this is a blog
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

เฉื่อยชา





ช่วงนี้อาจเป็นช่วงเฉื่อยชาของชีวิต
ผมรู้สึกอย่างนั้นว่าชีวิตเฉื่อยชาช้าไปหมด
สวนทางกับเวลาที่เดินหน้าวิ่งจ้ำอย่างรวดเร็ว

ถ้าเทียบกับเพื่อนหรือคนในรุ่นเดียวกัน
ผมอาจจะเป็นคนที่ไม่ประสบความสำเร็จ
หรืออาจจะถึงขั้นล้มเหลวในชีวิตเลยก็ได้
หากมองด้วยมาตรวัดมาตรฐานของสังคมทั่วไป
ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน ฐานะการเงิน ทรัพย์สมบัติ
จนผมเริ่มไม่แน่ใจว่าผมควรจะทำอย่างไรต่อไป
ผมจะเป็นไอ้ขี้แพ้อย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆกระนั้นหรือ

บางทีก็รู้สึกว่า
ความฝันเป็นอุปสรรคที่กัดกินชีวิตและความสำเร็จ
แต่ชีวิตที่มุ่งหน้าหาความสำเร็จแบบเดิมๆที่ผมเคยผ่าน
มันก็มีแต่กัดกร่อนจิตใจผมอยู่ทุกเช้าค่ำเป็นเวลาหลายปี
ผมได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าผมคงยังหาทางที่ใช่ไม่เจอ
แต่ว่า ไอ้ทางที่ใช่ นี่มันอยู่ไหนกัน

วันก่อน ผมเดินเที่ยวห้างดังห้างหนึ่ง
เดินสวนกับคนหน้าตาคุ้นๆ ที่นึกไม่ออก
จนเดินผ่านกันไปเป็นนาที ผมเลยรู้สึกว่าคล้ายเพื่อนเก่า
แต่ก็ไม่แน่ใจว่าใช่หรือไม่ เพราะเค้าเปลี่ยนไปมาก
อ้วนลงพุงเป็นอาเสี่ยจนหน้าไม่เหมือนเค้าเดิม
ถ้าใช่เพื่อนผม เค้าน่าจะจำผมได้สิ
เพราะผมเป็นคนที่เปลี่ยนไปไม่มาก
ผมเดินย้อนกลับไปแต่ก็หาเค้าไม่เจอแล้ว

จะว่าไป เพื่อนผมส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนไปทางนั้น
ทุกคนเดินสู่เส้นทางชีวิตในแบบที่ควรจะเป็น
ทำงานอย่างหนัก ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ
มีครอบครัว มีลูกมาเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง
จริงๆตัวผมเองก็คงวิ่งหนีสิ่งเหล่านี้
สิ่งที่เป็นความสุขพื้นฐานของมนุษย์
ผมหนีความผูกพันทุกรูปแบบ
ถ้าอยู่ ก็อยู่อย่างผิวเผิน และสักวันก็จะวิ่งหนีต่อไป

ผมได้แต่หวังว่าสักวันผมน่าจะมีชีวิตเหมือนคนอื่น
และเดินในเส้นทางของมนุษย์ปุถุชนได้อย่างไม่ฝืนใจนัก

........................................................................





 

Create Date : 01 กรกฎาคม 2550
6 comments
Last Update : 3 กรกฎาคม 2550 13:35:22 น.
Counter : 526 Pageviews.

 

ความจริงมันโหดร้ายเสมอค่ะ...

 

โดย: คนส่วนน้อย 1 กรกฎาคม 2550 22:39:42 น.  

 

โห ไอ้ขี้แพ้นี่เป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงมากนะคะ ไม่เอาๆๆๆ อย่าว่าตัวเองแบบนี้ ไม่มีใครว่าคุณตู่ได้นะ ถ้าคุณตู่ไม่คิดเอง

อายว่าคงเอามาตราฐานอะไรมาตัดสินไม่ได้หรอก ว่าชีวิตเราประสบความสำเร็จอะไรแค่ไหน ส่วนตัวว่ามีความสุข และพอใจกับสิ่งที่ตัวเองทำก็พอแล้ว ไม่ต้องเปรียบเทียบกับใครด้วย

คนที่ทำตามความฝัน น่านับถือออกนะคะ มีไม่กี่คนที่กล้าจริงๆนะ น่าชื่นชม

ไม่ว่าจะหาทางเจอยัง จะเอาใจช่วยนะคะ

 

โดย: DropAtearInMyWineGlass 1 กรกฎาคม 2550 23:31:56 น.  

 

ย้อนไปสัก 6 ปีก่อน
นี่เป็นความคิดเดียวกับที่พี่มีในหัวเลย

ชีวิตไม่ใช่เรื่องของการแพ้ หรือชนะหรอกตู่
ก็เหมือนฟุตบอลนะ มันเป็นเรื่องของการเล่นด้วยหัวใจมากกว่า

ตู่เคยเห็นฟุตบอลที่แพ้ แต่ชนะใจคนดูมั้ย
สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่ว่า .. เราจะได้ชูถ้วยหรือเปล่า

มันสำคัญที่ว่า ตอนเรากลับถึงบ้าน
เรารู้สึกว่า เราซ้อม เราฝึก เราพัฒนา
และ เราเล่นดีที่สุดแล้วหรือยัง ..มากกว่า

ชีวิตมันเหมือนกีฬาอีกอย่าง ตรงที่
มันไม่ได้แข่งกันนัดเดียวเลิก ไม่ใช่แพ้แล้วจะผูกปีแพ้ตลอด

แต่มันมีแข่งกันใหม่ได้เรื่อยๆ
เหมือนที่พี่เคยบอกว่า ธรรมชาติเขาแบ่งชีวิตเราออกเป็นวันๆ
ให้เรามีโอกาสพักผ่อน แก้เกม แล้วลุยใหม่ในวันรุ่งขึ้น
พรุ่งนี้แพ้กลับมา ก็พัก.. นอน.. มะรืนคิดหาทางแก้มือใหม่

เราแข่งกับอุปสรรค แข่งกับความคิดบางอย่างนี่แหละ

สมัยที่รู้สึกว่าตัวเองเป็นไอ้ขี้แพ้ พี่อาศัยสโลแกนไนกี้
บอกกับตัวเองก่อนออกจากบ้านว่า

"Just Do It"

 

โดย: aston27 2 กรกฎาคม 2550 0:21:08 น.  

 

คนขี้แพ้ คำนี้ออกจะกล่าวหนักไปหน่อยนะคุณตู่

มันอาจเป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งของชีวิต ที่เรายังสับสนในความคิดอยู่เท่านั้นนะครับ

ผมไม่รู้ว่า ความหมายของคำว่าความสำเร็จจริงๆที่คุณตู่นิยามไว้ หมายถึงอะไร

บ้าน รถ เงินทอง ยศ ตำแหน่ง บริวาลแวดล้อม พร้อมเมียสวยๆสักคน

หรือความภาคภูมิใจในตนเอง (Self-Actualization) ตามกฎของ Abraham Maslow

ความภาคภูมิใจในตนเอง จะเกิดได้ต้องรู้สึกพอดีๆกับชีวิตเสียก่อน

ผมไม่รู้ว่าคุณตู่จะเลือกอย่างไหน แต่ถ้าเป็นผม จะเลือกอย่างหลังนะ

 

โดย: Tony KooN (tk_station ) 3 กรกฎาคม 2550 0:11:12 น.  

 

อือ ตอนนี้กำลังรู้สึก "ลังเล" ในการเลือกเส้นทางชีวิตเหมือนกัน 555 อาการน้อยกว่าตู่หน่อย เอานะ ค่อยๆ คิดไป ไม่ต้องหักโหม เอาใจช่วย

 

โดย: Together In 80s Dream 3 กรกฎาคม 2550 10:38:44 น.  

 

ขอบคุณทุกท่านที่มาให้กำลังใจครับ คุณคนส่วนน้อย

คุณอาย
ผมก็ยังพยายามทำตามความฝันต่อไปล่ะครับ
แต่กำลังหาจุดที่พอดีกว่าเดิมให้เจอให้ได้

พี่เอ๊ด พี่เข้ามาบล็อกผมได้จังหวะพอดีเลย
ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆมากมายครับ
จะพยายามทำให้ได้เหมือนกีฬา และบอกตัวเองว่า "Just Do It"

คุณคูน ที่ผม suffer
อาจเพราะผมเลือกอย่างหลังแต่มันยังไม่พอดีมั้งครับ ก็คงพยายามต่อไป
เพราะตัวผมน่ะภูมิใจแต่คนรอบข้างญาติมิตรไม่ค่อยภูมิใจเท่าไร่
ยังต้องใช้เวลาหาทางพิสูจน์กันต่อไปน่ะครับ

พี่เยีย ช่วงนี้ผมลังเลมากๆเลยนั่นแหละ ปัญหามันมาไม่เว้นเลยเครียดหน่อย
ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

เพื่อไม่ให้บล็อกโศกสลดกว่านี้ เดี๋ยวผมคงจะเขียนบล็อกใหม่แล้วล่ะ
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ

 

โดย: getterTu 3 กรกฎาคม 2550 13:25:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


getterTu
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







Now Showing

Far Acoustic

Inconvenient Truth


ยินดีต้อนรับสู่บ้านเสมือนของ เก็ตเตอร์ตู่ จับฉ่ายไซเบอร์ เข้ามาแล้วงง ไม่รู้ว่าไปไหนเชิญอ่านคู่มือก่อน

เยี่ยมๆมองๆ (หน้าแรก เก็ตเตอร์ตู่)
ไว้บอกกล่าวว่ามีอะไรใหม่ๆในนี้ สมุดเยี่ยมทักทาย รวมถึงสารบัญของหมวดต่างๆในอนาคต กดที่ปกเพื่อดู


นกขุนทองร้องวู้
ไว้พูดคุยสบายๆ แสดงความเห็นกับเรื่องต่างๆรอบตัวเราครับ เขียนเรื่องใหม่สัปดาห์ละครั้ง ไม่เสาร์ก็อาทิตย์
เฮโลสาระพา
รวบรวมเรื่องสัพเพเหระที่ผมสนใจ ศิลปะ การออกแบบ ของเล่น การ์ตูน เกมส์ ฯลฯ (มั่วสุดๆ)
ฟังหูซ้ายไว้หูขวา
แอบเขียนถึงเพลงและวงดนตรี"ที่ผมชอบ" ฟังได้บ้างไม่ได้บ้าง เอาไว้เป็นฐานข้อมูลเล็กๆน้อยๆเผื่อผู้สนใจ
อิ่มก่อนดูโขนดูหนัง
ข้อความเก็บตกหลังเสพมหรสพ กับเก็ตเตอร์ตู่+ก๊วนหลานป้าเม้า พี่โน้บ จานเชง และครูอ้วก
ตะลอนโฟโต้
ห้องรวมภาพจากกล้องดิจิตัลเก่าๆ ผ่านมุมมองอันพร่ามัว ตุหรัดตุเหร่ชักภาพไปตามใจอยาก แต่ยังไม่ได้อัพซะที
แผ่นเสียงตกร่อง
ว่าด้วยปรากฏการณ์เล่นซ้ำ ย้ำคิด ย้ำทำ ของโลกดนตรี
กระจอง..งองแงง
ไว้แจ้งข่าวเกี่ยวกับเรื่องที่ผมสนใจแบบสั้นๆ รวบรัด เร่งรีบ ใช้สมองและข้อมูลแต่น้อย เพราะช่วงนี้ผมไม่ว่างจริงๆ รึว่ามีคนอื่น...อะเจ๊ย..



"น้องโน"สีบานเย็นแด๊ดแด๋วตัวนี้
มีไว้เล่นเพลงที่ผมชอบ
ฟังตอนเขียนบล็อกเพลินๆ
คลิกฟังที่ชื่อเพลงเน้อ
บางทีเพลงหายก็ขออภัย
Friends' blogs
[Add getterTu's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.