จงศรัทธาและใช้วิทยาศาสตร์อย่างผู้มีหัวใจในศิลปะ
<<
พฤศจิกายน 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
15 พฤศจิกายน 2550

วงกลม และ เส้นขนาน

วงกลม และ เส้นขนาน

หลายปีที่แล้วฉันเห็นภาพวงกลมเป็นสิ่งสวยงามที่อยากครอบครอง
เพราะวงกลมทำให้คนเราสามารถมาเจอกันอยู่ด้วยกันได้...

แต่วันนั้นฉันวาดมันไม่สำเร็จ ฉันวาดมันได้เพียงเส้นสองเส้น
ที่ไม่มีทางมาบรรจบกันได้แม้ว่าวันไหนก็ตาม
ตอนนั้น...ฉันไม่เห็นประโยชน์ มองไม่เห็นว่าเส้นขนาน
จะสวยงามที่ตรงไหน ไม่มีอะไรจะดีกว่าวงกลมที่ฉันอยากได้หรอก

เมื่อเวลาผ่านไปเส้นขนานสองเส้นก็ยังพาดยาวต่อไป ถึงจะไม่เข้มขึ้น
ไม่สวยงามกว่าเดิม แต่มันก็ไม่เคยจะเว้นช่วงขาดหาย
ในขณะที่วงกลมที่ฉันเห็นบางวงเริ่มกลายเป็นเพียงเส้นประ
เส้นที่เคยเด่นชัดเริ่มเลือนลาง แต่ที่แย่ที่สุดบางวงถูกลบหายไป

ในตอนนี้ ฉันกลับมานั่งมองวงกลมและเส้นขนานอีกครั้ง
ฉันเริ่มเห็นความดีที่เส้นขนานพยายามจะบอกได้ชัดเจนขึ้น
ฉันเริ่มรู้ว่าเส้นขนานบางครั้งก็ดีกว่าวงกลมเป็นไหนๆ
ขอแค่เราพอใจกับมันแค่นี้ก็มีความสุข ไม่มีการเรียกร้อง
แค่ได้เดินไปเรื่อยๆ อย่างนี้ก็เพียงพอแล้ว

ต่างจากวงกลม เพราะถ้าวันไหนจุดสองจุดลากมาเชื่อมถึงกันไม่ได้
วันนั้นวงกลมที่สวยงามก็เป็นเพียงเส้นตรงเส้นเดียว
เป็นแค่จุดสองจุดที่อยู่ห่างกันคนละด้าน ยิ่งวงกลมที่วาด
ยิ่งใหญ่สวยงามขนาดไหน ระยะห่างของจุดก็ยิ่งห่างไกลเท่านั้น

ทุกคนมีวงกลมเป็นของตัวเองทั้งนั้น ดูแลให้ดีๆ
มันจะได้เติบโตเป็นอาณาจักรที่สวยงาม
เป็นดินแดนแห่งความรักที่สมบูรณ์




 

Create Date : 15 พฤศจิกายน 2550
1 comments
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2550 11:46:46 น.
Counter : 4227 Pageviews.

 



แวะเข้ามาเยี่ยมครับ
ใกล้เที่ยงแล้ว แวะเอา Ramen มาฝากครับ
และเก็บภาพทั้งกิน ทั้งเที่ยวมาฝากครับ

Ramen O

Thailand International Balloon Festival 2007

อยากดูแบบบรรยากาศแบบเต็มๆ คลิกที่รูปได้เลยครับ


 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 15 พฤศจิกายน 2550 11:56:31 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชื่อสมาชิก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ชื่อสมาชิก's blog to your web]