าองค์อื่นๆ

ตึกนี้เพื่อนๆคงจำกันได้นะครับ

ก่อนจะเข้าไปสักการะเจ้าแม่กวนอิม เราต้องผ่านจุดนี้ก่อนครับ

มีใครๆหลายคนไปลูบหัวกันใหญ่ เขามีเทคนิคตามที่ไกด์แนะนำครับ

ถึงแล้วครับ เจ้าแม่กวนอิม ที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพบูชาของคนทั้งหลาย

เทพเจ้าอีกองค์

และนี่สององค์เลยครับ มาขอพรให้เรียนเก่งๆ

ส่วนจุดนี้เดินข้ามสะพานมาเพื่อให้เรามีอายุยืนยาวเพิ่มขึ้นอีกครับ

เขาว่าถ้าอยากมีอายุยืนยาวกว่าเดิมมากๆ ก็เดินข้ามหลายๆครั้ง

(เทคนิคเขาบอกว่าห้ามเดินย้อนกลับไปนะ ต้องเดินอ้อมไปแล้วเดินขึ้นมาใหม่)

ทิวทัศน์โดยรอบๆครับ

หลังจากนั้นเราก็เดินทางไปไหว้พระขอพรกันอีกหนึ่งแห่งครับ

คือที่ "วัดหวังต้าเซียน" หรือ "วัดหวังไต่ซิน" ในสำเนียงของชาวฮ่องกง

ระหว่างการเดินทางเราได้ผ่านจุดที่เคยเป็นสนามบินแห่งเก่าครับ

สนามบินไคตั๊ก ไงครับ ปัจจุบันเป็นที่บริการรับฝากรถครับ

ตึกสูงๆระหว่างการเดินทางครับ เป็นที่อยู่อาศัยของคนฮ่องกง(ส่วนใหญ่)ครับ

ถึงแล้วครับ "วัดหวังต้าเซียน" หรือ "วัดหวังไต่ซิน"

ระหว่างรอให้แม่จุดธูปให้ครับ วัดนี้ใช้ธูปเป็นจำนวนมากครับ

หลังจากนั้นเราก็เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวัน(บ่าย)ครับ

แล้วก็ออกช๊อปปิ้ง (ละลายทรัพย์) กันที่ย่าน Nathan ครับ

ผ่านพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ของฮ่องกงด้วยครับ

โรงแรม Penninsula ครับ หรูหรามากๆ

ร้านนี้ช่วง Sale พอดีครับ ลูกค้าเยอะมาก จนต้องเข้าคิวรอหน้าร้านเลย

ย่านธุรกิจของนักซ๊อปปิ้งครับ

หิวแล้ว อาหารว่างสักหน่อย ทานด้วยกันไหมครับ

Ovaltin UHT ครับ กล่องนี้ไม่กี่บาทฮ่องกง(หลายบาทไทย)

และแล้วเราก็ได้เวลาอำลาเกาะฮ่องกงแล้วครับ 18.00 น.

เราเดินทางกลับไปโรงแรมเพื่อเตรียมตัวแพคกระเป๋าครับ

ร้านค้าภายในสนามบินครับ

ห้องน้ำภายในสนามบินครับ กว้างขวาง สะอาด กว่าที่สุวรรณภูมิเรานะครับ

มิใช่ว่าจะว่าของไทยไม่ดีนะครับ แต่เป็นข้อเปรียบเทียบที่เราเห็นได้ชัดเจน

หลังจากเช็คอินที่เคาท์เตอร์(EK) เป็นที่เรียบร้อย เราก็เดินทางไปสู่

Terminal 2 ด้วยรถไฟใต้ดินของสนามบันครับ แอร์เย็นมาก ขอบอก

เราออกเดินทางกลับเวลาประมาณ 22.30 น. ครับ ล่าช้ากว่ากำหนดเล็กน้อย

รู้สึกว่าจะมีผู้โดยสารบางท่านที่ประสบปัญหาส่วนตัวน่ะครับ

เกมส์และภาพยนตร์ยังมีให้เราได้เลือกเล่นเหมือนเคย

สำหรับไฟล์ทที่เดินทางกลับเมืองไทยสี่ทุ่มกว่าๆนี้ ยังมีอาหารเสริฟเหมือนเดิมครับ

แต่ไม่ได้ถ่ายภาพมาให้ชม เนื่องจาก รับประทานไป สะลึมสะลือไปครับ

และแล้วผมก็เดินทางมาถึงประเทศไทยด้วยความสนุกและประทับใจครับ

ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่ได้ติดตามมาเที่ยวด้วยกันโดยตลอดของ Trip นี้

เป็นครั้งแรกที่ผมได้เดินทางไปต่างประเทศครับ สนุกมากครับ

ขอบคุณ "ป๊า" กับ "แม่" ที่อุตสาห์เก็บเงินไปซื้อค่าทัวร์ของ Trip นี้ มาให้ผม

ขอบคุณ "พี่ทราย" ไกด์สาวแสนสวยที่ดูแลกรุ๊ปเราระหว่างการเดินทาง

ขอบคุณ "พี่แอร์โฮสเตส" ของ EK ที่แจกตุ๊กตาให้ผมเพิ่มมาหนึ่งตัว

และขอบขอบพระคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมครับ

สำหรับตอนหน้า จะเป็นบทสรุปของการท่องเที่ยว Trip HongKong ครับ

Last Update : 11 พฤษภาคม 2551 17:23:58 น. 45 comments

เห็นแล้วอิจฉานิดๆแฮะ
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดนะ

โดย: สุดท้ายก็ชื่อนี้ วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:37:12 น.

โดย: เอื้องศาลา วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:34:08 น.

สวัสดีค่ะ...ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ

จ่ายค่าเที่ยวชมด้วย comment นี้แล้วน๊า

โดย: FridayMay วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:33:08 น.

ขอขอบคุณน่ะค่ะ จริงๆปีนี้มีเพื่อนอวยพรเราน้อยมาก ไม่คิดว่าจะมีเพื่อนๆจากpantipเขามาอวยพรเรา ดีใจมากๆค่ะ ขอบคุณทุกคนจากใจจริงค่ะ เอาไว้จะเเวะ้ขามาทักทายน่ะจ๊ะ

โดย: poema วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:44:26 น.

ขอตามไปเที่ยว Hong Kong ด้วยคนสิคร้าบบบบบบ

เสียดายจังไปฮ่องกงคราวที่แล้วไม่ได้ไปเดอะพีค
คราวหน้าต้องไม่พลาด

และมาชวนไปเที่ยว

ตอนที่ 4 เที่ยวจังซีลอนด้วยกันนะครับ

คลิกดิ แล้วจะได้เข้ามาเที่ยวภูเก็ตด้วยกัน

คลิกที่ภาพเพื่อตามมาเที่ยวภูเก็ตด้วยกันเลยนะครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:10:43 น.

สวัสดีจ้า
ป้าแอบตามมาเที่ยวฮ่องกงด้วย
หนุ่มน้อยหน้าใสกิ๊ก
อิอิ คุณแม่ยังจ๊าบอยู่เลยนะคะ

เรียนหนังสือเก่งๆ นะคะคนดี

โดย: ป้าอ้อคะ (ladysamui ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:49:36 น.

ขอบคุณค่าที่อวยพรวันเกิดที่บล้อก
ตามมาเที่ยวฮ่องกงด้วยคน

โดย: pinky_dada วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:06:35 น.

ชอบแหล่งช้อปปิ้งอ่ะอิอิอิ

โดย: mai (maistyle ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:53:04 น.

หวัดดีจ้าน้องพิกกี้
ถ่ายรูปม่ะค่อยเก่งเลยมีน้อย
ไม่เหมือนพิกกี้ ถ่ายรูปเก่งจังเลยค่ะ
ขอบคุณน่ะค่ะที่แวะมาทักทายค่ะ

โดย: pranfun วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:47:40 น.

อยากไปมั่งจัง อยากไปดิสนี่แลนด์อ่ะ ชอบปิ้งไม่ค่อยเน้นเท่าไหร่

โดย: errorza (lee-kimeng ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:51:18 น.

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะจ้ะ

อาทิตย์หน้าพี่จะไป ดิสนีย์แลนด์เหมือนกัน แต่เป็นที่โตเกียว ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดูจ้ะ

โดย: มือซ้ายไม้7 วันที่: 13 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:35:28 น.

สวัสดีค่ะน้องพิกกี้เม้าส์
ป้าแป๋วก็คิดเหมือนป๊ากับแม่ของน้องค่ะ
ที่พยายามพาลูกไปเที่ยวก็เพราะ
อีกหน่อยลูกโตก็คงไปเที่ยวกับเพื่อนหมด
ก็จะเหลือสองคนแก่ อยู่ด้วยกัน

ทริปนี้น่าไปมากๆ ค่ะ แต่ป้าแป๋วคงต้องเก็บเงินนานเลย
เพราะลูกป้าแป๋วสี่คนน่ะ แหะๆ

โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 14 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:13:48 น.

คงสนุกมากสิครับ น้องพิกกี้เม้าส์ ปิดเทอมได้เที่ยว
กับครอบครัว ว่าแต่ไปทัวร์อะไรครับ ไกด์ดูดีที่เดียว
จะได้ใช้บริการมั่ง ฮาๆๆๆๆ

โดย: pukilf วันที่: 14 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:37:57 น.

สวัสดีค่ะ ตามไปเที่ยวฮ่องกงเพลินเลยค่ะ บรรยายได้ดีไม่มีตกหล่นเลย สนุกดีนะค่ะ

ปล ขอบคุณที่ไปร่วมฉลองกันค่ะ

โดย: cool mint วันที่: 15 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:54:58 น.

น้องน่ารักจังค่ะ และก็ขอบคุณสำหรับคำอวยพรด้วยนะค๊า

โดย: lovemiss วันที่: 15 พฤษภาคม 2551 เวลา:2:18:35 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปอวยพรให้นะคะ

โดย: เยี่ยมรุ้ง วันที่: 15 พฤษภาคม 2551 เวลา:7:16:58 น.

ว้า เที่ยวจบซะแล้ว กำลังตามเที่ยวอย่างเมามันส์เชียวค่ะน้องพิกกี้เม้าส์ รูปเยอะซะใจดีมากเลย... ชอบค่ะชอบ

โดย: rambujan วันที่: 15 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:09:30 น.

เห็นรูปแล้วคิดถึงฮ่องกงจังเลยค่ะ ไม่ได้ไปน้านนานแระ ไม่เกินปีนี้ต้องหาโอกาสแว๊บไปให้ได้เลยค่ะ
โรงแรม Royal plaza นี้ดูดีมากๆเลยนะค่ะ ไม่ทราบค่าทัวร์ทริปนี้ประมาณคนล่ะเท่าไหร่คะ เพราะอยากไปดิสนีย์แลนด์และกลับมานอนที่โรงแรมประมาณนี้น่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 16 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:57:23 น.

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะครับ
ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

จะแวะมาเป็นเพื่อนบ้านนะครับ

โดย: ศุภานัน วันที่: 16 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:05:22 น.

อยากมีโอกาสได้ไปเที่ยวแบบนี้จังเลย

โดย: ศุภานัน วันที่: 16 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:06:54 น.

ขอบคุณที่แวะไปทักและอวยพรวันเกิด
ขอให้สนุกกับการท่องเที่ยว
และมีสุขภาพที่แข็งแรงนะครับ...

โดย: เด็กโคราช ณ ดูไบ (meephrom ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:32:15 น.

แวะมาส่งโปสการ์ดสวยๆ จากทริปเกาะไข่ พังงา ครับ

เกาะไข่ จ.พังงา

คลิกที่ภาพเพื่อตามมาเที่ยวเกาะไข่ในด้วยกันได้เลยนะครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:41:31 น.

สวัสดีค่ะ เพิ่งกลับมาจากตจว.ใกล้ๆน่ะค่ะ
วันหยุดไม่ไปเที่ยวไหนหรือคะ?

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 19 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:54:29 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: i_nookae วันที่: 19 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:23:55 น.

ท่าทางมีความสุขจังจ๊ะ อยากพาครอบครัวไปเที่ยวแบบนี้บ้างจัง แต่ว่าช่วงนี้อยู่กันคนละที่เลย...

โดย: eikon วันที่: 20 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:00:25 น.

คุณแม่เปรี้ยวซ้า

โดย: butbbj วันที่: 20 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:26:48 น.

เปิดเทอมแล้วคงยุ่งสินะคับลูกชายพี่ก็ไม่ค่อยสบายเพราะอากาศเปลี่ยนเร็วไปน้องพิกกี้ก็ดูแลตัวเองด้วยนะคับ

โดย: mai (maistyle ) วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:7:06:27 น.

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล๊อคผมนะครับ ...

ลูกชายน่ารักเชียว ...
ตอนไปผมถ่ายรูปที่ฮ่องกง เจอฝนตกทุกวัน เซ็งมาก จะต้องไปใหม่อีกที หุหุ

โดย: MM (ongchai_maewmong ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:21:28 น.

โรงเรียนเปิดเทอมแล้วยังงับ

^^

โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 24 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:09:50 น.

มาทักทาย และแอบตามไปเที่ยวด้วย

โดย: jmeejan วันที่: 24 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:45:15 น.

กรกฎาคมนี้
น้าจะไปฮ่องกงจ้า
ไปตามรอยพิกกี้เม้าส์จ้า

โดย: jumwilly วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:18:19 น.

หวัดดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ
ขอบคุณสำหรับหลังไมค์น่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 26 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:48:08 น.

แวะมาขอบคุณสำหรับคำอวยพรในวันเกิดค่ะ

บรรยากาศประเทศเขาสวยงามดีไปอีกแบบนะค่ะ

โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย วันที่: 27 พฤษภาคม 2551 เวลา:4:26:27 น.

เรียนหนักแต่ก็อย่าไปเยี่ยมกันบ้างนะจ๊ะ

โดย: พี่ไหม (maistyle ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:36:08 น.

จขบ.เล่าได้เก่งจังนะคะ
เข้าใจง่ายเหมือนได้ไปเดินอยู่ข้าง ๆ เชียว...

โดย: อนันตลัย วันที่: 28 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:13:39 น.

"blog นี้ สีสรรสบายตา น่าอ่านดีจัง"

ขอบคุณสำหรับคำชมนะคะ...
เราก็ประทับใจในการอัพบล็อคของคุณเหมือนกันเพราะเป็นกันเองดีคะ

โดย: อนันตลัย วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:41:56 น.

แอบตามมาดู blog ค่ะ...ขอตามไปเที่ยวด้วยคนน่ะค่ะ ...

โดย: tiger bunny วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:38:49 น.

สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่ไปทักทายกันนะคะ

ยังเด็กอยู่เลยนะเนี่ย เขียนบล็อกเก่งเชียว

พี่ตามมาเที่ยวด้วย ชอบดิสนีย์แลนด์มากๆ เหมือนกันจ้า

โดย: เมโลดี้ (หน้าตาดีแต่ไม่มีแฟน ) วันที่: 31 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:19:54 น.

ฮ่องกงๆ อยากไปมั่งจัง...

โดย: < AbOut Me > วันที่: 31 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:10:47 น.

พรุ่งนี้ก็ได้หยุดแล้ว
มีโปรแกรมไปเที่ยวที่ไหนเอ่ย?

โดย: อนันตลัย วันที่: 6 มิถุนายน 2551 เวลา:21:01:49 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: พรายน้ำฟ้า วันที่: 7 มิถุนายน 2551 เวลา:11:46:53 น.

สวัสดีค่ะ วันนี้พี่แหม่มแวะมาส่งความสุขกันให้น้องพิกกี้เมาส์ในวันเสาร์จ้า และ ชวนมาแวะไปเที่ยวมิวเซียมสยามที่ blog พี่แหม่มด้วยจ้า

โดย: mamminnie วันที่: 7 มิถุนายน 2551 เวลา:11:59:23 น.

สวัสดีค่ะ เจนนี่แวะมาเยี่ยมบล็อคและมาขอบคุณ ที่แวะไปทักทายเจนนี่ที่บล็อคของเจนนี่เช่นกันค่ะ วันนี้เจนนี่เอารูปการตกแต่งสวนในบ้านมาให้ชมค่ะ อย่าลืมแวะไปชมน่ะคะ ขอบคุณค่ะ ไว้เจนนี่ว่างๆเจนนี่จะแวะมาทักทายบ่อยๆน่ะคะ

โดย: สาวอิตาลี วันที่: 8 มิถุนายน 2551 เวลา:12:03:04 น.

ตามน้องไปเที่ยวด้วยคน

เที่ยวเสร็จก็ชวนไปฟังนิทานเรื่อง นกกางเขน

หนังสือเรียนของคนที่ ณ วันนี้อายุควรจะ 55 อัพ

เป็นนิทานที่เอามาปัดฝุ่นจัดทำใหม่ ใส่ภาพเคลื่อนไหว ใส่เสียง

ดูแล้วน้องคิดเห็นอย่างไรบอกเล่าป้าบ้างนะ

มีความสุขจ๊ะ

โดย: ยายกุ๊กไก่ วันที่: 8 มิถุนายน 2551 เวลา:14:17:55 น.

เขียนเก่งจังเลย

โดย: Claire_plastic วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:11:51:12 น.

พิกกี้เม้าส์

[Add พิกกี้เม้าส์'s blog to your web]