Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2565
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 สิงหาคม 2565
 
All Blogs
 
เกือบไม่ได้ไปเดินตลาด


อย่างที่เล่าไว้ในบล็อกก่อนนี้ วันเสาร์จะไปเดินซื้อของสดประเภทพวกพืชผัก
เมื่อคืนก็เข้านอนเร็วนะ...แต่มันมีเหตุที่ทำให้ผมเกือบพลาด..ตลาดเช้าวันเสาร์







ดับไฟทุกดวงหมดก่อนล้มนอนกราบพระก่อน เสร็จหัวถึงหมอน เวลาผ่านไปราวๆ
ไม่ถึงห้านาที ได้ยินเสียงไลน์ดังขึ้น มีคนไลน์มาหาเรา
ปกติล็อคเสียงไว้หมด ญาติๆที่เมืองไทย จะรู้เวลา
และไม่รบกวน เวลาเข้านอนของผมแน่นอน เพราะพวกเขารู้ว่าผมเป็นคนหลับยาก





หยิมมือถือมาดู เห็นข้อความจากเพื่อนคนนี้ทำผมหัวใจฟู ข้ออความที่ส่งมา 暑いから、体に気をつけて!


จากนี้ไปมันจะลำบากผมสิ.....หากต้องพิมพ์เป็นตัวอักษรภาษาญี่ปุ่น ผมตัดสินใจเข้าหากูเกิล แปลข้อความที่ผมต้องการ
ฮาได้มาหนึ่งประโยด 電話してください !




ประโยดแรกที่รับสาย ผมบอกกลับไปว่าคิดถึงมากๆ ทำไมไม่ตอบไลน์หาผมบ้าง
คือก่อนนั้นนานกว่า2สัปดาห์ผมนอนหลับฝันเห็นเธอ ผมก็เล่ากลับไปให้ฟัง
แต่เห็นว่าทางโน้นเงียบไปผมเองก็ลืม... และมันก็โอเค




คุยไปนานเท่าไหรไม่ทราบ จนหลับคาดมือถือครับ
เห็นข้อความที่เธอฝากไว้... ฝันดี.....อืมส์


เธอเป็นแฟนที่คบกันมาแต่สมัยผมได้มาอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น
และผมย้ายมาอเมริกา ผมว่าความรู้สึกของเราสองคนอาจจะกลายคล้ายๆเพื่อนไปหรือไง แต่ก็ยังติดต่อกันอยู่เป็นระยะๆ สักวันหนึ่งนะผมก็ยังคิดที่จะกลับมาเยี่ยมเธอ..ไว้พร้อมก่อน..สินะ...หรือเปล่าก็ไมรู้... จริงๆผมก็บินกลับไปไทยแต่ไม่มีเวลา ลงญี่ปุ่น ผมอยากให้เธอมาไทย..แต่ถูกปฎิเสธ...เธอบอกว่ารอให้ผมมาหาที่ญี่ปุ่น...ตกลงกันไม่ได้...ผมเองก็คิดว่างานนี้คงอวสาน คงไปต่อไม่ได้แน่.....แต่นะส่วนลึกก้นบึ้งของใจ มันก็แอบซ่อนอะไรๆไว้....




ตื่นมาวันเสาร์ วันที่ 6 เวลาประมาณ 11.11 โว้ย จะเที่ยงแล้ว
รีบกระโดดไปอาบน้ำ รีบๆสวมเสื้ออผ้าไปตลาดเช้า(มันสายแล้วนะยังจะเรียกเช้า)
ตลาดตรงนี้จะปิดเที่ยงวัน...แต่ก็ยังทันอยู่ได้ทุกอย่างที่ต้องการ เมื่อกลับถึงบ้าน จัดการล้างๆทุกอย่างเสร็จเก็บเข้าตู้เย็น

ที่แรกว่าจะผัดผักกับเนื้อไก่ฮวง ดูแล้วมันหมด มีเบคอน สามสีชิ้น จัดไป...อร่อยครับผักมันสดแม้ว่าฝีมือจะแย่แต่ก็ช่วยได้เยอะ



Create Date : 07 สิงหาคม 2565
Last Update : 7 สิงหาคม 2565 11:24:24 น. 9 comments
Counter : 537 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณอาจารย์สุวิมล, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณnonnoiGiwGiw, คุณจอมแก่นแสนซน, คุณสองแผ่นดิน, คุณเนินน้ำ, คุณหอมกร


 
สวัสดี จ้ะ กระดิ่งลมเอะโดะ สีแดงยามค่ำคืน

มาอ่านการบันทึกเรื่องราวของน้องค่ะ เห็นผักมากมาย ทำกินเองก็ดี จ้ะ สะอาด
ปลอดภัยผงชูรส จ้ะ
เพื่อนญี่ปุ่น โทรมาหา สัมพันธภาพแต่
เก่าก่อน ก็คงลืมกันยากเนาะ แปลกเนาะ ทำไมไม่ชอบเมืองไทย เมืองเราน่าอยู่ออก
โหวดหมวด บันทึกประสบการณ์ชีวิต


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 7 สิงหาคม 2565 เวลา:10:47:22 น.  

 
ชอบเดินตลาดนัด แถวบ้านจะมีแค่อาทิตย์ละสามนัดเองค่ะ ได้ของดีของถูกจากช่าวบ้านจริงๆค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 7 สิงหาคม 2565 เวลา:12:01:26 น.  

 
สวัสดียามเช้าของเนเธอร์แลนด์ จ้า
ดีใจที่ยังไม่ลืมกัน นานมากๆเลยที่ได้แวะมาทักทายเพื่อนๆ
ผักเป็นพืชสีเขียวที่มีประโยนช์มากมายต่อร่างกายของเรา ผักที่เมืองไทยมีกลากหลายชนิดกินไม่เคยเบื่อเลย แต่ผักที่ประเทศที่นัทอยู่นี้มีไม่มากเลย ผักเดิมๆๆอะ แง๊ๆๆ


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 7 สิงหาคม 2565 เวลา:14:52:54 น.  

 
มันน่ากินอยู่นะ ผักดูสดมว๊ากกก


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 7 สิงหาคม 2565 เวลา:19:30:23 น.  

 
ตลาดนัดแถวบ้าน ถ้าไปใกล้เที่ยง เหลือไม่กี่ร้านครับ


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 7 สิงหาคม 2565 เวลา:23:12:45 น.  

 
ผักสด ๆ น่ารับประทานค่ะ
มิตรภาพไม่เลือนหายไปตามกาลเวลานะคะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 8 สิงหาคม 2565 เวลา:7:56:14 น.  

 
แหมอยากให้จบแบบแฮปปี้เอนดิ้งจัง



โดย: หอมกร วันที่: 8 สิงหาคม 2565 เวลา:8:28:22 น.  

 
55555+ ยังขำอยู่.. ตามไปอ่านไดอารี่สามสี่อันก่อนหน้านี้ เข้าใจเลยว่าทำไมบอกว่าไอเรายาว ก็เนี่ยะ ฝึกเขียนหมวดใหม่ไออารี่ ต้องปรึกษารุ่นพี่อย่างเราแล้ว ทีหมวดกี่ฬาหมวดวิทยาศาสตร์เขียนไปได้ยาวหยืด หมดได ทำไมพร่ามสู้เราไม่ด๊ายยย

จากบล็อก
ไอ้ที่ไปคุย ลดชั่วโมงการทำงาน
ให้เดาหรอ ลดเพราะโควิดหรือ หรือลดเพราะพยายามลดรายจ่ายเรื่องเงินเดือนพนักงาน
ถ้าเป็นเราก็คงจะได้มีเวลาหางานเสริมแหละ
แต่ที่เมืองไทยไม่มีหรอกมีแต่บีบออก
นอกจากงานแบบใช้แรงงาน เพราะตอนโควิดใหม่ๆ
บริษัทแม่เราก็ทำ แต่ของเราไม่ได้ทำ

เรื่องที่เรากลัวว่าจะโดนไล่ออกนั่นหรอ
ไม่รู้ดิ ช่วงนี้รู้สึกงานน้อย เหมือนไม่ค่อยมีงาน
อ่ะเลยคิดเผื่อไว้ก่อน เผื่อวันนั้นเกิดขึ้นจริง
จะได้พร้อมรับมือ แต่ไงก็ยังหวังว่า
จะเกิดหลังจากที่หนี้บ้านหมดนะ
ตอนนี้กำลังคิดว่า จะทำอาชีพเสริมอะไรดี
เราเบื่องานกราฟิกมาก ก็เลยยังคิดไม่ค่อยออก
ถ้าจะออกไปทำฟรีแล้วกราฟิก มันก็เหมือนจะเข็นไม่ขึ้น
แต่นะ คนเราก็ทำงานเพื่อหารายได้นี่นะ
ถ้ามัวมานั่งคิดว่าชอบไม่ชอบคงอับจน
มันไม่ใช่ทุกคนที่ได้ทำงานที่รักอะนะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 9 สิงหาคม 2565 เวลา:14:57:52 น.  

 
เห็นผักสดๆๆแบบนี้แล้วอิจฉา
เพราะที่เนี่ยไม่ค่อยมีผักแบบเมืองไทยเลย
หรือว่ามีบางชนิด ราคาก้อแพงจับใจ จนไม่กล้าซื้อกิน เลยอะจ้า


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 9 สิงหาคม 2565 เวลา:23:51:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Rain_sk
Location :
Upper Midwest United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 68 คน [?]





"ตลอดเวลาที่บาปยังไม่ส่งผล
คนพาลสำคัญบาปเหมือนน้ำผึ้ง
เมื่อใดบาปให้ผล คนพาลย่อมเข้าถึงทุกข์เมื่อนั้น"
ขุ.ธ. 25/15/24
เวลา 4.57PM :sat,Mar 29,2557



BlogGang Popular Award # 9


BlogGang Popular Award # 10


BlogGang Popular Award # 11


BlogGang Popular Award # 12


Friends' blogs
[Add Rain_sk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.