WHERE THERE IS A WILL, THERE IS A WAY~
Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
7 เมษายน 2554
 
All Blogs
 

เพื่อ....อะไร?

สาระดีๆ มีแทรกอยู่ได้…ในทุกวัน !!

ขึ้นอยู่กับว่าเรา...จะมองเห็นมันหรือเปล่า ??

…………….



เคยมั้ย?

ที่บางครั้ง... 

“หลงลืม” ความจริงที่ว่า เราเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้

“หลงคิด” ไปว่า...เรามีภาระกิจมากมายให้ต้องรับผิดชอบ 

ถ้าไม่รับผิดชอบให้ดี “โลกใบนี้คงจะพังทลายลง”

.....

หยุดพักสักนิด...  คิดทบทวนเสียใหม่ ...หายใจช้าๆ...

.....



เรากำลังทำอะไรอยู่?

ทำเพื่อให้เรามีความสุข หรือ เพื่อคนอื่นมีความสุข หรือ 

ทำเพื่อความสุขของทุกคน...รวมทั้งเราด้วย?



ตลอดเส้นทางชีวิตที่ผ่านมา เราพบเจออะไร...

รอยยิ้มจากคนอื่น หรือ คราบน้ำตาจากตัวเราเอง?

สิ่งไหนที่เราภูมิใจ...



บางครั้งเรา “หลงคิด” ไปว่าเราเป็น “ศูนย์กลางของจักรวาล”

ทุกสิ่งอย่างจะต้องขับเคลื่อนไป “ภายใต้ความคิดและจากความรับผิดชอบ” 

ของเราเท่านั้น!!



ทั้งๆ ที่ความเป็นจริง... เราเป็นเพียงฝุ่นเล็กๆ บนโลกใบนี้

ที่ถูกสร้างขึ้นมาช่วยเติมเต็มให้โลกใบนี้กลมมลสวยงาม... 



อย่าลืมถามตัวเองบ่อยๆ...

ระหว่างทางเดินชีวิตเราเจอเพื่อนสนิทที่นานๆ เจอกันที..

ที่ชื่อ “ความสุข” บ้างหรือไม่?



เพื่อนคนนี้พร้อมจะอยู่เคียงข้างเราเสมอ ถ้าเรา “คิดถึง” เขา

และพร้อมจะหายหน้าไปเสมอ ถ้าเราลืม “นึกถึง” แม้แต่ตัวเราเอง...

.....



พยายามประคับประคองเขาไว้หน่อย...

เพราะมีเพียง “เรากับเขา” เท่านั้นที่จะจากโลกนี้ไปพร้อมกัน

โดยที่โลกใบเดิม...ยังคงหมุนต่อไป




 

Create Date : 07 เมษายน 2554
2 comments
Last Update : 7 เมษายน 2554 0:55:33 น.
Counter : 486 Pageviews.

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: TREE AND LOVE 7 เมษายน 2554 18:33:14 น.  

 

ขอบคุณที่แบ่งปันว่างๆแวะไปเยี่ยมblogเราบ้างนะ bigeye

 

โดย: NSA (tewtor ) 13 เมษายน 2554 2:34:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


goodideass
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ทำให้สุขบ้าง ทุกข์บ้าง

...ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน

ทุกลมหายใจเข้าออก.. บอกกับตัวเองไว้เสมอ..

ถ้าวันใดหมดลมหายใจ..

ทุกวันที่ผ่านมา ได้ทำดีกับคนที่รักอย่างดีแล้ว

แม้ว่าบางครั้งจะทำให้ที่รักโกรธไม่พอใจ...

... ก็ขอโทษด้วยนะ

...ขอความสุขจงอยู่กับที่รักทุกคน...

*********** ปาทู**************
Friends' blogs
[Add goodideass's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.