WHERE THERE IS A WILL, THERE IS A WAY~
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

ความกลัว...อะไร?

สาระดีๆ มีแทรกอยู่ได้…ในทุกวัน !!

ขึ้นอยู่กับว่าเรา...จะมองเห็นมันหรือเปล่า ??

…………….



วันนี้มีเหตุให้ต้องใจหายใจคว่ำ เมื่ออยู่ดีๆ บ้านเราก็มีแขกไม่ได้รับเชิญ

เข้ามาอยู่ด้วย!!! นั่นคือ “ตุ๊กแก” ตัวโตเต็มวัย 1 ตัว!! 



ลองนึกภาพอะไรก็ตามที่คุณกลัวที่สุด แล้วอย่างไม่ได้ตั้งใจ 

คุณบังเอิญต้องประจัญหน้ากับมันดูสิ ถึงกับร้องไม่ออกเลยล่ะ!!  T^T



เล่าให้เพื่อนสนิทฟัง... เพื่อนปลอบมาว่า “โอ๋ๆๆ นึกว่าอาราย”

เรา :  “ง่า... นั่นตุ๊กแกตัวเป็นๆ เลยนะนั่น! 

ตัวเองรู้มั้ย ว่าเค้ากลัวที่สุดในชีวิต!!!!” T__T

เพื่อนรีบๆ เตรียมตัวออกไปเรียน เลยบอกว่า...

“นี่เค้ากลัวยิ่งกว่าตุ๊กแกอีก วิชาที่จะเรียนวันนี้อ่ะ” !!

.......



ได้ฟังสิ่งที่เพื่อนกลัวแล้ว ก็ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า

ความจริงแล้วสิ่งที่เรา “กลัว” จริงๆ คืออะไร?



เรากลัวตุ๊กแกนั่นเพราะเรามีความทรงจำที่ไม่ดีตั้งแต่ตอนเด็กๆ หรือ

เราคิดไปเองว่าเรากลัว...?

เพื่อนเราที่ว่าเค้ากลัววิชาที่เรียนนั่น แท้จริงเค้าอาจไม่ได้กลัว 

แต่เป็นเพียง “ความกังวล” ที่เกิดขึ้นเพียงเพราะเป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ใหม่

และยังต้องอาศัยเวลาในการทำความเข้าใจกับเรื่องที่ต้องเรียน

แต่เมื่อวันที่ทุนความรู้พร้อม ความที่คิดว่า “กลัว” หรือที่เราเรียกว่า

“ความกังวล” ในวิชานั้นก็คงค่อยๆ เบาบางลง จนในที่สุดก็หมดไป..

...กลายเป็นความเชี่ยวชาญในวิชานั้นแทนก็อาจเป็นได้



ความกลัวของแต่ละคน แต่ละช่วงวัย คงมีหลายๆ คนเหมือนกัน...

โลกของวัยเด็กนั้นเล็กนัก ความกลัวจึงเป็นสิ่งต่างๆ ใกล้ตัว  

กลัวพ่อแม่ไม่รัก เพื่อนไม่รัก ครูไม่รัก..

โตขึ้นหน่อยความกลัวก็เติบโตขึ้นตามจินตนาการและสังคมรอบข้างที่เพิ่มมากขึ้น..

บางครั้งกลัวในสิ่งที่ไม่น่ากลัวในสายตาผู้อื่น หรือบางทีการคิดเยอะขึ้น

ก็ทำให้กลัวมากขึ้น จนกลายเป็นคนวิตกจริต กลัวไปหมดทุกเรื่อง...



สมัยทำงานแรกๆ เจอเจ้านายที่ดุมาก เรามาเริ่มงานใหม่ๆ ก็จะกลัว.. 

กลัวทำงานผิด กลัวโดนดุ..

แต่เมื่อผ่านเจ้านายคนนี้ไปได้...สิ่งที่เราได้รับคือความเติบโตทางความคิด

และจิตใจที่ว่า..  เจ้านายคนไหนก็ไม่น่ากลัวอีกแล้ว!! 

ต้องขอบคุณความน่ากลัวของเจ้านายที่ทำให้เราแกร่งขึ้นในวันนี้..!!!



กลับมาที่ “ตุ๊กแก” บนหลังคา... เราคงต้องใช้เวลาอีกสักพัก

เพื่อทำความรู้จักกันให้มากขึ้น

เมื่อวันนึงเราสนิทกันพอสมควร  เราคงจะไม่มีความ “กลัว” 

เมื่อต้องเจอหน้ากันครั้งต่อไป...เพียงแต่ตอนนี้ช่วยอยู่ห่างๆ ก่อนนะ!!



บางสิ่งต่อให้กลัวขนาดไหนก็ต้องพบ..  รู้แล้วจะกลัวทำไม จะหวั่นทำไม..?

เอาเวลาที่เสียไปกับความ “กลัว” มาเรียกสติดีกว่ามั้ย? 

เปลี่ยนความ “กลัว” เป็นความ “กล้า” ที่จะเผชิญหน้าอย่างมีสติ



แล้วเราอาจจะรู้ได้เองว่า อะไรในโลกนี้...ก็ไม่น่ากลัวสักนิด...






 

Create Date : 14 มกราคม 2554
2 comments
Last Update : 14 มกราคม 2554 1:27:19 น.
Counter : 465 Pageviews.

 

ความกลัวมันก็แค่สิ่งที่เราคิดไปเองน่ะครับ

 

โดย: Don't try this at home. 14 มกราคม 2554 12:33:26 น.  

 

แต่...ตุ๊กแกป่า ก็น่ากลัวนะครับ

ตัวย่อมๆก็เท่าแขนซะแล้ว

อย่างน้อย ก็มีเพื่อนไว้เฝ้าบ้านอีกตัวนะ ^^

 

โดย: philosofern IP: 223.205.170.157 17 มกราคม 2554 22:15:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


goodideass
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ทำให้สุขบ้าง ทุกข์บ้าง

...ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน

ทุกลมหายใจเข้าออก.. บอกกับตัวเองไว้เสมอ..

ถ้าวันใดหมดลมหายใจ..

ทุกวันที่ผ่านมา ได้ทำดีกับคนที่รักอย่างดีแล้ว

แม้ว่าบางครั้งจะทำให้ที่รักโกรธไม่พอใจ...

... ก็ขอโทษด้วยนะ

...ขอความสุขจงอยู่กับที่รักทุกคน...

*********** ปาทู**************
Friends' blogs
[Add goodideass's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.