Group Blog
มีนาคม 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
4 มีนาคม 2557
All Blog
internet maketting
 ประวัติความเป็นมาของเว็บ chashare.com มันเกิดจากความไฝ่ฝันของเว็บมาสเตอร์บ้านนอกคนหนึ่ง
ที่เริ่มต้นจากศูนย์ ที่เอาประสบการณ์จริงๆ มาแชร์กับ ชาวท่องโลกออนไลน์ ผมเรียนจบ ม.6 ต่อ ปวส.สาขาอิเล็กทรอนิกไฟฟ้า
จบออกมาก็เร่ร่อนทำงานก่อสร้างอยู่ 6 เดือน แถวอยุธยา จากนั้นติดต่อเพื่อนทำงานที่ชลบุรี เพื่อจะมาสมัครงานกับเพื่อน นับว่าเป็นเดชะบุญ
ที่ได้งานที่นั้น เพราะเป็นงานบริษัทที่ใหญ่ระดับโลก ทำงานเกี่ยวกับอิเล็กทรอนิก ระบบสื่อสาร และเซิฟเวอร์ ลืมเล่าไปผมอยู่ในตำแหน่ง tectnicain
 support production ดูเกี่ยวกับการระบบ test server และ verifly หาอาการเสีย และก็ทำการซ่อม
ในช่วงเวลาทำงาน ณ จุดนั้นเป็นอะไรที่แบบว่ามันเกินความสามารถผมจริงๆ เพราะไม่เกี่ยวกับที่ตัวเองเรียนมาเลย
กดดันมากครับกลัวไม่ผ่านงาน ถึงกับต้องโทรไปหาพ่อบอกว่าผมไม่รู้จะผ่านงานหรือปล่าวนะพ่อ
แต่ก็ได้กำลังใจและข้อคิดดีๆ กลับมามันเป็คาถาดีๆ ของพ่อ
"ทำให้เต็มที่ สู้ให้เต็มกำลัง หากมันจะล้ม หรือผิดหวัง ก็ขอให้ภูมิใจว่าเราได้รับผิดชอบเต็มที่แล้วกับสิ่งนั้น"
ผมเริ่มเรียนรู้หน้างานกับรุ่นพี่ทำการบ้านเยอะมากช่วงเวลาทดลองงาน จนแบบว่ามองงานออก เข้าใจระบบการทำงาน จากนั้นทำงานได้ 2 ปีกว่า
ก็เริ่มหัดทำเว็บเขียน script เพื่อใช้ในการ test งาน บอกตามตรงเลยนะครับบริษัทนี้เป็นเหมือนคลังความรู้ให้กับผมศึกษา ซึ่ง
รวมระดับ สายเทพมาอยู่ด้วยกัน ทังโปรแกรม hardware shoftware มันทำให้ผมได้คลุกคลี เก็บเกี่ยวเอาประสบการณ์
เพราะหวังว่าสักวันหนึ่งผมอาจได้เอาประสบกาณ์เหล่านี้มาใช้ และวันนั้นของผมก็มาถึง มีเพื่อนเดินมาบอกว่าสนใจทำ internet maketting
ไหม? ผมเลยถามไปมันทำเกี่ยวกับอะไรหรอ? Amazon ผมมึนตึบเลย มันคือไรหว่า จากนั้นก็ไม่สนใจ สิ้นเดือนเห็นมันโชยอด 1,000$
วันนั้นแหล่ะ ครับทั้งวันผมไม่เป็นอันทำงาน เดินประกบมันทั้งวัน ถามจนเขาเดินหนี เลิกงานเข้าร้านขายหนังสือหาหนังสือมาอ่าน
ถามเพื่อนมันบอก ให้ศึกษา SEO กับ Amazon อ่าว งงๆๆ อีกแหล่ะ ได้หนังสือ 2 เล่มตามที่ต้องการเอามาอ่าน ไม่เข้าใจ อีกแหล่ะ
ต้ดสินใจไปเรียนกับมันดีกว่า 55+ ง่ายดี จากนั้นก็เข้าป่าเข้าดง ยังจับทางไม่ได้ เราไม่เข้าใจหลักการ SEO ของ google
มั่วอยู่ 6 เดือน ได้ 100$ ร่วมกันนะครับ จากนั้นตัดสินใจไปหาเพื่อนใหม่อีกครั้งทีนี้ได้ความรู้ใหม่ๆ มาเยอเพราะตัวเอง มีคำถามเยอะแล้ว
ว่าที่ผ่านมาทำไมขายไม่ได้  ทีนี้เป็นทีของผมบ้างล่ะ จัดไปเดือนนั้นหลังจากไปหาเพื่อนมา 1,000$ และแล้วผมก็ค้นพบบางอย่าง ที่เขาเรียกว่าจับทางให้ได้
จากนั้นมาผมก็ไม่ต่ำ กว่า 1,000$ อีกเลย จนมาถึงฤดูกาลแบล็คฟายเดย์  ที่ชาวขายของออนไลน์ และ ขายของอเมซอลรอคอยมาถึง ผมเพิ่งรู้ว่า
ฝรั่งมันบ้าซื้อของ online กันขนาดนี้เลยหรือ ผมเคยขายได้สูงสุดวันเดี๋ยว 550 ชิ้น วันเดี๋ยวจัดไป 3,000$ ผมแทบอึ้ง
ไม่หลับไม่นอน แบบพบแพทย์ตรวจคลื่นหัวใจเลยล่ะ ผลการตรวจปกติ สรุปเป็นกรดไหลย้อน กินอาหารไม่เป็นเวลา 55+ จัดหนัก
เดือนนั้นทั้งเดือนจัดไป 14,000$ เดือนถัดไป จัดต่ออีก แค่กลางเดือนได้ยอด 10,000$ แต่ได้ข่าวเพื่อนถูกแบน Amazon ไล่แบน
เพราะอเมซอนจะตรวสอบก่อนเดือน 1 ถึงจะจ่ายตังค์ แรกๆ ก็เฉยๆ ได้ข่าวมาอีกแล้วทีนี้ต้องไล่เคลียเว็บที่เข้าข่ายเสียง และหยุดทำ 3 วันสมัคร แอคเค้า ใหม่
เริ่มใหม่ ได้มาเพิ่ม อีก 4,000$ จากนั้นก็มานั้งรุ้นอีกว่าจะโดนแบนป่าวเนี่ย ก็ถือว่าเพื่อนๆๆ โดนกันหมดแล้วเหลือผมคนเดียวสายนี้
ก็ถือว่าเดชะบุญอีกล่ะได้ทุกบาททุกสตางค์ อันนี้ประวัติคร่าวๆ ที่จริงมันมีอีกเยอะทั้งความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ได้ปรับตำแหน่งและสุขภาพร่างกายตัวเองออ่นแอ
นอนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ และอีกอย่างมันคือมันถึงจุดเปลี่ยน ให้ผมเลือก 2 ทางเดิน ระหว่าง

ข้อ 1.เป็นพนักงานโรงงานประจำที่มั่นคง
ข้อ 2.ออกไล่ล่าสิ่งที่ชอบ แต่ไม่แน่นอน แต่เป็นความฝันที่ตั้งไว้สักวันหนึ่งหากพร้อมผมจะทำ

ผมตัดสินใจอยู่นานเป็นปีเพราะเสียดายงาน เงินเดือนก็ถือว่าสูงแล้ว
สำหรับวุฒิแค่นี้ อีกอย่างตำแหน่งหน้าที่การงานทางโล่ง เพราะย้ายมาเริ่มงานเซ็ตแผนกและโปรดักใหม่บุกเบิกกันเอง ใช้ประสบการณ์ที่แผนกเก่ามาเซ็ตอัปขึ้นมา
จากนั้นลองคำนวนดูเล่นๆ  ปีหนึ่งทั้งปีได้เงินเก็บ 100,000 บาท ทำงานออนไลน์ 3-4 เดือน ได้ 100,000 บางเดือนได้เป็นแสน แล้วมีเวลาพักผ่อน
และได้ศึกษา affiliate ที่ทำเงิน ตัวอื่นด้วย
(ที่ผมกล่าวมาไม่ได้แนะนำให้ลาออกจากงานนะครับ ผมมีทุน และประสบการณ์โปรแกรมและการทำงาน affiliate มา 5 ปีแล้วและจับทางการทำเงินกับโลกออนไลน์พอได้ )
ผมตัดสินใจเลือกข้อ 2 ก็อว่าเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิต จนมาถึงทุกวันนี้ก็  โอเคครับ มีเวลาพักผ่อน เวลาไปเที่ยว มีเวลาศึกษาและทำเงินกับหารหาเงินออนไลน์
เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้



Create Date : 04 มีนาคม 2557
Last Update : 12 มิถุนายน 2557 12:54:33 น.
Counter : 787 Pageviews.

2 comments
  
My Idal เด๋ยวจะไปให้ถึงอาจารย์น้า

จุ๊บุจุ๊บุ
โดย: ลูกศิษย์ตัวน้อยน่ารัก IP: 124.120.157.68 วันที่: 5 มีนาคม 2557 เวลา:22:14:02 น.
  
สู้ๆๆ ครับ จับไม่ปล่อย ศึกษาเพิ่มเติมตามเว็บไซน์ หนังสือ และลองจับทางตัวเองให้ได้เข้าให้ถึง อย่ารีบคิดว่าเราต้องรีบทำเงินจนเกิดความท้อไปก่อน
โดย: DD (โอเล่จัง ) วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:15:26:27 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โอเล่จัง
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



|| นวัฒกรรมสุดล้ำ รักษาฝ้า กระ ภายใน 7-14วัน || รักษาฝ้ากระ จุดด่างดำ tonamika
waliwow
samalee
yunaja
---------------------------------