Photobucket Lilypie Kids Birthday tickers Lilypie Kids Birthday tickers
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
9 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

ทริปใกล้กรุงเทพ...@ สวนผึ้ง

2 ธันวาคม 2553

หลังจากทำงานหนักมาทั้งปี
คุณพ่อก็เคลียร์งานพาหนูไปเที่ยวบ้าง
ก็ไม่ใกล้ไม่ไกล...สวนผึ้งนั่นเอง
เราออกจากบ้านตั้งแต่เช้า
ค่อยๆขับรถไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
กว่าจะถึงสวนผึ้งก็เกือบสิบเอ็ดโมงแล้ว

เราขับเลยรีสอร์ทที่จะพักไปก่อน
เพราะยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน
เราจึงไปแวะหม่ำกลางวันกันที่ The Scenery
ก่อนหม่ำก็ไปเลี้ยงแกะก่อน(ตามธรรมเนียม)





อิ่มหมีพีมันกันแล้ว ลองขับรถไปชมน้ำตกเก้าชั้นกันหน่อย
แต่พอไปถึงแล้ว ไม่ค่อยมีน้ำสักเท่าไหร่
แถมเส้นทางก็ลาดชันนิดหน่อย
แม่ประเมินแล้วคงไม่สามารถค่ะ
เดินไปได้นิดหน่อยก็นั่งรออยู่กับที่ดีกว่า
ปล่อยให้พ่อลูกเค้าไปชมน้ำตกกันเอง

ขากลับออกมาจากน้ำตก
เราออกมาแวะร้านกาแฟที่เล็งไว้ตั้งแต่ตอนเข้าน้ำตก
เป็นรีสอร์ทเล็กๆอยู่ระหว่างทาง
ตกแต่งร้านได้น่ารักเชียว
แถมมีชิงช้าให้หนูได้ลั๊ลลาด้วย



นั่งชิลๆกันไปซักพักเราก็เดินทางเข้าที่พักกัน
เราพักกันที่ Swiss Valley Hip Resort
ทางเข้ารีสอร์ทมีนาฬิกาอันใหญ่บนเนินหญ้าด้วย กิ๊บเก๋ดีจัง
พอเข้าไปข้างในรีสอร์ท บรรยากาศดีมากกกก
แลนด์สเคปสวยมาก อยู่กลางหุบเขาจริงๆ



เช็คอินเข้าบ้านพัก หนูก็ปฏิบัติการ explorer ทันที
สำรวจทุกซอกทุกมุม เจอตุ๊กตาพี่แกะเลยดี๊ด๊าใหญ่
แต่แม่ไม่ชอบตรงที่มันมีสองชั้นนี่แหละ
ต้องเดินขึ้นเดินลง น้องหนูในพุงจะเป็นไรมั๊ยเนี่ย
พ่อก็ดั๊นลืมดูแบบบ้านตอนจองอ่ะ





เก็บข้าวของเสร็จแล้ว
เราเรียกรถกอฟล์มารับไปทัวร์รีสอร์ทกัน
เค้าก็พาไปชมรอบๆแวะถ่ายรูปเป็นระยะๆ
แต่หนูอารมณ์ไม่จอยเลย อยากจะกลับไปเล่นกับตุ๊กตาแกะ(ซะงั้น)
สุดท้ายเลยให้รถเค้าไปส่งที่ทุ่งเลี้ยงแกะแค่นั้น
ไร่องุ่นอะไรก็ไม่ไปแล้ว เด็กงอแงมากมาย
พอเสร็จจากเลี้ยงแกะ(อีกแล้ว) ก็พาหนูกลับเข้าบ้านพัก



เล่นกับตุ๊กตา(ซะให้)พอแล้ว ก็ได้เวลาอาบน้ำ
เพราะอากาศเริ่มเย็นลงแล้ว
พออาบน้ำเสร็จหนูยอมที่จะออกมาเดินเล่นต่อแล้ว
คราวนี้เราเดินอยู่แถวๆบ้านพัก (แม่ขี้เกียจเดิน)



ตอนแรกกะจะออกไปหม่ำข้าวเย็นกันข้างนอก
แต่ดูอาการหนูแล้ว เหมือนจะเริ่มเพลียและง่วงด้วย
เราจึงหม่ำกันที่ร้านอาหารในรีสอร์ท
หม่ำเสร็จกลับบ้านพัก หนูก็หลับไปเพราะเล่นจนเหนื่อยมาทั้งวัน

3 ธันวาคม 2553

วันนี้ไม่มีโปรแกรมอะไรมากมาย
ตอนเช้าๆ อากาศเย็นสบายดี ไม่หนาวมากเท่าไหร่
พอช่วงสายๆ เด็กอยากเล่นน้ำ คุณพ่อก็จัดไป



กลับมาอาบน้ำอาบท่าเสร็จแล้ว ก็เตรียมตัวเช็คเอ้าท์
แม่แชะๆภาพหนูระหว่างรอพ่อที่ล็อบบี้



ออกจากรีสอร์ท เราแวะไปที่ร้านบ้านหอมเทียน
มีเทียนน่ารักๆเยอะแยะเลย แม่ก็ซื้อกลับมานิดหน่อย



จากนั้นว่าจะแวะหม่ำกลางวันกันก่อน
แต่พอขึ้นรถ หนูหลับปุ๋ยเลย
พ่อก็เลยขับไปเรื่อยๆ
รอจนหนูตื่น กว่าจะได้หม่ำกลางวันก็เกือบบ่ายสองแน่ะ

หม่ำข้าวเสร็จเราจะไปแวะตลาดอัมพวากันก่อนกลับบ้าน
ไปถึงที่ตลาดบ่ายสามโมงกว่าๆ
เริ่มมีร้านค้าทยอยกันมาขายแล้ว



แต่แม่เดินมากไม่ค่อยได้ มันเมื่อยตัวไปหมด
แถมของกินมันก็ชวนให้ยากกินไปหมด
ช่วงนี้แม่ต้องลดของหวานด้วย เพราะน้ำตาลเกินนิดหน่อย
ยิ่งเห็นขนมหวานยิ่งอยากกิน
เลยชวนพ่อกลับดีกว่า
คราวหน้าเราค่อยมาใหม่ก็ได้เนาะ

และแล้วเราก็มุ่งหน้ากลับกรุงเทพ & ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ

จบทริปเท่านี้จร้า




 

Create Date : 09 ธันวาคม 2553
8 comments
Last Update : 9 ธันวาคม 2553 13:55:11 น.
Counter : 1391 Pageviews.

 

ดีจ้าา ยามบ่ายง่วงนอน

 

โดย: Junenaka1 9 ธันวาคม 2553 14:13:52 น.  

 

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

 

โดย: paerid 9 ธันวาคม 2553 15:09:29 น.  

 

555 พี่เอมติดใจ Swiss Valley เหมือนทีทีเรย... เดี๋ยวอาทิตย์หน้าก็ไปกันเหมือนกันคร๊าบ ไปมาหลายรอบแล้ว ติดใจพี่แกะในห้องจนต้องซื้อกลับบ้านเลยล่ะ ...

อากาศน่าจะดีนะคะ ...
รักษาสุขภาพด้วยค่า ... น้องในพุงด้วยนะค้า ^.^

 

โดย: Thee-T'sMom 9 ธันวาคม 2553 15:39:59 น.  

 

ตามไปเที่ยวด้วยคนจ๊ะมี๊อรและน้องเอม น่าสนุกจังเลยค่ะ อยากไปๆ

 

โดย: aal990 9 ธันวาคม 2553 15:47:58 น.  

 

ตามพี่เอมไปเที่ยวด้วยคนค่ะ
รีสอร์ทสวยงามน่าเที่ยวมากเลย
น่ารักตรงมีตุ๊กตาแกะตัวใหญ่นี่ล่ะ
ถูกใจเด็กๆกันไป สงสัยน้องเอมจะติดใจ
ต้องรบเร้าให้พาไปอีกแน่เลย ^^


 

โดย: แม่ส้มของน้องจ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~ ) 10 ธันวาคม 2553 6:29:09 น.  

 

รีสอร์ทสวยจริงๆค่ะ ... คุณพ่อ คุณแม่น้องเอมเข้าใจหาสถานที่สวยๆให้สาวน้อยได้วิ่งเล่นนะคะ ...

ไม่เห็นน้องเอมนาน ดูสูงขึ้นนะคะ แถมจะมีน้องตัวน้อยอีก ดีจังเลยค่ะ ... จะได้เป็นพี่เอมแล้ว

ดูแลสุขภาพมากๆนะคะ

 

โดย: SonSmile 12 ธันวาคม 2553 13:15:42 น.  

 

ยังไม่เคยเห็นแกะตัวเป็น ๆ เลย อยากไปบ้างค่ะ

 

โดย: iamnerisa 14 ธันวาคม 2553 14:03:47 น.  

 

เหมือนกับไม่ได้เห็นสาวเอมมานาน
ผมยาวแล้ว น่ารักขึ้นมากๆเลย แถมตัดทรงสวยด้วย

จริงๆแหละคนเราทำงานมาเยอะ ได้ออกไปพักผ่อนบ้างก็ดีเนอะ

เห็นน้องเอมยิ้ม บ่งบอกถึงความสุขเลยค่ะ

 

โดย: BabyBravo 15 ธันวาคม 2553 5:48:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Gdnzz
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




~~ Blogนี้เกิดขึ้นได้เพราะแม่อยากจะเก็บเรื่องราวเกี่ยวกับลูกๆใว้ให้มากที่สุด มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่หนูยังไม่สามารถจดจำสิ่งใดๆได้เลย แม่จึงพยายามถ่ายทอดความสุขและความลำบากทั้งก่อนและหลังที่หนูถือกำเนิดขึ้นมา เพื่อที่วันหนึ่งหนูจะได้รับรู้ถึงบันทึกเหล่านี้ด้วยตัวของหนูเอง ^_^.......~~
Friends' blogs
[Add Gdnzz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.