Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
12 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 

เรื่องของคนเก็บขยะ

12 พ.ย. 52

สามี: ยัยแก่ ของในถังขยะอันนี้ มันเยอะหนะ เก็บเท่าไหร่ก็ไม่หมดซะที
ช่วยหน่อยซิ!
ภรรยา: ก็แกเก็บทีละอันอย่างนั้นมันจะเสร็จใหม วันนี้ เทลงไปทั้งถังนั่น
แหละ โง่จริงๆเลยแกเนี่ย
ลูก: ทะเลาะกันทำไมเนี่ย?

นี่เป็นเรื่องจริงของคนเก็บขยะที่ผมพบเห็นเมื่อเช้าตอนแวะปั๊มน้ำมันครับ
คุณเห็นใหมครับว่าขนาดงานเก็บขยะที่ดูง่ายๆ ก็ยังทำให้คู่สามีภรรยาทะเลาะกันได้ครับ เพราะความคิดคนเรามันแตกต่างกัน ดังนั้นวิธีการทำงานหรือดำเนินชีวิตของแต่ละคนจึงแตกต่างกันด้วย ความจริงเรื่องนี้สำหรับความคิดผมไม่มีใครผิดใครถูกหรอกครับ

สามีคงต้องการเก็บให้เป็นระเบียบแต่แรก และคัดสิ่งที่ใช้กับไม่ใช้แต่แรกเพื่อจะได้ไม่เสียเวลาในภายหลัง ในขณะที่ภรรยาต้องการไปเก็บอีกหลายที่เพื่อให้ได้ของที่จะขายให้ได้มากที่สุด แล้วค่อยไปเสียเวลาคัดแยกเอาภายหลัง แต่ก็คุ้มค่ากับการได้ของหลายชิ้นจากหลายแหล่ง ดูสิครับเขาคิดต่างกัน

การทำงานก็เหมือนกับครับ แต่ละคนก็มีความคิดวิถีของการกระทำหรือวิธีทำที่ต่างกันไป แล้วแต่ประสบการณ์หรือสิ่งที่ตนได้เรียนรู้ หากแต่ให้ได้เป้าหมายเดียวกัน ดังนั้นไม่มีคำว่าผิดถูกสำหรับใครครับ แต่แปลกคนเรามักคิดว่าคนที่คิดแตกต่างเป็นฝ่ายคิดผิดเสมอ นั่นเพราะเรายึดตัวเองเป็นหลักครับ คิดว่าตัวเองถูกครับ ดังนั้นถ้าใครไม่เห็นด้วย คนนั้นถือเป็นคนผิด ซึ่งมันทำให้เกิดการขัดแย้งกันในที่สุดและผลที่ได้ออกมาก็จะไม่ใช่ดีที่สุดครับ แต่ดีสำหรับเราฝ่ายเดียว นี่ทำให้คนไทยที่เก่งไม่สามารถร่วมงานกับคนอื่นได้ครับ เพราะมักคิดว่า ถ้าเป็นตัวเองทำ จะทำได้ดีกว่า คนนั้นคนนี้ทำ ครับ

แต่ถ้าหากเราคิดแบบ win win เขาได้เราได้ คิดถึงใจเขาใจเรา ปรับส่วนดีของแต่ละคนมารวมกันก็จะทำให้ผลลัพธ์ออกมาดีมาก และทั้งสองฝ่ายก็ happy ด้วยครับ
แต่น่าเสียดาย ที่คนคิดแบบนี้ได้มีน้อยมากครับเมื่อเทียบกับประชากร 60 ล้านคน แต่นะครับ ความคิดนี้มันก็อาจไม่ถูกเสมอไป เพราะมันก็เป็นแค่ความคิดของคนไม่กี่คน เผลอๆ อาจเป็นของผมแค่คนเดียว

แต่แม้ผมจะคิดแค่ผมเดียวและมันอาจจะผิดสำหรับใคร แต่ผมก็ดีใจที่ได้คิดด้วยตัวผมเองครับ ผมมีความสุขที่ได้ทำและคิดในสิ่งที่อยากทำครับบบบ

สุขสันต์วันที่มี 24 ชั่วโมงและขอให้คุณมีความสุขกับสิ่งที่คุณทำอยู่ครับผม

กลิ่นดอย




 

Create Date : 12 พฤศจิกายน 2552
2 comments
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 17:37:30 น.
Counter : 1012 Pageviews.

 

Hi,
I like your idea ...very much . Positive thought.
I live in U.S.A . What is the life ? whether hard work or work hard only working ...sadly.
Thanks to be my friend on web .

 

โดย: Angie, IP: 76.110.178.99 12 พฤศจิกายน 2552 22:04:39 น.  

 

Khun Angie,

Thanks for ur comment krub. It make me wanna write more my idea.
Anyway, if u wanna be my friend or u wanna consult me any thing, u can send me a mail krub.
Welcome ครับผม

ว่าแต่ผมจะเขียนภาษาปะกิจแปลกๆทำไมเนี่ย ก็คุณอ่านบอร์ดผมได้ แสดงว่าคุณอ่านภาษาไทยได้อะดิ

 

โดย: กลิ่นดอย (กลิ่นดอย ) 13 พฤศจิกายน 2552 8:21:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.