Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

รักหมดอายุ

22 ตุลาคม 52

ช่วงนี้ ผมอาจเขียนถึงเรื่องรักมากไปสักนิด คุณคงไม่ว่าอะไรนะครับ
เพราะ ผมมีหลายสิ่งที่กลั่นกรองมาจากหัวใจ และอยากแสดงออกไป โดยหวังว่า คนที่ผมรักเธอจะได้รับรู้บ้างสักเพียงเล็กน้อยก็ยังดี..




>





เมื่อหลายปีก่อน ผมเคยได้ยินประโยคคำถามที่ว่า รักมีวันหมดอายุด้วยเหรอ? จากภาพยนต์ไทยเรื่องหนึ่ง ตอนนั้นผมไม่ได้สนใจกับประโยคนี้มากสักเท่าไหร่ครับ ก็แค่คิดว่า มันอาจจะเป็นเรื่องจริงก็ได้ และก็ปล่อยเลยผ่านไป

คุณว่า ความรักหมดอายุได้จริงๆ รึเปล่าครับ เหมือน อาหารเหมือนนมกล่องทั่วไป ที่พอมันเสีย เราก็ไม่อาจกินมันได้อีก ต้องทิ้งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
ดังนั้น จึงทำให้เกิดการเลิกรา หย่าร้าง ...

จากมุมมองของผม ผมว่า รักมันไม่มีวันหมดอายุหรอกครับ ลองเปรียบเทียบระหว่าง ความรัก กับอาหาร ดูนะครับ สมมุติคุณชอบกินข้าวผัดกระเพราไก่ไข่ดาวมากที่สุด ถ้าคุณต้องกินมันทุกวันซ้ำๆ คุณก็จะรู้สึกเบื่ออยากกินอย่างอื่นบ้าง ก็เลยลองของอื่น หากอาหารชนิดใหม่ อร่อยกว่า และคุณไม่ได้ชอบผัดกระเพราไก่มากที่สุดจริงๆ คุณก็เปลี่ยนไปชอบอย่างอื่นได้ในทันที แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบผัดกระเพราไก่จริงๆ พอคุณไปที่ที่ไม่มีผัดกระเพราไก่ขาย คุณก็จะโหยหา อยากกินทุกวินาที คิดถึงผัดกระเพราไก่จานเดิมของคุณ (เหมือนเวลาไปต่างประเทศกลับมาปู๊บ ผมต้องรีบหาผัดกระเพราไก่กินในทันทีเลย)

ความจริงข้าวผัดกระเพราไก่มันยังไม่ได้เสียหรอกครับ ก็แค่เราเบื่อที่จะกินมัน ดังนั้น ความรักก็ไม่ได้หมดอายุหรอกครับ แค่เราเบื่อที่จะอยู่กับคนเดิม
เท่านั้น ซึ่งผมก็เคยเบื่อเธอคนนั้นมันกัน รู้สึกผิดขึ้นมาทีเดียวครับ

มันเป็นเรื่องที่เข้าใจยากใช่มั๊ย ผมอาจจะให้ตัวอย่างที่ไม่ดีนัก แต่ผมเชื่ออย่างนี้จริงๆ และผมว่าความรักของผมก็ไม่ได้หมดอายุครับ และคงไม่มีวันหมดอายุครับ การไม่ได้อยู่ในโลกเดียวกันสำหรับผมกับเธอ ไม่ได้ทำให้ความรักของผมจืดจางไป ไม่ได้ทำให้ความรักของผมเน่าเสีย แต่แน่นอนเวลาผมคิดถึงเธอ ผมโทรหาเธอไม่ได้ ผมไม่อาจไปเจอและเห็นหน้าเธออีกได้ เวลาผมเหนื่อยจากงาน ผมก็ทำได้แค่คิดถึงวันที่มีเธออยู่ใกล้ๆ คิดถึงหน้าและคำพูดของเธอ มองรูปของเธอ ผมทำได้แค่นั้นครับ

**แต่แม้จะเพียงแค่นั้น แต่รักผมกลับทวีคูณเพิ่มพูนโดยไม่รู้ตัวครับ ความรักเป็นสิ่งน่าอัศจรรย์เหลือเกินนะครับ


สุขสันต์วันที่คุณมีความรักครับ และสำหรับคนที่ไม่มีรักผมก็หวังว่าคุณจะได้พบเขาเร็วๆนี้ เช่นเดียวกับผมเจอเธอคนนั้น

ผมรักเธอครับ
กลิ่นดอย





 

Create Date : 22 ตุลาคม 2552
10 comments
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 17:34:40 น.
Counter : 1064 Pageviews.

 

น้ำตาซึมๆ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 23 ตุลาคม 2552 13:56:00 น.  

 

ความรักไม่มีวันหมดอายุ แต่ว่าหมดรักกันได้ใช่ไหมคะ คนเราอาจจะเบื่ออะไรที่มันซ้ำซาก อยากได้อะไรที่แปลกใหม่ ตื่นเต้น เร้าใจ หรือคนบางคนเห็นรักเป็นของตาย เป็นน้ำพริกถ้วยเก่าไปซะงั้น ชีวิตของคนทั้งคู่เลยต้องจบลงที่คำว่า หย่าร้าง.......แต่ก็แล้วแต่กรณีอีกนั้นแหละคะ ว่าการหย่า อาจทำให้คนเรารู้ว่าได้เสียสื่งที่มีค่าไปซะแล้ว .....
แต่การมีความรัก หรือได้นึกถึงความรักครั้งเก่าก่อน เป็นน้ำที่รดหัวใจให้ชุ่มช้ำเสมอคะ .........

 

โดย: โหยหาความรัก IP: 80.214.253.70 24 ตุลาคม 2552 14:33:23 น.  

 

มีใครคนนึงกำลังตามหารักที่ไม่มีวันหมดอายุอยู่เหมือนกันค่าคุณกลิ่นดอย เค้าบอกว่าถ้าเค้าเจอรักที่ไม่มีวันหมดอายุเค้าจะบอกดิฉันเป็นคนแรก....รออยู่ไม่รู้ว่าเค้าคนนั้นจะหาเจอมั๊ย แต่ถ้าเรามีความรู้สึกดีดีต่อใครสักคนมันคงลืมได้ยากถ้าไม่ทำให้ทั้งเราจะเค้าลำบากก็รักต่อไปเถอะ...อย่าลืมรักตัวเองให้มากๆๆนะคับ

 

โดย: phaclam 29 ตุลาคม 2552 22:57:09 น.  

 

โอย...น้ำตาไหลพรากๆ...

ผมรักเธอคนนั้นครับ....Y_Y

 

โดย: ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา 14 พฤศจิกายน 2552 22:54:43 น.  

 

 

โดย: กลิ่นดอย 12 ธันวาคม 2552 20:41:08 น.  

 

รักไม่มีวันหมดอายุหรอก แต่มันวันที่หมดรักนะ

ดีใจแทนเธอคนนั้นของคุณกลิ่นดอยที่คุณกลิ่นดอยยังรักและคิดถึงเธอเสมอ ถ้าเธอคนนั้นรับรู้ได้เธอคงดีใจมากมายเช่นกัน ถึงแม้ความรักนั้นมันพลั่งพรูออกมามากมาย หลังจากที่คุณเสียเธอไปแล้วก็ตาม .... แต่มันก็ทำให้คุณได้รู้ว่าคุณรักเธอคนนั้นมากมายแค่ไหน.....

เธอคนนั้นเป็นความทรงจำที่ดีที่จะอยู่ในใจคุณเสมอ

รอบๆ ตัวคุณ ก็มีคนที่รักคุณมากมายเหมือนกันนะ
อย่าเศร้านักเลย

ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป...

 

โดย: อันดามัน IP: 118.173.167.193 6 มกราคม 2553 10:41:37 น.  

 

เข้ามาอ่านย้อนหลัง
เรื่องราวของคุณตาเข้าไปอยู่ในใจคุณหลานนะคะ..ไม่ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่วันที่ผ่านมามีความหมายและมีคุณค่าสำหรับคนที่เห็นคุณค่า
คุณหลานให้กำลังใจคุณตาค่ะ

 

โดย: boonpithak 30 พฤษภาคม 2553 13:45:42 น.  

 

รักไม่มีวันหมดอายุ ซึ้งจริงๆ เลย

 

โดย: kapeak 22 สิงหาคม 2553 12:50:48 น.  

 

Love Never Die...

 

โดย: คล้ายดาว 25 กันยายน 2553 20:57:43 น.  

 

หนูเข้าใจความรู้สึกของพี่นะค่ะ วันนี้ก็ครบ 113 วันแล้วค่ะ ที่แฟนหนูจากโลกนี้ไป หนูยังรักและคิดถึงเค้าอยู่ตลอดค่ะ รักไม่มีวันหมดอายุจริงๆ ค่ะ หนูแอดเฟสบุคกับเอ็มเอสเอ็นพี่กลินดอยไปนะค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจ แรงบันดาลใจมากๆ ค่ะ..รักไม่มีวันอายุ

 

โดย: กวาง IP: 101.108.204.232 26 กุมภาพันธ์ 2554 21:48:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.