YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
เมื่อไหร่ ฟ้าจะเปลี่ยนสี

สิ่งที่ยากที่สุดในการเป็นครูสอนบัลเล่ต์เด็กอนุบาล
ไม่ใช่ฝีมือในการเต้นบัลเล่ต์
ไม่ใช่เกมที่ต้องคิด
ไม่ใช่เทคนิคในการปูทางสู่การทำท่าต่างๆ
สิ่งเหล่านั้นน่ะ ง่ายนิดเดียว ง่ายมาก ง่ายจริงๆ

แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคสำหรับเรามาตลอดก็คือจิตใจและอารมณ์นั่นเอง
ใครบางคนเคยบอกไว้ตอนเราหัดสอนใหม่ๆ
ดุเด็ก อย่าเสียงดัง แต่ต้องใช้ “กำลังภายใน” สอน
อื้ม จริงนะ เราเคยทำได้มาก่อน แล้วเราก็มีความสุขมาก เด็กๆ ก็สนุก
แต่มันทำไม่ได้ตลอดน่ะสิ

ปัญหาต่างๆ เวียนเข้าเวียนออกชีวิตตลอด มาทีก็เครียดที
การทำตัวเป็นนางฟ้าใจดี มันก็กลายเป็นสิ่งที่ยากยิ่งกว่ายาก
แม้กระทั่งการคิดว่าพรุ่งนี้ต้องไปสอน มันก็เป็นยาขมแล้ว
ใจเราไม่เต็ม แล้วมันจะมีพลังดีๆ ไหลล้นไปยังเด็กๆ ได้ยังไง

หลายๆ ครั้งก็คิดเหมือนกันแหละ ว่าทำไมเรามันอ่อนแออย่างนี้
เดี๋ยวก็เครียด เดี๋ยวก็ร้องไห้ ปัญหาคนอื่นๆ เขาก็มีเหมือนกัน
แต่ก็ได้แค่คิด ฝืนมันไม่เคยได้
หลายครั้งทีเดียว อยากจะกรี๊ดๆๆๆ ให้ดังลั่นบ้าน
อยากให้ใครๆ เขาได้รู้บ้าง ว่าเราไม่ใช่ถังขยะที่จะมาพ่นทุกอย่างใส่
อยากให้เขารู้ว่า เฮ้ย เห็นใจกันบ้าง จะเรียกร้องอะไรมากมาย
เราเป็นตัวกลางให้ทุกคนไม่ได้ เราไม่เก่งขนาดนั้น
อยากให้เขารู้ ว่า ..ไม่ไหวแล้ว..
อยากบอกพวกเขาว่า ..ฟังกูบ้าง..

เพียงสิ่งเดียวที่ทำให้ใจเรากลับมาเต็มได้
เต้น เต้นมันเข้าไป ได้เต้นเมื่อไหร่ เรื่องร้ายๆ เดี๋ยวก็ลืม
เราอยากจะเต้น และลืมทุกอย่าง
มันทำให้ชีวิตเราเป็นปกติ
เราเลยชอบเต้น และไม่ชอบสอน

เรายังอยากเห็นแก่ตัว ยังอยากเป็นผู้รับ และไม่พร้อมเป็นผู้ให้
ใจเราไม่เข้มแข็งเลย เราไม่อยากสอน

เขียนไม่ออกแล้ว..



Create Date : 07 ตุลาคม 2552
Last Update : 7 ตุลาคม 2552 22:52:48 น. 1 comments
Counter : 521 Pageviews.

 
เข้ามาเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ทำใจให้สบาย ๆ ค่อยๆแก้ไขทีละปัญหา

ถ้าปัญหามันใหญ่เกินไป ก็ปล่อยมันวางลงไว้

ก่อนค่ะ เราเชื่อว่าเมื่อใดที่ฟ้าเต็มใจที่จะเปลี่ยนสี วันนี้เป็นวันของเราค่ะ ตอนนี้ฟ้าอาจจะทดลองจิตใจเราอยู่ก็ได้นะค่ะ สู้สู้


โดย: คนอยากผอม วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:10:12:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
7 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.