Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
15 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

บางทีพี่คงอยากมีเพื่อน




บางทีพี่คงอยากมีเพื่อน



ยุคสมัยนี้การทำงานกับบริษัทต่างชาติ ถ้าเราพูดภาษาต่างชาติไม่ได้

ก็คงจะเป็นเรื่องยากที่จะทำงานได้อย่างราบรื่น

เพราะขนาดคนพูดภาษาเดียวกันยังสื่อสารกันนานจนกว่าจะเข้าใจ

ผมถูกปลูกฝังแต่เด็กให้เรียนรู้จะพูดภาษาที่สองและสาม

แน่นอนงานปัจจุบันของผมก็ต้องใช้ภาษา แม้จะไม่ใช่กูรู

แต่ก็พอจะสิ่อสารได้


หัวหน้าและผมยื่นคำขาดให้ทุกคนในออฟฟิศต้องสามารถ

สื่อสารภาษาต่างบ้านต่างเมืองได้ อย่างน้อยที่สุดก็คือภาษาอังกฤษ

แต่ค่าเรียนที่แพง ทำให้คนในออฟฟิศโอดครวญและขอให้ผมช่วยสอนแทน


ผมจึงขอตัดสินใจก่อนว่าจะสอนวันใหนดี

แต่ก็รู้ว่าความจริง วันอาทิตย์เป็นวันเดียวที่พอจะมีเวลา...




บางทีพี่คงอยากมีเพื่อน




เวลาส่วนใหญ่ของพี่สาวผมคืออยู่กับบ้าน

บ้านคือที่ทำงานสำหรับเธอ

ส่วนผมเวลาส่วนใหญ่อยู่นอกบ้าน

บ้านคือที่พักสำหรับผม

หลายครั้งที่พี่ชวนไปข้างนอก ผมจะขี้เกียจไป

โดยเลือกจะนั่งดูทีวีหรือนอนอ่านหนังสือ

และแกล้งหมาอ้วนดำอยู่กับบ้าน



วันอาทิตย์ที่ผ่านมา พี่ขอให้ขับรถพาไปทำงาน

วันนั้นผมไม่อิดออดนักกับการขับรถให้พี่



หลังทำงาน พี่จูงมือน้องกินข้าวร้านที่พี่ชอบ

เมนูที่พี่โปรด ฟังเรื่องที่พี่เล่า

คุยกันบนรถ ฟังเพลงๆ เดียวกัน

และจบท้ายด้วยการไปเสริมความงาม



แต่ผมขอตัวกลับก่อนที่เธอจะเสร็จธุระ

ก็อย่างที่ใครๆ ก็รู้ว่า ความสวยของสาวๆ แต่ละครั้ง

ต้องใช้เวลาเสียจนนอนหลับไปหลายตื่นทีเดียว



พี่รีบจับมือผม อ้อยอิ่งอยู่นานสองนาน

จะกลับแล้วเหรอ...

เป็นคำถามที่ทำให้ลังเลใจ


เพราะพึ่งระลึกชาติขึ้นมาได้ว่าเราจะห่างไกลกันอีกเป็นเดือนๆ

แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจตบมือพี่เบาๆ

แล้วถามว่าจะให้ไปส่งสนามบินไหม?


พี่โบกมือบอกไม่เป็นไรและกำชับให้ผมดูแลตัวเองดีๆ...

มือเย็นๆของผมอุ่นขึ้นมาเล็กน้อย

ไม่รู้ว่าเพราะลานบิ้วตี้ฮอลของพาราก้อนร้อนขึ้น

หรือเพราะมือของพี่อุ่นก็ไม่แน่ใจ

แต่ความอุ่นนั้นมันพิเศษ

พิเศษตรงที่...

อุ่นนี้มีพี่อยู่ด้วย



เราอายุห่างกันสิบปี ตอนนี้เธอเดินไปถึงหลักสี่

อีกสิบปีเรี่ยวแรงพี่คงถดถอยลง

ผมตัดสินใจจะเรียนภาษาที่ไม่ค่อยชอบเพิ่มอีกภาษา

แต่จำเป็นสำหรับทำธุรกิจของครอบครัว

เพราะอยากแบ่งเบาภาระพี่ในวันที่เธอ

ขึ้นหลักห้า หลักหก หลักเจ็ด หลักแปด




บางทีพี่คงอยากมีเพื่อน




วันก่อนคนในออฟฟิศถามเรื่องเรียนภาษาอีกครั้ง

ผมเงียบไปชั่วครู่ และบอกให้เขาไปศึกษาพื้นฐานเอง

แล้วมาพูดกับผมด้วยภาษานั้นทุกวัน




เพราะวันอาทิตย์เป็นวันเดียวที่ผมพอจะมีเวลา...


และเวลานั้นผมอยากใช้มันเพื่อคนที่ผมรัก





บางทีพี่คงอยากมีเพื่อน

และผมก็อยากอยู่เป็นเพื่อนพี่






กลิ่นดอย
















 

Create Date : 15 มกราคม 2555
27 comments
Last Update : 1 มีนาคม 2555 22:43:47 น.
Counter : 1312 Pageviews.

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องดอย

บางอย่างรอไม่ได้
บางสิ่งทิ้งไม่ไ่ด้

โดยเฉพาะสิ่งที่เ่รียกว่า ความรัก





 

โดย: กะว่าก๋า 2 มีนาคม 2555 6:03:55 น.  

 

พี่ก๋าไม่ค่อยอยากไปไหนเลยครับ 555
ชอบบ้าน อยกาอยู่ที่บ้าน
แต่ส่วนใหญ่โลกชอบกระชากพี่ก๋าไปเที่ยวครับ 5555


 

โดย: กะว่าก๋า 2 มีนาคม 2555 7:46:37 น.  

 

ดีจ้าดอย

 

โดย: ฝนโปรย 2 มีนาคม 2555 8:49:07 น.  

 



อ่านไป ยิ้มไป น้องชายคนนี้น่ารักจริง
บางทีพี่คงอยากมีน้องชายคนนี้อยู่ใกล้ๆ...น่ะค่ะ

เพลงประกอบนี้ เป็นเพลงโฆษณาโยเกิร์ต เพราะมาก เราชอบเวอร์ชั่นในโฆษณา มันเข้ากับเนื้อหาดีค่ะ

 

โดย: Love At First Click 2 มีนาคม 2555 14:32:11 น.  

 


พี่มักบอกหมอกอยู่เสมอว่า เรามีกันแค่สองคนพี่้น้อง ดูแลน้องด้วย ถ้าแม่เป็นอะไร...เหมือนเป็นภาระผูกพัน แต่อาจจะเป็นแค่เรื่องเดียวที่แม่จะขอจากหมอก...

ดีใจที่น้องดอยมีพี่สาว หลักห้า หลักหก หลักเจ็ด ถึงจะอีกนาน แต่ต้องมาถึงแน่ๆ อยู่ข้างๆ พี่สาวนะ

เพลงนี้เวอร์ชั่นนี้น่ารักมากจ้ะ



 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 2 มีนาคม 2555 19:22:57 น.  

 

ถ้าหัวหน้าอยากให้พูดได้ก็ต้องออกค่าเรียนให้สิ ไม่แฟร์อะ

 

โดย: น้องผิง 2 มีนาคม 2555 22:26:42 น.  

 

อารายหว่า อยู่เป็นเพื่อนพี่ได้ แต่ทิ้งเราไปนอนเฉยเลย

ชิส์ ๆๆๆๆๆ

 

โดย: คล้ายดาว 2 มีนาคม 2555 22:38:02 น.  

 

ฮึ จ่ายค่าแปะ หัวใจมาเลย วันละ 20 แปะไป24 วัน คิด1500
จ่ายมาๆๆ

 

โดย: คล้ายดาว 2 มีนาคม 2555 22:40:28 น.  

 

ฝันดีนะคะ

 

โดย: nompiaw.kongnoo 2 มีนาคม 2555 23:50:08 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องดอย



 

โดย: กะว่าก๋า 3 มีนาคม 2555 6:04:57 น.  

 


ดีจัง ความรักและอบอุ่นไม่กับเราตลอดไป ทำได้เมื่อมีโอกาส
สอนภาษาอาจจะใช้เวลาต่อจากงานสักหนี่งช้่วโมงวันศุกร์ หรือวันเสาร์คงจะดีนะคะ เราต้องมีเวลาหยุดของเราเต็มว้นสักวัน

เพื่อคนที่เรารัก และรักเรา เวลาไม่ย้อนกล้บมาน้าใช้ให้สม
ดุลย์เราก็มีความสุขและไม่เสียใจทีไม่ได้ทำ

มาชื่นชมนะคะ คนที่เสียสละเพื่อผู้อื่น

เดี๋ยวนี้หันไปทางไหนก็มีแต่คนเป็นมะเร็งเต้านม จนบางทีพี่คิดว่าอาหารที่เรากินกันหรือเปล่า หรือน้ำ หรือตรวจผิด??? แต่คงไม่ใช่แน่ ที่ดีคือถ้าพบเนิ่นๆก็รักษาหายน้า กำลังใจสำคัญมาก

newyorknurse




 

โดย: newyorknurse 3 มีนาคม 2555 19:48:35 น.  

 

ขอบอกว่า ทีแรกก็คิดว่าคงเป็นไปได้ยาก

แต่

สามีภาษาแย่กว่าเราอีก หลังจากดูหนัง จากเคเบิ้ล ไม่พากย์ ... เขาดีขึ้น

พี่ตุ๊ก แปลโจ๊ก แปลเพลง ดีขึ้น (ไม่เคยไปเรียนเมืองนอก)
หลังจากนั้น ก็ฟังคำพูดในหนังเข้าใจมากขึ้น แม้ตอนนี้อาจแค่ 60 % แต่ก็ใช้ได้นะคะ

ลองดูค่ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 3 มีนาคม 2555 22:46:49 น.  

 

พี่ดอย มันต้องไปด้วยกันช่ายป่ะค่ะ
พี่ที่อายุห่างเยอะๆมีความรู้สึกอบอุ่น
ส่งถึงเพราะเค้าทำหน้าที่ให้เราแทน
บางทีก็มากกว่าเพื่อนนะค่ะ
แพมเคยรู้สึกแบบนั้น
ตอนเศร้าๆหละ

แต่เด่วนี้ไม่เคยเจอพี่นานมาก
เริ่มรู้สึกว่าหายไปเพราะเรา
ไปอยู่กับเพื่อนมากกว่าระ
.
.
พูดถึงมีความรู้หลายๆภาษาก้อดีอ่ะนะพี่ดอย
เป็นโอกาสที่ดีกว่าคนอื่นๆ..เรียนไปๆบางทีมัน
ก็เอาจากโรงเรียนสอนภาษาได้แต่พื้นฐาน แต่
เวลาฝึกฝนที่ได้มาจริงๆมันจะไปคล่องตัวจากการ
ที่เรากล้าที่จะพูดกล้าที่จะเอาออกไปใช้จริงนะคะ

HAPPY HAPPY NAKA^^

 

โดย: mastana 4 มีนาคม 2555 10:16:17 น.  

 

ทางพัทลุง เขาพับผ้าสมัยที่พี่ตุ๊กไปราว 2516 คือปิดเทอมใหญ่ ตอนม.ศ. 2 สมัยนั้นที่นี่เปลี่ยว และน่ากลัวปล้นค่ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 4 มีนาคม 2555 20:01:52 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องดอย




 

โดย: กะว่าก๋า 5 มีนาคม 2555 6:06:23 น.  

 



ความเป็นพี่เป็นน้อง มันมีมากกว่านั้นจ้ะ "ความผูกพัน"

ไม่อยู่ให้ทะเลาะ ก็คิดถึง...


 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 5 มีนาคม 2555 16:09:28 น.  

 

ู^
^
^
แหะๆเข้ามาพอดี..ช่ายเร๊ยคับพี่หนู
เห็นด้วยไม่ต้องเม้นท์เองแระเรา 55+

เพราะความคิดถึงและผูกพันรักกันด้วยค่ะ
ฝันดีนะค่ะพี่ดอยผจก.....^^

 

โดย: mastana 5 มีนาคม 2555 22:51:59 น.  

 

พี่น้อง ถึงแม้บางทีจะทะเลาะกันบ้างนะ

แ่ต่เยื่อใย ความสัมพันธ์ก็ยังรักกัน แม้ไม่แสดงออกก็ตาม

ในทุก ๆ เวลานั้น ยังห่วงใยกันอยู่ห่างๆ เสมอ ไม่เปลี่ยนแปลง

อ่านแล้วก็สะเืืืืทือนใจเหมือนกันนะดอย
รินมีพี่สาวคนหนึ่งเหมือนกัน
พี่ที่โตด้วยกันมา
แต่เค้าก็ห่างออกไป โตไปใช้ชีวิตของตัวเอง
ล้มลุกคลุกคลานบ้าง รินก็ยื่นมือเข้าไปช่วยเมื่อเขาโทรมา
ต้องการความช่วยเหลือ

แต่ลึก ๆในใจ แม้ไม่แสดงออก ก็คือเรารักกันนี่แหละจ๊ะ

 

โดย: Rinsa Yoyolive 5 มีนาคม 2555 22:56:20 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องดอย






 

โดย: กะว่าก๋า 6 มีนาคม 2555 6:03:14 น.  

 



เอาดอกฝ้ายคำมาฝากค่ะ คุณดอย

 

โดย: Love At First Click 6 มีนาคม 2555 13:51:11 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องดอย





 

โดย: กะว่าก๋า 7 มีนาคม 2555 6:22:50 น.  

 

...พี่น้องคู่นี้ น่ารักตลอดจริงๆจร้า...

พี่แวะมาทักทายน่ะค่ะ ...ว่างๆ จะส่งหนังสือไปให้เซ็นต์ชื่อน่ะค่ะ...

กลิ่นดอย....เป็นน้องที่น่ารักจร้า...พี่ต้ายืนยันอีกเสียง

 

โดย: แนวเนี๊ยะ 7 มีนาคม 2555 8:48:48 น.  

 

หวัดดีวันหยุด เอ้ย วันมาฆ จ้าดอย

ไปเวียนเทียนทำบุญที่ไหนป่าว

รินได้ทำงานเหมือนเดิม อิอิ


มอไซด์

 

โดย: Rinsa Yoyolive 7 มีนาคม 2555 19:33:07 น.  

 

คนเราก็ต้องการเพื่อนเป็นธรรมดา เราก็ด้วย แต่ถ้าอยู่คนเดียวก็ไม่เหงานะคะ หาอะไรทำเพลิน ๆ ไป อยู่กับตัวเองได้สบาย

แวะมาบล็อกคุณดอยแล้วนึกถึงบล็อกหนังสือท่านบาโชที่แปลทุกที ว่าจะอัพบล็อกใหม่แต่มีเรื่องให้อัพก่อนทุกที ไว้ต้องหาเวลาแปลดีกว่า ถ้ามีอะไรสงสัยจะหลังไมค์มาถามนะคะ

สุขสันต์วันพระใหญ่ค่า

 

โดย: haiku 7 มีนาคม 2555 23:58:03 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องดอย




 

โดย: กะว่าก๋า 8 มีนาคม 2555 6:06:19 น.  

 



แวะมาสวัสดีค่ะ

newyorknurse



 

โดย: newyorknurse 8 มีนาคม 2555 8:06:57 น.  

 



ศุกร์สวัสดีจ้ะน้องดอย



 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 9 มีนาคม 2555 15:33:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.