WHERE THERE IS A WILL, THERE IS A WAY~
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

คนเลี้ยงไก่

สาระดีๆ มีแทรกอยู่...ในทุกวัน !!
ขึ้นอยู่กับว่า เรา...จะมองเห็นมันหรือเปล่า ??


....................
จาก FWD MAIL
....................
 
มีคนเลี้ยงไก่ 2 คน


คนที่ 1 ทุกเช้าจะเอาตะกร้า
เข้าไปใน โรงเรือนเลี้ยงไก่
แล้วก็ เก็บ "ขี้ไก่" ใส่ตะกร้ากลับบ้าน!!
แล้วทิ้งไข่ไก่ ให้เน่าไว้ในโรงเรือน


เมื่อเขาเอาขี้ไก่กลับถึงบ้าน
ทั้งบ้านก็เหม็นหึ่ง ไปด้วยกลิ่นขึ้ไก่ !!!
คนทั้งบ้านต้องทนกับกลิ่นเหม็น!!!



คนเลี้ยงไก่คนที่ 2 เอาตะกร้าเข้าไป
ในโรงเรือนเลี้ยงไก่
เก็บไข่ไก่ใส่ตะกร้าเอากลับบ้าน


เขาเอาไข่ไก่ลงเจียว
กลิ่นหอมอบอวลไปทั่วบ้าน
คนทั้งบ้านได้กินไข่เจียวแสนอร่อย


ไข่ไก่ที่เหลือ เขาก็เอาไปขาย
แล้วได้เงินมาใช้จ่ายในบ้าน
ทุกคนในบ้านมีความสุขมาก.....



ในชีวิตของเรา พวกเรา เป็นคนเก็บ


"ไข่ไก่ " หรือ เก็บ"ขี้ไก่"


เราเป็นคนเก็บ "ขี้ไก่"
โดยเฝ้าแต่เก็บ เรื่องร้ายๆ แย่ๆ
ที่เกิดขึ้นในชีวิตเราไว้ในหัวของเรา
และมีความทุกข์ตลอดเวลาที่คิดถึงมัน!!!


หรือเราเป็นคนที่เก็บ"ไข่ไก่"
เราจดจำสิ่งที่ดีๆที่เกิดในชีวิตของเรา
และมีความสุขทุกครั้งที่คิดถึงมัน!!


คน เราส่วนใหญ่ชอบเป็นคนเก็บ "ขี้ไก่"
เราถึงต้องเป็นทุกข์ตลอดเวลา
เรื่องความเสียใจ ความผิดพลาด ความเจ็บใจฯลฯ
มักจะติดอยู่ในใจของเรานานเท่านาน


ถ้าเราอยากมีความสุขในชีวิต
เลือกเก็บ"ไข่ไก่" กับชีวิต
ทิ้ง "ขี้ไก่" ไปเถอะ
ชีวิตของเราจะได้มีความสุขซักที...



....ธรรมมะจาก หลวงพ่อชา
ขอความสุขจงมีแต่ผู้ที่เลือกจะเป็น "คนเก็บไข่ไก่" ทุกท่าน




 

Create Date : 15 กรกฎาคม 2553
3 comments
Last Update : 1 กันยายน 2553 13:25:36 น.
Counter : 416 Pageviews.

 

ทักทายยามบ่ายจ้า อิอิ :)

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 15 กรกฎาคม 2553 14:41:07 น.  

 

เข้าใจง่ายดี

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีดี

 

โดย: แฟนหล่อ 15 กรกฎาคม 2553 19:22:41 น.  

 

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: .. (นินะนิ ) 18 กรกฎาคม 2553 9:23:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


goodideass
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ทำให้สุขบ้าง ทุกข์บ้าง

...ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน

ทุกลมหายใจเข้าออก.. บอกกับตัวเองไว้เสมอ..

ถ้าวันใดหมดลมหายใจ..

ทุกวันที่ผ่านมา ได้ทำดีกับคนที่รักอย่างดีแล้ว

แม้ว่าบางครั้งจะทำให้ที่รักโกรธไม่พอใจ...

... ก็ขอโทษด้วยนะ

...ขอความสุขจงอยู่กับที่รักทุกคน...

*********** ปาทู**************
Friends' blogs
[Add goodideass's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.