<<
กันยายน 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
11 กันยายน 2559
 

การปลูกผมแบบ FUT (Strip Harvest Technique) โดยแพทย์คลินิกปลูกผม



วิธีการปลูกผมของคลินิกปลูกผมวิธี  ซึ่งแต่ละวิธีการก็จะแตกต่างกันออกไป แต่จะมีการหวังผล เหมือนๆกัน แต่สำหรับคนไข้แล้ว ก็ควรรู้วิธีการปลูกผมกันสักนิด เพื่อความพร้อมในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านจิตใจ และความมั่นใจ บทความนี้จึงจะมาบอกถึงวิธีการปลูกผม โดยการ ศัลยกรรมปลูกผมแบบ FUT มีขั้นตอนการทำงาอย่างไงบ้าง มาดูกันได้เลย



ศัลยกรรมปลูกผมแบบ FUT หรือที่เรียกว่า Strip Harvest Technique คือ การตัดเอาหนังศีรษะในส่วนที่มีรากผมที่แข็งแรงมาปลูกในส่วนที่ไม่มีผม สำหรับแผลในส่วนที่ถูกตัดออกนั้น จะมีเพียงเส้นบางๆ คล้ายๆกับเส้นด้ายบางๆ โอกาสในการที่ผมจะขึ้นจะอยู่ที่หนังศีรษะที่นำมาปลูกนั้นมีสารอาหารขนาดไหนด้วย วิธีการนี้ถือว่า ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับการปลูกผมในทั่วประเทศ  มีขั้นตอนการทำงานอย่างไงบ้าง ดังต่อไปนี้
  • 1. แพทย์จะปรึกษาคนไข้ก่อน ว่าคนไข้ต้องการเส้นผมขนาดไหนถึงไหน โดยการวาดแนวเส้นผมลงบนหนังศีรษะ
  • 2. แพทย์ทำการคัดเลือกรากผมที่มีความแข็งแรงบริเวณที่มีผมอยู่ โดยหลังการผ่าตัดจะมีการเก็บแผลที่ผ่าตัดออกมาได้เป็นอย่างดี
  • 3.ผมส่วนที่เลือกจะถูกตัดให้สั้น แล้วนำไปวางตามแนวที่ได้วาดไว้ แพทย์จะฉีดยาชาในบริเวณรอบแนวศีรษะ
  • 4. จากนั้นแพทย์ที่จะเริ่มผ่าตัดโดยใช้แว่นขยาย 4 เท่า เพื่อไม่ให้รากผมเสียหาย ดังนั้น โอกาสในการผิดพลาดหรือทำให้รากผมเสียหายจะมีน้อยมาก
  • 5. แผลการผ่าตัดต่างๆจะถูกเย็บด้วยไหมละลาย จะมีการเย็บแบบตรึงๆ ห่างกันพอพอควร จะทำการเย็บแบบ 2 ชั้น เพื่อแผลสนามกันแบบสนิทเหมือนไม่มีการผ่าตัดมาก่อน
  • 6. นำหนังศีรษะที่ตัดออกมาไปแช่น้ำในอุณภูมิในช่วงอุณหภูมิที่ 0-4 องศาเซลเซียส เพื่อไม่ให้เชลล์ผมตาย
  • 7.  แพทย์ที่จะหันหนังศีรษะขนาดใหญ่เป็นชิ้นเล็กๆ บางๆ
  • 8.  นำหนังศีรษะที่หั่นแล้วในข้อที่ 7 นำเอาไปแบ่งเป็นเชลล์รากผม โดยผ่านกล้องจุลทรรศน์ที่มีกำลังขยาย 10 เท่า ซึ่งจะให้แต่ละเซลล์รากผมมีเส้นผมประมาณ 1-4 เส้น
  • 9. ฉีดยาชาบริเวณคิ้วของทั้งสองข้างก่อน จากนั้นก็ทำการเจาะรู บริเวณหน้าผากที่ไม่มีผม เพื่อที่เราจะได้ทำการปลูกผมลงไป โดยจะมีการฉีดยาห้ามเลือดลงไป เพื่อไม่ให้หนังศีรษะโป่งหรือพองตัวขึ้นนั่นเอง
  • 10.ใช้ครีมปลายขนาดเล็กมากๆ  เพื่อช่วยลดการบอบซ้ำของเซลล์รากผม ใช้เข็มเจาะแล้วก็ทำการปลูกผมลงไป ใช้เครื่องมือที่ผลิตเพื่อการปลูกผมด้วยเฉพาะ เรียกว่า เข็มปลูกผม เพื่อช่วยการบอบซ้ำของเซลล์ผมอีกชั้นหนึ่ง
  • 11. เมื่อทำการปลูกผมทุกจุดเรียบร้อยแล้ว ก็ทำการตรวจสอบความเรียบร้อยอีกครั้ง  จากนั้นก็ใช้ผ้าคาดศีรษะบริเวณของที่ปลูกไว้ เพื่อป้องกันไม่ใช้หนังศีรษะบวม และรวมถึงใบหน้าบวมอีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม: millionhairtransplant.com




Create Date : 11 กันยายน 2559
Last Update : 11 กันยายน 2559 2:56:26 น. 0 comments
Counter : 1208 Pageviews.  
 

GicKz97
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add GicKz97's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com