"No, thank you. I have had an elegant sufficiency..."
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
26 สิงหาคม 2550

Oh... Pluto

วันนี้ดิฉันไปยืนอยู่บนดาวพลูโตมาค่ะ
ดาวพระเคราะห์ในระบบสุริยะ ที่ไกลที่สุด และแสนโดดเดี่ยว

ที่จริงไม่อยากไปเลยค่ะ
ไม่อยากเลย
แต่เพราะเกรงว่า ณ เวลานั้น
ถ้าเรายังเลือกจะยืนอยู่ที่เดิม ในโลกเดิมๆ
เลือกที่จะเผชิญหน้า มองตาคนที่รักหรือเคยรักเรา ซึ่งๆหน้า
เกรงว่าอาจตาย เพราะใจสลาย

เพื่อนดิฉันอยู่ข้างๆ หูไม่ค่อยดี
แต่เธอยืนยันเสียหนักแน่นเชียว
ว่าได้ยินเสียงหัวใจของดิฉันแตก

ทำไมเขาไม่ได้ยินบ้างนะ ?

เสียงบางเสียงถ่ายทอดไปไม่ถึงใจคนรับ
สารบางสารก็ยากเกินกว่าที่ใครบางคนจะเข้าใจได้
ยากเกินไป...

มีคนเคยบอกเหมือนกัน
ว่าผู้ชายมองเห็นความรัก เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต
แต่ผู้หญิงเห็นความรัก เป็นชีวิตทั้งชีวิต
ทำไม ?

เรางมงายในเรื่องอารมณ์รักเกินไปรึเปล่า ?

ทำไมเราไม่อยู่อย่างปราศจากรัก ?
น่าจะเข้าท่าดีไม่หยอก

แล้วเราจะอยู่ได้ไหม ?

ไม่ต้องคิดถึง ไม่ต้องเห็นหน้า ไม่อยากได้ยินเสียง
ไม่มีคนแย่งโทรทัศน์ดูบอล
ไม่ต้องเก็บกวาดโต๊ะทำงาน
ไม่ต้องทำกับข้าวไว้ให้ใครชิม
ไม่ต้องนั่งคอย ไม่ต้องห่วงและหวง
...ไม่ต้องมีรัก

ชีวิตแบบนี้น่าศึกษาดี แต่ไม่น่าใช้...


เมื่อ 15 นาทีก่อนดิฉันไปยืนอยู่บนดาวพลูโตมาค่ะ


Create Date : 26 สิงหาคม 2550
Last Update : 26 สิงหาคม 2550 2:58:25 น. 1 comments
Counter : 283 Pageviews.  

 
เป็นความรู้สึกที่ บอบบาง ของผู้หญิงคนนึง
แต่อยากจะบอกว่า ใครที่เคยได้เจอความรักแล้ว
เมื่อมันทำให้คุณรู้สึกดีสุขใจ แต่ในอีกด้าน มันก็
ยิ่งช้ำเมื่อได้จาก

มิอาจจะห้ามตัวเอง หรือเเม้แต่ยื้อให้เวลามันยาว
หรือสั้นลงได้ เราควรที่จะทำความรู้จักกับคำๆ นี้ให้ดี
ก่อนที่จะทำให้มันเกิดกับตัวเอง

เวลาเศร้า ก็ฟังเพลง ดูหนัง แต่ก็ต้องคนเดียว
...เอ้ ผมเองคนนึง ที่ครั้งนึงก็เจอกับตัวเองมา
แต่ตอนนี้ก็รู้สึกดี ที่ได้อยู่ เป็นคนในรู
ที่เป็นตัวเองมากขึ้น

เป็นบทความที่มองโลกได้สวยงาม ราวกับ ได้ไปอยุ่
บนดาวพลูโต และได้ล่องลอย โดยไม่มีที่สิ้นสุด
อ่า....พออ่านจบ ก็รู้สึกดีมากๆ เลยครับ


โดย: haro_haro วันที่: 21 กันยายน 2550 เวลา:15:16:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Gloomy Sunday
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Gloomy Sunday's blog to your web]