WHERE THERE IS A WILL, THERE IS A WAY~
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
11 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

สุดมือสอยก็ปล่อยมันไป

สาระดีๆ มีแทรกอยู่ได้.....ในทุกวัน !!
ขึ้นอยู่กับว่า เรา...จะมองเห็นมันหรือเปล่า ??
.................


วันนี้ได้รับ FWD MAIL จากน้องคนนึง...อ่านแล้วรู้สึกดี
เลยอยากเก็บมาฝาก ....
..................


ไม่มีใคร...ทำให้คนทุกคนรักเราได้
อาจจะมีคนชอบในตัวเรา 10 คน
แต่ก็มีคนเกลียดเรา 100 คน
แคร์คนที่แคร์เรา ไม่แคร์คนที่ไม่แคร์เรา
มีมิตรแท้เพียงหนึ่ง ดีกว่ามีเพื่อนกินเป็น 100!!


เมื่อคุณชี้แจงไปแล้ว
เขาก็ควรจะยอมรับฟัง
แต่เมื่อเขาไม่ฟัง


และคุณก็ได้ทำหน้าที่ของตนเอง
อย่างดีที่สุดไปแล้ว!!


ก็คงต้อง “ปล่อยมันไป”


ในโลกนี้ มีเรื่องอะไรต่อมิอะไรหลายอย่าง
ที่เราไม่สามารถให้เวลากับมัน
หรือไม่สามารถทำในสิ่งนั้นให้ดีที่สุด!!


แต่แล้วเราก็ต้องปล่อยให้สิ่งเหล่านั้นผ่านไป
เพราะหากเรามัวแต่จะ
“นับเม็ดทรายในแม่น้ำคงคา”
เวลาของคุณคงไม่พอเป็นแน่!!


(มีความหมายว่า..
จะพยายามทำให้คนทั้งโลก
รู้สึกพอใจตัวเองในทุกเรื่อง) 


ดังนั้น ทำอะไรก็ตาม
ควรทำเท่าที่เราทำได้
เมื่อทำอย่างดีที่สุดแล้ว
คนเขาไม่เห็นว่าดีก็ต้อง “ปล่อยมันไป”


เลือกทำในสิ่งที่เห็นว่า
เราถนัดที่สุด!!
และมีความสุขที่จะทำก็พอแล้ว
อะไรก็ตามที่เราไม่ถนัด
หรือถึงถนัด แต่ไม่มีความสุขที่จะทำ ก็อย่าทำ!!


เรามีเวลาไม่มากนักหรอก
ที่จะแบกสารพัดภาระในโลกนี้
ควรมองไหล่ของตัวเองดูสักหน่อยว่า
พร้อมจะแบกเป้หลังที่มีน้ำหนักมากน้อยเพียงใด
อย่าแบกอะไรที่เกินกำลังของตัวเอง


เพราะไม่เพียงแต่มันจะทำให้คุณเป็นทุกข์
แต่บางทีอาจมีผลต่อการยืนตรงๆ
อย่างยาวนานของคุณด้วย!!


...............ท่าน ว. วชิระเมธี


ขอความสุขจงมีแด่ผู้อ่านทุกท่าน




 

Create Date : 11 กรกฎาคม 2553
1 comments
Last Update : 1 กันยายน 2553 13:23:46 น.
Counter : 453 Pageviews.

 

อ่านแล้วมีกำลังใจอีกเยอะเลย
ขอบคุณมากค่ะ

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 9 สิงหาคม 2553 1:45:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


goodideass
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ทำให้สุขบ้าง ทุกข์บ้าง

...ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน

ทุกลมหายใจเข้าออก.. บอกกับตัวเองไว้เสมอ..

ถ้าวันใดหมดลมหายใจ..

ทุกวันที่ผ่านมา ได้ทำดีกับคนที่รักอย่างดีแล้ว

แม้ว่าบางครั้งจะทำให้ที่รักโกรธไม่พอใจ...

... ก็ขอโทษด้วยนะ

...ขอความสุขจงอยู่กับที่รักทุกคน...

*********** ปาทู**************
Friends' blogs
[Add goodideass's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.