wellcome to dog world. Photobucket

8 กุมภาพันธ์ 2557

วันที่5 เดินทางไปเมืองโกเบ

diary Japan trip
รีวิวก่อนหน้าทั้งหมด >>> กดตรงนี้

Plan Trip วันเดินทาง : 31 DEC 2013 - 6 JAN 2014
วันที่ 1 Jan : osaka แหล่งช๊อปปิ้ง shinsaibashi dontonbori  (lunch @ ramen / dinner @ Chibo okonomiyaki)
วันที่ 2 Jan : Nara, Osaka castle  (dinner @ Hokkyokusei Omuraisu ข้าวห่อไข่เจ้าแรกของญี่ปุ่น)
วันที่ 3 Jan : Arima Onsen  (lunch @ ข้าวหม้อดินแบบออนเซ็น/ dinner @ ippudo ราเมนแชมเปี้ยน)
วันที่ 4 Jan : Kyoto  (lunch @ Gogyo ราเมนน้ำดำ / dinner @ Karuma Kushikatsu)
วันที่ 5 Jan : Kobe  (lunch @ Steak Land / dinner @ ข้าวห่อไข่ Hokkyokusei + ippudo ราเมนแชมเปี้ยน)
วันที่ 6 Jan : Osaka (lunch @ ramen แบบยืนกิน )

เริ่มบันทึก Diary ต่อนะ ... วันที่ 5 มกราคม 2014

เช้านี้ตื่นแต่เช้า กับอุณหภูมิ 1 องศา
กินอาหารเช้า และ เตรียมตัวไปเที่ยวกัน

นมสดยี่ห้อ Koiwai Fram อร่อยเวอร์ >>>> www.koiwai.co.jp
มีหลายรีวิวแนะนำ จนได้ลองกินเอง เอ่อมันอร่อยจริง
ฟาร์มของเค้าน่าจะดังนะ เห็นมีทัวร์เที่ยวฟาร์มด้วย >>> กดตรงนี้

เราได้ลองกิน...รสกาแฟ
คือ กลิ่นมันเหมือนกาแฟสดเลยละติดใจ อร่อยมาก

เกือบ 8 โมงเช้าออกเดินทางกัน
วันนี้ถ่ายตึกรู รู้สึกว่าแสงสวย

ที่หน้าโรงแรม ถ่ายกับนมสุดอร่อย
คือกล่องมันใหญ่ 500 ml ก็เลยเหลือมาเดินกินข้างล่างด้วย

ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยก่อนถึงสถานีรถไฟ

วันนี้เราใช้รถไฟ Hanshin สายท้องถิ่น
ที่เชื่อมระหว่าง osaka ไป kobe และอีกหลายเมืองฝั่งตะวันตก
เลือกไปลงสถานี Sannomiya

ก็เหมือนเดิมละ ทางเข้าสถานี Hanshin
อยู่ในสถานี JR นั้นละ

จริงแล้วไปสถานีนี้ ใช้รถไฟได้ทั้ง JR Hankyu และ Hanshin    /  เราเลือก Hanshin เพราะอยู่ใกล้โรงแรมเราที่สุด

หน้าร้าน Deli cafe ปากทางเข้าสถานี Hanshin
ขนมปังน่ากินทั้งนั้นเลยจ้า

วันนี้เราต้องซื้อตั๋วรถไฟเองแล้ว
เพราะบัตร Kansai Thru Pass เราใช้มันครบ 3 วันแล้ว

ระหว่างนั่งรถไฟเราเปิด web www.hyperdia.com
เพื่อดูสถานีจอดไปด้วย  และก็ศึกษาข้อมูลสำหรับวันนี้

ใช้เวลา 31 นาีทีเรามาถึงสถานี Sannomiya

ใช้ทางออก west exit มุ่งหน้าไปทางสถานี Hankyu
ไม่ได้จะไปขึ้นรถไฟนะ  แต่จะไป ...ป้ายรถเมล์... ตรงนั้นต่างหาก

ร้านนี้้เห็นมีหลายสาขาใน kobe
อาหารก็ดูน่ากินเชียว

ออกมาจากสถานี Hanshin
ให้ข้ามถนนไปที่ป้ายรถเมล์  เพื่อขึ้นรถ city loop bus

ป้ายรอรถ City loop จะมีสีเขียวสังเกตุง่าย
ตรงป้ายจะมีแผนที่จุดจอดรถต่างๆแสดง
มีช่องให้รอรถชัดเจน ดูที่พื้นถนนเลย

ตรงป้ายจะมีคุณลุง คอยให้คำแนะนำด้วย
เราคุยกับคุณลุงพักนึง  และ้รถก็มา

ขึ้นรถปุ๊ปก็ขอซื้อ bus pass ราคาแค่ 650 yen
สามารถนั่งรถนี้ได้ทั้งวันฟรี กี่เที่ยวก็ไ้ด้  เราว่าคุ้มก็เลยซื้อ
เพราะถ้าขึ้นปรกติจะเสียครั้งละ 220 yen

จุดจอดรถตามในรูปเลย
เราขึ้นที่ป้าย no.7 สถานี็ Hankyu
และจะไปลงที่ no.12 สถานี Shin-Kobe

ขึ้นรถแล้ว พนักงานเค้ามาถ่ายรูปคู่ให้เราด้วยละ
สงสัยเค้าคงถ่ายรูปให้นักท่ิองเที่ยวบ่อยๆ
แล้วเราก็ดูวิวไปเรื่อยๆ

ผ่าน ... สตาร์บัค ... สาขาโกเบด้วย
ร้านนี้เป็น 1 ในร้านสตาร์บัค  ที่คนคลั่งสตาร์บัคต้องมาเยี่ยม
ร้านสาขานี้ เค้าเช่าบ้านเก่าทรงยุโรป
ทำให้สตาร์บัคสาขานี้สวยสมกับเมืองโกเบ
เมืองแห่งวัฒนธรรมตะวันตก

สักพักก็มาถึงจุดจอด no.10 ... หมู่บ้านชาวต่างชาติ
จุดนี้เป็นจุดท่องเที่ยวหลักของโกเบ
แต่เราไม่ลงเที่ยวจุดนี้

หมู่บ้านชาวต่างชาตินี้
คือ กลุ่มบ้านทรงยุโรปสวยๆ  และเป็นบ้านเก่าแก่ด้วย
เมืองนี้จะสวยแบบโรแมนติก

นั่งรถต่อไปชมวิวไปเรื่อยๆ

รถเข้าจอดที่สถานี no.12 Shin-Kobe
สถานีจอดแห่งนี้ ก็คือสถานีรถไฟ ....ชินคันเซน โกเบ.... นั้นเอง

เข้าไปในสถานีรถไฟ
ก็เห็นร้านขาย ...เบนโตะ... เยอะเชียว  น่ากินทั้งนั้นเลย
เพราะชาวญี่ปุ่น นิยมซื้ออาหารไปกินบนชินคันเซน

แล้วเราก็เดินออกจากสถานี   จริงๆแล้วไม่ต้องเข้าไปในสถานีหรอก
เราแค่อยากไปดูสถานีชินคันเซนเท่านั้นเอง

เราเดินไปสุดทางสถานีรถไฟ  แล้วข้ามสะพานลอย
มุ่งไปทางโรงแรม ANA CROWNE PLAZA

แล้วเราก็เดินขึ้นเนินตามในรูปเลยจ้า
ถนนนี้จะพาเราไปสู่  Nunobiki Herb Garden >>> กดตรงนี้

สวน Nunobiki Herb Garden
เป็นสวนสมุนไพรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น
ประกอบไปด้วยพืชกว่า 75,000 ชนิด อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวอันสุดยอดในการชมเมืองโกเบ

ระหว่างทางเจอแมวเหมียว น่ารักชะมัด
แต่อากาศหนาวมาก อุณหภูมิตอนนี้ 4 องศา
ดูแล้วสงสารแมว น่าจะหนาวมาก

เดินแป๊ปเดียวก็ถึงด้านหน้า  Nunobiki Herb Garden
ต้องขึ้นลิฟท์ไปชั้นบน  เพื่อนั่งเคเบิ้ลขึ้นเขาอีกทอดนึง

ขึ้นมาชั้นบนก็ซื้อตั๋วขึ้นเคเบิ้ลกัน
ใช้บัตร city loop เป็นส่วนลดได้อีก 20% ด้วยดีจัง
เหลือราคา ...... คนละ 1120 yen
เป็นค่า่ขึ้นและลงเคเบิ้ล รวมค่าเข้าชมสวนสมุนไพรด้วย
หากจะขึ้นอย่างเดียวแล้วเดินลงก็ทำได้ จะถูกลงครึ่งนึง

ที่นี่เค้ามีบริการ ...บุฟเฟ่อาหารสมุนไพร... ด้วยนะ
แต่เราไม่กิน เพราะมื้อเที่ยงเราจะไปกิน ..เสต็ก.. กัน
เคยอ่านรีวิว เค้าว่าอาหารออกแนวมังสวิรัตินะ

เตรียมขึ้น cable กัน

ขอจบ blog นี้ไว้ตรงนี้
blog ต่อไป ...กดตรงนี้...   ขึ้นเคเบิ้ลเดินเที่ยว Nunobiki Herb Garden

ขอให้มีความสุข กับ Trip ของคุณ

Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2557 16:57:35 น. 1 comments

หิว ๆ ๆ เห็นอาหารน่ากินไปหมดเลยค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:9:42:45 น.

หมาดำปราณบุรี

^^ | welcome to dog world
2 3 4
[Add หมาดำปราณบุรี's blog to your web]