this is a blog
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
peacefully yours : diary 01 นิ่ง






01

ผมเป็นคนรักสงบ
ชอบความสงบวิเวกในความจอแจ

ปีนี้ ผมตั้งใจว่าจะอยู่นิ่งๆ
และไม่ข้องเกี่ยวกับกิจกรรมใดๆ
ที่สุ่มเสี่ยงต่อการเสียพลังงานและความวิเวก
เพราะทุกช่วงปลายปี ผมจะวุ่นวายจนเสียศูนย์
สืบเนื่องมาจากดีเอ็นเออยู่ไม่สุขมันทำงาน
ปีนี้ ผมเลยตั้งใจว่าจะอยู่นิ่งๆ ... ให้จงได้

สองสามเดือนก่อน
ผมได้รับเมล์ขนาดใหญ่จากรุ่นน้องคนหนึ่ง
ภายในบรรจุด้วยภาพความสยดสยองและความสูญเสีย
ผมได้แต่รู้สึกว่า ในขณะที่ผมอยู่สบายหายใจไปวันๆ
กลับมีคนอีกกลุ่มต้องหายใจอยู่บนเส้นด้ายแบบไม่รู้วันตาย
ในสถานที่ห่างไกลจากตรงนี้แต่อยู่ในประเทศไทยเรานี่เอง

หลังจากนั้น ตราบจนเดือนนี้
ผมได้รับเมล์ขนาดใหญ่อีกหลายฉบับ
ด้วยแนวทางชัดเจนของโครงการที่น้องคนนั้นทำอยู่
ทำให้ผมรู้แล้วว่า ผมที่อยู่สบายตรงนี้
พอจะทำอะไรเล็กน้อยเพื่อคนที่อยู่ตรงนั้นได้บ้าง
ทุกอย่างง่ายดายแค่กำเงินหรือเดินไปที่ตู้เอทีเอ็มเท่านั้น

แต่เดี๋ยวก่อน !!!
ต่อมคันบอกผมว่าอาจจะทำอะไรได้มากกว่านั้น
ผมที่ก้าวเดินออกบ้านแสนสุขไปแล้ว
ค่อยๆมูนวอล์คเกอร์ถอยหลังกลับมานั่งคิด
คิดว่า แล้วผมควรจะทำอะไรให้ได้มากกว่านี้อีกล่ะ

ความคิดทั้งหลายทั้งปวงวิ่งเข้าสู่เม็ดถั่วเขียวในหัว
ก่อนที่จะได้คำตอบซื่อๆทื่อๆออกมาว่า

ก็ทำในสิ่งที่เราพอทำได้นั่นแหละ
แม้กำลังของเราจะไม่มากมายนัก
แต่ถ้าเราชักชวนพี่ๆน้องๆมาช่วยกัน
มันย่อมได้ผลกว่าเราทำคนเดียวแน่นอน

สี่ห้าวันก่อน
ผมออนเอ็มคุยกับน้องสองคน
บอกเล่าสิ่งที่อยากจะทำให้พวกเขาฟัง
ซึ่งก็ได้รับคำตอบตกลงแทบจะทันที
สิ่งที่ผมต้องทำต่อไปจึงเป็นการบอกกล่าว
ให้กับพี่น้องคนอื่นได้รับรู้ถึงสิ่งที่ผมจะทำ
เพื่อเรี่ยไรพลังมาช่วยกันให้งานนี้ลุล่วง
เพราะผมตัวคนเดียวคงทำได้ไม่ดีแน่
จะเรียกว่า ลงขัน ลงแขก หรืออะไร
ก็ว่ากันไป จัดไปอย่าให้เสีย

ผมไม่แน่ใจว่า
ผมไม่ได้เขียนเมล์ยาวๆมานานเท่าไหร่แล้ว แต่
ผมเขียนอีเมล์อธิบายงานนี้ได้ยืดยาวจนน่าตกใจ

ด้วยหวังว่าพี่น้องผู้ได้รับ
จะเข้าใจสิ่งที่ผมจะชักชวนพวกเขากระทำ
ไม่แน่ใจว่าในเวลาอันสั้นนี้ จะมีใครว่างมาร่วมด้วย
แต่ถึงกระนั้น ผมก็แอบหวังว่าจะมีคนมาร่วมบ้างนะ
ผมอ่านวนเวียนอยู่หลายตลบก่อนตัดสินใจกดส่งไป

สุดท้ายปีนี้
ผมก็ยังไม่ได้อยู่นิ่งๆสงบวิเวกสินะ


..............................................


Create Date : 10 ตุลาคม 2551
Last Update : 10 ตุลาคม 2551 13:54:27 น. 10 comments
Counter : 471 Pageviews.

 


โดย: renton_renton วันที่: 11 ตุลาคม 2551 เวลา:10:53:53 น.  

 
พี่ง่ะ งานกระชั้นไปนิด เลยไม่มีโอกาสช่วยเท่าไหร่ เดี๋ยวงานเสร็จไงจะถามไถ่อีกทีค่ะ


โดย: DropAtearInMyWineGlass วันที่: 11 ตุลาคม 2551 เวลา:18:12:20 น.  

 
ถ้าไม่ได้เมลพี่ อ่านอันนี้ไปจะงงมากเลยนะ เอ๊ะ หรือจะทำเป็นหลายภาุคให้ติดตามต่อ ???


โดย: pick IP: 202.41.187.247 วันที่: 11 ตุลาคม 2551 เวลา:20:06:56 น.  

 
งงเหมือนกันครับคุณตู่ แต่ถ้าเป็นเรื่องที่ทำแล้วดีต่อสังคม ส่งมาให้ช่วยได้เลยครับ


โดย: Tony Koon (tk_station ) วันที่: 11 ตุลาคม 2551 เวลา:23:22:36 น.  

 
ยุ่งๆ แบบสงบๆ ก็ได้นะคะ


โดย: Le Petit Panx วันที่: 11 ตุลาคม 2551 เวลา:23:30:46 น.  

 

ถ้าคนทุกคน มีความคิดอยากช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลก
พร้อม ๆ กัน ได้แบบนี้ก้อดีสิ

อย่างน้อย ๆ ... ทุกชีวิต คงจะอยู่ได้อย่าง "สงบ" มากกว่าวันนี้
ความสามารถอาจไม่เยอะ
แต่ถ้าพอจะช่วยอะไรได้ ก็ยินดีค่ะ ^____^


โดย: myover วันที่: 12 ตุลาคม 2551 เวลา:11:26:43 น.  

 
เห็น Mail แล้วครับคุณตู่ ไม่คาดคิดว่าจะได้รับเชิญใน Project นี้ด้วย

ถ้าฝีมือห่วยๆอย่างผมพอช่วยเติม Track ใน CD แผ่นนี้ได้ ก็ยินดีอย่างยิ่งครับ :-)


โดย: Tony Koon IP: 58.9.203.195 วันที่: 12 ตุลาคม 2551 เวลา:21:28:31 น.  

 
เพื่อนๆบล๊อกสงสัยทำงานแบบที่ฝรั่งเรียกว่า ซุปเปอร์กรุ๊ปกันเหรอค่ะ

อยู่สงบมากๆบ้างทีมันก็เหมือนทิ้งเวลาเสียเปล่าน่ะ ถ้างั้นอย่างสงบนานดีกว่า

ผมทรงนั้นของฌอนลุงชาวฟิลิปปินส์ ตัดให้คร้าบบบบบ ลุงบอกว่า
ฌอนนั่งนิ่งมากก


โดย: Special Ed. วันที่: 16 ตุลาคม 2551 เวลา:8:38:51 น.  

 
peacefully yours แค่ชื่อก็พาให้ใจสงบแล้ว
peacefully yours : diary 01 นิ่ง
ตอนนี้ก็อยากนิ่งเหมือนกัน รู้สึกว่ารอบตัววุ่นวาย
ใจวุ่นวายเหลือเกิน

แต่บางทีก็รู้สึกว่าเราคิดแต่จะให้เราสบายคนเดียวหรือเปล่า
ไม่ค่อยได้เป็นส่วนหนึ่งที่ดีของสังคมอย่างที่ควรจะเป็นเลย

ตอนนี้เลยสงสัยว่าเราควรทำอะไร และหน้าที่ในสังคมของเราควรทำอะไร
และเราอยู่ตรงไหน
วันนี้เบลอ ๆ หลุด ๆ อยู่

จริง ๆ อยากพูดต่อในที่เขียนในบล็อก
แต่จนด้วยเกล้าจริง ๆ
พอหายบ้าแล้วจะกลับมาใหม่นะคะ
สาธุ!


โดย: หมาเลี้ยงแกะ วันที่: 29 ตุลาคม 2551 เวลา:21:37:41 น.  

 
มาดูพี่ตู่ ยาวอีกแล้ว


โดย: มีเซีย IP: 203.144.224.162 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:13:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

getterTu
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







Now Showing

Far Acoustic

Inconvenient Truth


ยินดีต้อนรับสู่บ้านเสมือนของ เก็ตเตอร์ตู่ จับฉ่ายไซเบอร์ เข้ามาแล้วงง ไม่รู้ว่าไปไหนเชิญอ่านคู่มือก่อน

เยี่ยมๆมองๆ (หน้าแรก เก็ตเตอร์ตู่)
ไว้บอกกล่าวว่ามีอะไรใหม่ๆในนี้ สมุดเยี่ยมทักทาย รวมถึงสารบัญของหมวดต่างๆในอนาคต กดที่ปกเพื่อดู


นกขุนทองร้องวู้
ไว้พูดคุยสบายๆ แสดงความเห็นกับเรื่องต่างๆรอบตัวเราครับ เขียนเรื่องใหม่สัปดาห์ละครั้ง ไม่เสาร์ก็อาทิตย์
เฮโลสาระพา
รวบรวมเรื่องสัพเพเหระที่ผมสนใจ ศิลปะ การออกแบบ ของเล่น การ์ตูน เกมส์ ฯลฯ (มั่วสุดๆ)
ฟังหูซ้ายไว้หูขวา
แอบเขียนถึงเพลงและวงดนตรี"ที่ผมชอบ" ฟังได้บ้างไม่ได้บ้าง เอาไว้เป็นฐานข้อมูลเล็กๆน้อยๆเผื่อผู้สนใจ
อิ่มก่อนดูโขนดูหนัง
ข้อความเก็บตกหลังเสพมหรสพ กับเก็ตเตอร์ตู่+ก๊วนหลานป้าเม้า พี่โน้บ จานเชง และครูอ้วก
ตะลอนโฟโต้
ห้องรวมภาพจากกล้องดิจิตัลเก่าๆ ผ่านมุมมองอันพร่ามัว ตุหรัดตุเหร่ชักภาพไปตามใจอยาก แต่ยังไม่ได้อัพซะที
แผ่นเสียงตกร่อง
ว่าด้วยปรากฏการณ์เล่นซ้ำ ย้ำคิด ย้ำทำ ของโลกดนตรี
กระจอง..งองแงง
ไว้แจ้งข่าวเกี่ยวกับเรื่องที่ผมสนใจแบบสั้นๆ รวบรัด เร่งรีบ ใช้สมองและข้อมูลแต่น้อย เพราะช่วงนี้ผมไม่ว่างจริงๆ รึว่ามีคนอื่น...อะเจ๊ย..



"น้องโน"สีบานเย็นแด๊ดแด๋วตัวนี้
มีไว้เล่นเพลงที่ผมชอบ
ฟังตอนเขียนบล็อกเพลินๆ
คลิกฟังที่ชื่อเพลงเน้อ
บางทีเพลงหายก็ขออภัย
Friends' blogs
[Add getterTu's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.