Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
14 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
วิญญาณเฮี้ยนที่.. ป่าช้า

ผมมีเพื่อนอยู่คนหนึ่งเชื่อคงเขาเป็นเพื่อนที่เคยบวชด้วยกันมา คนนี้ชอบเล่นอะไรเเปลกๆเเละเขาก็ชอบลองของด้วย เเต่เขาก็เรียนวิชาอาคมกับท่านพระอาจารย์ในวัดมามากพอสมควรเเละเเล้ววันหนึ่งเขาก็มาหาผมที่บ้านผมก็ต้อนรับเขาตามสถานภาพ ก็มีเหล้าขาว ต้มไก่บ้าน เราก็เลยคุยกันไปเรื่อย เขาพูดขึ้นมาว่าคืนนี้ไปเอาเลขกันไหมเพื่อน ไอ้เราก็พูดขึ้นมาว่า มึงจะพากูไปเอาที่ใหนหรอวะไอ้คง มันก็พูดว่าเดี๋ยวก็รู้คืนนี้เป็นวันสินใหญ่ซะด้วยไม่งั้นกูไม่มาหามึงหรอก คืนนี้พวกสัมพะเวสีคงออกมาหาส่วนบุญกันหมดเดี๋ยวมึงไปกับกูคืนนี้รับลองได้เลขเด็ดเเน่นอนไม่ผิดหวัง เเต่มีข้อห้ามนะเวลาเห็นพวกมันออกมาเเล้วอย่าตกใจหรือวิ่งหนี ให้ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้เหมือนกับเราเป็นพวกเดี๊ยวกับมัน พอมันพูดเสร็จเเล้วเราก็เตรียมตัวกันไปเลยที่ป่าช้าห่างออกไปทางหมู่บ้านประมาณ2กิโลเมตร ของที่พวกเราเตรียมไปก็มี ชุดดำทั้งตัว เเละผ้าสีเเดงพันไว้ที่หน้าผาก ย่างอีกา เเล้วเราก็ออกเดินทางไปถึงที่นั้นประมาณเที่ยงคืนจากนั้นเราก็เริ่มทำพิธีกัน

ในตอนนั้นทั้งป่าเงียบกริบไม่มีเเม้เเต่เสียงอะไรเลยผมก็เห็นเเต่ป้ายเขียนเชื่อที่หลุมฝังศพเต็มไปหมด เพี่อนผมไอ้คงหรือที่ชาวบ้านเรีอกกันว่าหมอคง มันก็เริ่มทำพิธี ในตอนนั้นใจผมก็เต้นตึบๆ ก็ดูเหมือนว่าฝนจะตกลมก็พัดมาทั่วบริเวณที่เราทำพิธีอยู่ในกลางป่าช้า หมอคงก็พูดขึ้นว่าได้เวลาเเล้ว มันก็ให้ผมเเต่งชุดสีดำทั้งตัวเหมือนมัน เเล้วเอาผ้าสีเเดงที่ลงอาคมไว้มาพันไว้ที่หน้าผาก จากนั้นเราก็เดินออกจากนอกวงสายสิน มันก็พูดขึ้นว่าไปเราเอาปิ้งอีกาไปขายให้ชาวบ้านเเถวนี้กัน พวกเขาคงจะหิวเเล้ว ผมก็เดินถือถาดอีกาไปพร้อมมันอากาศก็วังเวงมาก เหมือนมีใครคอยเดินมาตามหลังอีกทีหนึ่ง

เดินไปทั่วป่าช้า หมาเริ่มหอนเเล้วตอนนั้นดังมากจนผมเริ่มใจคอไม่ดี หมอคงก็บอกว่าทำตัวตามสะบายอย่าเเกรง นั้นไงเสียงลูกค้ามาเเล้ว ผมก็ชำเรียงตามหมอคงไปตามที่มันบอกเห็นเป็นผู้หญิงคนหนึ่งหน้าขาวซีดมากๆ พูดว่าขอเชื้อปิ้งกาหน่อยสิ หมอคงก็พูดว่าจะเอากี่ปิ้ง ผู้หญิงคนนั้นบอกขอเหมาทั้งถาดหมดเลย มีเพื่อนบ้านเยอะจะเอาไปฟากเขาด้วย หมอคงกับผมก็เดินเอาปิ้งอีกาไปให้เขาผู้หญิงคนนั้น เเละเขาก็เอากระดาษติดฝาโลงศพจ่ายให้สองใบ สายตาเธอมองผมจ่องที่ใบหน้าผมคนเดี๋ยวเเล้วเธอก็ยื่นมือมาพร้อมกับกระดาษติดโลงศพสองใบ ผมก็ชงักไปชั่วขณะ เเล้วอาจารย์คงก็พูดว่ารับเงินลูกค้าสิพอผมยื่นมือไปรับเงินเธอก็ยังคงมองหน้าผมอยู่ย่างนั้นเเหละ เธอค่อยๆยื่นมื่อมาผมดูที่เล็บมือเธอทั้งดำทั้งยาวมาก เเล้วเธอก็จับที่มือผมเย็นระเยือกจนผมสะดุ้งทิ้งถาดอีกาดังบ้าง เธอก็ตกใจวิ่งหายไปในป่าเเห่งความมืดพร้อมร้องเรียกเพี่อนเธอออกมาว่ามาจัดการพวกนี้ที หมอคงก็อุทานออกมาว่าซวยเเล้วสิกูรีบออกไปจากป่านี้ให้เร็วที่สุดก่อนพวกเขาจะตามมาหักคอกูกับมึงเร็วเข้า ผมกับหมอคงก็วิ่งออกมาจากป่าโดยไม่คิดชีวิต พอเช้าหมอคงก็พูดว่าดีนะที่พวกมันตามมาไม่ทันไม่งั้นกูกับมึงโดนมันหักคอตายคามือเเน่ กูบอกว่าเห็นอะไรอย่าเอะอะไปก็ไม่เชื่อเกือบไปเเล้วไหมละ ผมก็พูดขึ้นว่าก็มันเล่นมาจับมือกูนี่หว่ากูก็ตกใจนะสิ หมอคงเลยพูดว่าถ้าเองไม่ทำถาดหล่นก่อนนะ นั้นเเหละมันกำลังจะให้เลขเด็ดเอง ทีใบติดฝาโลงศพนะมันมีเลขอยู่ หมอคงพูดขึ้นด้วยความเสียดาย เเละจากวันนั้นมาผมก็ไม่ได้พบกับเขาอีกเลยประมาณ20ปีมาเเล้วได้มั้งครับ โดยส่วนตัวผมเเล้วผมเชื่อว่าวิญญาณมีจริงครับ

Source : มานุ


Create Date : 14 เมษายน 2552
Last Update : 14 เมษายน 2552 9:07:31 น. 0 comments
Counter : 667 Pageviews.

fmt999
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add fmt999's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.