Wakabayashi Genzo!!!
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
เราจะมีที่ยืนบนโลกนี้ไหม!!!



บ่ายวันเสาร์หลายสัปดาห์ก่อน ผมออกไปเดิน Shopping หา DVD Concert มาดูในแหล่งที่ "คุณก็รู้ว่าที่ไหน" ซึ่งผมมาเดินเป็นประจำ แล้วก็เช่นเดิมครับ ผมได้แผ่น DVD กลับบ้านไปมากมายชนิดที่เรียกว่า กระเป๋าโล่งอีกเช่นเคย ในจำนวนแผ่นที่ผมได้มาคราวนี้ มีอยู่แผ่นหนึ่งที่ผมไม่ได้ตั้งใจจะหยิบมาซักเท่าไร ที่จริงก็เป็นแผ่นที่ผมเห็นว่า วางอยู่ในร้านที่ผมนิยมเข้าไปเลือกซื้อมาตั้งนานแล้ว แต่ก็ไม่ได้สนใจเท่าไรเพราะว่าเป็นเพลงที่ผมไม่รู้จัก แม้ว่าจะเป็นเพลงที่ประพันธ์โดย Franz Schubert และหนึ่งใน หน้าปกของแผ่นๆนี้จะเป็น Barenboim นัก Piano และ Conductor ชื่อดัง แต่ด้วยความที่แผ่นที่ผมมีอยู่ที่บ้านเริ่มมีมากขึ้น เนื่องจากการซื้อแบบบ้าคลั่งติดต่อกันมาหลายเดือน ทำให้บางครั้งแผ่นที่ผมไม่เคยคิดจะซื้อก็ต้องถูกซื้อมาจนได้เข้าซักวันหนึ่งจนได้

แล้วก็เป็นแผ่นนี้ ที่ทำให้ผมใช้เวลาดูอยู่นานพอสมควร และหลายรอบ เป็นเพราะ Soloist อีกคนที่เหลือในDVD แผ่นนี้ได้ตอบคำถามในใจที่มี ของผมได้อย่างกระจ่าง Thomas Quasthoff นักร้องเสียง Baritone ผู้พิการทางร่างกายตั้งแต่เกิดชาว Germany ทำให้ผมเข้าใจถึงโลกอันไร้พรมแดนของดนตรี และการเปิดกว้างให้ผู้มีความสามารถในประเทศที่เจริญแล้ว

จากรูปหน้าปก DVD นั้นผมไม่ทราบเลยว่า Quasthoff เป็นคนพิการ และก็เป็นครั้งแรกที่ผมรู้จักเขา แต่การแสดงครั้งนี้ไม่ใช่ Concert ธรรมดา แต่เป็นการแสดงร่วมกับ Barenboim ที่ Der Berliner Philharmonie ที่ๆนักดนตรีและนักฟังดนตรีทั่วโลกไฝ่ฝันจะได้ไปเยือนซักครั้ง แต่นี้เป็น Concert ที่เป็นการ Solo ของเขาแบบรวดเดียวจบเลยทีเดียว และจากการหาข้อมูลใน Internet ของผมก็ทำให้ทราบว่า ที่จริงแล้ว Quasthoff นั้นมีผลงานที่ผ่านหูผมมาแล้วมากมายกับ DG

กลับหวนคิดถึงประโยคที่ได้ยินจากโฆษณาชิ้นหนึ่งว่า "เราจะมีที่ยืนบนโลกนี้ไหม!!" เมื่อผมได้ชม Concert ครั้งนี้แล้ว ผมก็อยากจะตะโกนตอบกลับไปว่า หาก Quasthoff มีที่ยืนอย่างองอาจบน State ของ Der Berliner Philharmonie แล้วทำไมคนที่ครบสมบูรณ์อย่างเราๆ จะหาที่ยืนอย่างองอาจ ในที่ๆเราต้องการบนโลกใบนี้ ซักที่หรือหลายๆที่ไม่ได้ หละครับ

Click เพื่อ Link ไป Website ของ Quasthoff ใน Deutsche Grammophon




Create Date : 21 มกราคม 2551
Last Update : 22 มกราคม 2551 0:30:41 น. 3 comments
Counter : 656 Pageviews.

 
อ่านแล้วฮึดเลยค่ะ

Emo Comments For Hi5

สบายดีนะคะ



โดย: บวมแบ๋ว วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:41:54 น.  

 
สงสัยว่าถ้าเป็นช่วงตุรษจีนนี่ จะเอาเพลงคลาสสิคเพลงไหนมาประกอบเป็นธีมคะ


โดย: บวมแบ๋ว วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:30:46 น.  

 


โดย: บวมแบ๋ว IP: 125.26.239.231 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:57:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Genzo
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




When the seagulls follow the trawler.
It is because they think sardines will be thrown into the sea.
Locations of visitors to this page
Logon Bloggang
Friends' blogs
[Add Genzo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.