Group Blog
 
 
เมษายน 2549
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
13 เมษายน 2549
 
All Blogs
 

ที่ห้องรับแขก : 130850

ยินดีต้อนรับทุกท่านสู้บ้านหลังน้อยๆของ GoE Online

//goeonline.bloggang.com/

เช้าวันนี้...เช้าวันที่ 13 สิงหาคม 2550...
ผมถอยเจ้าอ้วนเข้าจอดเรียบร้อยหลังจากการออกไปส่งคุณพยาบาลที่โรงพยาบาล...ผมได้เช็ดล้างทำความสะอาดอึและฉี่ของ "ไอ้แสบ" ...ซึ่งปกติคุณแม่จะเป็นคนจัดการ...แต่คงเพราะมันยังเช้าอยู่ ท่านยังไม่ตื่น หรือเพราะอะไรไม่ทราบ ผมจึงจัดการซะ และนั่งคุยกับมันนิดหน่อยก่อนขึ้นบ้านนอนต่อ...มันเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะทำให้มัน...เป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะพูดคุยกับมัน...

10 โมงกว่า...ขณะที่ผมกำลังรอดูรายการทีวีที่ผมเป็นคนตัดต่อ...เสียงคุณแม่ตะโกนเรียก...บอกว่า "ไอ้แสบ" ไปแล้ว...



"ไอ้แสบ" ...คือชื่อที่ผมใช้เรียกเล่นๆ ชื่อจริงๆ ของมันคือ "โชกุน" สุนัขพันธุ์โดเบอร์แมน (โดเบอร์แมน พินเชอร์) ...ที่ได้มาเลี้ยงแบบฟรีๆ จากฟาร์มแห่งหนึ่ง มันมีชื่อเดิมจากฟาร์มว่า "ไอ้ช้าง" ...ด้วยลักษณะนิสัยที่ไม่ค่อยจะได้เรื่องอย่างที่ควรจะเป็นของสุนัขเฝ้าบ้าน ที่ใครๆ เห็นก็ต้องขนหัวลุก ...ตรงกันข้ามมันกลับเป็นสุนัขใหญ่ใจดี และกวนทีนนิดๆ กับผมและคุณพยาบาล...จึงเป็นที่มาของชื่อเล่นว่า "ไอ้แสบ" ...แม้มันจะไม่ค่อยได้เรื่องสมกับสายพันธุ์...แถมยังคอยก่อความวุ่นวาย โดยเฉพาะกับสวนหน้าบ้านที่พวกเราพยายามจัดแต่ง...แต่มันก็ "น่ารัก" และพวกเราก็รักมัน...

ผม, คุณพยาบาล รวมทั้งเจ้าอ้วน ยังติดค้างไอ้แสบอยู่...คือการพามันไปเที่ยว...ตั้งแต่ได้เจ้าอ้วนมาเราก็คิดกันไว้ว่าจะพาไอ้แสบไปเที่ยว...ที่ๆ น่าจะไปได้สะดวกที่สุดน่าจะเป็นทะเล จนแล้วจนรอดมันก็ยังไม่ได้ไป (เอ้อ...มันอยากไปหรือเปล่าก็ไม่รู้) ...ครั้งแรกที่มันได้ขึ้นเจ้าอ้วนก็เพื่อ "ไปหาหมอ" ด้วยอาการ "ไตวาย" เมื่อหลายเดือนก่อน...และเมื่อกว่า 1 อาทิตย์ที่ผ่านมามันก็ได้ขึ้นเจ้าอ้วนอีกด้วยอาการเดิมกำเริบ ...เวลาผ่านไปรวดเร็วเกินกว่าที่เราจะได้ทำสิ่งที่ต้องการ...มันก็จากเราไป

หลังจากไอ้แสบแปรสภาพเนื้อหนังเป็นเถ้าถ่าน...ผมก็กลับมาอัพบล็อกซะเลย...เพราะไม่รู้ว่า...พรุ่งนี้ผมจะมีโอกาสได้ทำหรือไม่...

"ผีหลอก...ที่ด่านซ้าย" ...ย้อนหลังกันหน่อยนะครับผม

มีแต่ภาพให้ดูนะครับ...เรื่องราวยังไม่มา...คิดไม่ออก...ขออภัย...




 

Create Date : 13 เมษายน 2549
9 comments
Last Update : 15 เมษายน 2551 15:51:27 น.
Counter : 1002 Pageviews.

 

เสียใจด้วยน่ะสำหรับ "ไอ้แสบ"หรือ "คุณโชกุน" ด้วยน่ะ แต่มันก็มีเจ้าของที่แสนดีกับมันมากๆๆๆๆ ถึงมันจะจากไปด้วยอายุยังเป็นหนุ่มน้อย(น้อยจริงป่าวหว๊าๆๆ)
หรือมันน้อยใจที่ยังไม่มีเมียหว่าอิอิอิๆๆๆ...ไปดีแล้วกันโชกุน..เราก็คิดถึงโชกุนน่ะเจ้าหมาแสนดี You'll Never walk Alone ยังงัยก็ขอให้ลิเวอร์พูลได้แชมป์ปีนี้ด้วยน่ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ(เข้าเรื่องบอลได้งัยหว๊า555แชมป์ๆๆๆๆ)และคิดถึงน้องๆๆDotA ทุกคนน่ะ...อยากเจอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ...แต่ยังก่อน...ไปแว๊วๆๆๆๆๆเดียวเจอกันใหม่

 

โดย: liverchat IP: 58.9.64.64 14 สิงหาคม 2550 9:28:58 น.  

 


สิ่งทั้งปวง ไม่เที่ยงหนอ

ขอเเค่เรา ไม่ยินดี เเละ ไม่ยินร้าย กับ "สิ่งที่ต้องเผชิญ"

เราก็จะไม่"เป็นทุกข์" เเละ ไม่"เป็นสุข"
เมื่อเรา"ไม่เป็น"ในสิ่งที่เรา"ปรุงเเเต่ง"ไปเองเหล่านั้นเเล้ว

เราก็ไม่จะไม่เดือดร้อนหรือดีใจไปกับสิ่งเรานั้น
เราเเค่เห็น เเค่รับรู้เท่านั้น ว่า มันเป็นอย่างนี้เอง มันเป็นเช่นนั้นเอง

เมื่อเราเเค่เห็นมัน เเต่ไม่ได้"ยึดติด"มันมาเป็นของเรา
ไอ้เจ้าความทุกข์ หรือคุณความสุขทั้งหลาย
ที่มันชอบเเวะเวียนเข้ามาในชีวืตเรา

ก็จะเป็นเพียงสิ่งที่ ผ่านมา เเละก็ผ่านไป เท่านั้นเอง
ทั้งสองสิ่งที่เราปรุงเเต่งขึ้นมาเองนั้น
เเท้จริงเเล้ว
มันไม่ได้มีตัวตนอะไรเลย

ฉันใดฉันนั้น



 

โดย: ตถาตา IP: 58.9.45.27 14 สิงหาคม 2550 11:08:06 น.  

 

มันไปสบายแล้วเพื่อน..สวดมนต์นะอุทิศให้โชกุนด้วย เราเชื่อว่ามันจะได้รับอนิสงต์นั้นนะ รู้สึกเช่นเดียวกับเพื่อนนะ....

 

โดย: mangpongboy IP: 61.91.219.2 14 สิงหาคม 2550 17:53:18 น.  

 

เสียดายอ่ะ.ยังไม่ได้เจอเจ้าโชกุนตัวเป็นๆเลย...ขอไว้อาลัยให้เจ้าหมาแสนดี 2 นาที

 

โดย: แก้มยุ้ย IP: 58.64.90.97 14 สิงหาคม 2550 22:36:58 น.  

 

เสียใจด้วยเน้อ เจ้าหมาที่บ้านอาก็เพิ่งจากไปด้วยโรคไตเหมือนกันเลย สนใจรับร็อตไวเลอร์ไปเลี้ยงป่ะ เด๋วแบ่งให้



แหม....รูปสวยจังแฮะ

 

โดย: G11 IP: 203.146.169.60 15 สิงหาคม 2550 0:10:50 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
ถึงจะเปนแค่ สุนัข แต่ก็เป็นชีวิตหนึ่งในครอบครัว
ก็อย่าลืม ดูแลตัวเองและคนอื่นๆในครอบครัวต่อไป
เปนกำลังใจให้ครับ

 

โดย: Akevanza IP: 58.9.78.38 15 สิงหาคม 2550 13:32:57 น.  

 

เพราะพฤติกรรมกวนๆของมันน่ะแหละที่ทำให้เราต้องรักและจำมันไว้นานๆค่ะ..

แวะมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: SR (September rain ) 15 สิงหาคม 2550 22:43:18 น.  

 

เสียใจด้วยสำหรับโชกุน

 

โดย: lekaro IP: 61.91.219.2 22 สิงหาคม 2550 14:31:56 น.  

 

เวลาเดินทางผ่านมา1ปีแล้ว อ่านแล้วก็คิดถึงแทนเลย..

 

โดย: designmylove 14 สิงหาคม 2551 9:46:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


GoE Online
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add GoE Online's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.