<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
19 มิถุนายน 2555

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ กม.58 The Letters ::





นานเท่าไหร่แล้วหนอ ... ที่ไม่ได้เขียนจดหมาย
คุยกับใครเป็นเรื่องเป็นราว ...

ฉันไม่รู้ เพราะมันนานมากๆ เลยแล้วกันสำหรับการเขียน
ที่ตัวหนังสือโยกโย้ เย้ไปมา อ่านรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง
จนคิดถึงคำพูดของพ่อที่เคยบอกว่า

“ตัวหนังสือเหมือนหมอสั่งยา .. เขียนแล้วอ่านไม่ออกสักตัว”



วันนี้ฉันไปทำความสะอาดห้องเก็บของ
เลยทำให้เจอกับกล่องสีน้ำตาลขนาดย่อมที่ฉันรู้ว่า
ข้างในเป็นอะไร ทำงานมาสักพักเลยถือโอกาสพักสักนิด
เปิดกล่องดูของที่อยู่ข้างในบ้างดีกว่า เพราะมันก็นาน
เหมือนกันน๊าที่ฉันไม่ได้เปิดกล่องๆ นี้เลยตั้งแต่
ย้ายบ้านมาเมื่อ 3-4 ปีก่อน



ในกล่องเป็นจดหมายที่มัดเป็นปึกอย่างเป็นระเบียบ
แยกประเภทของจดหมายอย่างชนิดที่ตัวเองกสงสัยว่าอะไร สิ ง ใ จ
ฉันให้ฉันเป็นระเบียบได้กับพวกจดหมายเหล่านี้


ฉันยิ้มและค่อยๆ แกะเชื่อกที่มัดอย่างแน่นหนาออก
แล้วค่อยๆ เพลินกับการอ่านผ่านๆ กับจดหมายแต่ละฉบับ


- จดหมายของฉันกับเพื่อนรัก ... ที่เราต้องแยกย้ายกันไปเรียนต่อ
ตอนจบมัธยมปลาย ... 3 ปีเชียวนะที่เพื่อนไปอยู่ไกลบ้าน และเราก็เขียน
จดหมายติดต่อกันตลอดเวลานั้น กลับมาอ่านทีไรก็ยังอมยิ้มไม่หาย
เพราะมันเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่เราไม่ค่อยได้คุยกันแต่เขียนถึงกันได้มันหยดจริงๆ

- จดหมายระหว่างฉันกับเพื่อน penfriend คนแรก
ตอนมัธยมต้นฉันยังจำเธอได้นะ นายไกรสร แห่ง รร.แก่งคอยวิทยา เด็กมาก
สำนวนอ่านแล้วก็ขำ ฉันๆ เธอๆ สำนวนเชยเป็นบ้า แต่ก็ใสๆ ดีนะ
ยังคิดว่า เอ่อ ฉันเคยเขียนแบบนี้ด้วยเหรอ

- จดหมายตอบรักการทำงาน กับ บ.ชั้นนำของประเทศ
เมื่อฉันเรียนจบและไฟแรง (หลายปีเหมือนกัน)



ฉันใช้เวลานานเป็นชั่วโมงในการนั่งอ่านจดหมายในกล่องน้ำตาล
มันนานพอสมควรเลยเชียวเพราะจดหมายในกล่องมันเยอะมากๆ
แต่ฉันก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอก เพราะการอ่านจดหมายพวกนี้
ทำใจฉันมีความสุข

ฉันเหลือบไปเห็นจดหมายอีก 1 ปึก
เป็นจดหมายที่ฉันมัดเอาไว้แยกอีกต่างหาก
มัดไว้อย่างดี มัดไว้อย่างให้ บางคน รู้ว่า เธอเป็นคนพิเศษ
ฉันไม่อยากอ่านเนื้อความในจดหมายเลยเชียว
เพราะมันทำให้ฉัน คิดถึงเธอ
แต่ด้วยเพราะความคิดถึงมันมีพลังมากมาย
ฉันเลยต้านพลังไม่ได้กับการที่จะต้องแกะเชื่อกที่มัดออก
และค่อยๆ เริ่มอ่านจดหมายเหล่านั้น



ฉบับแล้วฉบับเล่า อ่านไปเรื่อยๆ
ยิ้มกับเรื่องราว ร้องไห้กับข้อความ ... ฉันยอมรับว่า
ฉันอ่อนแอ ขี้แย มากๆ แต่ว่ามันห้ามกันไม่ได้นะ
เพราะฉันคิดถึงเธอ ...


ตัวหนังสือ ความรู้สึก และความรักที่เราเคยมอบให้กัน
เพื่อน ------ เรายังเป็นเพื่อนกันและกันเสมอ

อารมณ์อิ่มอุ่นของการอ่านจดหมายเก่า ...
มันทำให้ฉันสุขใจมากมาย มากเกินกว่าที่คิดไว้เสียอีก

ปล่อยเหอะกับการทำความสะอาด
เพราะตอนนี้ฉันเกิดความรู้สึกว่า อยากเขียนจดหมาย
ถึงเพื่อนสักฉบับจัง


ฉันหยิบปากกา .. กระดาษเขียนจดหมาย
และเริ่มร่ายมนต์ตัวหนังสือลงไป คราวนี้ล่ะ เพื่อนคงได้
สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นที่ฉันกลับมาเขียนจดหมายอีกครั้ง
แทนการส่งผ่านอีเมล์

ฉันยิ้มพร้อมกับความตั้งใจดีๆ ที่จะเขียนอะไรบางอย่างถึงเพื่อน
หลังจากที่เราไม่ได้ติดต่อมานานมากๆ แล้ว .... วันนี้ล่ะ ฉันจะเขียนถึงเธอ
อีกครั้ง ...



สวัสดีจ้าเชิงชาย .... สบายดีหรือเปล่า ....
นานแล้วนะที่ฉันไม่ได้เขียนจดหมายถึงเธอ
ฉันคิดถึงเธอนะและฉันก็คิดถึงเงินของฉันด้วย
เมื่อไหร่เธอจะคืนเงิน 20,000 บาทที่ยืมฉันไปเสียที
นี่มันผ่านมา 3 ปีแล้วนะที่เธอไม่ได้ติดต่อฉัน
ยังเสียติดต่อฉันเสียหน่อยนะ เงิน 60,000 บาทที่เธอยืมไป
ถ้าหากว่าไม่มีเป็นก้อนจะจ่ายหมด ก็ค่อยๆ ทะยอยจ่ายมาก็ได้
ฉันไม่ว่าอะไร ยืมก็ยืม คืนก็คืน ฉันเคยบอกเธอแล้วนี่

ติดต่อฉันนะ ... // ฉันเอง”






************




 

Create Date : 19 มิถุนายน 2555
36 comments
Last Update : 19 มิถุนายน 2555 8:35:27 น.
Counter : 2076 Pageviews.

 

โห จดหมายทวงหนี้ด้วยอ่ะ...
ว่าแต่ทำไมยอดมันเพิ่มตามจำนวนปีล่ะคะอิอิ

อ่านจดหมายตะพาบหลายฉบับ
แต่ของคุณพู่..เป็นจดหมายที่มีคุณค่า(ทางกระเป๋า)มากๆเลยค่ะ

สุขกับทุกวันนะคะ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 19 มิถุนายน 2555 8:44:44 น.  

 

สวัสดีค่ะ..พี่พู่

เดี๋ยวนี้เราไม่ค่อยได้เขียนจดหมายกันแล้วเนอะ
เพราะมีวิธีอื่นที่สะดวกและรวดเร็วกว่า

นึกถึงเมื่อก่อน
เวลาได้รับจดหมายจากเพื่อนๆ ทีไรยิ้มแก้มปริทุกที
มีอยู่ครั้งนึง
เพื่อนจ่าหน้าซองใส่แต่ที่อยู่ แต่ลืมบ้านเลขที่
ไปรษณีย์เค้าก็เก่งๆ ส่งมาให้ถูกบ้านซะด้วย

แหม...แต่ตอนจบนี่สิ
ถ้าส่งจดหมายทวงดีๆ แล้วยังไม่ผ่อนชำระ
สงสัยต้องไปถึงบ้าน

 

โดย: chenyuye 19 มิถุนายน 2555 8:48:30 น.  

 



มาอ่านจดหมายค่ะ
ขอให้โชคดีนะคะ อิ อิ ( คงไม่ได้มากกว่า )

newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 19 มิถุนายน 2555 9:15:51 น.  

 

อุทานเหมือนขวัญ โอ้โห...จดหมายทวงหนี้

ทีแรกนึกว่าหนี้รักซะอีก กลายเป็นหนี้จริง ๆ อิอิ

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 19 มิถุนายน 2555 9:16:57 น.  

 

ฮ่าๆๆๆๆ
ยังกะหนังหักมุมเลยค่ะ เอิ๊กๆๆๆ

คิดถึงบล๊อกนี้จังเลย
ไม่ได้มาซะนาน เหมือนนานมาก
เราจ่อมกันที่เฟชบุคกันเป็นส่วนมากจริงๆ นะคะคุณพู่
แต่ไออุ่นของความผูกพัน เราก็ยังเหมือนเดิมทุกครั้งที่ผ่านหน้าบ้านกัน
จุ๊ฟๆๆๆ
การเขียนจดหมาย เป็นอะไรที่คลาสสิค
ขอแชร์ค่ะ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 19 มิถุนายน 2555 9:23:50 น.  

 

สวัสดีคุณพู่

ผมไม่ได้ลืมหรอกครับ สำหรับเงิน 20000 ที่ให้ยืม
แต่ตอนนี้มันมีความจำเป้นหลายอย่างที่ต้องใช้
ใช่ว่าจะเหนียวหนี้หรอกครับ..คิดดอกไปเรื่อยๆก่อนนะครับ
ครบต้นรวมดอกได้ 200000 เมื่อไร ค่อยเขียน
มาบอกอีกทีนะครับ

เกรงใจจัง
เชิงชาย

 

โดย: panwat 19 มิถุนายน 2555 9:25:45 น.  

 

 

โดย: แม่น้องกะบูน 19 มิถุนายน 2555 9:42:12 น.  

 

น่ารักจริงๆ พี่เป็นคนชอบเขียนจดหมาย ทุกวันนี้ก็ชอบเขียนอยู่

 

โดย: ลั่นทมขาว 19 มิถุนายน 2555 10:09:11 น.  

 


I really understand your feeling..ka

เข้าใจลึกซึ้งส์ ในเรื่องกรเขียน-อ่าน จมใ จากเพื่อนถึงเพื่อนนี้เลยค่ะ
เพราะสมัยพี่อ้อเพิ่งเรียนจบและต้องจากครอบครัวไปทำงานในชนบทเแดนไกล
ก้ได้ จม.จากเพื่อนๆนี่แหละค่ะ
ช่วยให้คลายเหงาและเล่าทุกข์สุขกันไป

 

โดย: เริงฤดีนะ 19 มิถุนายน 2555 11:19:50 น.  

 

หนี้ก้อนโตเลยนะครับคุณพู่
แบบนี้สงสัยต้องโทรทวงหรือไม่ก็ขออีเมลลืแทน
จะได้ทวงหนี้แบบทันใจครับ 555


วันก่อนเพิ่งย้ายโปสการ์ดและจดหมายของเพื่อนๆ
เอาไปไว้ในกล่องพลาสติกขนาดใหญ่
แต่ยังไม่มีเวลาแยกเลยครับ
ว่าของใครเป็นของใคร


 

โดย: กะว่าก๋า 19 มิถุนายน 2555 13:19:11 น.  

 

5555 อยากเียนบ้างจัง

เขียนจดหมายทวงนี้แบบนี้ อิอิ
มีเหมือนกันค่ะคุณพู่ ที่ให้เพื่อนไปแล้วไใ่ได้คืนมาเลย ก็หลายอยู่
หลายคนด้วย อยากบอกว่าฉันไมไ่ด้รวย

เอาหลายๆคนมารวใกันก็หลายหมื่นอยู่นะ เฮ้อ


อุ๊ว่าการเขียนจดหมายมันให้ความรู้สึกได้ดีนะคะ
กลับไปบ้านเขียนจดหมายถึงเพื่อนบ้างก็ดี
แอบเซอร์ไพส์ด้วยการเขียนถึงแม่บ้างด็ดี การเขียนจดหมายก็ไม่ต่างกับโปสการ์ด เพียงแค่โปรการ์ดพิเศษที่กระดาษ ข้อความไม่มีความลับ

เอาซะเลยเย็นนี้เขียนจดหมายส่งซอง ติดแสตมป์ถึงแม่ดีกว่าค่ะ คิดถึงเหลือเกินละค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพู่ กลับไปเขียนจดหมายกันดีกว่าค่ะ

 

โดย: maitip@kettip 19 มิถุนายน 2555 14:31:27 น.  

 

สวัสดียามบ่ายจ้าน้องพู่ พี่กิ่งตามมาอ่านงานตะพาบค่ะ โห..งานไปอ่านมากลายเป็นจดหมายทวงหนี้ซะงั้น อิอิ เฮ้อ..พี่กิ่งก็โดนเหมือนกันค่ะแบบนี้แต่คิดว่าชาตินี้คงไม่ได้คืนแล้วค่ะ อิอิ

มีความสุขยามบ่ายนะคะ





 

โดย: กิ่งฟ้า 19 มิถุนายน 2555 14:47:51 น.  

 

เรื่องจริงหรือเรื่องแต่งค่ะนี่^^

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 19 มิถุนายน 2555 16:48:18 น.  

 

เขาขอลืมหรือป่ะค่า
มิได้ขอยืมอ่ะ
เค็งเคยเจอเพื่อนแบบนี้เหมือนกัน
เซงเป็ดดดดดดดดดด

 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 19 มิถุนายน 2555 17:30:09 น.  

 

ซึ้งอะ

คริคริ

60000 นี่
ไปตามถึงบ้านเลยดีก่า

 

โดย: ปันฝัน 19 มิถุนายน 2555 19:40:28 น.  

 

555

หักมุมด้วยนะพี่พู่ ตอนแรกอย่างหวาน ว่าคิดถึงอะไรกัน

สุดท้ายมาทวงหนี้กันเห็นๆ อิอิ

เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร ทวงได้เป็นทวง
โทรไปทวงเลยค๊า

อิอิ



เพราะความสนิทชิดเชื้อกันมากไปหรือป่าวคะเนี่ยเลยยืมได้ง่ายๆ และก็ชวดง่ายๆ ไปด้วย อิอิ

 

โดย: Rinsa Yoyolive 19 มิถุนายน 2555 19:51:11 น.  

 

หุ หุ จดหมายแบบนี้ไปถึงเจ้าตัว ถ้าเขาสูบบุหรี่ มีไฟแช็คอยู่ในมือด้วยละก็ มันจะต้องโดนเผาทิ้งแน่นอน

เพราะตังค์นะ ให้ยืมกันได้ง่ายๆ แต่เวลาส่ง..แสนที่จะยากเย็นทุกรายเลย เชื่อเหอะคุณพู่

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 19 มิถุนายน 2555 21:49:44 น.  

 

กำลังจะซึ้งเลยน่ะเนี่ยพี่พู่ มาหักคอตอนสุดท้ายซะได้ เอื้กๆ

 

โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว 19 มิถุนายน 2555 22:09:48 น.  

 

กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
แหม นึกว่าจะเป็นจดหมายบอกรักค่ะคุณพู่
กลายเป็นจดหมายทวงหนี้ไปซะได้
555555555555

 

โดย: Close To Heaven 19 มิถุนายน 2555 22:52:05 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...หลับฝันดีครับ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
JewNid Literature Blog ดู Blog

 

โดย: **mp5** 19 มิถุนายน 2555 22:53:24 น.  

 

อ่านตั้งแต่ต้นจนจบ แล้วมาหักมุมทวงหนี้เพื่อนเลยนะคุณพู่ อิอิ..

ยุ ๆ ให้ทำพุดดิ้งเลยค่ะ สูตรนี้ทำง่าย อร่อยไม่เลี่ยนเลยค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ

 

โดย: เนินน้ำ 20 มิถุนายน 2555 0:26:08 น.  

 

ตุ๊กตาก็ชอบนั่งรื้อจดหมายเก่าๆมาอ่าน ดูแล้วอมยิ้ม มีความสุข

 

โดย: ตุ๊กตาซัง 20 มิถุนายน 2555 3:06:33 น.  

 

ปัดธ่อ หักมุมซะงั้น!

ผมก็ไมไ่ด้เขียนหนังสือยาวๆมานานแล้วเนี่ย ใช้แต่คอม ตอนนี้ลายมือจะเป็นใบสั่งยาหมอแล้วครับ อันที่จริงแต่ก่อนก็ไม่ใช่คนลายมือสวยอะไร คิดถึงแบบฝึกหัดคัดตัวบรรจงเต็มบรรทัด สมัยประถมเนอะ
พอไปรื้อของเก่าๆก็ระลึกความหลังได้ดีนะครับ ตอนนี้ข้อความจากเพื่อนที่หลายๆคนยังเก็บไว้ก็คงเป็นสมุดเฟรนด์ชิพตอนเรียนจบ หลายๆคนก็ไม่ได้เจอกันแล้ว บางคนก็เสียชีวิตไปแล้ว แต่พอได้อ่านก็นึกถึงสมัยที่อยู่ด้วยกันตอนเรียน ^^


อยากได้อาวุธป้องกันตนเอง ผมมีจุลินทรีย์ดองบล็อกมาเสนอขายในราคาเพียง 300 เหรียญเท่านั้น เมื่อใช้แล้วบล็อกของท่านจะถูกดองเค็มเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์!
(เก็บไว้ใช้คนดียวไป)

 

โดย: ชีริว 20 มิถุนายน 2555 4:24:18 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณพู่







 

โดย: กะว่าก๋า 20 มิถุนายน 2555 5:51:11 น.  

 

สวัสดียามสายค่ะน้องพู่ พี่กิ่งมาอ่านจดหมายทวงหนี้อีกรอบ อิอิ เดี๋ยวจะเอาเป็นตัวอย่างเขียนไปทวงหนี้บ้าง คงได้คืนสักสี่ซ้าห้าบาทเนาะ 555

มีความสุขวันทำงานค่ะ


 

โดย: กิ่งฟ้า 20 มิถุนายน 2555 8:50:33 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดียามสายๆ ヾ(@⌒ー⌒@)ノ

 

โดย: สาวสะตอใต้ 20 มิถุนายน 2555 9:43:44 น.  

 

555 ..!! คุณพู่ ตอนแรก นึกว่าจะออกแนว หวานปนเศร้า
ไหง มาหักมุม แบบน้ี อิ อิ ..
จดหมายเก่าๆ มันอ่านแล้ว ได้ความรู้สึก ดีจริง ๆ นะ แต่เสียดาย ไม่ได้เก็บไว้
ว่าแต่ เงินท่ียืมไป อย่าลืมบวก ดอกเข้าไปด้วยนะ 5555...

 

โดย: tifun 20 มิถุนายน 2555 12:55:18 น.  

 

penfriend ไม่ได้ยินคำนี้มานานแล้วครับ คุณพู่

จดหมายเก่าๆ ตอนนี้สงสัยแม่จะทิ้งไปหมดแล้วมั้งนั่น ว่าจะกลับไปหาดูหลายทีละ

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 20 มิถุนายน 2555 14:24:29 น.  

 

สวัสดียามบ่ายค่ะคุณพู่

เิงิน 20000 ได้คืนยังคะ 5555

 

โดย: maitip@kettip 20 มิถุนายน 2555 14:38:26 น.  

 

จบแบบหักมุมเหมือนกันนะครับ 555++

อ่านแล้วก็คิดถึงอดีตนะครับ

เขียนแล้วก็รออ่านจม.มันบอกไม่ถูกเลยครับ



 

โดย: วนารักษ์ 20 มิถุนายน 2555 15:54:33 น.  

 


อ้าว พู่ จดหมายถึงเพื่อน ทวงหนี้ซะงั้น อุตส่าห์ซึ้งมาตอนต้น...ยังคิดจะชมเลย เออเนาะ สมกับเป็นเจ้าของโจทย์ อ่านเพลินๆ ซึ้งๆ มาฮาเอาตอนท้าย เออเนาะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 20 มิถุนายน 2555 16:12:24 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพู่

กำลังอ่านแบบซึ้งๆมาหักมุมเป็นทวงตัง

เง้อ..ตาค้าง อิ อิ

แอมอร

 

โดย: peeamp 20 มิถุนายน 2555 21:23:34 น.  

 

มาหักมุมตอนท้ายซะอย่างงั้น ตอนแรกอ่านซึ้งๆ ดีครับ

เวลาจัดห้องแล้วเจอพวกของเก่าๆ หรือจดหมายนี่จัดได้ว่าเป็นหายนะเลยนะครับ เพราะจะทำให่เราจัดห้องไม่เสร็จ

ขออภัยที่แวะมาช้า พอดีงานยุ่งด้วยเลยมาช้าไปหน่อย

+

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 21 มิถุนายน 2555 1:02:39 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณพู่







 

โดย: กะว่าก๋า 21 มิถุนายน 2555 6:05:25 น.  

 

ผมโตมาแบบการเลี้ยงลูกเป็นลูก พ่อเป็นพ่อ
ไมไ่ด้มีความเป็นเพื่อน
สังเกตดูผมเลยไม่ค่อยคุยกับพ่อ
มีปัญหาอะไรก็แก้เอง
ทั้งๆที่บางครั้งในวันเด็กเราต้องการที่ปรึกษาครับ

"ที่ปรึกษา" น่าจะเป็นหน้าที่ที่สำคัญมากๆของคนเป็นพ่อเป็นแม่เลยครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 21 มิถุนายน 2555 8:52:32 น.  

 

เอโส หิ อุตฺตริตโร ภาราวโห ธุรนฺธโร
โย ปเรสาธิปนฺนานํ สยํ สนฺธาตุมรหติ

ผู้ใด เมื่อคนอื่นล่วงเกินกันอยู่ ตนเองกลับหาทางเชื่อมเขาให้คืนดีกันได้
ผู้นั้นแล ชื่อว่าเป็นคนเอาภาระ เป็นผู้จัดธุระที่ดียอดเยี่ยม

มีความสุขกับการให้ความเมตตาในทุกสรรพสัตว์ ตลอดไป...นะคะ



 

โดย: พรหมญาณี 21 มิถุนายน 2555 10:52:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]