ทริป - นั่งรถไฟไปจ.นครสวรค์

ทริปนี้นั่งรถไฟไปชุมแสงค่ะ

Smiley

แล้วก็ต่อไปอ.หนองบัว ที่เราไปรถไฟครั้งนี้เพราะว่าอยากนั่งรถไฟกินลมเย็นๆ ในหน้าฝน แต่โชคดีค่ะ ฝนไม่ตก ได้แต่ครึ้มๆ แต่อยากบอกว่าบรรยากาศดีมากๆ เรารู้สึกคลายเครียดไปได้เยอะเลยค่ะ

ช่องจำหน่ายตั๋วค่ะ เราซื้อตั๋วที่นั่งชั้น 3 (อยากนั่งสปินเตอร์แต่ว่าสถานีนี้ไม่จอดค่ะ ว๊า..)ก็ราคา 98 บาทค่ะ เอาฟะนั่งรถไฟชิวๆก็ได้ชิส์ๆ

ณ ชานชาลาฝั่งขาไปสายเหนือและสายอีสาน ผู้คนตอน 07.30 ช่างเยอะจริงๆเน้อ

มาดูฝั่งขาไปกรุงเทพซิ น้อยจัง !!!~

รางรถไฟ ของเราวันนี้ไม่มีวันชนกันได้หรอก ดูทางซะก่อน เอ๊ะยังไงเนี่ย !!!~

ขณะนี้รังสิตเป็นเวลา 07.45 น.แระ สายไปกรุงเทพ- อุบลราชธานีกะลังมาค่ะ หนีก่อนเราไปสายเหนือ

เส้นทางที่เราไปยังอีกยาวไกล ต้องใช้เวลาถึง  4 ช.ม.กว่าๆแหน่ะ เห้อ

เวลา 07.55 แระ แดดเริ่มมาแระ เห้อ ร้อนๆ เน้อ

เอาล่ะ รถเมล์รอบ 07.55 นาทีรอบกรุงเทพ - อุบลราชธานีเทียบชานชาลา ที่ 2 แระ ผู้คนเริ่มทยอยลงแระขึ้นรถไฟกันอย่างเนืองแน่น

คุณยายคนนี้แกกำลังลาหลานค่ะ เราเลยซูมไกลและถ่ายเพราะว่าน่ารักดีค่ะ

ช่วงที่เรารอรถไฟ อีก 5 นาทีเจ้าตาสวยตัวนี้ก็มาแวะให้ถ่ายรูปมันเล่น

08.10 รถไฟสายเหนือ กรุงเทพ - เด่นชัย ขบวนรถ 111 มาถึงเราก็ถ่ายป้ายที่รังสิตร่ำลาหน่อย

เราก็ได้ขึ้นรถไฟ แล้วค่ะ 10 นาทีได้ก็ถึงสถานีบางปะอิน คิดถึงเพื่อนๆที่นี่จัง

ป้ายบอกทางของที่นี่ แบบนี้ และอีกหลายแบบ

ผู้คนมากมาย ในโบกี้ที่ 7 เราได้ที่นั่ง ติดริมหน้าต่าง  เลข 14-15 ค่ะ เรามากับแม่นะคะ อิอิ

ช่วงที่ขึ้นรถไฟ เราก็ถ่ายรูปเล่น ตอนนี้เวลา 08.20 น.แระ เราก็เปิด GNet รุ่น 5290 รึป่าว เปิดดู ละครพื้นบ้าน "เทพสังวาลย์"หนุกดีอิอิ

และแล้ว 30 นาทีก็ถึง สถานีอยุธยาค่ะ สาวน้อยอีกเบาะนึงก็มองกล้องพอดีก็เลยแชะซะ เหอๆ

บ๊ายบายอยุธยา ว๊าๆๆๆ

45 นาทีผ่านไป ถึงชุมทางบ้านภาชีค่ะ จ.พระนครศรีอยุธยาค่ะ ตรงจุดนี้จะมีชื่อดังมากเรื่องไอศกรีม 5 บาท โหเราอร่อยๆมากๆ

นี่ค่ะ!!!~ หน้าตาไอศกรีม 5 บาทค่ะ

ด้านข้างดูบ้างค่ะ ชิวๆ อร่อยได้ใจ ใครๆก็ซื้อกินกันค่ะ

พิพิธภัณฑ์ รถไฟที่บ้านภาชีค่ะ ถ่ายซะหน่อย

วัดภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

อ้อลืมบอกว่า ตอนที่นั่งไป เบาะตรงข้ามเราเป็นพ่อแม่ลูก เด็กน้อยวัยใสกะลังหลับเลยค่ะ

สภาพวันนี้คนเยอะมากเพราะว่าเป็นวันหยุดด้วย เลยยังมีคนยังต้องยืนค่ะ

ที่นี่สถานีหนองวิวัฒน์ค่ะ

บ้านพักของพนักงานรถไฟ พักฟรีนะคะ น่ารักดีค่ะ

แถวนี้จะมีขนมจีบขายค่ะ เราเลยซื้อมา 2 ถุง ถุงล่ะ 10 บาทค่ะ โอยอิ่มแปล้

และแล้วก็ถึงสถานีท่าเรือค่ะ  ต่อไปก็สถานีบ้านหมอ

บรรยากาศ รอบรถไฟ

เอาล่ะถึงบ้านหมอแล้วค่ะ

สภาพภายนอกอีกครั้งค่ะ

บรรยากาศตอนนี้ เย็นสบายดีจัง ลั๊น ลา .....

ถึงสถานีลพบุรีแล้วค่ะ

สัญญลักษณ์ของที่นี่จะเห็นได้เลยค่ะ ว่าคือลิง

นี่ก็ลิง อิอิ เด็กน้อยเบาะหน้าค่ะ แวะมาถ่ายกะเค้าด้วย อุ๊บบบบบบ ไม่หรอกค่ะ ซนมากๆ เรานั่งๆอยุ่ แกล้งเราตลอดค่ะ 555

ถึงพระปรางค์สามยอดแล้วค่ะ สวยมากๆ กะวิวรอบเมือง

เอาล่ะถึงบ้านตาคลีแล้วค่ะเข้าเมืองนครสวรค์แระ ใกล้จะได้ถึงบ้านเราแว้ววว

บ้านจันเสนค่ะ ที่นี่มีพิพิธภัณฑ์จันเสนด้วยนะคะ

และก็ถึงสถานีนครสวรรค์ค่ะ

ผู้คนเริ่มทยอยขึ้นรถไฟ

จะลงแระ เรา ก็ถ่ายบันไดรถไฟให้ดูซะหน่อย

ถ่ายโบกี้ที่ 6 -7 ให้ดูด้วย

พอลงก็ถ่ายให้ดูรถไฟคันที่เรากลับค่ะ กรุงเทพ - เด่นชัย

เอาล่ะ ได้เวลากลับบ้านแระค่ะ ไว้เจอกันทริปหน้านะคะ ทริปเกาะเสม็ดค่ะ บ๊ายยยยยยยยยยยบายยยย!!!~~~~~

Free TextEditor

Last Update : 10 มิถุนายน 2552 11:49:55 น.

เพิ่งได้พาลูกชายตัวเล็กไปนั่งรถไฟครั้งแรกเหมือนกัน จากนครสวรรค์-มากรุงเทพ

โดย: kanyong1 23 พฤษภาคม 2552 18:48:22 น.

น่าสนุกจังค่ะ

โดย: ด.ญ คณิตกร 24 พฤษภาคม 2552 15:52:00 น.

ร้อนไหมครับ เคยไปนั่งที่เมืองกาญจน์ ร้อนโฮกกกกก ตับแล่บเลย

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ 24 พฤษภาคม 2552 16:51:28 น.

ทำให้นึกถึง ว่าเคยนั่งรถไฟไปลพบุรีกับทัวส์รถไฟเมื่อปี 43 (ถ้าจำไม่ผิด เพราะนานมาก) ไปไร่ดอกทานตะวันและเขื่อนป่าสัก

โดย: ซามูไรพเนจร (เพลงดาบแม่น้ำร้อยสาย ) 26 พฤษภาคม 2552 10:51:30 น.

เนเน่จังงัง
ปทุมธานี Thailand

เราชื่อ นุ้ยหรือว่าเนเน่จังงังนะคะ เรารักการท่องเที่ยวมากๆค่ะ อยากไปให้ทั่วไทย แต่ก็คงเป็นไปไม่ได้ ก็ค่อยๆเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปล่ะกันดีก่าเนอะ
[Add เนเน่จังงัง's blog to your web]