Love will keep us alive
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
14 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Love On Earth

พระเจ้าได้มอบสิ่งต่างๆมากมายให้แก่ชีวิตมนุษย์ ทุกอย่างบนโลกนี้จำเป็นต้องมีเหตุผลหรือไม่ พระพุทธเจ้าบอกว่า มีเหตุจึงมีผล .. ผลย่อมเกิดมาจากเหตุ หากเป็นเช่นนั้น ทุกสิ่งทั้งดีและเลว ล้วนมีเหตุที่ทำให้เกิดมา และเราควรยอมรับในการเกิดนั้น ด้วยมันมาจากเหตุนั่นเองสินะ เพราะเมื่อมันเกิดผลแล้ว ย่อมกลับไปแก้ที่เหตุ ณ ขณะนั้นไม่ได้ คงต้องเริ่มสังเกตที่เหตุในครั้งใหม่ โดยมีบทเรียนในคราวก่อนให้เรียนรู้ ผลไม้ที่สุกงอมหอมหวานได้เรียกร้องให้นก แมลง เข้ามาเกาะ จิกกิน เพื่อให้พวกเจ้าพาเมล็ดพันธุ์แห่งนี้ไปกระจายทั่วผืนโลกที่อุดมสมบูรณ์เหมาะสม นั่นคือเหตุผลของโลกทั้งใบ ไม่ใช่ของต้นไม้ต้นนั้น มันคือเหตุที่หวังผล คือความมีอยู่ได้สมบูรณ์ของทุกชีวิต

แล้วพระเจ้ามีเหตุผลอะไรที่ได้มอบ ความเห็นแก่ตัว ความเกลียดชัง มาพร้อมๆกับความรัก ในมนุษย์ทุกผู้ สิ่งซึ่งยิ่งใหญ่นี้มีเหตุผลอะไรจึงมอบอาวุธร้ายมาให้พวกเราทำลายกันเอง มนุษย์ฆ่ามนุษย์ มนุษย์ฆ่าสัตว์ มนุษย์ฆ่าต้นไม้ ฆ่าตั้งแต่ทารกยันผู้เฒ่าชรา ฆ่าตั้งแต่มด แมลง ไปจนถึงสัตว์ใหญ่อย่างช้าง ตามฆ่านกบนฟ้า ปลาใหญ่ในน้ำ เราผลิตแม้กระทั่งยาฆ่าหญ้า เราลักลอบตัดต้นไม้ที่ยิ่งใหญ่ยิ่งดี เพื่อ"ความสุข" แห่งเรา

และเราก็ได้สิ่งนั้นมา "ความรัก" สิ่งซึ่งหากเราได้รู้จักอย่างแท้จริงแล้ว เราจะสัมผัสในความอบอุ่นที่เย็นฉ่ำ ความสดใสกระจ่างในร่มเงาที่ร่มรื่น เราจะยอมเสียสละสิ่งที่ดีที่สุดของเราให้แก่ความรัก เราจะยอมตาบอดหูหนวกเพื่อให้รักนั้นเติบใหญ่

เราอาจโหดเหี้ยมเป็นอาชญากรสงคราม เราอาจทำลายชีวิตมามากมาย แต่เราต่างก็พ่ายแพ้ให้แก่ความรู้สึกอ่อนไหวในรัก เราอาจรู้สึกว่าตนยิ่งใหญ่คับฟ้าในความเห็นแก่ตัว และเราก็เหลือตัวตนเพียงกระจ้อยร่อยเมื่อเราสยบให้แก่ความรัก

สิ่งเหล่านั้นไม่ได้เกิดจากความอยากที่จะให้มันเกิดขึ้น หากแต่มันเป็นไปเองโดยธรรมชาติแห่งรักที่ยิ่งใหญ่ได้ด้วยตัวของมันเองเสมอมา



Create Date : 14 มิถุนายน 2551
Last Update : 14 มิถุนายน 2551 20:47:00 น. 0 comments
Counter : 510 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

khorbfaa
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคริสเตียนที่เชื่อว่า ความรักคือพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาล เมื่อให้รัก และให้อภัย ทุกแห่งหนก็มีแต่ความสงบ งดงาม
Friends' blogs
[Add khorbfaa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.