Group Blog
 
<<
กันยายน 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
8 กันยายน 2565
 
All Blogs
 

ขยัน



ชื่อบล็อกว่าขยัน ที่ว่าขันนั้นคือ...วันนี้ขึ้นบล็อกที่สอง... คือผมจะเข้ามาอัพเดทเรื่องบาดเจ็บเห็นมีเพื่อนบางท่านเข้ามาถาม


หายแต่ยังไม่ดีครับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องวิ่งกลับไปหาหมออีกครั้ง
อ้องี้คือตอนเช้าไปกายบำบัดก่อน เสร็จนั่งคุยๆไม่ได้อะไรมาก
คุยกันเรื่องที่ว่าผมอาการไม่ดีขึ้น...เสร็จ
หาสาเหตุได้แล้วว่าทำไมไม่ดีขึ้น เขาตัดสินใจเขียน จดหมาย ถึงคุณหมอ




เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมถือจดหมายไปหาคุณหมอ สาเหตุที่บาดเจ็บไม่หายเป็นเพราะว่า...
คืองี้ครับ..ผมเปลียนหมอ

หมอคนก่อนให้ผมกลับทำงานได้ เสร็จมันกลายเป็นซ้ำเติมผมให้บาดเจ็บหนักกว่าเดิม
เพราะผมยังไม่หายดี



ผมดูๆหมอคนก่อน แกไม่คยสนใจผมนัก เหมือนที่เคยเล่าให้ฟังในบล็อกก่อนนี้



เจอหน้าผมแกถามประโยคเดิมทุกครั้ง
ว่าพร้อมกลับทำงานยัง

ผมก็ตอบแบบประชดๆไปว่า ได้ครับ หมอแกก็จัดแจง ส่ง จด หมายให้ที่ทำงานผม
คือหมอกับคนไข้(ผม)พอๆกัน




กลับไปทำได้ 10 วัน บาดเจ็บหนักมาก หนักกว่าเก่า ครั้งนี้เปลียนเป็นหมอผู้หญิง
หมอคนนี้ดีมากๆ แต่ดุ... มาก... ดุชนิดรำลือทั่วตำบล คือพอเอ่ยถึงชื่อหมอผู้หญิงคนนี้
ทุกคนบอกว่าใช่... ดุจริงๆ



และแล้ววันนี้ผมก็กลับไปทำงาน..แต่ไม่เต็มเวลาครับ
คุณหมอขอให้ทำแค่ 4 ชั่วโมงเป็นเวลา 3 สัปดาห์
แต่หัวหน้าผม ขอร้องให้กลับมาทำเต็มเวลา แต่จะใหทำงานที่นั่งทำหน้าโต๊ะ
ไม่ต้องเดิน... ปัญหาคือหัวหน้าเค้าให้กลับไปหาคุณหมอ...ผู้หญิงคนนั้นใหม่หรืออีกครั้ง



ผมกะว่าพรุ่งนี้จะไปขอคุยกะหัวหน้าใหม่... ว่าผมยังไม่อยากเจอหมอ
คุยกะหัวหน้ามันง่ายกว่า คุยกะหมอที่ดุ



คือที่ต้องกลับไปคุยกับหมอว่าเราจะต้องทำงาน 8 ชั่วโมง มันเป็นเรื่องทางกฎหมาย จดหมายจากคุณหมอ
ที่เขียนมาถึงทางที่ทำงานผม หากฝ่าย ผู้จ้าง ไม่ทำตาม..เอาถึงขั้นฟ้องร้องกันได้ ทางบริษัทเขาก็ระวังเช่นกัน

ยุ่งยากนะผมชักรำคาญ บางครั้งก็อยากออกไปทำที่ใหม่ แต่เสียดายเงินค่าตัวที่นี่จ่ายดี...งั้นก็ทนๆทำต่อไป ใจหนึ่งก็อยากกลับบ้านเมืองไทยสักพัก
ชั่วโมงพักร้อน มีอยู่ร้อยกว่าชั่วโมง กลับไทยเดือนหนึ่งสบายๆ



เริ่มฟุ่งซ่าน... ที่ขึ้นบล็อกวันนี้ ก็เพื่ออจะบอกว่า อาการบาดเจ็บของผมเริ่มดีขึ้นมากแล้วครับ


138
ปล. เดี๋ยวประมาณสัปดาห์หน้า ผมจะเปลียนชื่อใหม่... ได้ชื่อล็อคอินใหม่ เมื่อไหร จะเข้ามาอัพบล็อก...ไว้เจออกันนะครับ




 

Create Date : 08 กันยายน 2565
20 comments
Last Update : 8 กันยายน 2565 19:43:15 น.
Counter : 660 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณสองแผ่นดิน, คุณกะว่าก๋า, คุณอุ้มสี, คุณnewyorknurse, คุณtanjira, คุณ**mp5**

 

เจิมๆๆ
ขอบคุณที่รายงานอาการบาดเจ็บ
(เพื่อนๆอยากถามแค่เกรงใจ)
จนกลับไปทำงานได้แล้ว..


วันพักยังอยู่ตั้ง 100 วัน กลับไทยปลายๆปี มาชาร์ทแบต
นอนชิลๆชายหาดเมืองไทย

โอเค..รอๆๆลุ้นขื่อ log in ใหม่ ว่าจะเป็นเข่นไร

ส่งข่าวเทนนิส Young blood ชาวสเปน Alcares ตีกัน 5.
ชม.เศษ
เข้ารอบ Femifinalไปตัดเชือกกับ Teafoeชาวอเมริกัน ที่ชนะ Nadal มาค่ะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 8 กันยายน 2565 14:07:38 น.  

 

ตอนนี้เมืองไทยวุ่นวายเรื่องน้ำท่วมมาก
ไหนจะฝนตกอีก มาตอนนี้อาจมีเรื่องน่าหงุดหงิดเพิ่มแหละ

หมอดุแต่ถ้าดี ก็โอเคนะ
แต่เราก็ไม่ค่อยชอบเจอหมอเท่าไรเหมือนกัน
หมอดุคนไข้ดื้อจึงเป็นของคู่กันอ่า 55+

ยังไงก็ขอให้ขากลับมาเป็นปกติไวๆเน่อ..

 

โดย: nonnoiGiwGiw 8 กันยายน 2565 17:07:32 น.  

 


อรุณสวัสดิ์ครับ

ขอให้กลับมาแข็งแรงดังเดิมในเร็ววันนะครับ

หมอไม่น่าจะดุเลยนะครับ
คนไข้ป่วยจิตใจก็แย่อยู่แล้ว
คำพูดดีดี ดีกว่ายาที่หมอสั่งให้กินอีกครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 9 กันยายน 2565 5:38:16 น.  

 

น้ำบ้านเรา นนทบุรีเฝ้าระวังอยู่
แต่ว่าแถวรังสิตท่วมแล้วนะ
ในเมืองที่เราทำงานถนนพหลโยธิน
ไม่ท่วมนะอย่างเมื่อวานตกทั้งวันเลย
เบาสลับหนัก ก็ไม่ท่วม งง มาก
แต่ว่าแถวรังสิตเห็นว่าท่วงบ้านตาตุ่มแหละ
แต่วันนี้ ยังไม่ตก รอลุ้นสักบ่ายสาม
มันชอบตกตอนเลิกงานล่ะ

 

โดย: nonnoiGiwGiw 9 กันยายน 2565 10:16:26 น.  

 

ขยันจริงจริงท่านขุน

 

โดย: อุ้มสี 10 กันยายน 2565 2:30:07 น.  

 


ว่าแล้วเชียว ตอนแรกก้อ งง ว่า นัทเพิ่งคอมเมนท์ บล็อกไป

ขอให้หายจากอาการบาดเจ็บนะจ้า หมอที่ต่างประเทศจะมีหลากหลายมาก
อย่างหมอประจำโรงงานหรือบริษัท อันนี้จะโทรถาม ตามจี เราเลยที่เดียว
แต่ตามหลักของทางนี้ เค้าให้ป่วยได้มากสุด 8 อาทิตย์ก้อต้องกลับมาทำงาน
แต่เค้าจะให้เริ่มงาน จากอาการป่วยของเราอะจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 10 กันยายน 2565 3:14:09 น.  

 

หมอจะถามกลับเอาง่ายๆ นะว่า "จะเอาเงินหรือเอาชีวิต" ถ้าเอาชีวิตก็ทำตามที่หมอบอก มันคล้ายเคสที่คนรู้จักเราเจอ ไปถามหมอว่า "ไม่กินยาตัวนี้ได้มั้ยหมอ" หมอตอบตรงๆ เลยว่า ไม่อยากอยู่แล้วก็ไม่ต้องกิน

หมอจริงๆ อาจไม่ดุหรอกแค่เป็นคนตรงที่ตรงเกินไป

 

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) 10 กันยายน 2565 11:05:33 น.  

 

อิอิ หนีลูกเที่ยวอยู่ค่าาา

 

โดย: nonnoiGiwGiw 10 กันยายน 2565 21:43:43 น.  

 


แวะมาส่งท่านขุนเข้านอนจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 10 กันยายน 2565 23:31:53 น.  

 

ตกลงชื่อใหม่ว่าอะไรเนี่ยะ

 

โดย: nonnoiGiwGiw 11 กันยายน 2565 20:32:53 น.  

 


สวัสดีค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกนะคะ
คนยิวมีหลายชนิดคะ เหมือนบ้านเราคนไทย มีหลายภาค แต่ก็ย้ายไปภาคอื่นแต่ก็ไปแบบประปราย นี่คนยิวพอเขาย้าย ก็ย้ายไปเป็นกลุ่มเลย แต่อยู่กับเขาก็ไม่มีปัญหา ไม่มีขโมย แต่เวลาเราอยู่แค่หนี่งสองบ้านก็รู้สีกเราเดียวดาย แต่เราก็ไม่รู้จักคนกลุ่มนี้ดี เราก็อยู่ไปเรื่อยๆก่อน ถ้ามีปัญหาก็คงต้องย้าย

 

โดย: newyorknurse 12 กันยายน 2565 3:02:00 น.  

 

ล็อคอินใหม่ได้แล้วครับ...วันนี้ในพันทิปชื่อใหม่ขึ้นแต่บล็อก...คงรอก่อน

เป็นเพราะผมมีบล็อกเยอะ.. หรือเปล่าไม่ทราบ..เปลียนช้า...แต่ก็โอเค

 

โดย: กระดิ่งลมเอะโดะ สีแดงยามค่ำคืน 12 กันยายน 2565 12:16:52 น.  

 

สวัสดีค่ะท่านขุน

เหมือนเรียกเพื่อนเก่าที่คุ้นเคยเลยนะคะเนาะ

ถ้าร่างกายเรายังไม่ปกติก็อย่าฝืนเลยค่ะ
มันเป็นผลไม่ดีในระยะยาว ...
จะกลัวหมอทำไมคะ ในเมื่อเราพูดความจริงกับหมอเนาะ
ก็ยังนึกภาพหมอดุไม่ออกค่ะ ว่าดุลักษณะไหน
ที่เมืองไทยมีแต่หมอดุคนไข้ที่ไม่รู้เรื่องรู้ราว
ส่วนมากพยาบาลจะดุมากกว่าไหมคะ ?
รึยังไงนะ ....

ช่างเถอะค่ะ เอาเป็นว่าหมอดุ แต่รักษาดีเอาใจใส่คนไข้ก็ถือว่าโอเคค่ะ

ขอให้หายดีเป็นปกติไนเร็ววันนะคะท่านขุน

วันก่อนที่ถามว่าที่บ้านน้ำท่วมไหม ?
ไม่ท่วมค่ะ ปีนี้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังไม่ล้นฝั่งค่ะ
วันก่อนไปดูที่เขื่อนเจ้าพระยา ยังรับน้ำได้อีกเยอะค่ะ

ส่วนแปรวิญญาณ สนุกจริงค่ะ รอดูภาคต่อเลยค่ะ

ตอนนี้เหมือนจะหาซีรี่ใหม่ๆไม่ได้เลยค่ะ
ซีรี่การเมืองเพิ่งจบไปเมื่อวานค่ะ ตาแฉะไปล่ะ 555

สุขกายสบายใจนะคะท่านขุน
รอชื่อล็อกอินใหม่อยู่นะคะ

 

โดย: tanjira 12 กันยายน 2565 15:43:09 น.  

 


ขอให้หายไวๆนะคะ
เรื่องหมอและวันพัก ขอให้สรุป
ได้เรียบร้อยนะคะ
แต่ไม่น่าจะใช้วันลาป่วยมาใช้แทนการพักป่วยนะคะ
ขณะเรื่องป่วยยังไม่เคลียร์ ยิ่งถ้าเกิดจากที่ทำงานอาจจะทำให้เสีย benifit เรื่องวันป่วยถามทาง Personel เรื่องระเบียบการป่วย และ disablilty นะคะ
ไม่ทราบเข้าใจถูกไหมคะ ที่เคยทำงานจะทำกันแบบข้างบนค่ะ แต่ก็ออกมานานแล้ว กฎระเบียบคงเปลี่ยนไปบ้าง

 

โดย: newyorknurse 13 กันยายน 2565 4:11:56 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะท่านขุน

ยินดีกับชื่อล็อกอินใหม่ด้วยนะคะ
ทำให้นึกอยากเปลี่ยนบ้างเลยค่ะ 555

ขอให้สุขกายสบายใจนะคะ

 

โดย: tanjira 13 กันยายน 2565 7:21:51 น.  

 

มีคำอธิบายที่มาของชื่อล็อคอินด้วยไหมคะ

 

โดย: nonnoiGiwGiw 13 กันยายน 2565 13:34:50 น.  

 

ประเทศที่เจริญแล้วมันดีจริงๆ จำได้ว่าเราเคยดูถูกจีนมากๆ ซึ่งต้องบอกเลยว่าตอนนี้จีนก็เปลี่ยนไปจนต้องเปลี่ยนภาพจำเก่าๆ ของเราเลย ทั้งที่ยังเป็นประเทศกำลังพัฒนาเหมือนกัน

เราชอบสวิสแลนด์ ตอนไปเที่ยวบ้านเมืองเป็นระเบียบมาก มันดูทันสมัยแบบเรียบๆ ญี่ปุ่นนี่เชื่อเลยว่าน้อยคนที่จะไม่ชอบบ้านเมืองเขา มันเป็นระเบียบ และจัดการขยะได้ดี

 

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) 13 กันยายน 2565 14:42:00 น.  

 

หายไวไวนะท่านขุน

 

โดย: อุ้มสี 13 กันยายน 2565 17:52:05 น.  

 

บาดเจ็บ ขั้นต่ำรักษาตัว 45 วัน
ผมเคยบาดเจ็บ นิ้วโป้งมือขวาเคลื่อน หมอให้หยุด 45 วัน
ตัดเฝือกแล้วให้ทำกายภาพบำบัด แต่นิ้วก็ยังไม่กลับมาเหมือนเดิมจนปัจจุบันครับ

หายไวๆครับ

ได้ชื่อบล็อกใหม่แล้ว

 

โดย: สองแผ่นดิน 13 กันยายน 2565 23:29:12 น.  

 

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

 

โดย: **mp5** 22 กันยายน 2565 12:08:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Rain_sk
Location :
Upper Midwest United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 68 คน [?]





"ตลอดเวลาที่บาปยังไม่ส่งผล
คนพาลสำคัญบาปเหมือนน้ำผึ้ง
เมื่อใดบาปให้ผล คนพาลย่อมเข้าถึงทุกข์เมื่อนั้น"
ขุ.ธ. 25/15/24
เวลา 4.57PM :sat,Mar 29,2557



BlogGang Popular Award # 9


BlogGang Popular Award # 10


BlogGang Popular Award # 11


BlogGang Popular Award # 12


Friends' blogs
[Add Rain_sk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.