<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
13 พฤษภาคม 2550

คุยกันวันหยุด : มณีดินเป็นเหตุ




*คืนวันศุกร์ ฉันตั้งใจมาอัพบล็อกอะไรง่ายๆ เพราะว่าเป็นวันหยุดสบายๆ แต่เพราะว่ายังนึกเรื่องไม่ออกว่าจะเขียนอะไร พอเห็นแม่นั่งดูทีวีก็เลยได้โอกาสไปนั่งดูทีวีกับแม่ซะ ซึ่งบรรยากาศแบบนี้ไม่ได้ทำมานานแล้วล่ะค่ะ โอกาสนี้เลยเป็นเหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกสองสามตัวเชียวแน่ะ เพราะได้นั่งดูทีวีกับแม่ แล้วก็ยังได้เรื่องเขียนบล็อกอีก

แม่กับฉันช่วงสองสามปีหลังมานี้มีนิสัยคล้ายๆ กันสำหรับการดูหนังดูละคร คือ ดูเรื่องอะไรก็ได้ ไม่ติด ไม่ตาม แต่ว่าถ้าได้มีโอกาสดูก็จะนั่งดู เรียกว่าฆ่าเวลาไปเรื่อยล่ะคะ เพราะฉะนั้นหนัง ละครที่มีอยู่ตามช่องต่างๆ ก็ดูมั่งไม่ดูมั่ง เปิดเจอก็ดู ถ้าไม่เจอก็ดูเรื่องอื่นไปแล้วกัน แต่ว่าถ้าวันไหนเกิดรู้ว่าละครเรื่องไหนเป็นตอนอวสารครั้งนั้นล่ะค่ะไม่พลาดแน่

แม่บอกว่าละครไทยบางทีไม่ดูสองสามอาทิตย์ก็ไม่ต้องห่วงหรอกยังตามทัน ละครมันยืดยาดได้ใจมาก เพราะฉะนั้นติดธุระที่ไหนต้องทำอะไรล่ะก็ไม่ต้องห่วงกันล่ะเพราะรู้แน่ว่าพลาดก็แค่ปะติ๋วเดียวเท่านั้น ... แต่วันนี้ไม่พลาดค่ะ "มณีดิน ... ตอนจบ"


ฉันเองไม่ได้ดูละครติดต่อกันนานแล้วเหมือนกัน แต่ว่าเรื่องไหนสนุกถ้าหากว่าไม่ติดทำอะไรก็แอบอินเทรนด์ละครหน่อย อย่างเรื่องสุดท้ายที่ดูและตามทุกอาทิตย์เลยก็เป็นเรื่องอุ้มรัก (ซึ่งสนุกจริงๆ ด้วย) ทีนี้พอได้มาดูเรื่องมณีดินตอนจบถึงได้บอกว่าเป็นโชคดี เพราะว่าไม่เคยได้นั่งดูเลยตั้งแต่ต้นแต่ก็ได้มาดูเอาตอนจบปิดท้ายเพราะเรื่องราวทั้งหมดทั้งสิ้นมันก็อยู่ที่ตอนจบนี่ล่ะ


ตัวร้ายที่ร้ายได้ร้ายดี .. กรี๊ดกร๊าดทั้งเรื่องถ้าไม่สำนึกผิดตอนจบก็มักจะถูกตำรวจจับ ฐานกระทำการอันอุอาจประทุษร้ายนางเอก ซึ่งเรื่องนี้ก็เข้าแก๊ปดี ตัวร้ายที่ร้ายได้ใจ ใครก็ตามใจ อะไรก็ต้องได้ดั่งใจเธอไปซะหมด ขนาดกรี๊ดกร๊าดแบบนี้ชีวิตจริงๆ คิดว่าคงไม่สามารถยืนกรี๊ดดดด แบบนี้ได้แน่ๆ แต่นี่เพราะว่าเป็นละครล่ะค่ะ กรี๊ดกร๊าด อิจฉาตาร้อน อยากได้พระเอกมากจนขนาดวางยาพระเอกทำทีว่าได้เสียกันสุดท้ายแล้วท้อง และพระเอกก็ตามสูตรคือ รับผิดชอบแต่ว่าก็สุดท้ายก็มารู้ว่าที่ท้องไปนั่นก็ไม่ได้เพราะตัวเองหรอก (แอบเชื่อใจ ... แต่ก็มาถูกเฉลยให้ว่าแท้จริงแล้วถูกหลอก)

ใครที่เคยร้ายกับนางเอก ครอบครัวนางเอก ก่อนหน้านี้ก็จะตั้งป้อมรังเกียจเดียดฉันท์ แต่ว่าตอนจบก็จนได้ค่ะให้อภัยกัน เข้าทำนองที่ว่าโกรธเกลียดกันทำไม รักกัน ให้อภัยกันดีกว่า อย่างน้อยเมื่อตายแยกย้ายวงกันไปก็จะได้นอนตาหลับ ... นี่ก็ตอนจบล่ะถึงจะมาเปลี่ยนแปลงกัน

พระเอก-นางเอก ที่เคยเข้าใจผิดกัน .. เข้าสูตรอีกว่า ตอนจบเท่านั้นล่ะคะที่จะกลับมาคืนดีกัน บอกรัก บอกความในใจกัน (นั่งดูตั้งแต่ต้นก็ไม่บอก ... พอมาตอนจบล่ะก็มาบอกเอาเชียว)


บางเรื่องตอนจบก็แค่ได้ชื่อว่าตอนจบ อาจจะด้วยเพราะเร่งให้จบหรืออะไรก็ตาม เหตุผล .. เป็นเรื่องที่ขาดหายไป อยู่ๆ จะให้จบก็จบ เรื่องราวและความสมเหตุสมผลก็หายไป แต่เอาค่ะอันนี้เราหยวนๆ ไป ละครมันก็คือละคร ดูเพื่อความบันเทิง ถ้าคิดแง่ความสมเหตุผลมันก็คงหมดสนุกไป อย่างน้อยๆ ดูเพื่อความสนุกแต่ละครมันก็มีเรื่องดีๆ แอบแฝงอยู่หลายอย่างเหมือนกัน และหนึ่งในนั้นก็คือ


"ท้ายที่สุดแล้ว ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว หรือว่าทำอะไรก็ได้อย่างนั้นล่ะค่ะ"





Create Date : 13 พฤษภาคม 2550
Last Update : 13 พฤษภาคม 2550 7:42:04 น. 92 comments
Counter : 994 Pageviews.  

 
สวัสดียามเช้าจากเชียงใหม่จ้า :D

ลำปางฝนลงเม็ดมั้ยคะ บ้านกู้ตกทู้กกกกวัน วันละห้าหกเวลาได้

แรก ๆ ก็บ่นเหมือนกันกะฝน แต่มันตกแบบนี้มาเกือบสองอาทิตย์

ก็ชักเริ่มชน..พอไม่ตกก็บ่นว่าร้อน..

เอาไงแน่เนี่ย..คนหนอคน..

.............................

มณีดินคือสูตรสำเร็จที่เห็นได้ชัดของละครไทยค่ะ

มีครบเครื่องอย่างที่คุณนิดสรุปออกมาเลย

กู้ไม่ค่อยได้ดูเท่าไหร่ แต่ชอบอ่านเอาจากไทยรัฐ

ติดหนังฝาหรั่งจากเคเบิลมากกว่า

ว่าไปไม่ว่าหนังละครไทยบทสรุปของเรื่องมักจะออกมาแบบ Happy ending

เพื่อสนองอารมณ์ของคนดูเนอะ แต่ก็เริ่มมีพัฒนาการบ้างในระยะหลังๆ

ที่บทสรุปของเรื่องจะหักมุขไม่ตามใจคนดู

แต่พอไม่ตามใจ ก็มีเสียงบ่นออกมานะ ว่าทำไมเป็นแบบโน้นแบบนี้

อิ อิ..คนดูอินจัด

แต่ในละครก็มีอะไรแฝงอยู่เยอะ สอดแทรกเรื่องบาปกรรมดีชั่วอยู่เสมอ

เหมือนคุณนิดว่าไว้แหละค่ะ

อยู่ที่ว่าเราจะเก็บส่วนนั้นมาคิดมั้ย หรือเพียงแค่ดูผ่าน ๆ เพื่อความบันเทิงใจ


อาทิตย์สุขสันต์นะคะ..


โดย: กู้..ค่ะ (Smile_Koo ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:02:46 น.  

 
โหะๆ...
ไม่น่าเชื่อ สาว ทันสมัย
อย่างคุณ jewnid ยังดู หนังแบบนี้อยู่
555+


สุดๆๆ อ่ะ


โดย: fluffyboy101 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:41:43 น.  

 
ละครไทยถ้าไม่คิดมากก็ดูเพลิน ๆ นะคะคุณพู่ ล่าสุดแม่ปุ๊ดูเรื่องกิ่งกาหลง โอ้โฮ..น้ำน่าซะไม่มีอ่ะ นางร้ายก็กรี๊ดเสียงแหลมซะจนบางทีฟังไม่รู้เรื่องว่าพูดอะไร บางทีเค้าตบตีกันจะตายในละคร คนดูนั่งหัวเราะซะงั้นก็มันอดขำไม่ได้ง่ะ ดูไปวิจารณ์กันไปหนุกหนาน


โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:24:40 น.  

 
ไม่ได้ดูทีวีเล้ยพี่นิด เงยหน้าตื่นมาก็เจอแต่คอม ตาจะลายเป็นตารางเอ็กเซลอยู่แว้ว เจอครั้งหน้าอาจจะเห็นเฮามีตายี่สิบแปดชั้น อิอิ


โดย: หมีคาลาไมน์ IP: 125.25.130.91 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:26:29 น.  

 



ละครช่วงนี้เป็นอย่างนั้นทุกเรื่องล่ะค่ะคุณนิด
ดูเพลินเพลิน
ไม่ต้องคาดหวังอะไรเลย
แล้วจะสามารถดูได้อย่างมีความสุข

(แต่เอาเข้าจริงจริง ดูแล้วรู้ว่ามันจะสรุปยังไง
แต่ก็อดจะบ่นกันไม่ได้อยู่ดี)


อ้อ!นอกจากจะแนวเดิมทุกเรื่อง
ที่หนักหนาสาหัสเข้าไปอีกก็นี่เลย
ตอนนี้ก็อปซีรี่ส์เกาหลี เซ็งเจงเจงเร้ยยยย






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:59:29 น.  

 

มัชก็ดูค่ะ ดูแบบจังหวะฮิบฮอบ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา

ชอบมากเลยช่วงหลังข่าวนี่ กดรีโมทสนุกสนานมาก

มันหาอะไรที่ถูกใจดูได้ยากจริงๆ ค่ะ

พึ่งจะมีเมื่อคืนนี้มั้งคะ ที่ดู กงจักรลายดอกบัว

แล้วรู้สึกว่า ละครเรื่องนี้ คงทำให้ไม่ต้องกดรีโมทเปลี่ยนช่องบ่อยๆ


โดย: มัชฌิมา วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:21:22 น.  

 
ได้ยินมาแว่วๆ
จากเพื่อนที่บินด้วยกันน่ะคับ
ว่าติด
มณีดิน

ผมว่า
พระเอก
งั่กไปหน่อยคับ

(ความเห็นส่วนตัวน้า)


โดย: Kurt Narris วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:21:42 น.  

 
ไม่ได้ดูละครมานานมากแล้วนะคะคุณพู่
ส่วนมาก ถ้าดูทีวีจะผูกขาดช่อง 9 ช่องเดียวเลย
แต่ก่อนผูกขาดไอทีวี (ทีไอทีวี) แต่พอช่อง 9
เปลี่ยนเป็นโมเดิร์นไนท์ เราก็เกาะติดอยู่ช่องเดียวเลย
ใครที่ดูทีวีกับเราจะเซ็งมาก เพราะเราไม่เคยเปลี่ยนช่องไปไหน

รายการคุณภาพของช่องนี้เขาเยอะค่ะ ข่าวก็ทันเหตุการณ์ดี
มีความสุขมากๆกับวันหยุดพักผ่อนนะคะ


โดย: ฝากเธอ วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:21:49 น.  

 







ดี.มาส่งขนมและความสุขยามเช้าค่ะ หม่ำให้อร่อยน๊า








โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:28:21 น.  

 


คุณนิดต้องต่อด้วยเรื่องแรมพิศวาสช่อง 3 อีกเรื่อง
เราก็ไม่ติดเลยแต่ดูทุกวันที่ฉายเท่านั้นเองแหละ
อิอิอิ
สืบเนื่องมาจากไปเที่ยวอุบลฯ นั้นแหละ
น้าๆ เขาดูก็ดูตามเขา
เพราะชอบผกาแต่งหน้าสวยมากๆ
ต้องชมช่างแต่งหน้า
แล้วคุณหน่อยบุษกรเล่นได้ร้ายน่าเกลียดมากๆ
บทสุดท้ายก็เป็นแบบหนังไทยเจ้าค่ะ
ทำดีดีได้ดีทำชั่วได้ชั่วเน๊าะ
แวะมาทักทายด้วยความคิดถึงค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:46:16 น.  

 
ชอบดูเรื่องนีเหมือนกันค่ะ สบายดีไม๊ค่ะ


โดย: opleee วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:51:13 น.  

 
ดูแบบผ่านๆอ่ะพี่นิด เพราะวันศุกร์โสดสโมสร หุหุ


โดย: หลานยายจุล วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:10:21 น.  

 
ผมไม่ค่อยได้ดูละครเลยครับ ทนโดนยุงตอมไม่ไหว
บางเรื่องผู้จัดผู้กำกับก็ทำการบ้านมาไม่ดี เรื่องต่างๆที่ละครนั้นๆ
เอามาเป็นส่วนประกอบเล่นเอาคนที่เค้ารู้หรืออยู่ในวงการได้
หัวเราะตัวงอหรือเสียอารมณ์กับความผิดพลาดของข้อมูลบ้าง
เหมือนกัน อยาเห็นวงการละครไทยดีกว่านี้...


โดย: ST.Exsodus วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:55:39 น.  

 
มะค่อยได้ดูละคร คุณนิดสบายดีนะ ขอบคุณที่แวะไปแสดงความยินดีครับ ถ้าสนใจมาสำเร็จด้วยกันได้นะ


โดย: somnumberone วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:36:33 น.  

 
ไม่ได้ดูละครเลยอะค่ะ ทีวีที่หอมันไม่ค่อยดี

แต่ละครดีๆ ก็ให้ข้อคิดดีๆได้นะ


โดย: juriojung วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:47:51 น.  

 



สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า

สวัสดีตอนเช้าวันใหม่
อากาศแจ่มใสสดชื่น
ใจยังเฝ้าห่วงใยทุกวันคืน
ตลอดทุกอาทิตย์คิดถึงเพียงแต่เธอ



** มีความสุขกับคนที่คุณรักนะจ้า **


อิจฉาคนได้นั่งดูทีวีจังเลยอะ


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:19:50 น.  

 


ถูกต้องที่สุดเลยจ้ะนิด ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ไม่มีใครเห็นแต่ตัวเรานี่ล่ะที่เห็นว่าตัวเราได้ไปทำอะไรไว้ที่ไหน แล้วความรู้สึกลึกๆ ข้างในน่ะมันก็ไม่มีวันมีความสุขหรอกเพราะว่าได้ทำสิ่งที่ไม่ดีไป เราก็ได้แต่คิดแบบนี้นะและก็หวังว่าซักคนคนเหล่านั้นจะกลับใจ แต่เท่าที่ดูๆ เหมือนจะยากอ่ะ อย่างว่าบางคนเค้าก็ทำเป็นนิสัยจนติดมันก็เลยแก้ยาก วันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ไม่ทิ้งนิสัยเดิมๆ คนแบบนี้ท่าทางจะแก้จะยาก

เราก็ได้ดูละครเรื่องนี้จ้ะนิดตอนแรกก็ว่าจะอัพบล๊อกเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน แต่เผอิญว่าอันที่อัพนี่เราเขียนไว้แล้วน่ะ แล้วเมื่อวานไปข้างนอกทั้งวันกลับมาไม่อยากเขียนแล้ว ก็เลยเอาอันนั้นล่ะมาอัพไปก่อน


นิดดีจังได้ดูทีวีกับแม่อ่ะ

ฝากสวัสดีแม่ด้วยนะจ้ะบอกว่าถ้ามีโอกาสเราจะไปเยี่ยม ให้แม่ทำอาหารอร่อยๆ ให้กิน


โดย: Malee30 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:24:23 น.  

 
แถมอีกอันด้วยค่ะ พี่นิด "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม"
...
...
ไม่ติดละครใดใดทั้งสิ้น ปล่อยวางไปซะหมดทุกอย่าง
ติดอยู่อย่างเดียว ตอนนี้ ติด bloggang อิอิ
...
ก็เพื่อนน่ารักอย่างนี้ ไม่ให้ติดได้ไงจริงมั้ยคะ พี่นิด
...
ว่าแต่ว่า ต่ายยังไม่รู้เลย ว่าจะจัดของเข้าที่เมื่อไหร่
พอมีพื้นที่ให้เดินได้ ก็เริ่มเปิดคอม
แล้วของก็ยังอยู่ในกล่องเหมือนเดิม 555
...
คืนนี้ คืนนี้ ว่าจะจัดค่ะ


โดย: Serendipity_t วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:42:32 น.  

 
เศร้าค่ะเศร้า วันศุกร์อดดูมณีดิน อุตส่าห์ตั้งใจกลับบ้านมาดูเหมือนกันนะ แต่มีงาน error แล้วต้อง fix กับพี่ที่กลุ่มอย่างเร่งด่วน จริง ๆ เราก็ช่วยไม่ได้เลย นั่งเป็นเพื่อนพี่เค้า เลยกลับถึงบ้านสี่ทุ่มครึ่ง ละครจบไปแล้ว


โดย: ZAZaSassY วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:28:07 น.  

 
หนังไทย ยังงัยก็ต้องจบ แบบหนังไทย
ดูทั้งเรื่อง มาเสียน้ำตา เอาฉากเดียวที่คุณดุ๊กภานุเดชเล่นน่ะค่ะฉากที่ ไม่มีใครอีกแล้วที่อยากจะกอดปลอบใจณัฐฐา(ตัวร้าย) ก็มีแต่พ่อที่แท้จริงเท่านั้นที่ 2 มือ พร้อมจะโอบกอดลูกไม่ว่าลูกจะสูงส่ง หรือตก ต่ำ ฉากนี้เล่นเอาสะอื้นฮักๆเลยค่ะซึ้ง กับความรักของพ่อที่มีต่อลูก (( เอหรือจะ อิน เพราะใกล้เคียงชีวิตจริงตัวเอง อ๊ะเปล่าๆๆๆ ))) พล๊อตเรื่องนี้มีเสียดาย ตรงพระรองตายง่ายไปนิ๊ด นึงอ่ะนะ นอกนั้น ก็น่าดูหมด
คนที่ ยังเป็นดินอยู่ในชีวิตจริงนี้อ่ะนะคะถ้าหากทำแต่ความดี ละครเค้าก็อยากสื่อให้เราเชื่อได้ว่าคุณจะเป็นมณีดิน(ดินที่มีคุณค่า) ในสักวันหนึ่ง

หมั่นทำความดีเข้าไว้ เถิดค่ะ!

คิดถึงคุณนิดค่ะอากาศเมืองไทยเริ่มดีแล้ว คุณนิดคงปรับตัวได้แล้วนะ อย่างไรก็ตามดูแลสุขภาพด้วยจ๊ะ

Tikky!


โดย: Stricky-rice วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:42:04 น.  

 
หวัดดีค่ะ .. คุณนิด.. ตอนนี้ ดิฉัน ก็ เริ่มแอบ อิจฉา คน ที่ ได้ อยู่ ใกล้ๆ แม่ ซะแล้ว ละค่ะ ...


โดย: NuiErnik วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:56:40 น.  

 
แวะมาเยี่ยมคุณนิดค่ะ
ไม่เคยดูเรื่องนี้เลยค่ะ แต่คงสนุก ไม่งั้นคุณนิดคงไม่มาดูตอนจบนะคะ ใช่เลยค่ะ หนังไทยมีอยู่แทบจะสูตรเดียวแบบที่คุณนิดบอก แล้วนางเอกพระเอกก็ต้องทนแบกเก็บความในใจไว้ไม่บอกกันจนมันสายหรือเกือบจะสายไปทู๊กที (รำคาญง่ะ)

อิจฉาๆๆๆ คนได้ดูที่วีกับแม่ เดี๋ยววิคกลับไปจะไปนอนดูทีวีอ้อนแม่บ้างค่ะ

คิดถึงคุณนิด และมีความสุขในวันหยุดนะคะ (อ้อ ลืมไปว่าทุกวันของคุณนิดคือวันหยุด แว๊ว อิจฉาอีกแย๊ว)

ตกลงปีนี้ยังไม่ได้ไปคูเกนฮอฟจนแล้วจนรอดค่ะ เพราะช่วงนี้ฝนตก อากาศครึ้ม หนาว อีกแล้วค่ะ เฮ้อ จะได้ไปไหมเนี่ยปี่นี้


โดย: the Vicky วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:26:10 น.  

 
อิ อิ นุทมะติดละครเลยค่ะ แทบไม่เคยได้ดูเลย

ชอบดูข่าวมากกว่า ชอบมาก ดูแ ม่ ...ง ทุกช่วงเวลาค่ะ บางที ตี 4 ยังตื่นขึ้นมาดูเลย ชอ่ง 3 อ่ะ

ดูขัดกับบุคลิกนิดหน่อย แต่ทำไงได้ ใจมันรักอ่ะจ้ะ



โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:15:27 น.  

 
ไม่ได้ดูละครภาคค่ำนานแล้วคะ
นอนพร้อมลูก

แวะมาเยี่ยมคะ


โดย: miz u so much วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:39:57 น.  

 
ไม่ได้ดูละครไทย มานานแล้วค่ะ เพราะ มัวแต่ติด ละครฝรั่ง กับ เกาหลี

อีก ไม่กี่อาทิตย์ ก็จะได้ไปนอนดูละคร กับแม่แล้ว ดีใจจัง...


โดย: *พิณ* วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:42:59 น.  

 
โอวชอบอารมณ์ mood ภาพบนบ๊อกจังค่ะ ละเมียดละมัยดีจัง เห็นบ๊อกคุณจิ๋วนิดทีไร ต้องไปคว้า กรุ CD ของตัวเองมาดูมั่ง แต่ฝีมือข้าน้อยยังอ่อนด้อยนักจ้า
.
ขอบคุณนะคะที่ไปไขข้อข้องใจอีกรอบอ่ะค่ะ


โดย: J u s t S e a S c a p e วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:04:10 น.  

 
เรื่องนี้ พี่ยังไม่ทันได้ดูเลยอ่ะน้องพู่ มันจบซะแล้ว

ตั้งแต่ตั้งหน้าตั้งตาออกกำลังกายเนี่ย หนังละครอะไรแทบไม่ดูเลยค่ะ เห็นแว่บๆ ก็ที่คลับที่เขาเปิดบริการสมาชิกเท่านั้นเอง

พี่จะชอบดูตอนจบมาก แต่ก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวช่อง 3 ก็เอามาฉายซ้ำ ได้ดูแน่ๆ เพราะอยู่ที่ออฟฟิช

เรื่องอาหารการกินแถวๆ ที่ทำงานพี่ พู่สนใจอะไรถามมาได้เลย อยู่มาเกือบยี่สิบปีแล้ว กินจนร้านเปลี่ยนคนทำไปหลายรุ่นแล้วก็มีค่ะ อิอิ


โดย: ตะเกียงแก้ว วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:08:50 น.  

 
ไม่เคยดูเลยค่ะ ไม่ได้ดูละครนานแล้วค่ะ มัวแต่นั่งหน้าจอคอม

รูปเยื่อใบไม้สวยดีนะคะ


โดย: rebel วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:16:27 น.  

 
ไม่เคยดูละครตั้งแต่สมัยมัดยมแล้วค่ะ
เพื่อนๆชอบแซวว่า ที่บ้านไม่มีทีวีฤไง
ฝนก็จะบอกว่า เปล่า มีทีวี แต่ไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง
555+


โดย: ป่อหงส์ วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:21:35 น.  

 
ตอนกลับไปอยู่แพร่ก็ติดละครเหมือนกันจ้า ติดเรื่อง เหตุเกิดในครอบครัวน่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ก็เมืองไทยพอค่ำไม่มีไรทำไง ดูข่าว ดูละครไปตามเรื่อง

ได้กิน เห็ดเฮอบหรือยัง ตอนก่อนดาวกลับมาได้กิน แกงแคกบใส่เห็นฮอบน่ะ โชคดีจัง แต่คนที่อยู่เมืองไทยโชคดีกว่า มีอะไรให้เลือกกินเยอะแยะเลย


โดย: Kofschip วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:32:31 น.  

 
เดี๋ยวนี้ตัวอิจฉา ทั้งสวยทั้งคมมากกว่านางเอกเสียอีกนะคะคุณนิด

พูดถึงเรื่องละครแล้ว เมื่อวานไปตลาดก็มีเหตุให้ตกใจ

ลูกสาววัยอนุบาลของร้านตัดเสื้อ ใส่รองเท้าส้นสูง แต่งหน้าทาปากสีชมพูสด
สวมรองเท้าส้นสูง ใส่สร้อยลูกปัดเต็มคอ
เดินถือโทรศัพท์มือถือของเด็กเล่น
แล้วยืนเท้าสะเอวอยู่หน้าร้าน
ทำหน้านิ้วคิ้วขมวด ชี้มือชี้ไม้ แล้วหนูน้อยเธอก็พูดใส่โทรศัพท์ว่า

"นี่...อินังปิ่นมุก หล่อนจะปล่อยสามีฉันกลับมามั๊ย
เรียกเขามาพูดสายเดี๋ยวนี้น๊า....(ตรงนี้มีทำเสียงกรี๊ดด้วยค่ะ)
ฉันรู้เขาอยู่กับหล่อน อินังปิ่นมุก นังตัวดี..........*#&@%$#@#$$%"

...ตอนแรกเห็นแล้วเราก็ยืนขำ ความน่ารักของเขา
แต่สักแป๊ป ชักไม่ขำ น่าเป็นห่วงค่ะ...ขนาดหนูน้อยแค่เล่นๆ นะคะ


จำบทและท่าทางของตัวอิจฉามาแบบเป๊ะๆ เลย

ฝ่ายแม่ก็ดีใจ ที่ลูกความจำแม่น...เฮ้อ...ต้องโทษที่ผู้ใหญ่กระมังคะ


โดย: Love_Forget Me Not วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:20:37 น.  

 

มาฟังเรื่องละครไทยค่ะ ไม่เคยได้ดูเลยค่ะ มานั่งฟังเฉยๆนะค่ะ


โดย: whitelady วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:43:29 น.  

 
รูปจ๋วยอีกแย้ว

มาวันทา ว่า Goodnight ค่า


โดย: โสมรัศมี วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:53:56 น.  

 
ไม่ได้มาบล็อกป้านิ๊ดดดดดส์ตั้งหลายวันคิดถึงๆๆ เพิ่งกลับมาจาก Wien ไปประชุม แต่ไม่ได้เข้าประชุมซักวัน เซ็งๆ รู้งี๊นอนอยู่บ้านดีกว่า..

แทนไม่ได้ดูมณีดิน แต่ได้ข่าวว่าแม่แทนดู แม่ชอบน้องอเล็กซ์ หุหุ แทนชอบดูกลีบผลกา สนุกดี เน่าด้วย.. ถ้าอยู่เมืองไทยเวลาดูละครอะไรคงไม่มีปัญหา นี่ก็ต้องดูทาง TV on Demand เฮ้อ..

รักษาสุขภาพน๊า


โดย: Deliver วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:57:24 น.  

 
^
^
^
ข้างบนเขียนผิด จริงๆต้อง "กลีบผกา"


โดย: Deliver วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:59:05 น.  

 
แวะมาทักทาย หลังจากปุ๊หายไปนาน เป็นอย่างไรบ้างค่ะ สบายดีหรือเปล่า ขอบคุณนะค่ะสำหรับกำลังใจที่มีให้กันเสมอมา

ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ เทคแคร์


โดย: สักกะนิด วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:31:49 น.  

 
เคยชอบดูละครมากเลยค่ะ ตอนนี้ไม่ได้ดูแล้ว ไม่รู้จักดาราไทยนั่นเอง อิอิ ทอยชอบดูเพราะว่าชอบแอบคิดตามว่าเราเป็นนางเอก 555 บางทีดูแล้วก็ร้องไห้สะอึกสะอ้นเพราะนางเอกโดนแกล้ง คิดถึงละครไทยมากๆ เลยค่ะ

เวลากลับบ้านทอยก็ชอบนั่งดูละครกับแม่เหมือนกัน แล้วให้แม่เล่าให้ฟังว่าเรื่องราวมันเป็นมายังไง ชอบฟังแม่เล่านะคะ ใส่อารมณ์สุดสุด ฮี่ๆๆ



โดย: ToY (tiny ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:03:23 น.  

 

หวัดดีค่ะน้องนิด...เห็นนิดบอกดูละครกับแม่นึกภาพออกเลยค่ะ เพราะเวลาพี่อ๋อยกลับบ้านต่างจังหวัดก็จะดูละครและก็นอนคุยกันกับแม่เสมอค่ะ..

เห็นด้วยค่ะ "ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว" วันนี้หลับฝันดีนะคะ



โดย: ratchy69 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:37:17 น.  

 
กลับมาแล้วค่า

ไว้มีเวลาจะ update เรื่องหลีเป๊ะให้คุณนิดได้อ่านนะคะ


โดย: ชาบุ วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:50:53 น.  

 
อุ้มรัก เป็นเรื่องสุดท้ายที่ดูเหมือนกันค่ะ เพราะตลกนางเอกกินดอกไม้ค่ะ

หลังจากนั้นก็ไม่ได้ดูอีกเลย แต่ก็ไม่ซีเรียสเพราะละครไทยนะคะ จะมาดูตอนต้นเรื่อง กลางเรื่อง หรือตอนจบ ก็รู้เรื่องค่ะ


โดย: LuckyMoby วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:41:41 น.  

 
พี่พู่คะ เป็นไงบ้างเอ่ย เจี๊ยบก็ไม่ค่อยติดละครเหมือนกันค่ะ (แต่ก็เป็นบางเรื่อง อ้าววว) อากาศที่เมืองไทยเป็นไงบ้างคะ เจี๊ยบโทรกลับบ้านที่ประจวบแม่บอก ฝนตกเกือบทุกวัน โหๆ แต่แถวนี้ (ฮอลแลนด์) ช่วงนี้ก็ตกบ่อยเหมือนกันค่ะฝน เป็นผลดีกับชาวสวนไป แต่ไม่ดีกับคนอย่างเราๆ อิอิ มันแฉะๆ


โดย: Peter en Jeab วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:57:47 น.  

 
แวะมาขอบคุณที่แวะไปร่วมแสดงความยินดีกับทีมเราที่บล็อค



โดย: somnumberone วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:04:35 น.  

 
สวัสดีค่ะ น้องนิด พี่เคยดูอุ้มรักจาก youtube แค่บางตอนเองค่ะ เรื่องมณีดินไม่เคยดูค่ะ พูดถึงนั่งดูทีวีกับแม่เนี่ยยย เป็นกิจวัตรประจำวันตอนอยู่เมืองไทยเลยนะ เพราะว่าน้อง ๆ จะกลับกันดึก พี่จะก่อนใคร กินข้าวเย็นกับแม่ อาบน้ำอาบท่าแล้วก็มานั่งดูทีวีกันจ๊ะ พูดแล้วคิดถึงแม่จัง

ปล. น้องนิดไม่มีน้องสักคนละค่ะ จะได้มีน้องไว้กอดนะคะ พี่เองก็ดูรูปหลาน ๆ แล้วก็มีความสุขนะคะ


โดย: shnkitty IP: 74.131.225.80 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:12:43 น.  

 
ดูละครให้ย้อนดูตัวเอง
เชื่อว่ากรรมใดใครก่อ ต้องได้รับอย่างนั้น ไม่ช้าก็เร็วค่ะ

นำดอกไม้มาฝากคุณนิดค่ะ



ดอก Scilla


โดย: law of nature วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:34:44 น.  

 
ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอขำมากๆๆทีนึงค่ะ
พี่นิดใช่เลยถูกใจถูกต้องนคร้าบแบบแม่พี่นิดบอกเลยว่า
ละครไทยไม่ได้ดูสองอาทิตย์ก็ยังตามทัน
ทำให้นึกถึงดาวพระศุกร์ฉาก พระเอกปล้ำนางเอกเลย
**ส่อมากนึกถึงแต่เรื่องนั้นฮ่ๆๆ**ฉากนั้นรีเพลย์แล้วรีเพลย์อีก
โอ้ว กะจะให้จำได้กันเลยสองอาทิตย์ รีเพลย์ยาวมากๆๆ ฮ่าๆๆ


ว่าแต่พี่นิดกลับไทย ละครไทยนี่ดูหมดรึยังคะที่เค้ากำลังฮิตๆๆกัน อยากดูมั่ง ดูที่ไหนไม่สนุกเท่าดูที่ไทยเนอะมีคนเม้าท์ด้วยเยอะเลยเรื่องละคร ฮ่าๆๆ


โดย: แม่บ้านณ.โตเกียว วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:57:13 น.  

 
พี่นิดเปลี่ยนไป...ล้อเล่นค่ะ

ละครไทยก็หนุกดี เห็นอะไรชัดเจนดี นางเอกแสนดี ตัวร้ายก็ร้ายสุดๆไปเลยไม่มีการอยู่ก้ำกึ่ง พระเอก (ถ้าให้ดี) ต้องโง่ด้วย จนบางทีขาดความสมจริงไปหน่อย ... อิอิ

แต่ถูกต้องนะคร้าบบ...ละครไทยหายไป 3 ตอนค่อยกลับมาดูยังได้ ลองเป็น 24 ดิ


โดย: salami girl IP: 58.64.89.85 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:18:49 น.  

 
กี่ปีแล้วนะ หนูไม่ได้ดูละครนะค่ะ..ปีที่สามแล้วมั่งค่ะ...
ได้ดูแต่ภาพยนต์...

อยากดูเหมือนกัน แต่ไม่มีให้ดู...

แวะมาเยี่ยมพี่นิดค่ะ..
พี่นิดสบายดีนะคะ...



โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:02:41 น.  

 
ก๊ะเหมือนนู๋ไง..

นางเอกที่แสนดี..ตอนนี้ตกระกำลำบากอยู่สงขลา..เฝ้ารอพระเอกมาแสนเนิ่นนาน...


สุดท้ายก็ไม่เจอใครเลย.. โฮ่ๆๆๆๆ เศร้าเจง ๆ เลยค่ะพี่นิด..


โดย: TsuTaYa วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:34:17 น.  

 
HAPPY MOTHER'S DAY



โดย: erina วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:44:10 น.  

 
จุ๊บเป็นคนไม่ติดละครเหมือนกันเลยค่ะ ไม่ชอบดูละคร ชอบดูหนัง ดูการ์ตูนมากกว่า ก็มีเรื่องอุ้มรักนี่แหล่ะ ที่ดู ติดๆ กันทุกตอนเลย ( ช่วงนั้นกลับไปคลอดนอ้งที่ไทย ละครเรื่องนี้กำลังฉายอยู่พอดี แล้วจุ๊บก็ท้องอยู่พอดีด้วย ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ รู้สึกว่าเค้าแสดงสมจริงดี ภาพตอนที่นางเอกให้นมลูก แล้วน้ำนมเลอะเสื้อออกมา เหมือนมากๆ เพราะช่วงนั้นๆ จุ๊บก็เป็นแบบนั้นเหมือนกันค่ะ )



ละครช่อง 7 ส่วนใหญ่จะเป็นแบบทีพี่นิดว่า..( เท่าที่สังเกตนะคะ แต่ถึงจะเน่ายังไง ยายที่บ้านก็ติ๊ด ติด ติดมากๆเลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน จุ๊บก็อาศัยดูๆกับคุณยายเอาน่ะค่ะ จะว่าไปแล้วก็สนุกดี เห็นนางร้ายกรี๊ด กรี๋ด นางเอกก็ดูน่าสงสารจนดูเหมือนโง่ พระเอกก็ดูทื่อซะจนเหมือนซื่อบื้อ ก็ได้อรรถรสไปอีกแบบน่ะค่ะ แต่นั่งดูนานๆไม่ได้นะคะ ( จุ๊บน่ะค่ะ ) ดูแล้วมันขัดใจ บ่น จนยายบอกให้ไปไกลๆน่ะค่ะ เรื่องของเรื่องคือไปบ่นพระเอก นางเอก ทำนองนี้น่ะค่ะ ไปลุ้นไปเชียร์จนคนนั่งดูข้างๆหนวกหูนะค่ะ


โดย: LilyAi วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:56:26 น.  

 
โห โทรทัศน์เนี่ยนอกจากใช้เล่นเกมส์กะดูบอลแล้วมันยังใช้ทำอย่างอื่นได้ด้วยเหรอครับ


โดย: เซียวฯ IP: 203.154.145.10 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:24:29 น.  

 
อิอิ เรื่องนี้ไม่ได้ดูค่ะคุณนิด ส่วนใหญ่ตะกร้าจะดู true vision (ubc)
ช่วงสุดสัปดาห์นี่ดูบอลค่ะ จะว่าไปช่วงนี้ไม่มีละครเรื่องไหนที่ทำให้ติดเลย แต่มณีดินได้อ่านในห้องเฉลิมไทย ดังนะคะเรืองนี้
แต่ก็เข้าสูตรละครยุงชุมเหมือนกัน แต่ดูเพื่อความบันเทิงก็สนุกดีนะคะ
ตอนนี้ที่ตะกร้าอยากดูก็ มีเรื่อง กาษานาคา ค่ะ ละครพี่ตู่ นพพล

สวัสดีวันจันทร์ค่ะ ขอให้สดใส มีความสุขตลอดวันนะคะคุณนิด


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:45:31 น.  

 
กลับมาอีกครั้งนะ ยังจำกันได้ไม๊

กลัวโดนลืมจัง !!!!

ละครไทยส่วนใหญ่ไม่หนีจากกันมาก ถ้าจะแปลกๆตาไปบ้างก็คงจะมีละครของ exact อ่ะค่ะ

แต่สุดท้ายอย่างว่าก็หนีไม่พ้น ทำดีก็ต้องดี ทำชั่วก็ต้องชั่ว เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน


โดย: belittle big วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:46:46 น.  

 
จะว่าเว่อไหมนะ ว่าไม่ได้ดูละครไทยมาเป็นปีสองปีแล้วมั้ง อย่าง "อุ้มรัก" ที่ดังกันทั่วบ้านเมือง ฉันก็ไม่อยู่ในไทยตอนนั้น เลยไม่รู้เรื่องกับเขา เหอ เหอ

จะว่าไงดีล่ะ ดูละครเกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวันมากกว่าเยอะมากๆ เรียกว่าช่วงที่ผ่านมา ก็ดูไปซะ 10 กว่าเรื่องแล้วมั้ง เลือกดูเรื่องที่ไม่เศร้ามากมาย เอาแบบสนุก และตัวร้ายก็ไม่ได้ร้ายโอเว่อร์ น่ารำคาญ ทุกคนในเรื่องดูเป็นคนปกติ จริงๆอยากบอกว่าละครไทย ถ้าจะลองทำให้ตัวร้ายดูเหมือนคนธรรมดาก็น่าจะดีนะ เอาแบบว่าถ้าร้ายก็ร้ายแบบมีเหตุผล มีที่มาที่ไป

จริงๆ ตอนนี้ไม่รู้ว่าละครไทยเปลี่ยนไปมั่งหรือยัง เพราะอย่างที่บอกว่าไม่ได้ดูมานานมาก แต่มาอ่านที่คุณเขียนนี่ รู้สึกว่ายังไม่เปลี่ยนไปเลยนะนั่น เฮ้ออออ

แต่อย่างว่านะ เราก็ไม่ได้บอกว่าละครไหนดีกว่าไหน เพราะของอย่างนี้มันอยู่ที่รสนิยม ซึ่งเราไม่ถูกโลกกับละครไทยส่วนมากเท่าไร


โดย: cottonbook วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:55:39 น.  

 
นั่นดิ อย่างคุณพู่เนี่ยนะ
ดูละครหลังข่าว อิอิ


โดย: หอมกร วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:05:52 น.  

 
แวะมาทักทายคุณ jewnid ค่ะ
กลับมาเมืองไทยแล้วได้ดื่มไบเล่ย์เย็นเจี๊ยบรึยังคะ อิอิ


โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:17:06 น.  

 
อ่าว จบแล้วเหรอเนี่ย พลาดเลยเรา

ที่รำคาญแค่ 1 อย่างของเรื่องนี้ก็คือว่า ทรงผมพระเอกอ่ะ ทำไมต้องไฮไลท์ทอง ๆ แยงตามายวงนึง ทำให้พี่ก้องดูแย่ลงเนอะ ทั้งที่เรื่องที่ผ่าน ๆ มาดูดีจะตายไปค่ะ

เอาเหอะ ยังไงดูละคร แล้วก็ต้องย้อนดูตัว อย่างเค้าว่าด้วยเหมือนกันนะคะ

พี่พู่ ดูแรมพิศวาสป่ะ หนูอ่ะติด ทั้งที่รู้ว่าน้ำเน่ามาก คืนนี้ค่ะ คืนนี้

ปล.ฝนตกรักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: varissaporn327 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:19:05 น.  

 
อ่อ หนูชอบดูพี่พอลอ่ะค่ะ น่ารักกกกกก


โดย: varissaporn327 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:12:54 น.  

 



สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า

จะวันนี้หรือวันไหนไหน
ก็ยังคง คิดถึง ห่วงใย
เพราะความเป็นเพื่อนเสมอมา
นั่นคือสิ่งมีค่าสำหรับเรา



** มีความสุขกับวันแรกของการทำงานนะจ้า **



โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:19:58 น.  

 
ละครไทยเลือกดูดีๆก็น่าสนใจนะคะ ตอนนี้พี่ติดเรื่อง นารีสโมสร อยู่ค่ะ

วันนี้ดูข่าวเห็นทางลำปางน้ำเริ่มท่วมแล้ว แถวๆบ้านหนูนิดคงไม่เป็นไรนะคะ
ช่วงนี้พี่ยุ่งเหลือเกิน อาจจะหายๆไปบ้างนะคะ แล้วว่างๆจะแวะเข้ามาเยี่ยมค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะหนูนิด


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:09:43 น.  

 
คุณนิดปกติพี่ไม่ติดละครไทยเลย ที่ติดมาก ๆ คือเรือง "เมืองมายา" ซึ่งนั้นมันก็ชาติกว่า ๆ มาแล้ว ฮ่า ๆ (สมัยก่อนมี global network ดู) พี่ไม่มีทีวีไทยดูและไม่ได้ติดดาวเทียมมา 5-6ปีแล้ว กลับเมืองไทยแว้บ ๆ ก็ไม่ค่อยได้อยู่ดู แต่พี่จะแอบฟังเวลาใครเค้าว่าละครอะไรสนุก ๆ ก็จะไปหาเช่าจากร้านไทยน่ะค่ะ ปีที่แล้วเค้าดู แดจังกึม พี่ก็เอากะเค้ามั่ง ก็สนุกดีนะคะ วันก่อนใครไม่รู้มาเป่าหูเรื่อง อมฤตาลัย เช่ามาดูแอบกรี๊ด เทคนิคห่วยแตกมาก หนังห่วยอะไรห่วยน้ำเน่าที่สุด ดีอย่างเดียวน้องพลอยสวยมากกกกก

พี่ว่าจะแอบไปเช่า "อุ้มรัก" มาดูมั่งดีกว่า ใคร ๆ ก็ว่าสนุกนะคะ
คุณนิดเทคแคร์ค่ะ


โดย: MoneyPenny วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:25:02 น.  

 
นิด


โดย: Malee30 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:35:34 น.  

 
555+ อ่านบทสรุปละครของคุณพู่แล้ว ขำปนอมยิ้มเลยค่ะ

เราเองก็ชอบดูละครค่ะ แต่ไม่ได่ดูเพราะติดมาก (อาจจะมีเป็นบางเรื่องเท่านั้นที่ติด)
แต่ส่วนมากจะดูเพราะดีกว่าไปทำอย่างอื่น ประมาณว่าไม่มีรัยทำก็ดูละครดีกว่า

แต่เห็นด้วยว่าตัวอิจฉาของละครไทยกรี๊ดกร๊าดมากมายเลยค่ะ (แอบคิดว่าถ้าเป็นชีวิตจริง จะมีใครกล้าแผดกรี๊ดกลางออฟฟิศ, กลางโรงแรม ฯลฯ บ้างรึเปล่านะ?)
ไม่เหมือนหนังเกาหลีนะค่ะ นางร้ายเค้าจะร้ายลึก ร้ายนิ่งๆ ...อิอิ..แบบนั้นเราชอบมากกว่า เพราะเราว่าใกล้เคียงชีวิตจริงค่ะ

ปล.ขอคอมเม้นท์ถึงบล็อคก่อนหน้านี้ด้วยนะค่ะ (วันนี้เวลามีน้อยค่ะ กราบขออภัย) อาหารที่คุณพู่ เสนอมาน่าทานมากๆ เลยค่ะ วันศุกร์เข้ามาดูแล้วท้องร้องเลยค่ะ (เพราะยังอยู่ที่ทำงาน) แต่พอจะเม้นท์นายก็เรียกใช้งานด่วนอีก เลยไม่ได้เม้นท์เลยค่ะ ขอเม้นท์ไว้หน้านี้เลยค่ะ ตอนนี้คงต้องกลับไปทำงานแล้วล่ะค่ะ


โดย: เมื่อความรักเริ่มต้น วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:37:51 น.  

 
ฟังคุณนิดเล่าแล้วเกิดกิเลสค่ะ อยากดูขึ้นมาเชียว น่าสนุกด้วยอะค่ะ
ส่วนเรื่องอุ้มรักดูDvD ดูหลายรอบมากเลยค่ะ ชอบน่ารักดีค่ะอยากดูตอน2ด้วยค่ะ

เห็นด้วยค่ะกับละครตอนจบที่สอนบอกทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วนิ


โดย: แม่น้องKevin and Jasmin วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:19:06 น.  

 
ผมไม่ค่อยได้ดูละครเพราะขี้เกียจติดตาม เวลาเขาคุยกันเรื่องละครก็มักจะไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรกับเขาเลยครับ


โดย: 9A วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:22:40 น.  

 
เชื่อว่ากรรมเป็นผลจากการกระทำค่ะ

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วแน่นอน

ทุกวันนี้จึงทำไม่ดีให้น้อยที่สุดค่ะ


โดย: random-4 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:26:57 น.  

 
เค้าถึงบอกไงคะว่า ดูละคร แล้วย้อนดูตัวเราเอง บางครั้งมันก็สื่อได้กับชีวิตคนเรานะคะ .. ไม่ได้มาเยี่ยมซะนานเลย คุณนิดสบายดีนะคะ


โดย: KungGuenter วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:27:02 น.  

 
สวัสดีคืนวันจันทร์ค่ะคุณนิด ...
ตอนสุดท้ายของลุครนี่จะรวมทุกอย่างตั้งแต่ต้นจนจบไว้ที่เดียวเลยค่ะ
ย้อนแล้วย้อนอีก บางทีไม่ได้ดูมาตั้งแต่ต้นพอมาดูตอนจบก็รู้เรื่องแล้ว

แต่ละครเค้าก็แทรกเรื่องราวใก้เราคิดตามนั่นแหละเนอะ
ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เยี่ยมเพื่อนบล็อกเลยอ่ะค่ะ คิดถึงนะค่ะ


โดย: fonrin วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:15:54 น.  

 
เห็นด้วยกับคุณแม่นิดมาก...............ตรงความเห็นที่ว่า ละครไทยถึงจะพลาดไปสองสามอาทิตย์ก็ไม่ต้องกังวล เพราะมันไมได้ไปไหนไกลหรอก ... แต่ว่า ไม่ใช่แค่ละครไทยนะที่เป็นอย่างนั้น ไม่รู้ประเทศอื่นเป็นหรือเปล่า แต่ละครอเมริกาก็เป็นแบบเดียวกับพี่ไทยเราเด๊ะเลยล่ะ .. พี่โตสไม่เคยดูหรอกจ๊ะ แต่ว่า บังเอิญเมื่อวานออกไปนั่งดื่มกันนิดหน่อยนอกบ้าน มีเพื่อนโตมัสไปด้วยสองคน เป็นอเมริกันจ๊ะ แล้วเรื่องหนังละครก็เป็นหนึ่งในหัวข้อสนทนา แล้วเค้าก็พูดเกี่ยวกับละครของเค้า เหมือนกับที่คุณแม่น้องนิดพูดเด๊ะ ๆ เลยล่ะ

อ่านบทสรุปของตัวละครแต่ละตัวตอนจบแล้วก็ ... เอ่อ.... ยังไม่มีไรเปลี่ยนแปลเนอะ .... ตอนอยู่ไทย พี่โตสเคยติดละครบ้างเหมือนกัน แต่มีบางเรื่องที่พลาดตอนจบ แต่ไม่เคยเสียดายเลยล่ะนิด เพราะเรารู้กันอยู่แล้วว่ามันจะจบยังไง .... จริงมะ .... แต่ก็นะ ตอนช่วงที่มันดำเนินไป ก็มีอะไรให้ดูให้เพลินดีเหมือนกัน แล้วจะเอาอะไรกันอีกล่ะ เนอะ

ผลของการกระทำของคนเราเนี่ย ... เดี๋ยวนี้มันไม่ต้องรอไปจนถึงชาติหน้าเลยเนอะ .... เห็นกันชาตินี้ วันนี้พรุ่งนี้แหละเนอะนิดเนอะ

~~ ขอพูดถึงที่คุยกับนิดในบล๊อกที่แล้วอีกหน่อยนะจ๊ะ ที่นิดไปตอบพี่โตสเรื่องอุปสรรคที่นิดเจอว่า จริง ๆ แล้วมันก็เป็นอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ น่ะจ๊ะ จำได้มะ ... ไม่รู้ว่า น้องนิดตั้งใจจะไปปลอบให้พี่โตสสบายใจขึ้นหรือเปล่า (เรื่องการย้ายกลับไทย) แต่ก็ขอบอกว่า มันเวิร์คจ๊ะ อ่านแล้วสบายใจขึ้นหน่อยนึงล่ะ ว่ามันไม่ได้เป็นอุปสรรคยุ่งยากอะไรอย่างที่พี่โตสคิดไว้เลย .. ขอบใจจ๊า....


โดย: Chini วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:34:11 น.  

 
อุ อุ อุ

แวะมาทักทายค่า


โดย: panad วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:41:06 น.  

 
ละครไทยๆ แบบนี้แหระ ที่แม่นอย เคืองหากเปลี่ยนช่อง ฮ่าๆๆ


โดย: tanoy~ตะนอย วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:43:08 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณนิด ผิดกับสาถ้าดูอะไรเลยติด ต้องดูทุกตอนค่ะ อิอิ แต่ละคร ไม่ค่อยชอบดูค่ะ ชอบดูรายการโชว์ต่างๆ พวกค้นหานางแบบ พวกแข่งขันอเมทซิ่ง อะไรพวกนี้ค่ะชอบมากค่ะ

ปล.คิดถึงนะค่ะ


โดย: Candydolls วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:38:44 น.  

 
ช่วงนี้เหนื่อยง่ายจ๊ะนิด เลยไม่ได้มาเยี่ยมเท่าไหร่

อีกอย่างกิ๊ฟจะย้ายบ้านวันเสาร์นี้ด้วยจ๊ะ เลยวุ่นๆ แต่มีความสุขดีจ๊ะ
เห็นนิดแฮ๊ปปี้แล้วดีใจด้วยนะ คิดถึงแม่ด้วยเลยเนี่ย


โดย: grippini วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:51:07 น.  

 
แทบไม่ได้ดูละครเลย ครับ


ช่วงนี้กว่าจะกลับบ้านก็ละครลาจอไปหมดแล้ว ซ้อมแต่กีฬาอย่างเดียว ได้แต่อิจฉาคนที่ได้มีโอกาสดูพร้อมครอบครัว อบอุ่นดีจริงๆ




ปล.พิมพ์เสร็จจะใส่อีโม่สักกะตัว เล็ง เลือกอยู่นานเลย วัยรุ่นจัง


โดย: สเตอร์ลิงค์ วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:36:30 น.  

 
ละคร ก็คือละครครับ
แต่ผมมักจะรำคาญความไร้เหตุผลของบทละครหลายๆ เรื่องเลยทีเดียว

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


โดย: Marvellous Boy วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:15:29 น.  

 
ไม่เคยดูเลยค่ะเรื่องนี้
แต่แม่เราติดมากๆ (จริงๆ แม่ติดทุกเรื่องล่ะค่ะ)

รู้สึกจะไม่ได้ติดตามดุละครมานานแล้ว
คล้ายๆ จขบ.ล่ะค่ะ
วันไหนว่างๆ แล้วเปิดทีวีเจอเรื่องไหนก็นั่งดูไป
แต่ก็ไม่ค่อยได้ติดตามอะไร

ตอนนี้ที่ติดเห็นจะเป็นมังกรหยก ที่มีน้องหลิวอี้เฟยเป็นเล่งยี้ค่ะ
เด็กอะไรไม้รู้... น่ารักน่าทะนุถนอม ^_^


โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:36:36 น.  

 
ไม่ชอบดูละครไทยเลยครับ แต่แวะมาเยี่ยมเยียนคุณนิด จริงอย่างคุณว่า สุดท้าย ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว แต่คำถามว่าในชีวิตจริง ผลที่ตามมามันจะมาถึงตัวเราเมื่อไร ?


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:49:58 น.  

 
ha ha ha have a nice day
miss u ka


โดย: zMee วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:55:48 น.  

 
ละครไทยจริงๆเลยนะครับเรื่องนี้

enjoy your day


โดย: Holden Caulfield วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:23:44 น.  

 
ไม่เข้าใจว่าละครบ้านเรา
ทำไมต้องแผดเสียง แปร๋นๆ
ดูแล้วกวนเส้นประสาท
เลยไม่นิยมดูละครเท่าไหร่


โดย: นู๋ส้มจุก วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:36:03 น.  

 
พี่ไม่ได้ดูละครมานานแล้วล่ะพู่
เรียกว่าไม่ได้ดูที.วี.เลยดีกว่า
ก็ดีเหมือนกันนะ ไม่งั้นพอได้เวลาละครมาก็ไม่เป็นอันทำอะไร
ต้องรีบมาเฝ้าหน้าจอ
แต่ผลเสียมันก็มีนะ คือความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวก็จะห่างๆกันไป
ต่างคนต่างอยู่ในมุมของตัวเอง ไม่ค่อยได้สุงสิงกันเท่าไหร่


โดย: Petit Patty วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:48:39 น.  

 
นางเอกใหม่ที่เล่นเรื่องนี้ดูดีเลยครับ เห็นแฟนผมดูอยู่เหมือนกัน (เพราะเขาชอบดูก้อง... )

ผมก็ว่าจะลองดูด้วย อย่างน้อยก็มีนางเอกเอาไว้ให้เจริญตาเจริญใจ ถึงแม้ผมจะไม่ดูละครไทยก็ตาม (เพราะทุกเรื่องมีสูตรเดียวกันหมด) แต่ปรากฎว่า สุดท้ายแล้วก็ทนดูไม่ได้

ที่ทนดูไม่ได้ก็เพราะนางร้ายนี่แหละครับ กรี๊ดๆ ผิดมนุษย์มนาเกินไปจริงๆ ทำไมถึงต้องเป็นแบบนี้ทุกเรื่องก็ไม่รู้


โดย: คนทับแก้ว วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:13:53 น.  

 
ตอนนี้กำลังบ้าหนังเกาหลีอะคับ

ละครไทยไม่ได้เปิดดูนานแระ ยิ่งละครดึกเนี่ย ถ้าจำไม่ผิด เรื่องที่ดู
ไปล่าสุดคงเรื่องอุ้มรักอะ

แหะๆๆๆ เมนต์ไม่ได้อะเรื่องนี้


โดย: err_or วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:43:57 น.  

 




สวัสดีตอนเที่ยงของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ห่างกายแล้วห่วงหา
ห่างตาแล้วใจไหว
ห่างตัวแล้วห่วงใย
ห่างไกลแล้วคิดถึงจัง



** มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะจ้า **



ช่วงนี้อากาศแปรปวน วันหนึ่งมี 3 ฤดู ขาดไปหนึ่งคือ ไม่มีหิมะตก ..น่าเสียดายจิงๆๆ


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:06:00 น.  

 
ละคร มีวันจบ.....แต่ละคร ชีวิตไม่รู้จะจบอย่างไร


โดย: ส้มปลาน้อย วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:36:28 น.  

 
ฝ้ายก็ติดละครอย่างเเรงเลยค่า ตอนนี้ ชอบเรื่องเเรมพิศวาสค่า ชอบประพืด กะนายหมายอย่างเเรง.........เรื่องมณดินไม่เคยดูเลยค่ะ เคยเปิดเเว้บๆๆนางเอกร้องไห้สวยดี


โดย: ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:17:07 น.  

 
ดูแล้วเหนื่อยตอนนางร้ายกรี๊ดนี่แหละ...หมดแรงแทน ขนาดนานๆดูทีนะคะ

ส่วนเนื้อเรื่อง เหมือนที่คณนิดพล็อกอิอิ เพราะฉะนั้นส่วนใหญ่ดูพระเอกค่ะ..

กร๊าก....

บล็อกสีสวยจังเลยค่ะ ชอบ ชอบ ชอบ


โดย: SevenDaffodils วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:5:50:10 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณนิด

เช้านี้(พุธ)อากาศดีค่ะ
ท้องฟ้าแจ่มใส หลังจากที่ฝนตกติดๆ กันหลายวัน

คุณนิดสบายดีนะคะ


โดย: Love_Forget Me Not วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:6:51:28 น.  

 
ไม่เคยดูละครอีกเลย มณีดินช่องไหนเวลาไหนก็ม่ายรุ หลับลูกเดียว
คิดถึงนะจ๊ะ


โดย: คุณย่า วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:6:53:23 น.  

 
โอ๊ย เบื่อละครทีวี อิอิ


โดย: หอมกร วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:06:11 น.  

 
แหะๆ ไม่ได้ดูละครเรื่องนี้เลยค่ะคุณนิด
แต่สุดท้ายดูละครแล้วก็ต้องย้อนดูตัวค่ะ

คุณนิดสบายดีน๊า ช่วงนี้ทำอะไรมั่งอะคะ
โบว์ไม่ค่อยได้เข้ามา เลยไม่ได้ตามข่าวคราว
ปรับตัวได้ยัง^^



...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:51:26 น.  

 
ผมไม่เคยทนดูละครไทยได้เลยหละครับ เหอะๆๆ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 26 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:24:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]