WHERE THERE IS A WILL, THERE IS A WAY~
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
24 กันยายน 2554
 
All Blogs
 

เมื่อผมมีปัญหา !!

สาระดีๆ มีแทรกอยู่ได้…ในทุกวัน !!

ขึ้นอยู่กับว่าเรา...จะมองเห็นมันหรือเปล่า ??

…………….



ใครกำลังมีปัญหากับอาการผมร่วงบ้างเอ่ย? 

คนผมหนาคงสบาย ร่วงนิดร่วงหน่อยก็ไม่น่ากังวล

แต่สำหรับคนผมไม่หนาถึงเกือบจะบางอย่างเราๆ ท่านๆ 

คงไม่สนุกนัก..



วันนี้ว่างๆ เลยลองหาข้อมูลจากอากู๋ มารวมรวมไว้เป็นคัมภีร์

เผื่อใครผ่านมาอ่านแล้ว จะได้นำวิธีไปปฏิบัติ ดูแลรักษาเส้นผมที่รัก

ให้คงสภาพความนุ่มสวยเงางามอยู่กับตัวไปนานๆ



โดยแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับเส้นผมนั้นก็คือ :



ซิลิคอน ไอโอดีน กำมะถัน เหล็ก แมงกานีส พบมากใน เมล็ดฟักทอง



สังกะสี ช่วยในการเผาผลาญ และ ทำให้เส้นผมเจริญงอกงามดี พบมากใน



หอยนางรม  เนื้อแดง  ธัญพืชไม่ขัดขาวและถั่วเมล็ดแห้งต่างๆ



ซิลิกา ที่เส้นผมต้องการ ได้จาก แตงกวาและข้าวโอ๊ต



ธาตุเหล็ก นอกจากจะมีความสำคัญกับสีผมแล้วยังช่วยสร้างฮีโมโกลบิน

ซึ่งเป็นตัวนำออกซิเจนเพื่อทำให้โครงสร้างของเส้นผมแข็งแรงอีกด้วย 

ธาตุเหล็กจะพบมากใน ข้าวโอ๊ต เนื้อสัตว์ เต้าหู้ ถั่วต่างๆ งา เมล็ดทานตะวัน

ผักใบเขียว สาหร่ายทะเลแห้ง



วิตามินบี ได้จาก ข้าวกล้องและธัญพืช



กรดโฟลิก ที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้สวยงาม ได้จาก ผักใบเขียวต่างๆ



ไบโอติน จะทำให้รากผมแข็งแรงและเป็นเงางาม ซึ่งจะพบมากในถั่ว ไข่แดง

ข้าวซ้อมมือ ถั่วเหลืองและข้าวสาลี



กรดแพนโทเทน ทำให้เส้นผมเจริญงอกงามอย่างมีคุณภาพดี มีความชุ่มชื้น

และรักษาเส้นผมให้นุ่มสลวยเป็นธรรมชาติ พบมากในผักเกือบทุกชนิด

เนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ ปลา ไข่แดง ผักสีเขียว และธัญพืช



สำหรับใครที่มีปัญหา ผมมัน ผมแห้ง ผมไม่มีน้ำหนัก รังแค มีวิธีรักษาดังนี้:



ผมมัน : ฝานเปลือกว่านหางจระเข้  นำเจลไปปั่นจากนั้นตักออกมา 1 ช้อนชา 

ผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนชา และแชมพูที่ใช้อยู่อีก 1 ถ้วยตวงแล้วนำไปสระตามปกติ

จะช่วยให้เส้นผมมีสมดุลขึ้น ไม่แห้ง ไม่มันเกินไป



ผมแห้ง : ปลอกเปลือกอโวคาโด และบดให้ละเอียด ผสมกับหัวกะทิจนเนียน

เป็นเนื้อเดียวกัน นำมาหมักผมหลังจากสระแล้ว โดยนวดให้ทั่วศีรษะ ใช้หวีซี่ห่าง

แปรงผมให้เป็นระเบียบแล้วทิ้งไว้ 15 นาทีจึงล้างออก



ผมไม่มีน้ำหนัก : ใช้น้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วยตวงผสมน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง 

ล้างผมในน้ำสุดท้ายของการสระผมจะทำให้เส้นผมนุ่มเป็นประกายเงางาม



ผมจัดทรงยาก : ปั่นครีมนวดผม 1/2 ถ้วยตวง น้ำผึ้ง 1/2 ถ้วยตวงและน้ำมัน

อัลมอนด์ 1 ช้อนโต๊ะ เข้าด้วยกัน นำส่วนผสมที่ได้มานวดเส้นผมและ

หนังศีรษะขณะเปียกให้ทั่ว ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก



ผมมีรังแค : หลังจากสระผมด้วยแชมพูขจัดรังแคตามปกติแล้ว ให้ใช้ชาโรสแมรี่

ที่ทิ้งไว้จนเย็น มาล้างผมในน้ำสุดท้าย หรือใช้โรสแมรี่ผสมกับแชมพูใน

อัตราส่วน 70 ต่อ 30 ก็ได้



น้ำกะทิ ช่วยลดอาการผมร่วงได้ เพราะน้ำกะทินั้นอุดมไปด้วยสารอาหาร

โปรตีนที่ช่วยบำรุงรากผมให้ผมงอกและยาวเร็ว ทั้งป้องกันผมร่วงและผมบาง 

แถมยังช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลายได้ด้วย แค่ใช้หัวกะทิมาโชลมเส้นผมและ

หนังศีรษะให้ทั่ว นวดเบาๆ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นล้างออก

ด้วยน้ำสะอาดแล้วสระผมตามปกติ



ฝากไว้สำหรับ "คุณที่รักผม" ทุกท่าน...หวังว่าคงจะถูกใจนะคะ




 

Create Date : 24 กันยายน 2554
3 comments
Last Update : 24 กันยายน 2554 22:31:34 น.
Counter : 480 Pageviews.

 

แวะมาเจอข้อมูลดีๆ...

 

โดย: เจี๊ยบ (เต่าไซเคิล ) 25 กันยายน 2554 0:33:12 น.  

 

โชคดีที่เราเป็นคนผมหนา เลยไม่ค่อยกังวัลเท่าไหร่ แต่ก็เอาใจช่วยคนผมบาง ให้มีผมหนาขึ้นไวไวนะคะ

 

โดย: breakaway 25 กันยายน 2554 12:17:52 น.  

 

เจอข้อมุลดีๆเอาไปใช้บางละ.....................

 

โดย: kingkong0749 27 กันยายน 2554 23:17:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


goodideass
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ทำให้สุขบ้าง ทุกข์บ้าง

...ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน

ทุกลมหายใจเข้าออก.. บอกกับตัวเองไว้เสมอ..

ถ้าวันใดหมดลมหายใจ..

ทุกวันที่ผ่านมา ได้ทำดีกับคนที่รักอย่างดีแล้ว

แม้ว่าบางครั้งจะทำให้ที่รักโกรธไม่พอใจ...

... ก็ขอโทษด้วยนะ

...ขอความสุขจงอยู่กับที่รักทุกคน...

*********** ปาทู**************
Friends' blogs
[Add goodideass's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.