Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
แฟนเก่า (2)

จริงๆเรื่องมันเริ่มตั้งแต่เมื่อคืน เอโทรมาหา แต่เราไม่ได้รับ เห็นแต่ missed call ไว้ พอเราโทรกลับไป มันก็ไม่รับสายซะอีก เราอ่ะ สังหรณ์ใจว่าจะเป็นเรื่องเฮียซะล่ะมั้ง

เช้านี้เอโทรมาอีก บอกว่าสงสัยเมื่อคืนกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ เลยไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ แล้วก้อลืมไปเลย เอบอกเราว่า โทรมาทักเฉยๆ ไม่ได้คุยกันนานแล้ว

แล้วมันก้อถามเราว่า "แกรู้รึยัง ว่าเฮียเค้ากลับไปทำงานที่เดิมแล้วนะ"

"อือ รู้แล้ว ส่ง e-mail คุยกันบ้าง"

"แล้วแกรู้เหตุผลรึเปล่า"

"ไม่รู้ ก้อเห็นเค้าบอกว่างานปัจจุบัน มันไม่ work"

"ก้อเหตุผลจริงๆ มันไม่ดีนี่นา ใครเค้าจะเล่าล่ะ จริงๆ นอกจากเรื่องงานแล้ว เค้ามีเรื่องชู้สาวในที่ทำงานด้วยนะ ใครๆที่นั่นเค้าก้อรู้กัน นี่แก ทำไมเค้าเป็นถึงขนาดนั้นเลยอ่ะ"

"ชั้นไม่รู้อ่ะ แต่เค้าก้อบอกชั้นว่า เค้ามีแฟนใหม่แล้ว เป็นเพื่อนร่วมงานที่นั่นอ่ะ"

"สงสัยจะเป็นผู้หญิงคนนั้นอ่ะ แล้วเค้าก้อพูดกันว่า เค้าโดนบีบให้ออกจากงานด้วย แล้วการที่เค้ากลับไปทำงานที่เก่า เค้าไม่คิดบ้างเหรอ ว่ามันเป็นการเดินถอยหลัง"

"ไม่รู้อ่ะ เค้าคงคิดดีแล้วมั้ง อย่างน้อยมันก้อคงดีกว่า ไม่มีงานทำ หลังจากออกมา .. แต่ทำไมหลังจากที่ทิ้งชั้นไปเนี่ย ชีวิตเค้าแย่ลงอ่ะ เนี่ย ชั้นเพิ่งคุยกะพี่คนนึง ที่บังเอิญไปเจอเค้าเมื่อเดือนที่แล้ว บอกว่าเค้าดูผอม ซูบ โทรมไปเยอะมาก ดูแก่ๆ ไม่มีสง่าราศีเลย ..สงสัยกรรมจะตามทันก้อสมแล้วอ่ะแก ที่ทิ้งชั้น"

"นี่แก ไม่ได้สงสารเค้าเลยเหรอ ไม่คิดถึงช่วงเวลาดีๆ ที่แกเคยมีกับเค้าเลยเหรอ"

"แล้วแกไม่สงสารเพื่อนแกคนนี้เหรอ"

"เฮ้ย ก้อตอนนี้ดูแกมีความสุขดีนี่ แล้วชั้นก้อเคยสงสารแกไปแล้ว ตอนที่เค้าทิ้งแกไปใหม่ๆ"

"ชั้นไม่สงสารเค้าเลยอ่ะ แกก้อรู้ว่าเค้าอะไรกะชั้นไว้บ้าง ตอนนี้ชั้นไม่รู้สึกอะไรแบบนั้นอีกแล้ว"

หลังจากวางสาย เราก้อรู้ว่า เราโกหก จริงๆแล้ว เราก้อยังคิดถึงเค้าอยู่ ยังเป็นห่วงเค้าอยู่

เราเลยตัดสินใจโทรไปหาเค้าหลังจากที่ไม่ได้คุยกันเลยปีกว่าๆ เพราะคิดว่า เค้าคงจะกลุ้มใจมาก เค้าเป็นห่วงชื่อเสียงตัวเองมาก เจอเรื่องแบบนี้เข้าไป คงจะขวัญเสียไปเยอะ

ตอนรอสาย เราคิดว่า เออๆ กลับตัวไม่ได้แล้ว เพราะถ้าวางสาย มันก้อจะเป็น missed call อยู่ดี เสียงเค้าดูร่าเริงมาก เหมือนจะดีใจที่ได้คุยกันอีก แต่คิดเข้าข้างตัวเองไปรึเปล่าไม่รู้

เฮียถาม "ฮัลโหล งัย เป็นงัยมั่ง"

"สบายดี เรื่อยๆ เฮียล่ะ เป็นงัย ช่วงนี้ว่างๆนี่"

"อือ ก้อจะเริ่มงานวันที่ 1 เนี่ยแหละ ตอนนี้เลยขอเที่ยวให้เต็มที่ก่อน แต่พักจริงๆ ก้อแค่ 3-4 วัน เพราะเพิ่งกลับจาก แวนคูเวอร์ ..ไปส่งน้า เพราะน้าย้ายไปอยู่อเมริกาเลย"

แล้วเสียงเค้าก้อดูไม่สดชื่นซะเฉยๆ เราเลยทักว่า "ทำไมเสียงฟังดูไม่ happy เลย"

"ก้อขับรถอยู่"

แล้วคุยกันได้อีกแป๊ปนึง ก้อรู้สึกว่ามันไม่มีอะไรจะพูดแล้ว ต่างคนต่างเงียบ เราเลยขอวางสายบอกให้เค้าไปขับรถ แล้วค่อยคุยกันใหม่

ความรู้สึกของเราตอนนี้มันหลากหลายมาก

เราคิดว่า เค้าจะเล่าให้เราฟังถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งๆที่รู้ว่า ไม่มีทาง เพราะเค้าก้อไม่เคยแชร์ ความคิด ความรู้สึกของเค้าให้เรารับรู้มาตั้งนานแล้ว เค้าไม่เคยเปิดใจกับเราเลย มีแต่เราที่เปิดใจอยู่คนเดียว

เราเป็นห่วงความรู้สึกเค้า ไม่อยากให้เค้ากังวล หรือเครียดมากเกินไป อยากจะทำให้เค้าสบายใจขึ้น ถึงแม้สิ่งที่ทำได้ คือรับฟังแค่นั้น แต่เราก้อรู้ว่า ใครคนนั้นของเค้าคงจะทำไปแล้ว

สุดท้ายก้อได้รู้ว่า การที่จะตัดใจจากใครซักคนไปเลย ไม่รับรู้ข่าวคราว ไม่รู้ว่าเค้าจะอยู่สุขสบายมั้ย หรือ รู้แล้วไม่รู้สึกอะไรเลย มันยากนะ ขอแค่มีเรื่องนิดๆหน่อยๆมาเข้าหู เราก้อต้องพยายามไปรู้ทั้งหมดให้ได้ ขอให้เป็นเรื่องของเค้าเท่านั้น

ถ้ารู้ว่าเค้าสบายดี มีความสุข เราก้อจะดีใจไปกับเค้าด้วย แต่ถ้ารู้ว่าเค้าไม่สบายใจ เป็นกังวลอยู่ เราก้อจะสติแตกอย่างเงี้ยแหละ

...........................แค่คิดถึง..................................




Create Date : 27 กรกฎาคม 2549
Last Update : 4 สิงหาคม 2549 13:37:12 น. 3 comments
Counter : 567 Pageviews.

 
ดีใจที่มีคนเป็นแบบดียวกัน ในเวลานี้..


โดย: ชล IP: 124.121.30.154 วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:0:56:21 น.  

 
อืมมม เราเข้าใจดี....ถ้าทำแล้วเรามีความสุขก็ทำเถอะจ๊ะ


โดย: kubkib (kubkib ) วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:23:00:17 น.  

 
หรือเราใจร้าย ถ้าเราคิดว่าเลิกก็เลิก เราเสียใจไม่ได้นานแล้วก็หาย เราไม่คิดอยากรู้ เพราะเราถือว่าเค้าเลือกไปเอง เราไม่อยากรู้ เพราะรู้ไปก็เท่ากับว่าเอาตัวเองเข้าไปผูกมัดเปล่าๆ ใครที่ตัดสินใจหันหลังให้เรา เราก็จะหันหลังให้เค้าชั่วนิรันดร์ แม้วันที่เค้าอยากกลับมา เราก็ไม่คิดจะกลับไป เพราะเราจำวันเลวร้ายที่เค้าหยิบยื่นให้เราได้ดี เราจะไม่เข้าไปไขว่คว้าความเจ็บปวดนั้นมาอีก ใช่เรายอมรับว่าเราใจร้าย แต่เราใจร้ายเพื่อให้ก้าวข้ามความอ่อนแอของตัวเองไมไปให้ได้ไงล่ะ


โดย: Lilly (supremeking ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:38:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

giwgaal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add giwgaal's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.