อย่างน้อย ก็ทำให้เรา ได้เห็นถึงความแตกต่าง

tokyo nikko 14.2.14 ตอน 2

ตามโปรแกรม 16/2/14 เราจะไป Nikko แล้วไปพักที่ Kinugawa onsen
เราไม่หวั่นไหวอะไรกับหิมะ ( ไม่รู้อะไร มากกว่า )

เข้าไปจัดการซื้อตั๋ว Tobu Line เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เนื่องจากมีหิมะจำนวนมาก
รถบัสของ Tobu ไม่สามารถให้บริการได้ ตํ๋วที่ซื้อไปใช้ได้แต่รถไฟน่ะค่ะ
รับทราบตามนั้น แล้วแราก็เดินทาง

ก่อนเดินทางขอแวะ วัด Sensoji คนไทยเรียก วัด Asakusa

บ่าย 2 ครึ่ง เดินทางสู่ Kinugawa onsen ถึงประมาณ 5 โมง
นั้งรถไปมาวิวข้างทางสวยมาก ๆ

href="//www.bloggang.com/data/g/ginda1/picture/1394361656.jpg" target="_blank">

พอรถไฟยิ่งวิ่งออกไปไกล หิมะก็ดูจะมากขึ้น

ทางรถไฟก็มีหิมะปกคลุมเยอะขึ้น

แสงเงาเริ่มทอดยาวออกไป แสงอาทิตย์เริ่มลดน้อยลง

อีกฟากหนึ่งติดเขา เห็นหิมะอยู่ที่โคนต้นสน

แสงอาทิตย์เริ่มลับสายตาแล้ว
เป็นภาพที่สวยงามมาก
ส่วนรูปไม่สามารถถ่ายทอดออกมาได้เลย
อยู่ในรถไฟวิ่งไม่อยู่กับที่ แล้วก็ยังมีกระจกหน้าต่างอีก
ฝีมือก็ไม่ค่อยมี เลยได้รูปมีแค่นี้

เรานั่งรถไปคุยกันไป ถ่ายรูปไป
พออาทิตย์ลับไปก็เริ่มมืด
ตามตารางเราจะถีง 5 โมงเย็นดูนาฬิกา
อ้าว...5 โมงแล้ว มืดเหมือนทุ่มแล้ว
เราก็ไม่รู้ว่าอีกกี่สถานนีจะไปถึง
รู้แค่ว่าเราจะไปลง KINUGAWA
เดี๋ยวก็ถีงเองล่ะน่ะ และแล้วไม่รู้เกิดอะไรชี้น
เห็นทุกคนลุกจากที่นั่ง แล้วก็ลงกันหมด
พวกเราไม่ทันสังเกตุว่ามันมีอะไร สักพัก
เพื่อนคนหนึ่งก็พูดขึ้นว่า คนลงกันหมดเลย แล้วก็จอดสถานนีนี้นานมาก
และแลัวก็มีเจ้าหน้าที่วิ่งมากวักมือเรียกเราลง
พอถามว่ามีอะไร เค้ายิ้มแล้วก็ทำมือให้เราข้ามบันไดไปฟากโน้น
พอเราลงแล้วเดินข้ามไปฟากโน้นตามที่เค้าบอก ก็ได้เรื่องเลย
แถวยาวเลยคับ รอขึ้นรถบัสกัน เพราะว่า...
มีหิมะมาก ตอนนี้รถไฟไม่สามารถให้บริการต่อไปได้
คุณจะไปไหนคับ แล้วก็ชี้ไปชึ้นรถบัส มีจอดรออยู่ 3 คัน
ไป KINUGAWA ONSEN STATION เค้าก็ชี้ไปรถคันนี้คับ

ช่วงเวลานี้ไม่มีรูปถ่ายอะไรให้ดูนะคับ เพราะ
มืด หนาว กังวล งง ทำอะไรต่อล่ะที่นี้
คนก็ยังทยอยขี้นรถบัส เราออกจากรถไฟคนสุดท้าย
แต่ทำไมเราขึ้นรถก่อนบางคนล่ะ หรือเราไปแซงคิวใครรึป่าาววว

แล้วรถบัสก็วิ่งออกไปท่ามกลางความมืด และ สับสนของพวกเรา
แล้วก็วิ่งผ่านสถาานนีรถไฟ NIKKO แล้วก็ผ่านไปอีก ผ่านไปอีก
แล้วก็มาจอดหน้าสถานนี KINUGAWA onsen เราต้องนั่งรถบัส
จากหน้าสถานนีไป ที่โรงแรมต่อ พอถึงโรงแรม ก็โอเคเลย
เข้าห้องพัก ล้างหน้าล้างตา ก็ได้เวลา Dinner

อาหารอร่อยมาก แล้วก็มีให้เลือกเยอะ
แต่มีรูปน้อยเพราะ ความหิว ความอยากกิน
มันมีมากกว่า ความอยากถ่ายรูป
พอกินข้าวเย็นเสร็จก็ต่อด้วย ONSEN
และแน่นอน ไม่มีรูปถ่ายให้ดูแน่ๆ
ถ้ามีก็คงน่าดูมากๆ .....ว่าแล้วไว้ต่อตอนต่อไปก็แล้วกัน

Last Update : 9 มีนาคม 2557 19:28:57 น. 2 comments

ดูหิมะมาเรื่อย มาสะดุดเอาภาพท้ายๆ อาหารน่ากินมากเลยค่ะ แหะๆ
สุขสันต์วันเกิดนะคะ ขอให้มีความสุขมากๆ ค่ะ

โดย: ประกายพรึก วันที่: 12 มีนาคม 2557 เวลา:8:47:54 น.

สุขสันต์วันเกิดครับ

โดย: **mp5** วันที่: 12 มีนาคม 2557 เวลา:16:58:10 น.

ginda1

[Add ginda1's blog to your web]