<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
21 พฤษภาคม 2555

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ กม.56 คำถามสุดท้ายหรือคำถามเริ่มต้น ::






คนบางคน .. ชอบมีคำถามกับทุกๆ สิ่ง

เห็นนั่นก็สงสัย ... ใคร่ถาม
เห็นนี่ก็ใคร่รู้ .... ก็ถาม


มันก็ไม่แปลกนะเพราะคนเราก็อยากรู้อยากเห็นบ้างเป็นธรรมดา


บางคนก็มักถามเพื่อความอยากรู้จริงๆ ใ น สิ่ ง ที ดี
รู้เพื่อไปต่อยอดกับบางอย่าง


แต่กับคนบางคนถามก็แค่ถามส่งเดชไปอย่างนั้นเอง
ขอแค่ให้ได้ถามเหมือนผีเจาะปากมาพูด มาถาม
โดยมากแล้ว คนประเภทนี้เราก็จะจัดเข้าพวกว่า อยากรู้แต่ไม่มีชั้นเชิง
คือ ถามๆๆ อะไรที่ไม่ควรถามก็ถามแบบโต้งๆ แถมยังถามผิดช่วงเวลาอีกด้วย
เลยกลายเป็นว่าการถามนั้น เป็นการถามแบบ ไร้มารยาท อย่างที่สุด


มีใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้หรือเปล่าค่ะ

***



เคยได้ยินไม๊ค่ะว่า

คำตอบที่ดี .. มาจากคำถามที่ถูกต้องเหมาะสม
นั่นคงเป็นเพราะว่า ศิลปะในการตั้งคำถามสำหรับสร้างศิลปะแห่งคำตอบ
มันจะเป็นออกมาสวยงามและเป็นจริงอย่างที่สุด
ถ้าหากคำถามถูกรังสรรค์ออกมาอย่างดีและถูกต้อง

แต่บางอย่าง .. ที่เคยเจอมา

คำตอบบางคำตอบแสดงออกมาให้เราได้รับรู้ ได้เห็น ได้เข้าใจ
โดยปราศจาการถาม



แม้เราจะบอกว่ามันเป็น คำถามสุดท้ายก็ตาม
แต่ในบางที คำถามสุดท้าย อาจจะเป็นคำถามแรกเลยก็ได้ที่ทำให้
เราต้องการคำตอบ
อย่างแท้จริง





 

Create Date : 21 พฤษภาคม 2555
82 comments
Last Update : 21 พฤษภาคม 2555 10:28:16 น.
Counter : 1716 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ...ทักทายกันซะหน่อยสำหรับวันทำงานวันแรกของอาทิตย์...^^

 

โดย: Lika ka 21 พฤษภาคม 2555 10:40:07 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่พู่ แวะมาอ่านงานตะพาบค่ะ
มันก็จริงนะคะ ถามโดยไม่คิดเนี่ย
แต่บางคนก็คิดแล้วนะ...รู้ว่าไม่เหมาะ
แต่ก็ยังอยากจะถามไอ้คำถามกวนโอ๊ยออกมาอีก อิอิ
สารพันค่ะคนเรา
...
...
มีความสุขกับการทำงานในสิ่งที่รักนะคะพี่ ^^

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 21 พฤษภาคม 2555 11:58:33 น.  

 

ผมไม่ค่อยได้เจอคำถามที่น่าอึดอัดในการตอบสักเท่ไาหร่
ส่วนหนึ่งอาจเพระาผมไม่ค่อยได้เจอใครครับ
ทำงาน เลี้ยงลูกก็หมดวันแล้ว
แทบจะไม่ได้ออกไปสังสรรค์ สังคมกับใครเลยครับคุณพู่


ปล. วันนี้ลืมวันอัพบล้อกตะพาบอย่างแรงเลยครับ 5555

เช้ามาก็อัพบล้อกหนังสือไปแล้ว
ถึงได้นึกขจึ้นได้ตอนไปบล้อกเป็ด
ว่าวันนี้เค้าอัพบล็อกตะพาบกัน

ผมเขียนเสร็จแล้วนะครับ
พรุ่งนี้จะอัพตามไปทีหลังครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 21 พฤษภาคม 2555 12:38:50 น.  

 


เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ

ชอบภาพประกอบจัง..อยากไปเคาะรัฆังให้ดังไปถึงฟากฟ้า

 

โดย: เริงฤดีนะ 21 พฤษภาคม 2555 12:45:39 น.  

 

โห อึ้งเลยพี่พู่ ที่จะบอกว่าอยากรู้แต่ไม่กล้าถามเนี่ย
พอถามไปแ้ล้วก็เงียบ

เพราะบอกว่ารินก็สรรหาคำถามซะเหลือเกิน
ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะที่อยากสรรหาถาม

เพราะเราอยากคุยกับเค้านี่แหละ อิอิ
พยายามสร้างบรรยากาศลดความตึงเครียดลงมาบ้าง


แต่มันไม่ใช่อย่างนั้นเลยกลายเป็นแย่ยิ่งกว่าเดิม
เพราะคนฟังนั้นอยากอยู่นิ่งๆ มากกว่าที่จะมานั่งตอบคำถาม

ก็เลยรู้ว่า ในบางเวลาที่บางคนนิ่งเงียบเพราะเขาไม่อยากรับรู้เรื่องราวอะไรก็ควรปล่อยเค้านิ่งสักพัก
เพราะถ้าขืนถามไปเรื่อยๆ กลับจะยิ่งแย่
นี่ประสบการณ์ตรงเลยค่ะพี่พู่


 

โดย: Rinsa Yoyolive 21 พฤษภาคม 2555 13:10:21 น.  

 

ก่อนอื่นรับโหวตไปก่อนนะคะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
anigia Parenting Blog ดู Blog
JewNid Literature Blog ดู Blog

เพราะมันโดนใจจริง ๆ ค่ะ

"ขอแค่ให้ได้ถามเหมือนผีเจาะปากมาพูด มาถาม
แถมยังถามผิดช่วงเวลาอีกด้วย
เลยกลายเป็นว่าการถามนั้น เป็นการถามแบบ ไร้มารยาท อย่างที่สุด "

 

โดย: เนินน้ำ 21 พฤษภาคม 2555 13:13:50 น.  

 

เห็นด้วยอย่างแร้งงงงส์ส์ส์ ค่ะคุณพู่ กับคำถามที่ไม่ถูกกาลเทศะ บางครั้งคำตอบก็ได้มาตอนหลังโดยที่ไม่ต้องถามจริงๆค่ะ..

ตะพาบงวดนี้คุณพู่เขียนสั้นแต่ได้ใจความเป๊ะ..

 

โดย: ป้าโซ 21 พฤษภาคม 2555 15:15:05 น.  

 

เป็นตะพาบที่"โดน"มากค่ะคุณพู่
ไม่ว่าจะเป็นจากการเขียน
หรือการสนทนา..บางครั้งคนที่เรามีปฏิสัมพันธ์
อยู่ด้วยมักทำให้เรารู้ว่าเค้าไม่ได้ใส่ใจ..
ด้วยการตั้งคำถาม...ที่"เห่ย"มาก...
ถ้าเจอคำถามแบบนั้น..
ขวัญก็คงตั้งให้มันเป็น"คำถามสุดท้าย"(สำหรับการสนทนาครั้งนี้)เช่นกัน


การตรวจออกมาแบบที่พ่อหน้าไม่ดีค่ะ
แผนการไปชะอ่ำล้มเลิก...
มิหนำซ้ำ..เจอพยาบาลมือหนัก..
ท้องขวัญช้ำเลย..

สองวันมานี้พักอย่างเดียวค่ะ
ดีที่คนข้างๆ หานู่นนั่นนี่มาเล่า
มาอ่านให้ฟัง...
เลยหายเบื่อไปบ้าง..

 

โดย: ในความอ่อนไหว 21 พฤษภาคม 2555 16:00:43 น.  

 

วันนี้มาแบบมีสาระ เชียวคะ

และ มันก็ใช่แน่นอน
...
เล็กไม่ได้อาการหนักเพราะรักลูกใช่ไหม 555


 

โดย: แม่อาเดียว (ปันฝัน ) 21 พฤษภาคม 2555 16:36:57 น.  

 

สวัสดียามเย็นครับคุณพู่

เมื่อไหร่จะได้โจทย์จากคุณพู่อีกละ ขอแบบหวือหวานะ 555

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 21 พฤษภาคม 2555 16:59:09 น.  

 

แหะ ๆ ชักไม่กล้าถาม...
แต่ขอชม ภาพสวยมากครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 21 พฤษภาคม 2555 17:16:41 น.  

 

เห็นด้วยกับพี่พู่ค่ะ อาจเป็นคำถามแรกที่เราอยากรู้ที่สุดก็ได้

 

โดย: sawkitty 21 พฤษภาคม 2555 17:17:57 น.  

 


เห็นด้วยสุดๆค่ะคุณพู่
คำตอบทีดีต้องเกิดจากคำถามที่ดีนะคะ
บางคนก็ถามแบบ...จะถามทำไม
สักแต่ว่ามีปากอย่างที่คุณพู่บอกเลยค่ะ

ชอบรูปวันนี้ด้วยค่ะ
ให้อารมณ์แบบสงบ ลึกซึ้ง...

 

โดย: keethaya 21 พฤษภาคม 2555 18:17:35 น.  

 


มีอีกแบบจ้ะพู่ ผีเจาะปากมาพูด ถามไปส่งๆ ไปงั้นแหละ ไม่ได้ต้องการคำตอบจริงๆ จังๆ ประมาณ พวกป่วนหน่ะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 21 พฤษภาคม 2555 20:51:27 น.  

 

ตะพาบคุณพู่ยังคงคุณพู่เนื้อเน้นๆเช่นเดิม ^^b
คำถามที่เหมาะสมถามยากจริงๆครับ เวลานั่งอบรมเลยไม่ค่อยกล้าถามอะไร กลัวคนอื่นมองด้วยสายตาเหยียดหยาม บ๊ะ ถามไม่เข้าท่า
ถามเพื่อเรียนรู้เป็นเรื่องดี แต่บางคนถามเพื่อเอาชนะ ถามแบบต้องการให้คนตอบตอบไม่ได้ แบบนี้ไม่ดีจ้าไม่ดี

 

โดย: ชีริว 21 พฤษภาคม 2555 20:57:48 น.  

 


คำถามบางคำถาม
คนถามไม่ต้องการคำตอบ

แต่คำตอบบางคำตอบ
คนตอบตอบโดยที่คนถามยังไม่แม้จะเอ่ยปากถาม


ทักทายยามดึกค่ะคุณพู่

 

โดย: fonrin 21 พฤษภาคม 2555 21:28:28 น.  

 

เจอคนถามแบบไม่คิดก็ลำบากใจนะคะ แต่ก็ยังดีกว่า เจอคนทำแบบไม่ถามและไม่คิดอะค่ะ

 

โดย: bee_บี 21 พฤษภาคม 2555 21:29:53 น.  

 

แวะมาเยี่ยมคราบ

 

โดย: teayneverdie 21 พฤษภาคม 2555 21:43:12 น.  

 

แวะมาเยี่ยมคราบ

 

โดย: teayneverdie 21 พฤษภาคม 2555 21:49:09 น.  

 

มาทักทายค่ะคุณพู่

คำถม หากถามอย่างสร้างสรร เป็นที่มาของปัญญาค่ะ ;)

 

โดย: AdrenalineRush 21 พฤษภาคม 2555 22:01:25 น.  

 

มากด Like คุณพู่ค่ะ
สั้นๆ แต่ได้ใจความมากเลย

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 21 พฤษภาคม 2555 22:28:15 น.  

 

ผมตั้งใจเขียนบล้อกตะพาบบล้อกนี้มากเป็นพิเศษ
ยังอินอยู่กับเรื่องจริงที่ได้รับรู้มา

แต่ดันลืมวันซะได้ครับ

อายจัง 555


 

โดย: กะว่าก๋า 21 พฤษภาคม 2555 22:35:40 น.  

 

การเรียนรู้ที่เร็วที่สุดคือการถามครับ


แต่บางคนเดี๋ยวนี้ถามเพื่อลองภูมิ ก็มีเยอะ


บางคนก็ถามเพื่ออยากอวดว่าตัวเองรู้ก็มี




 

โดย: อสูรกายไทฟอน 21 พฤษภาคม 2555 23:01:12 น.  

 

ชอบจังค่ะ

คำตอบดีๆ มาจากคำถามที่เหมาะสม

บางครั้งเวลาได้ยินคำถามบ้าๆ บอๆ
ทำหูทวนลมไว้บ้างก็สะใจดีนะคะ
ประมาณว่าเอ็งอยากรู้
แต่ข้าฯ ไม่ตอบอ่ะ มีไรป่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

ยกมาฝากนะคะ :))

 

โดย: sierra whiskey charlie 21 พฤษภาคม 2555 23:17:02 น.  

 

อ่านบล๊อกพี่แล้วทำไมสมองคิดไปถึงพวกนักข่าวเดี๋ยวนี้ก้ไม่รู้ เอิ้กๆ

 

โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว 21 พฤษภาคม 2555 23:31:41 น.  

 

คุณพู่เขียนได้ดี ให้แนวคิดดีๆอีกเช่นเคยค่ะ
อ่านแล้วก็ เออ จริงๆนะนี่
"คำตอบที่ดี .. มาจากคำถามที่ถูกต้องเหมาะสม "
เหมือนกับว่า เวลาคุยอะไรกับใคร
เราควรมีสติ ตั้งใจจริงเสมอ ถึงจะได้มาซึ่งสาระแก่นแท้
ของการพูดคุยกันเสมอ
ถาพประกอขขาวดำก็เข้ากับเนื้อหาดีจังค่ะ สวยๆๆ

แม่แอ๋นไปเรียนเอาเบสิคค่ะ เห็นรายละเอียดในเว๊บได้แต่ว๊าๆๆ
อ่านมาหมดแล้ว
แต่พอไปจริงๆก็น่าสนใจอยู่ เพราะเราเองมุมนำเสนอภาพก็ยังแย่
ไปเปิดหูเปิดตาซะหน่อย ก็คงดี แถมเราไม่เชยค่ะ
เพราะเื่พื่อนร่วมชั้นเรียนก็มีแต่แม่ๆเหมือนแม่แอ๋นเลย อิอิ
แต่ภาพจะสวยขึ้นมั๊ยนี่ แม่แอ๋นไม่การันตีค่ะ ยังต้องฝึกอีกเยอะเลยคุณพู่

 

โดย: anigia 21 พฤษภาคม 2555 23:39:31 น.  

 

ตะพาบคุณพู่อ่านแล้วได้อารมณ์สะเทือนนิดๆนะค่ะ
แบบว่ามันสั้นได้ใจความ แห่งความเป็นจริงเลย
บางคนก็ถามเพราะมารยาท ถามเพราะอยากถาม
ไม่ได้ตั้งใจอยากรู้คำตอบ มันเป็นจริงดังนั้นเรย

เหมือนสัจธรรมสักข้อบนโลก แหะๆ
อยากเขียนยาวกว่าแต่มาถึงตะพาบคุณพู่
ยายมาตามกลับพอดีเลยค่ะ....ฟี้ฟี้

ตะพาบของเราเพื่อนๆเราเขียนสนุกและได้
อารมณ์หลากหลายมากๆแพมชอบโครงการนี้จัง

แต่ของแพมไม่ค่อยดีเท่าไหร่เอาไว้โจทย์หน้า
แก้ตัวใหม่อีก สงสัยจะหมอดูแน่ๆ
แหะไประฝันดีนะค่ะ

 

โดย: mastana 22 พฤษภาคม 2555 0:11:46 น.  

 


อิ อิ..กำลังจะเข้ามา "ถาม" เลยว่า คุณพู่จำปุ้มได้รึป่าว ไม่เชื่อเข้าไปอ่านที่เม้นท์ที่บล็อกปุ้มอีกสักรอบเป็นไร

...ช่วงนี้เราเจอบ่อย ๆ กับพวกคำถามแกล้งถาม
หรือตั้งคำถามที่มีคำตอบอยู่แล้ว
บ้างก็ตั้งคำภามให้ตัวดูดีหรืออวดภูมิตัวเอง
เลยปล่อยไปนิ่ง ๆ อยากรู้จริงคงต้องตื้อหนะ โหดซะไม่มี...
แต่บางทีก็หลงลืมมองกลับมาที่ตัวเองอยู่เหมือนกัน
ว่าเราเผลอไปทำอะไรแบบนั้นบ้างไม๊ ต้องคอยถามคนข้าง ๆ เตือนตลอด ^^'

...ชอบความหมายบล็อกนี้มากเลยคุณพู่
ทุกตัวอักษรเลย อ่าน ๆ ดูใจตรงกับความเห็นหลาย ๆ ความเห็นด้วย


 

โดย: pumorg 22 พฤษภาคม 2555 0:57:19 น.  

 

บางทีถามไปแล้วค่อยมาคิดได้
ว่าไม่น่าถามเล๊ย แหะๆ แต่ก็ช้าไปแล้วเนอะ



มาชวนไปเที่ยวกรุงปรากค่ะ คลิกที่รูปได้เลย



 

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 22 พฤษภาคม 2555 1:25:02 น.  

 

ต้องคิดก่อนถาม แต่บางทีก็คิดไม่ทันค่ะเลยไม่ได้ถาม
ตอนนี้ก็กำลังเบื่อคำถามของใครบางคนเหมือนกัน ถามแต่เรื่องเดิม ๆ

 

โดย: ALDI 22 พฤษภาคม 2555 4:20:36 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณพู่

มาส่งงานตะพาบครับ อิอิอิ
มาช้า แต่มาชัวร์ครับ







 

โดย: กะว่าก๋า 22 พฤษภาคม 2555 5:57:29 น.  

 

ทักทายสวัสดีกับคุณพู่ ในยามเช้าๆ ครับ
มีความสุขกันตลอดวันครับ

คำถามสุดท้ายของใครบางคน อาจสร้างความปวดใจให้กับใครบางคนเช่นกันนะครับ

และกับคำถามที่สร้างความสุขให้กับใครหลายๆ คนกับคู่รักหลายๆ คู่ในช่วงนี้ด้วยนะครับ

 

โดย: ถปรร 22 พฤษภาคม 2555 6:36:25 น.  

 

มาพยักหน้าหงึกๆ เห็นด้วยค่ะ

คนบางคนก็ไร้มารยาทจริงๆ ค่ะ

คนเหล่านี้ต้องเจอกับหมีโหด 555

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 22 พฤษภาคม 2555 7:49:26 น.  

 

AF9

.
.


ได้สัก 3 โหวตผมก็คงดีใจแล้ว
กลัวแต่ว่าจะตกรอบแรกนี่ล่ะครับ 555


 

โดย: กะว่าก๋า 22 พฤษภาคม 2555 8:41:41 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพู่

แวะมาหาช่วงหลานหลับ คริ คริ

นึกว่าจะอดอ่านงานตะพาบเหล่าผองเพื่อนซะแล้ว เพราะกว่าจะมีเวลวว่างจริง ๆ ก็น้อยนิด ต้องตอด ๆ เอา

คุณพู่เขียนได้โดนใจมั่กมากค่ะ คำถามที่ดี ต้องถูกจังหวะเวลา และเหมาะสมกับกาลเทศะ สถานการณ์นั้น ๆ ด้วย

โอ๋ก็เป็นบ่อย ๆ นะค่ะ ถามไปแล้ว ได้คำตอบมาแล้ว นึกมานึกไป ทำไมเราช่างถามได้ไม่เข้าท่าอย่างนี้นะ กว่าจะนึกได้ว่าไม่สมควรเล้ยยย ก็ผ่านไปแล้ว เป็นความผิดพลาดที่เป็นครูของเราจริง ๆ แต่อย่าให้ผิดบ่อย ๆ จะดีกว่า

 

โดย: oa (rosebay ) 22 พฤษภาคม 2555 9:05:52 น.  

 

ใช่เลยค่ะน้องพู่บางทีพี่กิ่งก็เป็นคนแบบเนี้ย อยากรู้แต่ไม่กล้าถามเพราะบางทีกลัวคำตอบค่ะ อิอิ

คำถามสุดท้ายนี่ยิ่งคิดหนักเลยว่าจะถามดีมั๊ยเนี่ย อิอิ

ภาพวัดสวยมากเลยค่ะเห็นระฆังแล้วนึกถึงวัดพระแก้วเลยมีระฆังเรียงให้ตีแบบนี้เลยค่ะ


 

โดย: กิ่งฟ้า 22 พฤษภาคม 2555 10:52:12 น.  

 

 

สวัสดีค่ะพู่...สั้นๆ แต่ได้ใจความ บางครั้งไม่พูดดีกว่าพูดเยอะๆเนอะ รูปประกอบสวยเฉียบไปเลยค่ะ

 

โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) 22 พฤษภาคม 2555 11:39:53 น.  

 

เวคสา หิ กตํ กมฺมํ มนฺโท ปจฺฉานุตปฺปติ
การงานที่ทำโดยผลีผลาม ทำให้คนอ่อนปัญญาต้องเดือดร้อนภายหลัง

ประกอบกิจด้วยความละเอียดรอบคอบ ตลอดไป...นะคะ



มาอ่านงานตะพาบ..ค่ะ
ชอบภาพประกอบเรื่อง สวยมาก ๆ ...ค่ะ

 

โดย: พรหมญาณี 22 พฤษภาคม 2555 12:29:46 น.  

 

หวัดดีค่ะคุฯพู่..
บางทีคำถามสุดท้าย คือ สิ่งที่กดดันให้เราต้องตอบ ..ทั้งๆที่ ไม่อยากตอบหรือ ไม่รู้จะตอบอย่างไร ..
เรื่องแบบนี้มีมากมายค่ะ..
ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือไร้สาระ เอื้อ เลือกไม่ตอบเลยค่ะ เพราะ มันเรื่อง ส่วนตัวนะสิ ถ้าตอบก็ไม่ส่วนตัว อิ อิ งง นะ..
ตามตะพาบไม่ทันเลยค่ะ ไปหลายกิโล แล้ว ขออ่านของเพื่อนไปก่อนนะ..
ขอบ คุณกำลังใจ มาก ๆ ค่ะ

 

โดย: tifun 22 พฤษภาคม 2555 12:29:54 น.  

 

สวัสดีจ้าพู่....

มาช่วงพี่กำลังหัวฟูอยู่พอดีเลยนะ โทษทีที่มาตอบช้าจ้า คิดถึงหลายๆอยู่เหมือนกัน วันนี้พอมีเวลาคุยได้นิดหน่อยนะครับ แต่พี่ก็ยังขีัเกียจเหมือนเดิมนะ ไม่ได้ขยันอะไรหรอก 555 ว่าจะอัพบล็อกก็ดองซะเปรี้ยวๆเค็มๆจนบล็อกพี่จะเน่าอยู่แล้ว อิอิ

เห็นภาพพู่แล้ว ฝีมือถ่ายรูปยิ่งพัฒนาไปไกลสุดกู่มามองตัวเอง ทำไมยิ่งถ่ายรูป ยิ่งดรอปลงๆ ไม่ได้มีการพัฒนาเลย แต่ไม่เป็นไรเนอะ ปลอบใจตัวเอง ถ่ายเล่นๆ สนุกๆไม่ได้เอาดีทางด้านนี้ เรื่องถ่ายรูปยอมๆพู่ไป 555

รูปที่ถ่ายนั้นวันที่ กทม.เปล่าครับ หรือวัดทางเหนือ แต่ถ่ายออกมาเป็นรูปขาวดำ ดูแล้วมันอาร์ตๆดีจังเลย มันขลังมีเสน่ห์ยังไงไม่รู้นะครับ ดูสงบ น่าเข้าไปเดินจงกลมหรือทำสมาธิเนอะ 555 ระฆังกับฟุตบาต (เค้าเรียกเส้นนำสายตาเปล่า พี่ก็เรียกไม่ถูกหรอก ถ้าผิดก็ถือว่าปล่อยไก่ไปแล้วกัน วานพู่จับมาส่งคืนพี่ด้วยนะ ถ้าผิดนะ 555) เสียดายมีผู้ชายติดมาหน่อยนึง ถ้าไม่มีภาพนี้คงแจ่มกว่านี้ครับ เอ..หรือว่าตอนพู่ถ่ายไม่มีคน พอเอามาลงคอมติดมาซะงั้น กร๊ากกกกกกก..พี่ว่าพี่จะออกแนวชัตเตอร์ไปหน่อยแล้วมั่ง นอกเรื่องพี่ถนัด อิอิ

มาคุยเรื่องคำถามบ้าง
"คนประเภทนี้เราก็จะจัดเข้าพวกว่า อยากรู้แต่ไม่มีชั้นเชิง
คือ ถามๆๆ อะไรที่ไม่ควรถามก็ถามแบบโต้งๆ แถมยังถามผิดช่วงเวลาอีกด้วย
เลยกลายเป็นว่าการถามนั้น เป็นการถามแบบ ไร้มารยาท อย่างที่สุด"
เอ่อ..คือว่า...พี่ชอบถาม แบบผีเจาะปากมาพูดเลยอ่ะ บางจังหวะก็ไม่ได้ แถมเรียบเรียงคำพูดก็ไม่เป็น เลยทำให้บางครั้งคนตอบอึดอัดประจำเสมอๆเลยครับ ถ้าเป็นครอบครัวพี่หรือเพื่อนสนิทเค้าจะชินแล้ว คงต้องปล่อยให้เลยตามเลย แบบว่าไม้แก่ดัดยากแล้วนะ อิอิ อย่าว่าพี่น๊าาา

"คำตอบที่ดี .. มาจากคำถามที่ถูกต้องเหมาะสม" พี่ว่าไม่เสมอไปหรอกครับ พี่ว่าคำตอบที่ดี มาจากเราเข้าใจคำถามหรือรับรู้ถึงความรู้สึกของคนถามมากกว่า เพราะคนเราไม่เหมือนกัน คำถามบางคนอาจจะดูไร้สาระ อาจจะดูไร้มารยาทในบางครั้งสำหรับเรา แต่ถ้าเราเข้าใจความรู้สึกในห้วงเวลานั้น และเข้าใจคำถามที่เค้าสื่อมากับเรา เราก็สามารถอธิบายคำถามนั้นได้ดี ใช่เปล่าครับ (แอบแย้งนิดนึงเนอะ ความคิดพี่อาจจะไม่ถูกก็ได้ ถือว่าแลกความคิดเห็นแล้วกันครับ)

วันนี้โม้แค่นี้ก่อน ไว้ว่างๆจะเข้ามา ถามแบบผีเจาะปากมาพูดใหม่ครับ 555 คิดถึงเช่นกันจ้า

 

โดย: nongmalakor 22 พฤษภาคม 2555 12:38:32 น.  

 

Photobucket Pictures, Images and Photos

แวะเอากุ้งเผามาฝาก ทานก๊านนน^^

สวัสดีค้า ^^

 

โดย: สาวสะตอใต้ 22 พฤษภาคม 2555 13:05:03 น.  

 

อ่านแล้วก็อืมมม คิดก่อนนะคะคุณพู่ เคยเจอคนถามประเภทไร้มารยาทมั๊ย ต้องบอกว่าเคยค่ะ


แต่บางคนจะถามเมื่อไม่รู้จริงๆ แต่บางคนถามอยู่นั่นแหละ ไม่ค้นคว้าบ้างเลย ออกแนวน่ารำคาญ นะคะ



ขอบคุณนะคะที่แวะไปชมคิตตี้ด้วยกัน เซ็ตนี้ทำออกมากัดที ร้องไห้เลยค่ะเพราะสงสารคิตตี้

 

โดย: LoveParadise 22 พฤษภาคม 2555 13:12:47 น.  

 

ยกมาฝากจ้ะ เมนูยำทานแล้วกระชุ่มกระชวย
แก้ง่วงตอนบ่าย ๆ ค่ะ

 

โดย: เนินน้ำ 22 พฤษภาคม 2555 13:50:59 น.  

 

เจอบ่อยๆครับคุณพู่

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 22 พฤษภาคม 2555 15:28:27 น.  

 

สวัสดีครับ แอบมาอ่านตะพาบครับ
ชอบคำพูดนี้ครับ
คำตอบที่ดี .. มาจากคำถามที่ถูกต้องเหมาะสม

 

โดย: eroz_killer 22 พฤษภาคม 2555 16:58:29 น.  

 

คุณพู่ทำให้ฉัตรต้องอ่านอย่างวิเคราะห์เจาะลึกกันเลยทีเดียวค่ะ
คำถาม คำตอบ สองพยางค์ ต่างความหมายคนละขั้วที่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกัน

คุณพู่้ยังคงความละเมียดละไมเสมอ
ทั้งงานถ่ายภาพและงานเขียน

ไม่ค่อยได้แวะมาตรงนี้
แต่เราเจอกันตรงที่เดิมเสมอ
และจะไม่ลืมกัน โน๊ะๆๆๆ อิอิ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 22 พฤษภาคม 2555 16:59:59 น.  

 

คุณพู่ สวัสดียามเย็นค่ะ

ต้องมาอ่านให้แตก ตีความให้ชัดก่อน

แล้วเดี๋ยวมาอีกทีค่ะ

มันติดอยู่ที่หัว แต่คิดไม่ออกว่าคืออะไร

 

โดย: maitip@kettip 22 พฤษภาคม 2555 17:01:28 น.  

 



เอามาฝากค่า ตอนนี้เป็นเล่มแล้วนะค้า

 

โดย: ณ มน 22 พฤษภาคม 2555 18:19:41 น.  

 

ได้เวลาเปลี่ยหน้าบล็อกจากตะพาบแล้วค่าพี่พู่

รินไปเที่ยวมาตอนต้นเดือนเพิ่งเอามาอัพเนี่ย อิอิ
เพราะยุ่งๆ กับงบอยู่ค่าตอนนี้เรียบร้อยแล้วเลยลัลล๊าได้




 

โดย: Rinsa Yoyolive 23 พฤษภาคม 2555 0:13:11 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณพู่





 

โดย: กะว่าก๋า 23 พฤษภาคม 2555 5:52:31 น.  

 

ตรงเป๊ะเข้าเป้ามากครับ


ผมก็จะประเมินว่าเค้าถามเราแบบนี้ เพื่อที่จะถามอะไรต่อไป
ถ้าเดาคำถามต่อไปแล้วว่า...ทำให้เราอึดอัดใจ (หรือตอบไปก็ไม่มีประโยชน์)
ก็จะตอบแบบ "ปลายปิด" ที่คำตอบแรกนี่แหละ เพื่อไม่ให้เสียน้ำใจกัน ^^

 

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 23 พฤษภาคม 2555 10:18:18 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องพู่ ขอบคุณนะคะที่ไปอ่านงานตะพาบพี่กิ่ง ช้าไปไม่เป็นไหรอกค่ะพี่กิ่งเองก็งานตรึมเลยค่ะ พักนี้พี่กิ่งเปิดสอนพิเศษที่บ้านด้วยก็เหนื่อยหน่อยกว่าจะเข้าบล็อกได้ก็ดึกแล้วค่ะ กลางวันงานประจำก็มีอยู่ต้องแว๊บๆเข้ามาค่ะ อิอิ

มีความสุขวันทำงานนะคะ

 

โดย: กิ่งฟ้า 23 พฤษภาคม 2555 10:24:30 น.  

 


เจอบ่อยจ้ะพู่ "ตัวป่วน"

บางคนพี่ก็ป่วนกลับ บางคนพี่ก็ไม่ยุ่ง จะบอกว่าดูที่เจตนาเค้าก็นะ ก็เค้าตั้งใจมาป่วนเนาะ


ปล. ถ่ายรูปแบบพี่ก็เผื่อเยอะเกินจ้ะ แต่พี่สนุกนะ คงทำแบบนี้แหละ ถ่ายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะยกไม่ไหว วันนี้จับกล้องทีไรก็ยังสนุกอยู่จ้ะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 23 พฤษภาคม 2555 14:55:43 น.  

 




More Good Afternoon Comments

------------------------
แวะมาทักทายยามบ่ายๆ ระลึกถึงอยู่เสมอค่ะคุณพู่

 

โดย: เกศสุริยง 23 พฤษภาคม 2555 15:09:32 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ในบล็อคไผ่นะคะ...อ่านแล้วปลื้มจนลืมง่วง คริๆ

งานตะพาบชิ้นนี้ ไผ่เห็นด้วยและชอบประโยคนี้นะคะ ..."แม้เราจะบอกว่ามันเป็นคำถามสุดท้ายก็ตาม แต่ในบางที คำถามสุดท้าย อาจจะเป็นคำถามแรกเลยก็ได้ที่ทำให้ เราต้องการคำตอบอย่างแท้จริง"... เพราะคนเรามันมีความเป็นเจ้าหนูจำไมอยู่ในตัว ในจิตวิญญาณมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว สัญชาติญาณในการ "แสวงหา" มันติดตัวมาแต่กำเนิด เมื่อต่อม "เอ๊ะ" ทำงาน ก็ต้องหาคำตอบให้หาย "เอ๊ะ" จนได้ แม้ว่าอาจจะไม่ทุกคนที่จะได้คำตอบในทุกสิ่งก็ตาม

 

โดย: คมไผ่ 23 พฤษภาคม 2555 15:21:11 น.  

 

คำตอบที่ดี .. มาจากคำถามที่ถูกต้องเหมาะสม

ใช่เลยค่ะคุณพู่ คำตอบที่ดีก็ต้องมาจากคำถามที่ดีที่ถูกต้องด้วยค่ะ
การที่เราจะตอบคำถามใครได้ดีพอ มันก็ต้องมาจากคำถามที่ดี
แต่ถามคำถามนั้นถามแบบไม่ตั้งใจหรือแค่ถาม
คำตอบอาจไม่มีก็เป็นได้ค่ะ


แต่ในบางที คำถามสุดท้าย อาจจะเป็นคำถามแรกเลยก็ได้ที่ทำให้
เราต้องการคำตอบ
อย่างแท้จริง

อันนี้จริงที่สุดค่ะ
เราอาจถามมาหลายคำถาม
คำถามสุดท้ายต้องเป็นคำถามที่เราต้องการคำตอบจริงๆค่ะ นั่นก็คือคำถามแรก

เมื่อวานอ่านแล้วไม่เข้าใจ
วันนี้มาหม่เข้าใจแล้วค่ะ คงเพราะไม่มีเวลาด้วย

สวัสดียามเย็นค่ะคุณพู่

 

โดย: maitip@kettip 23 พฤษภาคม 2555 16:25:15 น.  

 

สวัสดียามเย็นครับพี่พู่
แวะมาอ่านตะพาบครับ
บางครั้ง ไม่ต้องมีคำถาม ก็ มีคำตอบได้ครับ ถ้าคนที่ตอบ มองจากการกระทำและความคิดประกอบกันหลายอย่าง
(อารมณ์ประมาณรู้ใจครับ)
ประมาณไม่ต้องถามฉันก็พอตอบได้
แต่ถ้ามีคำถามที่ดี ก็ตอบได้อย่างดีครับ dfw]mNvpjk'ci' ,u.shdfws,ouj =j;'ouh9bfgal gdbo 55555

แวะเอาดอกไม้มาให้ครับ


 

โดย: Sleeping_prince 23 พฤษภาคม 2555 18:04:48 น.  

 

เห็นด้วยค่ะพี่พู่

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ


 

โดย: ญามี่ 23 พฤษภาคม 2555 20:47:00 น.  

 

เคยเจอครับ พวกถามผิดที่ผิดเวลา ไม่รู้จะโทษเขาหรือโทษใครดี

บางทีมันก็ต้องดูทิศทางลมด้วยเหมือนกัน มีกรณีศึกษาบ้าๆ อันหนึ่งมีคนถามว่า มีแฟนยัง แต่คนตอบตอบว่าเรื่องส่วนตัว ซึ่งมันก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถามว่าคนถามโกรธมั้ย โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ แต่ความเป็นจริงแล้วคนที่ตอบแฟนเขาพึ่งเสียชีวิตไปเมื่อไม่นานมานี้ แล้วเขาไม่ต้องการจะพูด นี่อาจจะเป็นคำถามที่ไม่ควรถามก็ได้ แต่ก็คงต้องดูเวลาด้วยมั้งครับ^^

ขออภัยที่แวะมาช้าครับ ช่วงนี้ยุ่งจริงๆ

+

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 24 พฤษภาคม 2555 0:12:05 น.  

 

แวะมาอ่าน แวะมาชม ไม่ได้มานาน คมคายเหมือนเดิม
ได้ข้อคิดที่ดีเสมอ อ่านแล้วทำให้คิด
ได้ชมภาพที่สบายตา -- สบายใจค่ะ

 

โดย: Gunpung 24 พฤษภาคม 2555 5:09:38 น.  

 


สว้สดีค่ะ

ภาพสวยจัง

จริงนะคะ บางคำถามช่างไม่น่าถามจริงๆ

newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 24 พฤษภาคม 2555 6:07:32 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณพู่




 

โดย: กะว่าก๋า 24 พฤษภาคม 2555 6:14:21 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ

 

โดย: นาถลดา 24 พฤษภาคม 2555 7:51:43 น.  

 

นิปฺผนฺนโสภิโน อตฺถา
ประโยชน์งามตรงที่สำเร็จ

ขอให้ประสบผลสำเร็จทั้งประโยชน์ตนและประโยชน์ผู้อื่น ตลอดไป...นะคะ



 

โดย: พรหมญาณี 24 พฤษภาคม 2555 11:21:14 น.  

 

เห็นแล้วน่าไปอีกจังเลยค่ะ .. เราเองไปเมื่อปลายปี
เอามาอัพบล็อกแล้วประมาณว่า กระสันต์อยากไปอีกจัง
เฮ้อ เมื่อไหร่จะจได้ไปอีกก็ไม่รู้ค่ะนี่

--------------------------------------------------------

ไม่ต้องไปถึงเชียงใหม่
ก็ลองมานั่ง เวียงจูมออน ที่ สุขุมวิท 24 ดูซิครับ



ปล. ภาพข้างบนสวยมาก

ชอบ

 

โดย: pakma_13 24 พฤษภาคม 2555 16:11:50 น.  

 

สวัสดียามเย็นๆค่ะพี่พู่ กินข้าวหรือยัง

 

โดย: sawkitty 24 พฤษภาคม 2555 18:00:44 น.  

 

เคยไปเดินห้าง
แล้วเห็นเด็กร้องไห้ กรี๊ดๆๆๆ
ดิ้นไปที่พื้น
บอกตามตรงว่ารับไม่ไ่ด้ครับคุณพู่ 5555

ดีใจที่หมิงหมิงไม่เป็นแบบนั้นครับ
คุยรู้เรื่อง
ไม่ได้ของเล่นก็ไม่ร้องอะไร

คงพอเข้าใจอยุ่ว่า
ไปกับป่ะป๊าจะซื้อเมื่อไหร่ก็ด้นะครับ 5555


ปล.ของเล่นสมัยนี้สนุกมากนะครับคุณพู่
เลโก้หุ่นยนตร์นี่ผมชอบเล่นมกาเลยครับ 5555


 

โดย: กะว่าก๋า 24 พฤษภาคม 2555 19:16:54 น.  

 


บางคน...พูดก่อนค่อยคิด
แต่บางคน...พูดโดยไม่คิด

เคยเจอบ่อยๆค่ะ
กับการเสียความรู้สึกกับคนแบบนี้

ทักทายยามดึกค่ะคุณพู่

 

โดย: fonrin 24 พฤษภาคม 2555 19:45:18 น.  

 

หวัดดีค่าพี่พู่ ที่บุรีรัมย์ตอนแรกรินก็นึกว่า ไกลแถบอีสานโน่น

แต่เป็นอีสานคนละฝั่งติดกะสระแก้วเลยค่ะ อิอิ
มีรถตู้มารับที่บ้านลยค่าเิดินทางโน่น 5 ทุ่มแระ
ก็เลยไปถึงตี 3 ไปเส้นไหนไม่รู้ เพราะรินหลับตลอดทางเลยค่า 555




ต้องชมบล็อกเที่ยวบล้อกต่อไป แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เลือกรูปเลยค่ะ แหะๆ

 

โดย: Rinsa Yoyolive 24 พฤษภาคม 2555 21:17:02 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณพู่




 

โดย: กะว่าก๋า 25 พฤษภาคม 2555 5:36:30 น.  

 


พู่ไปเจอคุณจิบ มาเรีย ณ ไกลบ้าน โดยบังเอิญ ดีเนาะ แต่ก็เพราะรู้จัก เคยเห็นหน้ากันมาก่อน

คุ้นๆ ว่า พี่เคยอ่านเจอคุณอุ้ม-อุ้มสี อัพบล็อก มีพู่ กับคุณจิบ อยู่ด้วยกัน เป็นงานมอบรางวัลอะไรซักอย่างของบล็อกแก๊งค์ หรือพี่จะจำผิด แต่อีกครั้ง อันนี้ไม่พลาดแน่นอน พู่เข้ากรุงเทพฯ คุณอุ้มนัดผองเพื่อนไปป๊ะกันที่สวนอาหารนาทอง แถวรัชดาโน่น...พี่จำได้

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 25 พฤษภาคม 2555 14:46:53 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพู่ ตาไม่ฝาดค่ะ ตัวจริงเสียงจริง 555

ขอบคุณมากๆๆที่แวะทักทายกัน เมื่อวานลองย้อนกลับไปอ่านบล็อกเก่าๆของเราเอง กลับไปอ่านเมนท์ของเพื่อนๆ แล้วรู้สึกดีจัง ชักคิดถึงการเขียนบล้อกที่นี่ตะหงิดๆๆแล้วละสิ

เห็นด้วยเลยค่ะ ว่าการได้คำตอบที่ดี ก็มาจากการตั้งคำถามที่ดีเช่นกัน..

เรามีประสบการณ์ใกล้ๆตัว จากการถามคำถามจากเจ้าปูนลูกชายตัวแสบของเราค่ะ แอบหลอกถามเค้าไปเรื่อย เราก็ได้ข้อมูลเชิงลึกเรื่องพี่เลี้ยงเค้า เรื่องโรงเรียนเค้า มาโดยเค้าไม่รู้สึกตัวจริงๆ 555

คิดถึงฝีมือการถ่ายรูปคุณพู่เสมอค่ะ มาแล้วก็ไม่เคยผิดหวัง เราเห็นคุณพู่ไปเม้นท์ในเฟซบุ้คพี่มารูนหรือป้าเดซี่ อยู่บ้าง.. แต่คุณพู่คงจำเราไม่ได้มั้ง อิอิ แล้วจะแวะมาเที่ยวที่นี่บ่อยขึ้นค่ะ คิดถึงๆๆ

 

โดย: iamsquid 25 พฤษภาคม 2555 14:52:31 น.  

 

บ่อยค่ะพู่ กับคำถามที่ไร้มารยาท ถ้าเป็นเมื่อก่อน
เจอแบบนี้พี่ก็คืนกลับไปเท่ากัน แต่ตอนนี้แก่ตัวลง
ใจเย็นลงเยอะ ก็ได้แต่มองหน้าคนถามแบบปลงๆ
และตอบคำถามที่ถามมาแบบไร้มารยาท ไปแบบมีมารยาทสุดๆ
เอาให้คนถามหงายเงิบไปเลย แต่ก็อาจจะไม่รู้สึกนะคะ
เพราะถามอะไรประหลาดๆมาได้ แสดงว่าไม่ค่อยปรกติเท่าไหร่ ฮ่า ฮ่า

บล๊อกพู่วันนี้สั้นๆ แต่โดนใจพี่มากมายค่ะ

 

โดย: ปลาทอง9 25 พฤษภาคม 2555 22:50:16 น.  

 

มาชวนไปเที่ยวต่อค่ะ


พาเที่ยวกรุงปรากตอน2 คลิกที่รูปได้เลย

 

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 26 พฤษภาคม 2555 3:32:58 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณพู่


ไอโฟนผมยังไม่ซื้อ
เพราะผมใช้แต่แอพถ่ายภาพครับคุณพู่ 5555

จะให้เล่นบล้อกด้วยไอโฟน
ก้ไม่ชอบ ไม่ถนัดเลยครับ

ตอนนี้เลยยืมมาดามอย่างเดียวเลยครับเวลาอยากถ่ายภาพ 555

ความจริงเค้าน่าจะให้เราเลือกได้นะครับ
ว่าอยากได้อะไรบ้าง

ผมจะได้เลือกแค่โทรเข้า-โทรออก แล้วก็ถ่ายภาพพอ 5555







 

โดย: กะว่าก๋า 26 พฤษภาคม 2555 5:40:45 น.  

 

เป็นครูวันแรกก็มันส์ดีคะ
555
ลองจินตนาการถึงปูนะคะ
หนีบเจ็บซะด้วย
555

 

โดย: ปันฝัน 26 พฤษภาคม 2555 8:40:08 น.  

 

คุณพู่ สวัสดียามบ่ายวันเสาร์ค่ะ

วันนี้ทำงานหรืิอเปล่าคะ หรือไปเที่ยวที่ไหนคะเนี่ย

วันนี้อุ๊ยังทำงานเหมือนเดิมค่ะ
แต่คงต้องหายตัวแล้วค่ะ เริ่มไม่ไหวแล้วจริงๆ

ไปล่ะนะคะ ทำงานมีความสุขค่ะ

 

โดย: maitip@kettip 26 พฤษภาคม 2555 14:08:15 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณพู่






 

โดย: กะว่าก๋า 27 พฤษภาคม 2555 5:50:11 น.  

 



อรุณสวัสดิ์ค่ะ..^^

 

โดย: Lika ka 27 พฤษภาคม 2555 7:05:41 น.  

 

หวัดดีตอนก่อนเที่ยงค่ะพี่พู่

เดินแอ่วไปเรื่อย ๆ วันนี้ แบบวันว่าง ๆ ค่ะ
ห่างหายไปนาน แวะมาทักทายจ้า

สองพี

 

โดย: SongPee 27 พฤษภาคม 2555 11:11:24 น.  

 

ตอนออกใหม่ๆ ผมจำได้ว่ายังอยู่ที่จีนเลย เล่มนี้อ่านสนุกแล้วได้คิดอะไรเยอะดีเหมือนกันครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 27 พฤษภาคม 2555 17:13:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]