เราจะพบกันใหม่ที่คุนหมิง-09

วันที่ 12ม.ค.54 วันที่ 13 ของการเดินทาง

เมื่อรถมาจอด ที่ขนส่งคุณหมิง ซึ่งเราตื่นก่อนถึงสักเล็กน้อย กำลังงัวเงียอยู่ พอประตูรถเปิดก็จะมีนายหน้า วิ่งกระโจนเข้ามา หยั่งกะแข่งกรีฑา 4คูณ100กันเลยทีเดียว อาเจ้นายหน้าไม่สนว่าเราจะฟังภาษาจีนรู้เรื่อง หรือไม่ ก็สาธยายสรรพคุณที่พักมาเป็นชุด ปล่อยให้เราที่เพิ่งตื่น งงเป็นไก่ตาแตก พอตั้งสติได้ก็ถามเจ้แกกลับเป็นภาษาไทยว่า เจ้ พูดไรอะ ฟังไม่รู้เรื่อง อยู่ สองสามรอบ55 พอลงจากรถแฟนเราก็ขำเราใหญ่ แล้วบอกว่า เจ้แกก็ถามว่า เราพูดอะไรฟังไม่รู้เรื่อง555++++

วันนี้คิดว่าจะพักที่ Super 8 (Kunming Zhong Cheng) โรงแรมนี้ตั้งอยู่บนถนน ย่งปิง ใกล้ๆกับสถานีรถไฟ ก็ต้องหารถเข้าเมลล์เมือง วิธีไปให้เดินตรงออกมาจากขนส่ง เลี้ยวซ้าย ข้ามไปฝั่งตรงข้าม ขึ้นรถเมลล์ตรงป้ายนั้นเลย แต่เราจำไม่ได้ว่าสายอะไร55++ รถในเมืองตอนเช้าค่อนข้างติดนิดนึง ทำให้เสียเวลาเกือบๆชั่วโมง กว่าจะถึงที่โรงแรม

ค่าห้อง 120 หยวน(ถ้าจำไม่ผิด) ต่อราคาได้ 80หยวน

อาบน้ำเก็บของเสร็จ ก็ออกมาหาของกิน แถวๆนั้น
วันนี้กินข้าวหน้าเป็ด กับหมี่เป็ด ร้านนี้เราเดินผ่านตอนตามหาโรงแรม กลิ่นหอมมากๆ คิดว่าเก็บของเสร็จก็จะกลับมากินที่นี่ แต่รสชาติอาหารก็ธรรมดางั้นๆ

เดินเล่นหาซื้อของฝากอันนี้เป็นพวกกุญแจ หนังเทียมรูปสัตว์น่ารักๆ ราคาอันละ 2หยวน

แวะซื้อหยกให้อาม่า ปะป๊า มะม๊า

เจอสตอว์เบอรี่เลยซื้อมากอีก 1โล

ร้านปิ้งย่างคนขายเป็นอิสลามมีอยู่หลายร้าน เราถามเค้าว่าเนื้อแพะย่างมีกลิ่นสาบไหม คนขายบอกว่าถ้าอยากรู้ก็ซื้อชิมดิ55+++ ก็คนขายที่ไหนจะบอกว่าของที่ตัวเองขายมันเหม็นล่ะ55 เนื้อแพะย่างรสชาติใช้ได้ ไม่ค่อยมีกลิ่นสาบ ไม้ละ 2หยวน

ร้านขายผลไม้สดระหว่างทางกลับโรงแรม

คุณตำรวจที่นี่ไฮเทคมากๆ

กลับมาเก็บของที่โรงแรมเพื่อเตรียมไปเดินเล่นทางโซนศูนย์การค้าในเมือง และหาอาหารเย็นกิน บนฟุตบาทด้านหน้าโรงแรมจะมีร้านแผงลอยขายของกินและผลไม้เต็มไปหมด

ขึ้นรถเมลล์ข้ามแยกมาประมาณ 3ป้ายก็เจอศูนย์การค้าทันสมัยหลายห้าง

สวนสาธาระณะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ

เดินเรื่อยๆเข้าซอยมาหาของกิน

อาหารเย็นของวันนี้เป็นหม้อไฟ

กินอิ่มก็ต้องเดินย่อยอาหาร เวลาเดินเล่นต้องระวังนิดนึงเพราะพวกเราเกือบโดนรถเมลล์เหยียบมาแล้ว เดินอยู่ตรงบริเวณทางเดินอยู่ดีๆ ก็มีรถเมลล์วิ่งมาจากไหนไม่รู้บีบแตรดังลั่นเลย เกือบหลบไม่ทัน อันตรายมากๆ

เดินเล่นเสร็จก็รีบกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อน และเนื่องจากมีธุระต้องรีบกลับด่วน ขากลับเลยนั่งเครื่องบินกลับ แต่สำหรับคนที่จะกลับทางรถให้ไปขึ้นรถที่ขนส่งคุณหมิงไปลงที่เมืองเมิ่งลาได้เลย ค่ารถประมาณคนละ 200หยวน ใช้เวลา10ชั่วโมง แล้วต่อรถตู้ประจำทางไปบ่อหานคนละประมาณ 17หยวน ประมาณ 1ชั่วโมง จากชายแดนบ่อหานก็นั่งรถตู้ข้ามไปห้วยทราย (ชายแดนไทย-ลาว) อีกคนละ 500บาท อีก6 ชั่วโมง และนั่งเรือข้ามมาฝั่งไทยตรงด่านเชียงของ อีกคนละ 40 บาท ก็จะถึงเมืองไทยโดยสวัสดิภาพ

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณของทริปนี้ 15วัน ทั้งค่ารถตั้งแต่เมืองไทย ในเมืองจีน ค่าอาหารค่าที่พัก ค่าแท๊กซี่+รถเมลล์และตั๋วเข้าชมสถานที่ฯลฯ 2คนประมาณ 22,000 บาท ถ้ารวมค่านั่งรถย้อนเส้นทางกลับ จากคุณหมิง-กรุงเทพ 2คนด้วย ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ประมาณ 27,000 บาท ขอจบการรีวิว ไว้แค่นี้นะคะ

Last Update : 27 พฤศจิกายน 2555 15:21:06 น.

ตามมาเที่ยว ขอบคุณนะคะ
โดย: Noi IP: 58.8.228.25 วันที่: 13 มีนาคม 2555 เวลา:20:43:23 น.

ขอบคุณคุณNoi นะคะ ที่ติดตามจนจบ^___^
โดย: gohachimitsu วันที่: 14 มีนาคม 2555 เวลา:17:59:51 น.