Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
19 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

ไม่แบกกรรมของใครมาเป็นของตน

Picture @ Ampawa Floating Market








มีถุงใส่เด็ก ทิ้งไว้ตรงวัดโน่น!




จริงเหรอ จริงเหรอ

คนเป็นแม่ใจมันทำด้วยอะไรนะ

เลวจริงๆ เลย




นั่นสิ โหดร้ายนะ ขนาดลูกตัวเองยังทำลายได้

ช่างเลวจริงๆ เลย




โอ๊ย สงสารเด็ก ดูสิไม่มีบุญได้เกิด

คนนี่ช่างใจร้ายเหลือเกินนะ





แล้วทิ้งที่ไหนไม่ทิ้ง มาทิ้งที่วัด

บาปหนักจริงๆ เลยคนแบบนี้





นั่นสิ นั่นสิ

บาปหนักน่าดูเลย





คลินิกที่ทำแท้งก็ช่างเห็นแก่ตัว

ทำแท้งเพราะอยากได้เงิน





ใช่ ใช่ พวกนี้เห็นแก่ตัวจริงจริง






"ถ้าคุณเจอเรื่องแบบนี้ คุณจะคิดอย่างไร?"





เมื่อวานพี่ปลายแป้นพิมพ์ (พี่ตฤณ) บอกผมว่า

อยากให้ผมกล่าวถึงเรื่องการทำแท้ง

แล้วเอาศพไปทิ้งในวัด

อยากรู้ว่าทัศนคติของผมคิดต่อเรื่องนี้เช่นไร





ผมเห็นข่าวผ่านๆ

เกี่ยวกับเรื่องนี้มาได้สองวันแล้ว

รับรู้ และ วางลง





ผิด ถูก ดี เลว

ในเรื่องของเรา เราอาจตัดสินได้

แต่ถ้าในเรื่องของผู้อื่นแล้ว

ผมจะเป็นเพียงผู้รับรู้โดยพยายามไม่ใส่อคติของตนเองลงไป



ผมเชื่อว่า ถ้าเกิดเรื่องแบบนี้

เสียงนินทา

คำพูดที่ว่าร้ายต่อการกระทำ

จะออกมาจากคนหลายคน

เพราะผมก็เคยคิดแบบนั้นมาก่อน



สมัยก่อนตอนรับรู้เรื่องแบบนี้

ผมจะคิดไปว่า ช่างใจดำและเลวเสียจริง


และตอนที่พูดออกมา ว่า "เลว" ใจของผม

ก็คิดถึงคำว่า "เลว"

และ "เลว" ก็อยู่ในใจนั้น

นรก ความร้อนรุ่มก็อยู่ในใจของผมเอง



แต่ในวันนี้ วันที่ความคิดของผมเปลี่ยนไป

ผมคิดว่าเราจะรู้ได้อย่างไร

ว่าทำไม จึงทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งตัดสินใจทำแท้ง

ทำไมจึงเกิดคลีนิกทำแท้ง



ผมเคยได้ยินพยาบาลที่รู้จักกันเล่าให้ฟังว่า

ผู้หญิงที่ท้องเพราะถูกข่มขืน

มาที่โรงพยาบาล แล้วขอให้หมอช่วยทำแท้ง

พยาบาลคนนั้นบอกว่า เราเข้าใจผู้หญิงคนนั้น แต่เราทำให้ไม่ได้



ที่ร้านขายยาร้านประจำ มีผู้หญิงวัยกลางคน เดินมาถามว่า

ยาที่ใช้ขับเลือดลมของผู้หญิง จะช่วยให้ท้องสาวสามสัปดาห์

หลุดได้ไหม

เภสัชถามว่า ทำไมไม่อยากเก็บไว้ เธอร้องไห้และบอกว่าพ่อมันไม่รับ

เสียงนั้นสั่นเครือ และพยายามไม่สบตาผมผู้ยืนอยู่ด้านข้างเธอ



ทุกสิ่งมีเหตุผลที่ทำให้เกิดเรื่องที่เราเห็นและได้ยินในทุกวัน



เราไม่ใช่คนที่ตัดสินใจ ทำแท้ง

เราจึงไม่เข้าใจว่า คนที่คิดจะทำแท้ง รู้สึกเช่นไร

เราจึงไม่เข้าใจว่า แรงกดดันใดทำให้ ตัดสินใจไปทำ



แต่เรามักตัดสินว่า สิ่งที่เขาทำ มันไม่ดี มันเลว

และคำตัดสินของเรา

สามารถทำลายใจของเขาได้โดยไม่รู้ตัว

ทั้งๆ ที่เราไม่ได้รู้จักเขาเลย



ผมเคยได้ยิน ผู้หญิงทำงานกลางคืนบอกว่า

เธอไปขอร้องให้คลีนิกแห่งหนึ่งทำแท้งให้

ร้องไห้จนที่นั่นยอมทำ

คลีนิกนั้นผิดหรือ?

บางแห่งคิดว่า เขาทำถูกแล้ว

เพราะถ้าให้เด็กที่พ่อแม่ไม่ประสงค์

เกิดขึ้นมา จะทำให้มีแต่ปัญหาสังคม



แล้วเราจะรู้ได้อย่างไร

ว่าเหตุผลจริงๆ ที่มีคนเอาศพเด็กทารก

ไปทิ้งในวัดจำนวนมาก

ใครจะรู้ ว่าทำไมถึงทำ

เขาอาจจะหวังดีกับเด็กเหล่านั้น

ตามความเชื่อของตนเองก็เป็นได้



เราไม่สามารถเข้าใจในการตัดสินใจของผู้อื่นได้เลย

เพราะเราไม่ใช่เขา ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน

และถ้าเราอยู่ในสถานการณ์นั้น

เราอาจจะทำเหมือนเขาก็เป็นได้ ใครจะรู้



แต่ทุกข์นั้น ผู้กระทำก็ได้รับผลของการกระทำแล้ว

อย่างน้อยก็ที่ใจตัว



และนั่นคือกรรมของเขาเอง และผลของกรรมก็อยู่ในใจ

ทำสิ่งใด ย่อมได้รับผลของการกระทำนั้น

ผิดถูกดีเลว คนทำย่อมรู้ดีแก่ใจ

อยู่ที่ใหนก็หนีใจตนเองไม่ได้เลย

การกระทำหรือกรรมของตนเองก็วนเวียนในใจเสมอ



แต่กรรมหรือการกระทำของใครก็กรรมของมัน

ในเมื่อไม่ใช่กรรมหรือการกระทำของเรา



แล้วเรา

จะแบก

กรรมของผู้อื่นไว้เพื่อสิ่งใด

เราจะตัดสินกรรมของผู้อื่นว่าถูกผิดดีเลว

ให้ใจเราขุ่นมัวเองทำไม



ด้วยเหตุนี้

เมื่อรับรู้ ผมจึงวางไว้ ไม่แบกกรรมของใครมาเป็นของตน




กลิ่นดอย


พี่ตฤณ ผมคิดแบบนี้จริงๆครับ ไม่ได้เห็นด้วยกับการกระทำนี้

แต่ผมก็ไม่แบกมาให้ใจเป็นทุกข์




ป.ล. เสาร์อาทิตย์นี้ ไป "ลอย ลอย กระทง" ที่ตาก

ไม่ได้อัพบล้อกแน่นอน ฝากบล้อกด้วยครับผม


สุขสันต์วันที่ใจจะไม่แบกกรรมของใครมาเป็นของเรา









 

Create Date : 19 พฤศจิกายน 2553
70 comments
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2553 10:23:20 น.
Counter : 1573 Pageviews.

 

เราตัดสินใครว่าถูกหรือผิดไม่ได้จริงๆนะ
ถูกหรือผิด อยู่ที่ใจของคนที่กระทำเท่านั้น
ทุกคนย่อมมีเหตุผลของตัวเอง
บางครั้งสิ่งที่คนอื่นคิดว่าเราทำถูก แต่ในใจเรานั้นเรารู้สึกตลอดเวลาว่ามันผิด

ทุกข์ สุข อยู่ที่ใจ ผิด ถูก ก็อยู่ที่ใจ ที่จะรู้สึกและสำนึกเช่นนั้นเช่นเดียวกัน

ปล.เที่ยวให้สนุกนะ ฝากความขุ่นมัวในใจพี่ไปลอยกับกระงสายในแม่น้ำปิงด้วยเด้อ อิอิ

 

โดย: kapeak 19 พฤศจิกายน 2553 10:34:39 น.  

 

ไม่แบกกรรมของใครมาเป็นของตน สั้นๆ แต่ความหมายลึกซึ้ง ชอบค่ะ

 

โดย: PookQoo 19 พฤศจิกายน 2553 10:53:47 น.  

 

555 พี่น่ะซุ่มดูอยู่จ้ะ อิอิ

แสดงว่า ดอยไม่เคยใช้บริการ เฟรนบล๊อกอัพเดทเลยซิ


555 เป็นครั้งแรกที่ได้เจิม

 

โดย: kapeak 19 พฤศจิกายน 2553 11:02:45 น.  

 



เขียนดีจังเลยค่ะ
สวัสดีวันศุกร์
ลอยกระทงให้สนุกนะคะ

 

โดย: TheKPP 19 พฤศจิกายน 2553 12:05:17 น.  

 

แหล่มจริงๆๆ คุณดอย

 

โดย: kwan_3023 19 พฤศจิกายน 2553 12:05:47 น.  

 

เหตุผลของใครก็เป็นของใครคนนั้นเองค่ะ
ชอบมุมมองของคุณกลิ่นดอยนะ

ถ้าเรือ่งนี้เกิดขึ้นกับเรา เรา็ก็จะตัดสินใจได้
แต่ถ้าเป็นเรือ่งของผู้อื่น เราไม่อาจเข้าไปมีส่วนร่วมในการตัดสินใจของเขา
ทังกรรมดีและกรรมไม่ดี จะตกอยู่กับผู้กระทำเท่านั้น
ถ้าเราแบกเอาความรู้สึกไม่ดีเข้ามา เราก็จะรับไฟเข้ามาไว้ในใจของเราจริงแท้ค่ะ
อิอิ

มีเรือ่งเดียวที่ฉัตรเห็นเมื่อใด ก็จะตำหนิทุกครั้งแม้จะไม่ใช่เรือ่งของตัวเอง
นั้นก็คือ การที่ลูกอกตัญญูต่อบุพการีค่ะ ^ ^

เที่ยวลอยกระทงให้สนุกและปลอดภัยนะคะ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 19 พฤศจิกายน 2553 12:24:25 น.  

 

ไม่ยึดติด ปล่อยวาง

 

โดย: pragoong 19 พฤศจิกายน 2553 12:26:17 น.  

 


ชอบบล็อกนี้ค่ะ คิดได้แตกต่างดี...
แต่ก่อนเป็นเหมือนกันค่ะ เวลาที่ดูข่าว เราก็ว่าเค้าต่างๆ นานา แต่ก็สงสัยอยู่อย่างนึง เวลาที่ลงข่าว เค้าก็ลง แต่ แม่ใจร้าย ใจดำ ใจโหด ลูกในไส้ยังฆ่าได้ลงคอ...
ทำไมเค้าถึงว่าแต่แม่เด็ก แล้วพ่อเด็กล่ะ ไม่เห็นพูดถึง... เง้อ...

สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะ

 

โดย: น้ำค้างเดือนหก 19 พฤศจิกายน 2553 12:27:59 น.  

 

ผิด ถูก ดี เลว ในเรื่องของเรา เราอาจตัดสินได้
แต่ถ้าในเรื่องของผู้อื่นแล้ว เราเป็นเพียงผู้รับรู้
โดยพยายามไม่ใส่อคติของตนเองลงไป

จริงอย่างที่สุดเลยคุณดอย...

 

โดย: Life & Learn 19 พฤศจิกายน 2553 12:39:41 น.  

 

.....อ่านมาถึงคำถามแรก ยังไม่อ่านจนจบคะ
นึกถึงข่าวๆที่อ่านผ่านๆ วันนี้
ทุกชีวิตมีเหตุผลในการกระทำทุกสิ่ง..สุดทางเลือกที่ผู้หญิงคนนั้นมี สุดปัญญาเท่าที่ทีของผู้หญิงเหล่านั้นที่จะสามารถคิดหาหนทางที่ดีที่สุดได้
ถ้าเลือกได้จริงในทุกสิ่ง ...คนทุกคนย่อมอยากเลือกแต่สิ่งที่ดี ทำแต่สิ่งที่ดีๆ แล้วก่อนที่คิดจะทำผู้หญิงเหล่านั้นผ่านสิ่งใดมาบ้างหนอ
ไม่ได้มองว่าดีร้าย แผ่เมตตาให้ ทุกชีวิตเริ่มต้นใหม่ เพียงตัวเราอย่ามองว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมดา

ลอยกระทงด้วยใจที่เบิกบานนะคะ

 

โดย: saaikaew IP: 192.168.5.160, 61.90.10.81 19 พฤศจิกายน 2553 13:17:15 น.  

 

จะไปดูกระทงสายหรือจ๊ะ
เพิ่งไปแวะตากมาเมื่อศุกร์ที่ 12
ไปนั่งฟังเพลงสองร้านควบเลย อารยาวดี กับปีกไม้ ร้านอยู่ติดกัน แต่ สไตล์ต่างกันสุดขั้วเลย

มาคราวนี้เราชอบปีกไม้ค่ะ เพื่อชีวิต และลูกทุ่ง

 

โดย: tuk-tuk@korat 19 พฤศจิกายน 2553 13:26:22 น.  

 

มาอ่านบล๊อกวันนี้ ถูกใจค่ะ เพราะมีความคิดเห็นเหมือนคุณกลิ่นดอยเลยค่ะ คนเรากระทำอะไรย่อมมีเหตุมีผลเสมอ คนอื่นไม่รู้และถ้าแค่เราคิดว่าเขา เราก้อบาปแล้วค่ะ บาปติดอยู่ในใจเราทันตาเห็น อย่างที่คุณว่า...
"และตอนที่พูดออกมา ว่า "เลว" ใจของผม ก็คิดถึงคำว่า "เลว" และ "เลว" ก็อยู่ในใจนั้น นรก ความร้อนรุ่มก็อยู่ในใจของผมเอง"
เราอย่าไปตัดสินการกระทำของใครเลย เพราะเราไม่รู้ที่มาและที่ไปของเขา ควรรับฟังและแผ่ส่วนบุญส่วนกุศลให้เขาจะดีกว่านะค่ะ
ช่วงนี้ธรรมะมากมายเลยค่ะ อยากให้ใจสงบสุข พยายามเอาธรรมะเข้าช่วยค่ะ...ก้อเราชาวพุทธนี่คะ

ขอให้ลอยกระทงอย่างมีความสุขนะค่ะคุณกลิ่นดอย...

 

โดย: ดาวริมทะเล 19 พฤศจิกายน 2553 14:01:10 น.  

 

แถวไหนของตากคะ

หมายถึงมีงานใหญ่ที่นั่นหรือเปล่า

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 19 พฤศจิกายน 2553 14:07:11 น.  

 

น้องดอยคิดได้อย่างนี้ก็ดีไปนะ ใช่เลย..เราไม่รู้หัวอกของผู้หญิงเพศแม่ ว่าที่เธอตัดใจเอาลูกออกนั้น ด้วยสาเหตุอันใด และปัญหานี้มันก็หมักหมมเรื้อรังมานานในสังคมไทย นับวันจะมากขึ้น เพราะสิ่งยั่วใจวัยรุ่นมีเยอะขึ้น ชิงสุกก่อนห่าม อยากทดลองรัก สารพัด ยากที่จะแก้ไข

ก็อยู่ที่จิตใต้สำนึกของคนเป็นแม่และพ่อเท่านั้น ว่าควรหรือไม่ควรอย่างไร

ขอชมอีกว่าเขียนได้ดี เที่ยวงานลอยกระทงให้สนุกนะน้อง แล้วอย่าเผลอไปหลอกสาวที่ไหนไปฟันคืนลอยกระทงล่ะ เดี๋ยวท้อง 5555555

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 19 พฤศจิกายน 2553 15:01:47 น.  

 

สุขสันต์วันที่ใจจะไม่แบกกรรมของใครมาเป็นของเรา

ชอบจัีงพี่ดอย สำหรับอิ๊บบางครั้งที่รับรู้เรื่องราวทุกข์ใจของคนอื่นมากมาย แล้วอิ๊บนี่แหละก็เก็บเอาเรื่องราวของคนอื่นมาคิดมาก มาไม่สบายใจแทนเค้า

เฮ้ออ อ่านบล๊อกพี่ดอยแล้ว เริ่มรู้สึกอย่างพี่ดอยแล้วล่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ ^^

 

โดย: อิ๊บบ (มุ๊บมิ๊บ ) 19 พฤศจิกายน 2553 15:35:31 น.  

 


^^
เชียร์ฮับบบบบ วันนี้พี่ด๊อย เขียนดีสมเป็นผู้ใหญ่ไก่เขี่ยเลยนะฮับ


อืมมมว่าแต่..พี่ด๊อยไมตัดสินนู๋ว่าเป็นหมวยอ้วน ติงต๊องล่ะคร้า..(Have we met somewhere before? )

***คำตัดสินของเรา สามารถทำลายใจของเขาได้โดยไม่รู้ตัว ทั้งๆ ที่เรา....ไม่ได้รู้จักเขาเลย***





 

โดย: คล้ายดาว 19 พฤศจิกายน 2553 16:10:55 น.  

 

แวะมารายงานตัวก่อนไปพักผ่อน อิอิ

พรุ่งนี้จะมาแบบฉบับสมบูรณ์นะค่ะ

ขอติดค้างก่อนน๊า .... เด่วพรุ่งนี้จะมาอ่านย้อนหลังค่ะ

ฝันดีค่ะ

 

โดย: reception hall 19 พฤศจิกายน 2553 19:02:51 น.  

 

แวะมาดูแลบล็อกให้คนไปตากค่ะ

 

โดย: sawkitty 19 พฤศจิกายน 2553 19:13:45 น.  

 

พอได้ยินข่าวเรื่องนี้ใจประหวัดไปถึงเรื่องราวที่เคยอ่าน

เรื่องกรรมนี่แหล่ะ เป็นนวนิยาย เขาเล่าถึงคนที่มองเห็นวิญญาณเด็กเนี่ย
ปีนขึ้นรั้วบ้าน บ้านหนึ่ง แบบเห็นแล้วตะลึง เห็นเด็ก ๆ แย่งกันปีนขั้นรั้วบ้านเป็นร้อย
สุดท้ายเป็นบ้านของหมอทำแท้ง

พอเห็นข่าวแล้วก็นึกถึงทันทีเลยอ่ะ ... หดหู่ ๆ

... ....
.......

คงลอยเป็นเพื่อนลูก แถว ๆ บ้านอ่ะจ๊ะ คงไม่ไปไหน
ที่ว่าจะไปนอนเต้นท์เป็นเพื่อนดอกบัวตอง บนดอย ก็เจอโรคเลื่อนซะแล้ว

เก็บภาพดอกบัวตองมาฝากแล้วกัน แต่เป็นปีก่อน ๆ แล้วนะจ๊ะ

 

โดย: SongPee 19 พฤศจิกายน 2553 19:39:37 น.  

 

แวะมาราตรีสวัสดิ์จ้า ดอย
ตอนนี้คงอยู่ระหว่างการเดินทางซินะ
ขอให้เดินทางไปและกลับโดยสวัสดิภาพ
กลับมาพร้อมรอยยิ้มอันสดใส ละลายใจสาวๆ อิอิ

ว่าแต่...อย่าหลงไปลอยกระทงกะสาวๆชาวตากล่ะ กลับมาไม่ให้หยิกแก้มนะเออ..อิอิ

 

โดย: kapeak 19 พฤศจิกายน 2553 19:55:28 น.  

 

น้องดอย..

พี่ไปเที่ยวงานลอยกระทงมา 2 แห่งแล้ว ในเมือง กับ งานลอยกระทงย้อนยุคใกล้บ้าน ก็สนุกดี คนเยอะมาก แต่กล้องพี่ถ่ายรูปกลางคืนมันมัวๆ ทำไม่ค่อยเป็น อาจจะเก็บรูปตอนกลางวันมาให้ดูเป็นงานควันหลงหลังลอยกระทง

พรุ่งนี้เดินทางไปกลับโดยสวัสดิภาพนะน้อง

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 19 พฤศจิกายน 2553 22:17:19 น.  

 

เหตุผลของแต่ละคนย่อมแตกต่างแม้กระทั่งความคิด
จะถูก ผิด ไม่มีใครล่วงรู้ว่าสิ่งที่ทำมันจำเป็นหรือแค่ปัดความรับผิดชอบ เมื่อลงมือทำใครจะล่วงรู้ว่าสิ่งที่ถูกกระทำจะโดนทำด้วยความเต็มใจหรือไม่เต็มใจ แต่ถ้าเมื่อใดสิ่งที่ผลของการกระทำเกิดขึ้น ใครรู้ดีเท่ากับคนสองคนที่รู้ว่าทำอะไรอยู่ แม้ว่าจะโดนกระทำหรือถูกกระทำเจ็บปวดไม่แพ้กัน แต่ถ้ามีการโอกาสเรียนรู้สิ่งผิดพลาด โอกาสที่ดีที่สุดคือการให้ชีวิต แม้บางทีความจำเป็นกับความต้องการมันช่างห่างกันสุดขั้ว แต่การแก้ไขปลายเหตุมันคือ เหตุผลที่ไม่น่าจะนำมาใช้ ถ้าถูกกระทำโดยไม่ยินยอม โรงพยาบาลจะต้องได้รับหมายจากตำรวจที่ทำการตรวจร่างกายและส่งต่อให้พิจารณาถึงการทำแท้งที่ถูกกฎหมาย แม้บางทีการทำแท้งที่มีความจำเป็นของความไม่สมบูรณ์ในตัวเด็กก็เกิดขึ้น แต่ประเด็นของการทำแท้งเถื่อนคือ ใจ ใจของคนสองคนที่รับรู้ความสุขเพียงชั่วครู่ แต่ไม่เรียนรู้ที่จะแก้ปัญหา ส่วนตัวคิดว่าการได้โอกาสให้ชีวิตใครหนึ่งคนในสภาวะจำยอมและพร้อม มันคือโอกาสของการมีตัวตนและมันช่างยิ่งใหญ่มากมายกับคำว่า "แม่"

ปล.คิดจะรักต้องเรียนรู้ คิดจะมีเซ็กซ์ต้องป้องกัน
แล้วอย่าเอานิยามคำว่ารัก มาเป็นข้ออ้างของการไม่ป้องกัน และอย่าใช้คารมเพียงเพื่อการเอาชนะเพียงข้ามคืน

 

โดย: เอสเพรสโซ่ไม่หวาน 19 พฤศจิกายน 2553 23:10:03 น.  

 

ไม่ได้ว่าน้องดอยสักหน่อย พี่ออกความเห็น
เพราะผู้ชายส่วนใหญ่ชอบใช้คำว่ารักบางเบา
และผู้หญิงก็เป็นเพศที่อ่อนแอกับความรัก
ทำให้หลายคนหลงคารม แค่อยากแสดงความคิดเห็น
แหมน้องดอย ร้อนตัว

ปล.ยังไม่ไปเที่ยวหรอ

 

โดย: เอสเพรสโซ่ไม่หวาน 19 พฤศจิกายน 2553 23:21:05 น.  

 

เรื่องนี้พี่ เซ้นมันถีบแรง

 

โดย: เอสเพรสโซ่ไม่หวาน 19 พฤศจิกายน 2553 23:22:19 น.  

 



คิดแปลกแต่ก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนสักหน่อย จริงมั้ย

เป็นตัวของตัวเองนั่นล่ะดีที่สุด...

 

โดย: น้ำค้างเดือนหก 20 พฤศจิกายน 2553 0:24:47 น.  

 

พี่ดอยจ๋าา
หลับฝันดีนะคะ
ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีดีนะคะ

 

โดย: อิ๊บบ (มุ๊บมิ๊บ ) 20 พฤศจิกายน 2553 1:23:06 น.  

 

กำลังจะออกเดินทางแล้วครับ

สนุกกับวันหยุดนะครับผม

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและทักทายกัน




พี่เอสเพรสโซไม่หวาน

รับรองผมไม่ไปทำให้สาวใหนท้องแน่นอนครับ เสียดายความโสดดดดดด


คุณน้ำค้างเดือนหก

ขอบคุณครับ สำหรับคนอื่นผมแปลก แต่สำหรับตัวผมเอง ไม่แปลกเลยครับ ชินกับตัวเองแล้ว หุหุหุ


น้องอิ๊บบ

สู้ๆ นะครับน้อง ตั้งใจเรียนเน้อ จะได้จบเร็วๆ ครับผม








แล้วเจอกัน

 

โดย: กลิ่นดอย 20 พฤศจิกายน 2553 5:03:16 น.  

 

พรุ่งนี้แย๊วววว
มาร้องเพลงชาติกันคุณกลิ่นดอย
"ลอย ลอยกระโทง ลอย ลอย กระโทง...."

เอิ๊กๆๆๆ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 20 พฤศจิกายน 2553 7:34:05 น.  

 

น๊านนนนนนนนน

กลับมายังไม่ทันได้หายเหนื่อยเลย ...

โดนคำสั่ง ผบ. มาให้เฝ้าบล็อกแระ

จัดไปน้องดอย ... เด่ววันนี้พี่จะนั่งเฝ้าบล็อกให้ทั้งวันเลย อิอิ

ไหนๆ ก็นั่งเฝ้าบล็อกแล้ว ขอรื้ออ่านอะไรในบ้านหน่อยเถอะ จะได้ไม่เสียเวลา

สวัสดีตอนเช้านะค่ะ .. และขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ

ปล. อย่าลืมของฝากนะค่ะ หนม หนม อ่ะ

 

โดย: reception hall 20 พฤศจิกายน 2553 9:10:44 น.  

 

เมี่ยงเมืองตากอร่อยนะ ขอบอก แต่ปอย อย่าหวังของฝากอะไรจากดอยเลย เค้าเน้นการถ่ายรูปอย่างเดียว อิอิ

 

โดย: kapeak 20 พฤศจิกายน 2553 9:47:00 น.  

 

ปุ๊คิดว่าใครทำก็รับกรรมที่ตัวเองทำ
มีความสุขในวันหยุดนะคะ

 

โดย: blog pu 20 พฤศจิกายน 2553 9:49:04 น.  

 

จริงเน๊อะครับ
แค่ตัวเราเองก็มีกรรมอยู่แล้ว

ดังนั้นทุกอย่างก็เป็นไปตามกรรม
แต่ผมก็ไม่รู้อยู่ดีว่ามนุษยชาติทุกวันนี้มันเกี่ยวโยงกันก่อกรรมเกี่ยวพันกันได้อย่างไร เฮ้อ...

พี่ไปลอยกระทงที่ตากหรอครับเนี่ย

 

โดย: คิมหันต์วิษุวัต 20 พฤศจิกายน 2553 11:32:58 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องดอย
แวะมาอ่าน แล้วก็วางไว้ ไม่แบกกลับไป
พี่ว่านอนสอนง่ายอยู่แล้ว


เห็นด้วยร้อยเปอร์เซ็นต์เลย



แอมอร

 

โดย: peeamp 20 พฤศจิกายน 2553 15:12:34 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: kapeak 20 พฤศจิกายน 2553 15:36:58 น.  

 

แวะมาดูบ้านให้ในช่วงบ่าย

ทุกอย่างปกติสุขดี ... มีแต่คนรู้จักกันทั้งนั้นเลย

คุณอาบอกว่าอย่าหวังของฝากจากน้องดอย .. เพราะเน้นถ่ายรูปอย่างเดียว

ไม่ได้ขนมบล็อกนี้เจอวางเพลิงแน่

 

โดย: reception hall 20 พฤศจิกายน 2553 16:02:23 น.  

 

เป็นคำตอบที่โดนใจค่ะคุณดอย
บางทีเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามา
ก็เพียงเพื่อให้เรารับรู้
และยอมรับว่าเราต่างก็ดำเนินไปตามบุญกรรมของตัวเอง
ด้วยกันทั้งสิ้น

 

โดย: Paulo 20 พฤศจิกายน 2553 21:39:02 น.  

 

เครียดเนอะ

ไปลอยกระทงดีก่าา

 

โดย: แฟนหล่อ 21 พฤศจิกายน 2553 0:04:57 น.  

 



จริงค่ะ พี่ดอย
เราอย่าไปแบกกรมของใคร
กรรมใครก็กรรมมัน เน๊อะ

ลอยกระทงด้วยความสุขค่ะพี่

 

โดย: พธู 21 พฤศจิกายน 2553 6:30:39 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะน้องดอย

แวะมากวาดบ้านให้ค่ะ

สุขสันต์วันลอยกระทงนะค่ะ

 

โดย: reception hall 21 พฤศจิกายน 2553 8:14:39 น.  

 

มาอ่าน..
และคิดตามไป
น่าคิด..

 

โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ 21 พฤศจิกายน 2553 9:14:35 น.  

 

สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะ




"โคมลอย 3 ฤดู"

ที่มา: โครงการถนนสายนี้มีตะพาบ ครั้งที่ 20
โจทย์ของคุณพู่ JewNid มาในวันพระใหญ่ เดือน 12 คืนวันเพ็ญ
ให้เขียนอะไรก้ได้เกี่ยวฤดู 3 ฤดู

 

โดย: เริงฤดีนะ 21 พฤศจิกายน 2553 12:50:08 น.  

 

สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะคุณกลิ่นดอย

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 21 พฤศจิกายน 2553 14:11:54 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 21 พฤศจิกายน 2553 14:27:03 น.  

 



สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะ กลิ่นดอย

 

โดย: nootikky 21 พฤศจิกายน 2553 16:24:11 น.  

 

หวัดดียามเย็นจ้า.... ดอย

ป่านนี้คงกำลังกลับมาจากตากเนอะ

อย่าให้กระทงพาหลงทางเด้อ อิอิ

 

โดย: kapeak 21 พฤศจิกายน 2553 16:47:23 น.  

 

"เมื่อรับรู้ ผมจึงวางไว้ ไม่แบกกรรมของใครมาเป็นของตน" ตัวอักษรจากความคิดของคุณตา สะดุดความรู้สึกของคนที่แบกทุกข์จากการกระทำของคนอื่นมาแสนนานเชียวค่ะ .. นั่นสิ วางไว้ ๆ .. คุณหลานมีกำลังใจที่ดีขึ้นเยอะเลยนะคะ ..

ทำบุญวันลอยกระทง บุญจะส่งให้เราสุขใจ
..ชอบคืนลอยกระทงนะคะ คืนที่ทำให้รัตติกาลที่เคยมืดมนบ้าง มีแสงนวลบ้าง สลับกันไปตามข้างขึ้น ข้างแรม ..คืนพระจันทร์เต็มดวงนี้ ฟ้าจึงกระจ่าง สว่างไสว เป็นคืนที่มองฟ้ายามรัตติกาล แล้วเห็นพระจันทร์สวยงามจัง .. คืนนี้มองพระจันทร์ด้วยกันนะคะ
@ ขอให้คุณตาสมปรารถนาในทุกคำอธิษฐานดีในคืนวันพระจันทร์เต็มดวงนะคะ
ลอยกระทงที่ตาก คุณตาคงเก็บภาพมาฝากเพื่อนๆ มากมายเลยนะคะ คุณหลานจะแวบมาชมนะ

 

โดย: boonpithak 21 พฤศจิกายน 2553 16:53:48 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: kapeak 21 พฤศจิกายน 2553 19:22:43 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: มอคค่า (LoveMoccha ) 21 พฤศจิกายน 2553 19:50:43 น.  

 

สวัสดียามดึกคะ
คืนวันลอยกระทง พร้อม ลอยหัวใจ
เอิ๊กๆๆๆๆ

 

โดย: เอสเพรสโซ่ไม่หวาน 21 พฤศจิกายน 2553 21:40:01 น.  

 

สุขสันต์วันลอยกระทงคะ

 

โดย: blog pu 21 พฤศจิกายน 2553 22:36:04 น.  

 


แวะมายิ้มกว้างๆ ให้จขบ.
ไปตากมาอย่าลืมนำรูปมาอวดกันบ้างนะคะ...

(^________^)

 

โดย: น้ำค้างเดือนหก IP: 222.123.191.65 22 พฤศจิกายน 2553 0:33:36 น.  

 




ขอให้คุณกลิ่นดอยมีความสุขมากๆนะคะ
แค่อ่านหัวเรื่องก็อยาอ่านต่อแล้วคะ แต่ว่าพรุ่งนี้ต้องทำงานอีกนี่คะ ไปนอนก่อนนะคะ เดี๋ยวจะ copy URL หน้านี้เอาไว้อ่านคะ

 

โดย: cengorn 22 พฤศจิกายน 2553 3:11:27 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าจ้าน้องดอย ...

ตกลงเมื่อคืนลอยกระทงที่ไหนเอ่ย อิอิ

 

โดย: reception hall 22 พฤศจิกายน 2553 7:35:50 น.  

 

หวัดดียามเช้าจ้า ดอย

กลับมารึยังนี่ หรือว่ากระทงพาหลงไปไหนแล้วก็ไม่รู้

 

โดย: kapeak 22 พฤศจิกายน 2553 8:23:29 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าครับ

 

โดย: raknakubkondee 22 พฤศจิกายน 2553 9:41:24 น.  

 

รินมาแล้วจ๊า คุณดอย

หายไปนานเหรอ 10 กว่าวันเอ๊ง

ไม่นานแต่เหมือนนาน เพราะคันปากสุดๆ แหะๆ

อ่านบล๊อกคุณดอยเช่นเคย

แอนตี้มาก ๆๆๆ กับการทำแท้ง น่ากลัว สูญเสีย ร้องไห้

เสียใจ สะเทือนใจอย่างมาก

ฯลฯ

ขอบคุณนะคะ สำหรับกำลังใจ คราวนี้รินจะไม่หนี ไปไหนอีกแล้ว

เพราะกำลังใจจากเพื่อน ๆ มีค่ามากมาย

จะมาบ้าอีกละ

เตรียมปล่อยพลังได้อีกทุก ๆ วัน

ฮิ้ววววววว

สุขสันต์วันจันทร์หลังกระทงหลงทางค่ะ

 

โดย: Rinsa Yoyolive 22 พฤศจิกายน 2553 11:22:34 น.  

 

สวัสดีตอนใกล้เที่ยงครับ

เหตุผลต่างมุมมองต่างครับ

 

โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน 22 พฤศจิกายน 2553 11:50:52 น.  

 

แวะมาดูบ้านให้จ้า

เงียบเชียว...เจ้าของบ้านไม่อยู่ หรือว่ายังไม่กลับหนอ??????

 

โดย: kapeak 22 พฤศจิกายน 2553 12:22:33 น.  

 

หนูว่าคนที่ทำแท้งก็ยังดีกว่าที่เลี้ยงเด็กแบบโหดร้ายทารุณอะ

 

โดย: น้องผิง 22 พฤศจิกายน 2553 12:24:05 น.  

 

สวัสดีค่ะ

เกือบพลาดอ่านงานเขียนดีๆ แล้วสิค่ะนี่ ...


เราเห็นด้วยนะ ที่คุณเขียนค่ะ ทุกอย่างเลย
เพราะว่าเราก็คิดเหมือนกัน ที่ว่า
เรื่องบางเรื่องเราไม่สามารถเข้าไปนั่งในใจ
คนบางคนได้ เราเลยไม่รู้ว่าเค้าตัดสินเรื่องนั่นๆ นี่
ด้วยเหตุผลอะไร แต่ก็เชื่อเสมอว่าทุกคนนั้น
ทำอะไรไป ก็คงได้รับผลกรรมของตัวเองทั้งนั้น
อย่างน้อยๆ เรื่องของสุขภาพจิตค่ะ

เมื่อก่อนไม่มีปัญหาเราก็มองไม่เห็นว่า
จะเดือดร้อนทำไม อะไร ยังไง
แต่ว่าพอ ณ วันนั้นเราเจอปัญหา และเรารู้
แล้วว่าคนที่เคยๆ เจอเค้ารู้สึกยังไง เมื่อนั้นเราก็
เหมือนเปิดสวิชท์ไฟ แล้วก็รู้หยังได้ล่ะค่ะว่า
ไอ้ที่เค้าบอกว่า "ถ้าฉันเป็นเธอฉันจะทำอย่างนี้"
หรือว่าไม่ก็ "ฉันเข้าใจ"

ซึ่งบอกได้ว่า .. เราไม่เข้าใจหรอกค่ะ เพราะว่า
เรายังไม่เจอ และเรายังไม่เคยเจอปัญหานี้เราถึง
ไปตัดสินไม่ได้ว่าถ้าเราเป็นเขา เราจะทำยังไง


สุดท้ายเราก็อย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นทุกข์ดีกว่า
เพราะว่าฟังความเอาไว้ คิดเอง คุยเองดีกว่าค่ะ
อย่างน้อยๆ คาดว่าคนใดทำ คนนั้นรับกรรมไปแล้วกัน
ดีกว่าเน๊าะ

 

โดย: JewNid 22 พฤศจิกายน 2553 13:42:54 น.  

 

อัพบล็อคด่วน!!!!!
ช่วงนี้พี่ต้องหาสาระเข้าตัวน้องดอย
ดูเพี้ยนๆๆ เพ้อเจ้อไงไม่รู้ตอนนี้

 

โดย: เอสเพรสโซ่ไม่หวาน 22 พฤศจิกายน 2553 14:29:07 น.  

 

สวัสดีตอนเย็นค่ะ
เห็นข่าวแล้วก็อย่างว่า...สลดหดหู่ค่ะ ซากเด็ก2000กว่าศพ

 

โดย: Tonkra49 22 พฤศจิกายน 2553 16:53:21 น.  

 

หวัดดีค่ะ ไปลอยกระทงมาเป็นไงบ้างอ่า วันนี้เค้าไม่สบายกะว่าพรุ่งนี้จะโดดงานซ้าหน่อย อิอิ ฝันดีค่าา

 

โดย: kon-klang-ka IP: 192.168.50.215, 115.87.107.11 22 พฤศจิกายน 2553 22:26:46 น.  

 

กลับมาแล้วหรอคะคุณกลิ่นดอย
อิอิ
ไม่ได้ไปลอยที่ไหนหรอกค่ะ ไม่ชอบออกจากบ้านตอนกลางคืน
และไม่ชอบไปเจอคนเยอะ
เทศกาลต่างๆ เลยเป็นอันพับการเที่ยวไปโม้ดดดดด...

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 22 พฤศจิกายน 2553 22:28:06 น.  

 

ช่วงค่ำ ๆ ที่ผ่านมา
ไปดูประกวดกระทงใหญ่มาค่ะ
ดูมาเผื่อน้องดอยด้วยนะคะ
เมื่อใดจะแวะมาเอ่วงานยี่เป็งเวียงเจียงใหม่พ่องเจ้า... ^ ^

 

โดย: ฮักน้ำปิง IP: 223.206.14.92 23 พฤศจิกายน 2553 1:18:12 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องดอย


แอบขำเม้นท์ของพี่ตฤณครับ
หวังว่าน้องดอยจะไม่ไปหลอกสาวคนไหนนะครับ 555









 

โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2553 7:47:35 น.  

 

หวัดดียามเช้าจ้า ดอย

 

โดย: kapeak 23 พฤศจิกายน 2553 8:24:46 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณดอย

ก่อนอื่น เราชอบภาพรองเท้าแตะภาพนี้ เราชอบภาพแนวนามธรามน่ะค่ะ เรียบง่ายแต่คิดอะไรต่อได้อีก

เรื่องศพเด็กจากการทำแท้ง เราไม่กล่าวโทษใคร แต่เราหดหู่กับเนื้อข่าวที่สะท้อนความจริงในสังคม สองพันกว่าศพ แค่ที่เดียว มันเยอะมาก ยังไม่รวมที่อื่นๆที่ยังไม่เปิดเผยอีกนะ

 

โดย: Love At First Click 23 พฤศจิกายน 2553 9:02:38 น.  

 

น้องกิ๊ก

งงหล่ะ สิ ทำไมพี่ไปลอยกระทง แต่ไม่มีภาพกระทงเลย


ประจำแหล่ะครับ ถ้าไปกับเพื่อน โดยเฉพาะ เพื่อนผู้หญิง

พี่จะได้แต่ภาพสาวๆ มาแทน ชินแล้วครับน้อง

ก็ต้องรอเวลาพี่ไปคนเดียวครับ รับรองได้ภาพอื่นมาเพียบเลย

ว่าแต่ว่า วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวา น้องกับครอบครัวเพื่อนไปเที่ยวแถวไหนของเขาค้อครับ เผื่อจะได้มาเป็นนางแบบให้พี่ไง


 

โดย: กลิ่นดอย 24 พฤศจิกายน 2553 11:12:27 น.  

 

เดี๋ยวบอกค่ะ อุบไว้ก่อน
เอ แต่ 11 ธันวานี่มันวันเสาร์ไม่ใช่หรือคะ
พี่ชายเราหลงวันซะแล้วหรือนี่

 

โดย: kon-klang-ka IP: 192.168.50.215, 124.120.45.232 24 พฤศจิกายน 2553 22:31:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.